Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất

Nam Định thắng ngược trong ngày ra mắt của HLV Vũ Hồng Việt

Thứ Bảy 27/08/2022 18:00(GMT+7)

Trực tiếp Nam Định vs Đà Nẵng:

Sau khi thay HLV trưởng với sự xuất hiện của ông Vũ Hồng Việt đã góp phần tạo nên bộ mắt tươi mới và Nam Định lột xác toàn diện để giành chiến thắng trước SHB.ĐN.

Giải V-League - Th 7, 27/8

Kết thúc
Hiệp một: 0-1
T7, 18:00 27/08/2022
Vòng 14 - V-League
Thiên Trường
On Football
  • Van Hieu Pham 55
  • Xuan Quyet Mai video Xuan Quyet Mai 69
  • Minh Tam Hoang video Minh Tam Hoang 23

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Nam Định vs Đà Nẵng (2-1)

video

Tổng thuật Nam Định vs Đà Nẵng

Đã có rất nhiều những hoài nghi khi Nam Định quyết định thay HLV trưởng giữa chừng nhất là trong thời điểm đội bóng thành Nam đang trôi tự do trên BXH với vị trí áp chót. Thời gian hạn hẹp và phải đương đầu với nhiều gian khó nên ông Việt đứng trước thử thách cực lớn trong việc nhào nặn Nam Định vốn dĩ đang khá bết bát.

Trên thực tế, khi về thay cho người tiềm nhiệm Nguyễn Văn Sỹ  thì ông Việt đã thay đổi tư duy chơi bóng cho các học trò bằng những bài tập phối hợp nhóm để vừa khích lệ tinh thần cũng như giúp đội bóng thi triển cách đá kiểm soát bóng tuyến giữa chứ không đơn thuần chơi bóng dài như trước khi.

Gặp SHB.ĐN, Nam Định đã từ bỏ cách đá phòng ngự thụ động và tuyến giữa dám cầm bóng để chơi sòng phẳng với đối thủ. Đây chính là cột mốc giúp Nam Định chơi bóng thanh thoát và có đường nét hơn. Dù không có được sự phục vụ của tiền đạo Rodrigo nhưng mũi nhọn Mansaray đã hoạt động năng nổ kèm theo đó là sự xông xáo của Xuân Quyết, Văn Hiếu đã giúp hàng công Nam Định tạo ra khá nhiều pha bóng nguy hiểm. Nam Định đã thay đổi rất nhiều từ tâm lý thi đấu không còn tự ti đến cách tổ chức tấn công. Nhưng vận may đã không đến với họ trong hiệp 1, thậm chí còn bị thủng lưới sau pha dứt điểm của Minh Tâm.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 35 khi Phi Hoàng tạt bóng chuẩn xác cho Minh Tâm dễ dàng ghi bàn. Sang hiệp 2, Nam Định không nao núng mà vẫn giữ được sự điềm tĩnh để xốc lại lối chơi và sau rất nhiều nỗ lực, phút 58, Văn Hiếu đã tận dụng cơ hội dứt điểm sắc bén, gỡ hoà 1-1 cho Nam Định.

Có được bàn thắng, Nam Định càng chơi ấn tượng hơn với sức tấn công như vũ bão. Có thể thấy dấu ấn của HLV Vũ Hồng Việt khá lớn khi thổi được ngọn lửa quyết tâm, không “đầu hàng” ở thời khắc khó khăn nhất. Phút 71, pha lên bóng ở tốc độ cao với sự góp mặt của đến 4 cầu thủ Nam Định đã được Xuân Quyết kết thúc bằng cú sút trái phá, nâng tỷ số lên 2-1.

Từ chỗ dẫn trước đối thủ lại bị ngược dòng, SHB.ĐN cố gắng đẩy cao đội hình, lấy lại thế trận nhưng đội khách vẫn bế tắc trong việc triển khai bóng. Cần phải nhấn mạnh sau khi được “nếm trải” sự lắt léo, khó chịu của bộ đôi Phi Hoàng, Đình Duy, Nam Định đã tổ chức phong toả khá tốt các con bài chất lượng của đội khách. HLV Phan Thanh Hùng rất sốt ruột khi đội khách bị dẫn bàn  và lão tướng Nguyên Sa cũng được tung vào sân để có thể tạo ra sự khác biệt từ những đường chuyền của mình.

