Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Hạ gục Arsenal bằng đòn phản công, MU nối dài mạch thăng hoa

Chủ Nhật 04/09/2022 22:30(GMT+7)

Trực tiếp Man United vs Arsenal:

Ở trận đại chiến với Arsenal tại vòng 6 Ngoại hạng Anh, Man United đã chơi một trận xuất sắc để quật ngã đối thủ 3-1, trong đó tân binh Antony ghi dấu ấn với một bàn thắng, còn Rashford bỏ túi cú đúp. Quỷ đỏ có thắng lợi thứ 4 liên tiếp và dường như đang không thể bị ngăn cản.

Giải Premier League - CN, 04/9

Kết thúc
Hiệp một: 1-0
CN, 22:30 04/09/2022
Vòng 6 - Premier League
Old Trafford
K+SPORT1
  • Antony (Kiến tạo: Marcus Rashford) 35
  • Marcus Rashford (Kiến tạo: Bruno Fernandes) 66
  • Scott McTominay 71
  • Marcus Rashford (Kiến tạo: Christian Eriksen) 75
  • Harry Maguire 81
  • Christian Eriksen 90
  • Christian Eriksen 90+4'
  • Harry Maguire (Thay: Lisandro Martinez) 80
  • Casemiro (Thay: Marcus Rashford) 80
  • Cristiano Ronaldo (Thay: Antony) 58
  • Fred (Thay: Jadon Sancho) 67
  • William Saliba 24
  • Bukayo Saka 60
  • Gabriel Jesus 77
  • Bukayo Saka 87
  • Gabriel Martinelli 12
  • Gabriel Martinelli (VAR check) 12
  • Takehiro Tomiyasu (Thay: Ben White) 80
  • Emile Smith Rowe (Thay: Martin Oedegaard) 74
  • Fabio Vieira (Thay: Albert Sambi Lokonga) 74
  • Edward Nketiah (Thay: Oleksandr Zinchenko) 74

Tổng thuật Man United vs Arsenal

Arsenal thắng liên tiếp từ đầu mùa, nhưng gục ngã ở ngay trận đấu đầu tiên với đại diện trong nhóm Big Six mùa này.

Trước hàng thủ chơi tốt của MU, đoàn quân của HLV Mikel Arteta không phát huy được những pha phối hợp ăn ý như thường lệ. Thậm chí, họ còn để thủng lưới đến 3 bàn từ những tình huống chuyển trạng thái của "Quỷ đỏ".

  Antony ghi ban o ngay lan dau da chinh cho MU.
Antony ghi bàn ở ngay lần đầu đá chính cho MU.

Những gì "Pháo thủ" làm được trong 90 phút tại Old Trafford chỉ là bàn danh dự của Saka được ghi sau sai lầm của Varane. MU thắng trận thứ 4 liên tiếp để vươn lên thứ 5 trên bảng xếp hạng. Với Arsenal, Old Trafford vẫn là nơi đi dễ khó về. Họ chỉ thắng 1 trong 16 lần làm khách gần nhất tại sân đấu này.

Trái với dự đoán của truyền thông Anh, Man United mới là đội chủ động đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Chủ nhà gây sức ép từ hai biên và sớm có cơ hội ở ngay phút thứ 8. Antony ghi dấu ấn đầu tiên với pha giật gót loại 2 cầu thủ Arsenal. Dalot băng lên rồi thực hiện quả tạt vừa tầm cho Eriksen ở phía đối diện. Cú ra chân của tiền vệ người Đan Mạch đưa bóng đi chệch khung thành.

Tuy nhiên, việc thi đấu với đội hình dâng cao cũng khiến MU đối mặt với nhiều nguy cơ. Chỉ 4 phút sau cơ hội bị bỏ lỡ, CĐV chủ nhà chết lặng khi chứng kiến pha phản công của Arsenal. Gabriel Martinelli vượt qua Dalot, trước khi dứt điểm hạ gục De Gea.

