Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Fred lại chơi xuất sắc, MU phiên bản Ralf Rangnick ra mắt suôn sẻ

Chủ Nhật 05/12/2021 21:00(GMT+7)

Trực tiếp Man United vs Crystal Palace:

Dù phải rất vất vả MU mới khuất phục được các vị khách cứng đầu Palace trên sân nhà Old Trafford nhưng rõ ràng "Quỷ đỏ" đã trình diễn được một diện mạo mới đầy tươi sáng từ tinh thần, chiến thuật cho đến triết lý xuyên suốt chỉ sau vài ngày ngắn ngủi làm việc với "bậc thầy pressing" Ralf Rangnick.

Giải Premier League - CN, 05/12

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
CN, 21:00 05/12/2021
Vòng 15 - Premier League
Old Trafford
K+SPORT1
  • Fred (Kiến tạo: Mason Greenwood) 77
  • Scott McTominay 81
  • Victor Nilsson Lindeloef 90+1'
  • Nathaniel Clyne 31
  • Marc Guehi 67

Tổng thuật Man United vs Crystal Palace

Fred tiếp tục trở thành nhân tố quan trọng mang về cho Man United trận thắng thứ 2 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Tiền vệ sinh năm 1993 có mặt ở mọi điểm nóng, chạm bóng nhiều nhất trên sân (95 lần), thắng tranh chấp nhiều nhất (9 lần), tắc bóng chuẩn xác nhiều nhất (7 lần) và quan trọng hơn cả là pha làm bàn đẹp mắt từ ngoài vùng cấm ở phút 77.

3 điểm trước Crystal Palace giúp MU tạm vươn lên vị trí thứ 6 với 24 điểm. "Quỷ đỏ" còn kém top 4 khoảng cách bằng một trận thắng.
MU vs Palace
Fred ghi 2 bàn trong 12 trận mùa này, con số bằng với những gì anh làm được trong 76 lần ra sân trước đó

Ở ngay trận đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên của Manchester United, Ralf Rangnick đã ghi dấu ấn bằng việc giúp CLB chủ sân Old Trafford lột xác. Từ đội chuyên phòng ngự phản công, "Quỷ đỏ" biết đẩy cao đội hình, áp đặt thế trận lên đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau quãng thời gian dài, CĐV MU mới lại được tận hưởng cảm giác đội nhà chơi ở vị thế cửa trên. Với sơ đồ 4-2-2-2, MU cầm bóng 66% trong hiệp một, tổ chức vây bắt tầm cao buộc Crystal Palace phải lùi sâu đội hình.

Fred và McTominay vẫn đá cặp tiền vệ nhưng dưới thời HLV Rangnick, bộ đôi này liên tục dâng cao hỗ trợ bộ tứ hàng công Ronaldo, Sancho, Bruno và Rashford. Ngay cả hai trung vệ Maguire, Lindelof cũng tự tin bước qua vạch giữa sân.

Trong 30 phút đầu, "Quỷ đỏ" thực hiện các pha ban bật ngay trên phần sân đối thủ. Cánh trái là hướng di chuyển chính của dàn sao chủ nhà. Ronaldo vẫn là trung tâm của những pha lên bóng. Siêu sao 36 tuổi có 5 lần dứt điểm trong hiệp một, nhưng không thể đánh bại sự tập trung của thủ thành Vicente Guaita.

Dàn cầu thủ Man United vẫn chưa thể làm quen triệt để với cách thi đấu tốn sức này. Từ phút 30 trở đi, sức ép "Quỷ đỏ" tạo ra giảm hẳn. Lúc này, sự chú ý lại được dành cho các hậu vệ.

Trong lần thứ 2 đá chính ở mùa này, Dalot để lại ít nhiều ấn tượng với những quyết định phòng ngự tỉnh tảo. Ngoài ra, sao trẻ người Bồ Đào Nha tỏ ra vượt trội so với đồng đội Wan-Bissaka về khả năng tấn công. Phút 45+1, Dalot suýt mang về bàn mở tỷ số với cú sút quyết đoán. Ở cánh đối diện, Telles cũng chơi khá tốt với 3 lần tắc bóng thành công cùng 6 quả tạt.
MU vs Palace
Hàng thủ MU có màn trình diễn tốt trong trận ra mắt của HLV Rangnick

Bước sang hiệp 2, Crystal Palace đẩy nhanh tốc độ lên bóng và tạo ra nhiều khó khăn bằng những đường treo bóng từ 2 biên. Maguire, Lindelof và De Gea duy trì sự tập trung cần thiết để hóa giải các đợt tấn công của "Đại bàng xanh". Thủ quân của MU xứng đáng nhận lời khen. Anh bị thương ở đầu, nhưng vẫn thực hiện nhiều pha không chiến dũng mãnh và có độ chuẩn xác cao.