Dù vậy, cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu đã “chăm sóc” khá kỹ Nguyên Sa và ngòi nổ này cũng không thể giúp SHB.ĐN có thế trận sáng sủa hơn. Trong khi đó, Nam Định đã điềm tĩnh chống đỡ đối thủ và thậm chí nếu may mắn hơn, tiền vệ Đình Sơn đã có thể ấn định chiến thắng 3-1 cho chủ nhà nếu như có được sự sắc bén trong cú sút cuối cùng. Pha bóng đã khiến sân Thiên Trường khá nuối tiếc nhưng rồi họ cũng quên luôn sau đó bởi kết quả chung cuộc 2-1 đủ giúp Nam Định tận hưởng trọn vẹn cảm giác chiến thắng.


 

Thống kê trận đấu Nam Định vs Đà Nẵng

số liệu thống kê
Nam Định
Nam Định
Đà Nẵng
Đà Nẵng
0 Phạm lỗi 0
0 Ném biên 0
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
8 Phạt góc 3
0 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 0
0 Sút không trúng đích 0
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Nam Định vs Đà Nẵng

KT

HẾT GIỜ. HLV Vũ Hồng Việt đã có trận ra mắt suôn sẻ ở Nam Định khi ông cùng các học trò giành thắng lợi 2-1 trong màn đón tiếp Đà Nẵng mặc cho bị đối thủ dẫn bàn trước.

84'

Đà Nẵng chút nữa có bàn gỡ hòa 2-2 nếu pha đánh đầu của Văn Hữu chính xác hơn chút ít.

75'

Sau khi có bàn thứ 2, đội chủ nhà Nam Định mau chóng chuyển sang lối chơi phòng ngự - phản công để bảo vệ thành quả.

69' 69

NAM ĐỊNH VƯƠN LÊN DẪN 2-1

Đội chủ nhà vừa có thêm bàn thắng sau màn phối hợp tấn công bài bản. Đình Sơn thoát xuống bên cánh trái và cố gắng đưa bóng vào trong từ sát đường biên ngang, Mansaray bỏ bóng khôn ngoan cho Hữu Định ở phía sau ập vào sút căng. Thủ thành Tuấn Mạnh cứu thua thành công nhưng Xuân Quyết có mặt kịp thời đá bồi tung nóc lưới Đà Nẵng.

61'

Bàn thắng giúp Nam Định chơi tự tin hơn nhưng vẫn không đơn giản để kiếm thêm bàn thắng.

55'

NAM ĐỊNH GỠ HÒA 1-1

Cuối cùng, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng. Sau nỗ lực bất thành của Mansaray, bóng bật đến vị trí của Phan Văn Hiếu và tiền vệ sinh năm 2000 thực hiện cú vẩy má ngoài kỹ thuật ở cự ly khoảng 10m, găm bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Tuấn Mạnh.

47'

KHÔNG ĐƯỢC

Cầu thủ trẻ mới nổi từ đầu V-League 2022, Phi Hoàng (Đà Nẵng) quyết định thực hiện ngay cú đá từ giữa sân nhưng bóng ăn nhiều ra má ngoài nên càng không thể bay trúng đích.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45+1'

Trước khi hiệp 1 khép lại, Mai Xuân Quyết (Nam Định) có pha đánh đầu ngược sau quả đá phạt bên cánh phải của đồng đội và bóng đi chệch khung thành đội khách không bao xa. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với chiến thắng 1-0 dành cho Đà Nẵng.

40'

Những phút cuối hiệp 1, Nam Định cầm được nhiều bóng hơn nhưng vẫn chẳng thể tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào về khung thành đội khách.

34'

KHÔNG ĐƯỢC

Cầu thủ trẻ Phạm Đình Duy dứt điểm nhanh một chạm khá kỹ thuật sau pha kiến tạo của đồng đội bên cánh phải nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Xuân Việt của đội chủ nhà.