Sau khi xem lại tình huống quay chậm, trọng tài Tierney đã tước bàn thắng của "Pháo thủ", do Odegaard đã phạm lỗi với Eriksen.

Tình huống thoát thua khiến Man United từ bỏ ý định tấn công phủ đầu. Thay vào đó, đoàn quân của HLV Erik ten Hag triển khai lối chơi như trận gặp Liverpool, đó là tích cực tranh chấp ở giữa sân và lao lên với tốc độ cao ngay sau khi giành quyền kiểm soát bóng.

Sự điều chỉnh hợp lý của HLV Ten Hag không chỉ giúp MU ổn định lại đội hình mà còn mang về bàn mở tỷ số sau một pha chuyển trạng thái ấn tượng. Từ đường chuyền xuyên tuyến của Eriksen, Bruno đột phá nhưng bị đốn ngã. Sau khi được trọng tài cho hưởng lợi thế, Rashford chọc khe để Antony dứt điểm gọn bằng lòng trong chân trái hạ gục Aaron Ramsdale.

  Ke tu dau nam 2020 Bruno da kien tao 23 lan tu nhung tinh huong bong song thanh tich khong cau thu nao tai Premier League co the cham den bao gom ca Kevin De Bruyne (22 lan).
Kể từ đầu năm 2020 Bruno đã kiến tạo 23 lần từ những tình huống bóng sống thành tích không cầu thủ nào tại Premier League có thể chạm đến bao gồm cả Kevin De Bruyne (22 lần).

Bộ tứ vệ của MU ở trận này được thử thách bởi sức trẻ của hàng công Arsenal. Lisandro Martinez, Tyrell Malacia không ngần ngại thực hiện những pha vào bóng quyết liệt để ngăn chặn Saka. Ở cánh đối diện, Dalot gặp khó khăn trong thời gian đầu đối mặt với Martinelli, nhưng cũng dần lấy lại sự tự tin.

Sau quãng thời gian dài chịu sức ép, hàng thủ "Quỷ đỏ" mắc sai sót ở phút 60. Đường chuyền lỗi của Varane tạo cơ hội để Jesus thoát xuống. Số 9 không thể dứt điểm, nhưng Saka đã có mặt đúng lúc để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Arsenal thừa thắng xông lên khi có bàn gỡ. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Arteta lại dính vào cái bẫy chủ nhà đã giăng sẵn. Chỉ với 2 pha chuyển trạng thái từ sân nhà, MU đã thu về 2 bàn thắng. Phút 66, Bruno chọc khe điệu nghệ từ sân nhà để Rashford băng xuống, dứt điểm hạ Ramsdale. Dấu ấn một lần nữa đến từ đường chuyền phát động của Eriksen.

9 phút sau, đến lượt Dalot xé toang hàng thủ đội khách cũng bằng một đường chọc khe. Eriksen thoải mái băng xuống đối mặt thủ môn. Đường chuyền ngang của anh đặt Rashford vào vị trí không thể không ghi bàn.

2 bàn thua trong chưa đầy 10 phút khiến những tính toán của Arsenal đổ bể. Đội khách dồn lên tấn công trong vô vọng, và chỉ có một vài cú sút xa không mấy nguy hiểm về phía khung thành của De Gea. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 cho "Quỷ đỏ".


 

Thống kê trận đấu Man United vs Arsenal

số liệu thống kê
Man United
Man United
Arsenal
Arsenal
40 Kiếm soát bóng 60
13 Phạm lỗi 9
16 Ném biên 18
4 Việt vị 0
6 Chuyền dài 19
2 Phạt góc 5
3 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
6 Sút trúng đích 3
2 Sút không trúng đích 8
0 Cú sút bị chặn 6
4 Phản công 2
2 Thủ môn cản phá 3
11 Phát bóng 3
9 Chăm sóc y tế 6

Diễn biến Man United vs Arsenal

KT

HẾT GIỜ. Man Utd đã thắng trận thứ tư liên tiếp tại Premier League, đồng thời chấm dứt chuỗi năm trận toàn thắng của Arsenal từ đầu mùa.