Phút 62, HLV Rangnick có quyết định bất ngờ khi rút Sancho, cầu thủ chơi khá nổi bật từ đầu trận ra nghỉ để thay bằng Mason Greenwood. Sự điều chỉnh này phát huy tác dụng khi tiền đạo sinh năm 2000 có pha xử lý bình tĩnh để thu hút 4 cầu thủ đội khách, trước khi mớm bóng vừa tầm cho Fred dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm hạ thủ môn Guaita.

Ở trận này, Ronaldo chơi cố gắng. CR7 không có cú dứt điểm nào trong hiệp 2 nhưng bù lại, anh vẫn làm HLV Rangnick hài lòng với những tình huống lùi sâu hỗ trợ phòng ngự. Lão tướng 36 tuổi có 3 pha phá bóng thành công, con số ngang với cặp trung vệ Maguire, Lindelof.

Thống kê trận đấu Man United vs Crystal Palace

số liệu thống kê
Man United
Man United
Crystal Palace
Crystal Palace
61 Kiếm soát bóng 39
16 Phạm lỗi 9
29 Ném biên 20
3 Việt vị 0
28 Chuyền dài 13
9 Phạt góc 6
2 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
3 Sút trúng đích 2
9 Sút không trúng đích 4
5 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
2 Thủ môn cản phá 2
3 Phát bóng 11
4 Chăm sóc y tế 2

Diễn biến Man United vs Crystal Palace

KT
HẾT GIỜ. MU đã có thắng lợi tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Fred. Tân HLV Ralf Rangnick đã có màn ra mắt suôn sẻ. Quan trọng hơn, ông đã sớm để lại được dấu ấn của mình lên đội bóng mới dù mới chỉ chính thức dẫn dắt được vài ngày.
 
90' 90 (1-0)
Nỗ lực ngăn cản Zaha khi đội khách phản công khiến Lindelof nhận thẻ vàng. Hiệp 2 được bù giờ năm phút.
89'
Alex Telles gây khó khăn cho Guaita bằng một quả đá phạt đưa bóng đi với quỹ đạo khó chịu. Thủ môn đội khách phải lựa chọn phương án đẩy bóng đi hết biên để chịu quả phạt góc. Maguire đang băng bó đầu nhưng vẫn tích cực tham gia tấn công ở những tình huống cố định.
86' 86 (1-0)
Bên phía Palace, Olise và Eze thay Kouyate và Ayew. Man Utd cũng thay Fernandes bằng van de Beek.
82'
De Gea yêu cầu đội ngũ y tế vào sân khi chứng kiến Maguire đổ gục xuống sân. Trung vệ số 5 đã va chạm mạnh ở vùng đầu với Edouard bên phía Crystal Palace. Sau vài phút điều trị, đội trưởng MU đã có thể tiếp tục thi đấu nhưng với một cái băng quấn quanh đầu.
77' 77 (1-0)
MU KHAI THÔNG BẾ TẮC

Cuối cùng, "Quỷ đỏ" cũng đã tìm được bàn thắng. Sau nỗ lực của Dalot bên cánh phải, bóng được đưa vào trong cho Greenwood. Khi nhận thấy không thể có cửa áp sát khung thành đối phương, tiền đạo này sáng suốt nhả bóng ra sau rất vừa vặn để Fred thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo, làm tung mành lưới Palace trong sự tuyệt vọng của thủ môn Guaita. Kể từ khi Solsa ra đi, Fred như biến thành con người khác, thi đấu cực hay.
MU vs Palace
 
MU vs Palace
 
75'
QUÁ MAY CHO MU

Đội chủ sân Old Trafford lẽ ra đã bị thủng lưới nếu như Jordan Ayew không quá vô duyên. Trong một tình huống phạt góc, bóng đến vị trí của Ayew cách cầu môn có vài mét nhưng tiền đạo người Ghana chỉ có thể dứt điểm ngang qua khung thành thay vì hướng đến mành lưới.
71'
Bruno giữ bóng rồi mớm cho Greenwood sút từ sát vùng cấm nhưng bóng đi cực kỳ thiếu chính xác.
68'
NGUY HIỂM

MU được hưởng quả đá phạt bên cánh phải và rất gần khu vực 16m50 sau khi Rashford bị phạm lỗi. Alex Telles quyết định tung ra cú sút thẳng về phía cầu môn đội khách, bóng đi căng và liếm vào mép trên xà ngang.
62' 62 (0-0)
Đến giờ, MU mới tiến hành sự điều chỉnh nhân sự đầu tiên khi Mason Greenwood vào thay Jadon Sancho, cầu thủ vẫn chơi tích cực nhưng hiệu quả so với mấy trận trước hoàn toàn thua kém.
 