30'

Bị dẫn bàn, Nam Định đang phải tìm cách tổ chức đội hình tấn công hòng san bằng tỷ số. Nhưng lối đá của đội chủ nhà tương đối đơn giản, thiếu sắc sảo nên không thể gây ra nhiều nguy hiểm cho khung thành Đà Nẵng.

23' 23

ĐÀ NẴNG MỞ TỶ SỐ 1-0

Rốt cục, đội chơi tổng thể hay hơn từ đầu trận đã ghi được bàn thắng. Sau đường triển khai tấn công bên cánh trái, bóng được căng ngang vào trong khu vực 16m50 và đội trưởng Minh Tâm có mặt, thoải mái đặt lòng một chạm tung lưới Nam Định.

18'

KHÔNG ĐƯỢC

Ngay sau cơ hội của Xuân Tuân, đội trưởng Trần Trung Hiếu tác động hợp lý để đoạt bóng từ đối phương, qua đó giúp cho Mansaray có cơ hội thực hiện cú đá uy lực từ cự ly khoảng 20m. Bóng đi chìm song chệch cột dọc.

17'

KHÔNG VÀO

Cuối cùng, Nam Định cũng tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên đếu từ cú đá bằng mu chính diện của Xuân Tân từ chấm đá phạt cách khá xa cầu môn Đà Nẵng. Bóng bay căng song không đủ khó để đánh bại được thủ môn Tuấn Mạnh.

7'

Đội khách Đà Nẵng vừa thực hiện quả đá phạt tốt nhưng vẫn chưa thể ghi được bàn thắng do thủ môn Xuân Việt chơi tập trung, chặn đươc bóng ngay trước vạch vôi. Chủ nhà Nam Định đang tỏ ra lép vế ngay tại Thiên Trường.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Nam Định vs Đà Nẵng

Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến. Sau 6 năm gắn bó với CLB Nam Định, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã phải rời ghế thuyền trưởng do đội chủ sân Thiên Trường thời gian qua đã thi đấu không tốt, ngấp nghé vị trí chót bảng (sẽ phải rớt hạng). Thực ra, Nam Định cũng đã quá quen với việc cật lực đua trụ hạng song năm nay, ban lãnh đạo đội bóng thành Nam đã quyết định mạnh dạn thay đổi vị trí HLV trưởng với hy vọng Nam Định sẽ khởi sắc trong cả ngắn hạn lẫn dài hạn.

Xin được nhắc lại rằng Nam Định đã bước vào mùa giải 2022 với khá nhiều nét tươi mới. Trong đó đáng kể nhất là việc tập đoàn Xuân Thiện đã cam kết tài trợ cho đội bóng lên đến 200 tỷ đồng/4 năm, giúp Nam Định thoát khỏi cảnh "con nhà nghèo". Thậm chí, nhà tài trợ còn sẵn sàng tăng gấp đôi ngân sách tài trợ miễn Nam Định phải cải thiện được thành tích qua từng mùa giải. Do đó xét cho cùng, sự điều chỉnh băng ghế huấn luyện là lẽ tất yếu.

Nam dinh vs da Nang
Trực tiếp bóng đá Nam Định vs Đà Nẵng trận đấu vòng 14 V-League 2022 lúc 18h00 ngày hôm nay 27/8

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Văn Sỹ không hẳn chia tay hoàn toàn Nam Định mà được đề cử làm cố vấn cho chủ tịch CLB. Dĩ nhiên sẽ không có chuyện cựu tiền vệ này can thiệp vào công tác chuyên môn ở trên sân nếu như những người làm bóng đá ở thành Nam thực sự muốn thay đổi bộ mặt đội bóng tỉnh nhà.

Gương mặt được lựa chọn ngồi vào chiếc ghế nóng ở Nam Định là HLV Vũ Hồng Việt. Trước đó cựu cầu thủ sinh năm 1979 này từng dẫn dắt CLB Quảng Nam và giúp đội này trụ hạng tại V-League 2019. Thời gian qua, ông Vũ Hồng Việt trên cương vị trợ lý cho HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, Park Hang Seo đã thường xuyên đi khắp các sân tại Việt Nam để “xem giò” các cầu thủ, từ đó đề xuất lên ban huấn luyện những gương mặt mới có thể bổ sung cho đội tuyển.