Fb075WXgAEOSoI
 
90+3'

RONALDO TỨC GIẬN

Siêu sao người BĐN đánh đầu làm tường cho Fred thoát xuống rồi tiền vệ này căng ngang cho Fernandes. Ronaldo chạy vào khu vực 5m50 để chờ đệm bóng cận thành nhưng người đồng đội lại không căng ngang cho anh mà chọn giải pháp chuyền ngược ra sau và bóng trúng chân hậu vệ Arsenal, khiến cơ hội ăn bàn trôi qua. Có thể hiểu cho thái độ bực tức đá văng chai nước phía ngoài sân của Ronaldo

90+2'

Ronaldo làm tường lỗi và để Arsenal phản công. Smith-Rowe nhanh chân cứa lòng từ ngoài cấm địa nhưng bóng rơi xuống mép trên lưới.

87' 87

Saka có vẻ đã cố tính đá vào chân Malacia nên trọng tài buộc phải rút ngay thẻ vàng.

86'

Tiền vệ tân binh của Arsenal, Fabio Vieira bắt volley từ ngoài vạch 16m50, đưa bóng bay về góc cao nhưng hơi bổng.

81'

Tiền vệ Casemiro vừa vào sân, đỡ bóng lỗi và bị Vieira cướp được. Jesus nhận bóng và xộc thẳng trung lộ, buộc Maguire phải đẩy người phạm lỗi chịu thẻ vàng cùng quả phạt hàng rào nguy hiểm. Tuy nhiên sau đó Odegaard còn chẳng sút qua được hàng rào chắn.

80' 80

HLV Erik ten Hag tiếp tục thay đổi nhân sự khi trung vệ đội trưởng Maguire và "siêu tiền vệ" Casemiro vào sân thay Martinez và Rashford.

75' 75

MU NÂNG TỶ SỐ LÊN 3-1

Mọi hy vọng có điểm, thậm chí kéo dài mạch toàn thắng của Arsenal coi như chấm dứt khi họ phải nhận bàn thua thứ 2. Sau một pha lộn xộn ở giữa sân, Dalot chuyền bóng vừa nhanh vừa chuẩn cho Eriksen nhanh nhẹn thoát xuống khi mà đội hình Arsenal đã dâng lên rất cao. Thế là, tiền vệ người Đan Mạch ung dung xâm nhập khu vực 16m50 rồi chơi rất đồng đội khi căng ngang cho Rashford dứt điểm tung lưới trống. MU đang thăng hoa nhờ những bài phản công vốn không phải sở trường của Erik ten Hag nhưng nhà cầm quân người Hà Lan đã biết thích ứng cho hợp hoàn cảnh.

mu vs arsenal 13
 
71'

ĐÁNG TIẾC

Tiền đạo Gabriel Jesus nhận bóng trong khu cấm địa của MU rồi xoay người thực hiện động tác cứa lòng chân phải không cần nhiều lực về góc xa. De Gea đứng chôn chân nhưng bóng lại bay chệch cột trong gang tấc.

69'

KHÔNG VÀO

MU thực hiện pressing tầm cao ngay từ vị trí của Ronaldo khi CR7 mau chóng áp sát Ramsdale, khiến cho thủ môn này lúng túng đưa bóng lên lỗi, mở ra cho đối thủ cơ hội tập kích. Tuy nhiên chính Ramsdale đã sửa sai thành công khi từ chối được pha dứt điểm của Bruno. Ronaldo tỏ ra không hài lòng với tiền vệ đồng hương vì nếu Bruno chuyền cho anh thì cơ hội ăn bàn cao hơn nhiều.

67' 67

Fred vào sân thay Sancho. Bruno Fernandes có thể sẽ thi đấu dạt biên trong phần còn lại của trận đấu.