58'
Sancho thực hiện một loạt động tác xử lý kỹ thuật trong khu vục cấm địa trước khi nhả bóng cho Rashford nhưng các cầu thủ Palace đã áp sát rất nhanh nên tiền đạo người Anh không thể dứt điểm.
56'
KHÔNG ĐƯỢC

Palace được hưởng quả đá phạt bên cánh phải sau lỗi của Fred. Connor Gallagher treo bóng sâu vào khu vực cấm địa và Kouyate thực hiện cú đánh đầu cận thành nhưng Palace chỉ được hưởng phạt góc.
53'
MU KHÔNG THỂ PHÁ DỚP?

Palace tỏ ra là đối thủ khó chịu với Man Utd. Mùa trước, "Quỷ đỏ" không thể đánh bại đối thủ này trong hai lần đối đầu (một hòa, một thua). Đáng chú ý, Palace thắng trong hai lần gần nhất làm khách tại Old Trafford. Ở trận đấu này, dù chỉ kiểm soát bóng 35%, dứt điểm ba so với 10 của đối thủ, nhưng đoàn quân của Vieira vẫn duy trì cự ly đội hình tốt trước sức ép của Man Utd.
MU vs Palace
 
50'
Man Utd vẫn duy trì tốc độ triển khai bóng khá nhanh ở đầu hiệp hai. Tuy nhiên, Palace đã bình tĩnh hơn trước những pha pressing của đội chủ nhà. Fernandes vừa có cơ hội dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng cú đá quá thiếu chính xác.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự.
HẾT HIỆP 1. Tỷ số vẫn là 0-0. MU đã phần nào bộc lộ lối chơi pressing thịnh hành dù chỉ mới làm việc cùng bậc thầy trong chiến thuật này có vài ngày. Tuy vậy, họ chưa thể ghi bàn dù không thiếu cơ hội.
MU vs Palace
 

Thông tin trước trận đấu

Nhận định tỷ lệ châu Á MU vs Crystal Palace

Tỷ lệ trận MU vs Crystal Palace được ấn định ở mức 1 bàn nghiêng về đội chủ nhà. Đây là điều hoàn toàn hợp lý bởi đại diện của thành Manchester được chơi trên sân nhà, họ cũng đang đạt phong độ khá tốt và đây còn là màn ra mắt của Ralf Rangnick. MU thắng tỷ lệ 3 lượt trận mới đây tại mọi đấu trường tham dự. Trái lại, Crystal Palace thua 2 và chỉ hòa 1 ở 3 trận vừa rồi. Tại Ngoại hạng Anh, Crystal Palace là một trong 3 đội bóng có tỷ lệ thắng kèo thấp nhất giải. Với tình hình hiện tại, Bongda24h.vn nhận định MU sẽ thắng với cách biệt nhiều hơn một bàn ở trận đấu này.

MU vs Palace
Trực tiếp bóng đá MU vs Crystal Palace trận đấu Premier League 2021/22 lúc 21h00 ngày hôm nay 5/12

Tỷ lệ trên dưới trận MU vs Crystal Palace

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức MU vs Crystal Palace ở mức 2.75. Có tới 3 trong số 4 trận đối đầu giữa hai đội trên sân Old Trafford có nhiều hơn 2.75 bàn thắng. 7/10 trận gần nhất của MU và 2/3 trận đấu mới đây của Crystal Palace có tối thiểu 3 bàn/trận. Khả năng một trận cầu có nhiều bàn thắng là hoàn toàn có thể.