Thế nên, nhà cầm quân này dường như khá am hiểu các cầu thủ lẫn đội bóng tại V-League. Đó là lợi thế không nhỏ giúp ông Việt có thể sớm mau chóng hòa nhập vào môi trường mới. Lúc này Nam Định đang xếp áp chót BXH, hơn Sài Gòn (cuối bảng) có 3 điểm.

Nếu như không đánh bại được Đà Nẵng thì Nam Định hoàn toàn có nguy cơ rơi xuống vị trí bét bảng bởi vòng này, Sài Gòn được chơi trên sân nhà và đón tiếp Hà Tĩnh không mạnh. Tuy đang chơi không tốt nhưng sân nhà Thiên Trường vẫn là điểm tựa đáng tin, Cả 2 chiến thắng của Nam Định tính đến thời điểm này của V-League 2022 (trước ĐKVĐ Viettel và TPHCM) đều diễn ra tại Thiên Trường. Ngoài ra 3 lần gần nhất đón tiếp các vị khách tới từ sông Hàn, Nam Định đều giành chiến thắng.

Trong khi đó, Đà Nẵng có phong độ tương đối tốt ở mùa giải năm nay (xét trên tương quan thực lực) và được dẫn dắt bởi nhà cầm quân giàu kinh nghiệm HLV Phan Thanh Hùng. Đáng nói hơn, Đà Nẵng đã không hề được dựa dẫm vào dàn ngoại binh (chất lượng quá tệ) như nhiều đội khác. Thay vào đó, dàn tài năng trẻ (Phi Hoàng, Đình Duy,...) đã thi đấu xuất sắc khi được trao niềm tin.

Tuy nhiên, Đà Nẵng có thành tích thi đấu trên sân khách không thực sự tốt nên Nam Định có quyền trông chờ vào hiệu ứng tích cực của việc "thay tướng giữa dòng" sẽ xuất hiện tại Thiên Trường.

Đội hình xuất phát Nam Định vs Đà Nẵng

  • Nam Định: Xuân Việt (thủ môn), Phạm Mạnh Hùng, Alisson, Viết Tú, Trần Mạnh Hùng, Hữu ĐỊnh, Trung Hiếu, Xuân Quyết, Xuân Tân, Mansaray, Văn Hiếu

  • Đà Nẵng: Tuấn Mạnh (thủ môn), Ngọc Toàn, Duy Cương, Văn Hữu, Hoàng Quảng, Công Nhật, Minh Tâm, Phi Hoàng, Đình Duy, Erick Dos Santos, Walisson

    Danh sach xuat phat Nam dinh vs da Nang
    Danh sách xuất phát Nam Định vs Đà Nẵng

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

V-League
08/02 - 2023
27/08 - 2022
29/07 - 2022

Thành tích gần đây Nam Định

V-League
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
13/03 - 2024
V-League
08/03 - 2024
03/03 - 2024
28/02 - 2024
24/02 - 2024
17/02 - 2024
27/12 - 2023
23/12 - 2023

Thành tích gần đây Đà Nẵng

Hạng nhất Việt Nam
03/04 - 2024
30/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
13/03 - 2024
Hạng nhất Việt Nam
08/03 - 2024
01/03 - 2024
25/02 - 2024
18/02 - 2024
24/12 - 2023
16/12 - 2023
03/12 - 2023

Bảng xếp hạng V-League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nam ĐịnhNam Định1510231232T T H T B
2CAHNCAHN158431128T H B T T
3Bình DươngBình Dương15834327T B T B H
4Bình ĐịnhBình Định15744825B H H H T
5Thanh HóaThanh Hóa15645222B B H B B
6Hà NộiHà Nội15717122B T T B T
7Hà TĩnhHà Tĩnh15555-320B H H T T
8TPHCMTPHCM15546-219T T B H B
9Hải PhòngHải Phòng15465118H H H H T
10ViettelViettel15456-717B H T T H
11Quảng NamQuảng Nam15375-216T H B B H
12HAGLHAGL15366-715H T T H H
13SLNASLNA15357-614H B B H B
14Khánh HòaKhánh Hòa15249-1110H B H H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X