66' 66

MU LẤY LẠI THẾ DẪN BÀN

"Quỷ đỏ" không hề nao núng sau khi bị thủng lưới và kiên trì với lối đá phòng ngự - phản công mà đã giúp họ giành điểm liên tiếp thời gian qua. Nhờ vậy mà MU đã tìm được bàn thứ 2. MU triển khai phản công chớp nhoáng từ phần sân nhà. Bruno Fernandes nhận bóng ở giữa sân rồi tung ra cú vẩy má điệu nghệ để chọc khe cho Rashford tăng tốc lao xuống đối mặt thủ môn với Ramsdale. Tiền đạo này đã bình tĩnh sút chìm về góc xa trúng chân một cầu thủ Arsenal lao về hỗ trợ, nhưng bóng vẫn lăn vào lưới.

mu vs arsenal 12
 
60' 60

ARSENAL GỠ HÒA

Cuối cùng, "Pháo thủ" thành London cũng cụ thể hóa ưu thế vượt trội trước đại kình địch MU bằng bàn thắng san bằng tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền lỗi của trung vệ đối phương Varane, Arsenal lập tức chuyển nhanh trạng thái sang tấn công. Odegaard chọc khe đẳng cấp vào khu cấm địa cho cho Jesus nhưng tiền đạo này không thể dứt điểm vì bị Dalot truy cản. Bóng bật ra và Saka có mặt đúng chỗ, nhẹ nhàng đặt lòng tung lưới De Gea.

07b_saka
 
58' 58

HLV Erik ten Hag quyết định thay đổi nhân sự, sớm hơn so với thói quen của ông mấy trận gần đây. Theo đó, cầu thủ mở tỷ số Antony đã rời sân nhường chỗ cho đàn anh Cristiano Ronaldo. Theo thống kê của Squawka, Arsenal kiểm soát bóng lên tới 84,6% trong 10 phút đầu của hiệp hai. Khung thành của Man United đang phải chịu rất nhiều sức ép. Bukayo Saka đang chơi tốt dần lên. Số 7 của Arsenal khiến Malacia phải rất vất vả mới có thể ngăn chặn.

mu vs arsenal 11
 
55'

Arsenal phản công nhuyễn, luân chuyển bóng từ phải sang trái cho Saka thoát xuống sát biên ngang. Tiền vệ này tạt vào đưa bóng trúng mép trên xà ngang.

52'

NGUY HIỂM LIÊN TIẾP

Lisandro Martinez đã để Jesus vượt mặt bên cánh phải và sau khi dấn vào vùng cấm địa, tiền đạo người Braizl căng ngang thuận lợi cho Odegaard nhưng tiền vệ người Na Uy lại đệm lòng không trúng tâm bóng. Ở tình huống ngay sau đó, Bukayo Saka đưa bóng cắt ngang qua khung thành nhưng không đồng đội nào của anh kịp lao vào tiếp ứng. Đội khách cho rằng Saka đã bị Malacia phạm lỗi và họ xứng đáng được hưởng 11m. Đúng là có va chạm xảy ra nhưng là sau khi Saka thực hiện đường chuyền nên trọng tài có lý khi không thổi phạt.

mu vs arsenal 10
 

Thông tin trước trận đấu

Nhận định tỷ lệ châu Á MU vs Arsenal

Tỷ lệ trận MU vs Arsenal được ấn định ở mức cân bằng. Mùa giải năm ngoái, Quỷ đỏ đã xuất sắc đánh bại Pháo thủ 3-2 trên sân Old Trafford. Dù ở bất kỳ thời điểm nào, Man đỏ cũng mang đến những khó khăn cho đội bóng thành London. Ở thời điểm hiện tại Arsenal dù có chuỗi 5 chiến thắng, nhưng vẫn không được đánh giá cao hơn MU khi làm khách tại Old Trafford. Lúc này, MU vừa thắng kèo cả 3 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Arsenal có 2 trận liên tiếp giành chiến thắng về mặt tỷ số nhưng lại không thắng kèo.