Nhận định Hiệp 1 trận MU vs Crystal Palace

Với lợi thế sân nhà, MU sẽ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hiệu ứng từ Ralf Rangnick cũng khiến các cầu thủ đội chủ nhà chơi quyết tâm hơn. Với tâm lý và quyết tâm cao, Bongda24h.vn nhận định Man đỏ sẽ ghi được bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Tỷ lệ phạt góc trận MU vs Crystal Palace

Tỷ lệ phạt góc trận MU vs Crystal Palace được ấn định ở con số 10. Quỷ đỏ sẽ chơi tấn công chủ động trong khi đó đội khách cũng sẽ cố gắng thực hiện những đường phản công để hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Với chiều cao của Benteke, họ sẽ thực hiện nhiều đường treo bóng vào trong. Bongda24h.vn nhận định sẽ có nhiều hơn 10 quả phạt góc ở trận đấu này

Đội hình xuất phát Man United vs Crystal Palace

Man United (4-2-3-1): David De Gea (1), Diogo Dalot (20), Victor Nilsson Lindeloef (2), Harry Maguire (5), Alex Telles (27), Scott McTominay (39), Fred (17), Marcus Rashford (10), Bruno Fernandes (18), Jadon Sancho (25), Cristiano Ronaldo (7)

Crystal Palace (4-3-3): Vicente Guaita (13), Nathaniel Clyne (17), James Tomkins (5), Marc Guehi (6), Tyrick Mitchell (3), Jeffrey Schlupp (15), Cheikhou Kouyate (8), Conor Gallagher (23), Jordan Ayew (9), Christian Benteke (20), Wilfried Zaha (11)

Man United
Man United
4-2-3-1
1
David De Gea
20
Diogo Dalot
2
Victor Nilsson Lindeloef
5
Harry Maguire
27
Alex Telles
39
Scott McTominay
17
Fred
10
Marcus Rashford
18
Bruno Fernandes
25
Jadon Sancho
7
Cristiano Ronaldo
11
Wilfried Zaha
20
Christian Benteke
9
Jordan Ayew
23
Conor Gallagher
8
Cheikhou Kouyate
15
Jeffrey Schlupp
3
Tyrick Mitchell
6
Marc Guehi
5
James Tomkins
17
Nathaniel Clyne
13
Vicente Guaita
Crystal Palace
Crystal Palace
4-3-3
Thay người
62’
Jadon Sancho
Mason Greenwood
67’
Christian Benteke
Odsonne Edouard
76’
Marcus Rashford
Anthony Elanga
84’
Cheikhou Kouyate
Eberechi Eze
86’
Bruno Fernandes
Donny van de Beek
84’
Jordan Ayew
Michael Olise
Cầu thủ dự bị
Dean Henderson
Jack Butland
Eric Bailly
Martin Kelly
Phil Jones
Jairo Riedewald
Juan Mata
Luka Milivojevic
Nemanja Matic
Will Hughes
Donny van de Beek
Eberechi Eze
Mason Greenwood
Michael Olise
Anthony Elanga
Jean-Philippe Mateta
Aaron Wan-Bissaka
Odsonne Edouard

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
30/09 - 2023
04/02 - 2023
19/01 - 2023
22/05 - 2022
05/12 - 2021

Thành tích gần đây Man United

Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Premier League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Premier League
24/02 - 2024
18/02 - 2024
11/02 - 2024
04/02 - 2024
02/02 - 2024
Cúp FA
28/01 - 2024

Thành tích gần đây Crystal Palace

Premier League
09/03 - 2024
02/03 - 2024
24/02 - 2024
20/02 - 2024
13/02 - 2024
03/02 - 2024
31/01 - 2024
20/01 - 2024
Cúp FA
18/01 - 2024
05/01 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal2820444664T T T T T
2LiverpoolLiverpool2819723964T T T T H
3Man CityMan City2819633563H T T T H
4Aston VillaAston Villa2917571856T T T B H
5TottenhamTottenham2816571753T B T T B
6Man UnitedMan United2815211047T T B B T
7West HamWest Ham291289-444B T T H H
8BrightonBrighton281198642B T H B T
9WolvesWolves2812511-241B T T B T
10NewcastleNewcastle28124121140T H B T B
11ChelseaChelsea2711610239B T H H T
12FulhamFulham2911513-138B T T B T
13BournemouthBournemouth289811-1135H B T H T
14Crystal PalaceCrystal Palace287813-1529B H T B H
15BrentfordBrentford297517-1326B B H B B
16EvertonEverton288713-1025B H H B B
17Luton TownLuton Town295717-1822B B H B H
18Nottingham ForestNottingham Forest296716-1621T B B B H
19BurnleyBurnley294520-3417B B B H T
20Sheffield UnitedSheffield United283520-5014T B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X