Tỷ lệ trên dưới trận MU vs Arsenal

Tỷ lệ trên dưới trận MU vs Arsenal ở mức 2.75 bàn. Mùa trước, đã có 5 bàn được ghi trên sân Old Trafford. Nhưng ở thời điểm hiện tại cả hai đội đều tỏ ra thận trọng. 12/19 trận gần nhất trên sân nhà của MU có tối đa 2 lần lưới rung. Hàng phòng ngự MU đang chơi rất chắc chắn giai đoạn gần đây, trong khi đó Arsenal cũng mới chỉ nhận có 4 bàn thua sau 5 trận. Trận này 2 đội sẽ nhập cuộc thận trọng và nhiều khả năng khó có nhiều hơn 2 bàn.

MU vs Arsenal
Trực tiếp bóng đá MU vs Arsenal trận đấu vòng 6 Premier League 2022/23 lúc 22h30 ngày hôm nay 4/9

Nhận định Hiệp 1 trận MU vs Arsenal

Được chơi trên sân nhà, nhưng MU sẽ không mạo hiểm chơi tấn công tìm kiếm bàn thắng. Quỷ đỏ sẽ chơi rình rập để chờ đợi sai lầm của đối phương. Còn với Arsenal, họ có thể kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng không dễ để tạo ra những cơ hội rõ ràng trước hàng thủ đang có phong độ tốt của đội chủ nhà. Sẽ không có nhiều cơ hội trong 45 phút đầu tiên, và Bongda24h.vn nhận định hiệp 1 sẽ không có bàn thắng nào được ghi.

Nhận định tỷ lệ phạt góc trận MU vs Arsenal

Tỷ lệ phạt góc cả trận ở cuộc đọ sức giữa MU vs Arsenal được ấn định ở con số 9.5. Trong 2 trận gần nhất, MU chỉ có 3 lần được hưởng phạt góc trước Leicester và Southampton. Trong khi đó 2 lần làm khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Pháo thủ cũng chỉ được hưởng tổng cộng 9 quả phạt góc. Trận đấu ở Old Trafford tới đây điểm nóng nhất có lẽ sẽ ở khu vực giữa sân. Việc cả 2 đội đều chơi thận trọng dẫn đến việc không có quá nhiều những tình huống phạt góc xuất hiện. Nhiều khả năng trận đấu trên sân của MU sẽ kết thúc với tổng số quả phạt góc ở dưới con số 10.

Thông tin xung quanh MU vs Arsenal

  • Arsenal đã thắng 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
  • Arsenal đã ghi ít nhất 2 bàn ở 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
  • Arsenal đã thắng ở hiệp 1 lẫn cả trận ở 5/6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
  • MU đã bất bại ở 17/19 trận sân nhà gặp Arsenal trên mọi đấu trường.
  • Có hơn 2 bàn được ghi ở 3 trận sân nhà gần nhất của MU tại Ngoại hạng Anh.
  • MU đã thắng với cách biệt 1 bàn ở 3 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
  • MU: Martial, Pellistri chấn thương. Lindelof, Shaw, Wan-Bissaka không chắc chắn ra sân.
  • Arsenal: Partey, Zinchenko, Nelson chấn thương, Ramsdale, Odegaard không chắc chắn ra sân.

Đội hình xuất phát Man United vs Arsenal

Man United (4-2-3-1): David De Gea (1), Diogo Dalot (20), Raphael Varane (19), Lisandro Martinez (6), Tyrell Malacia (12), Scott Mctominay (39), Christian Eriksen (14), Christian Eriksen (14), Antony Santos (21), Bruno Fernandes (8), Jadon Sancho (25), Marcus Rashford (10)

Arsenal (4-2-3-1): Aaron Ramsdale (1), Ben White (4), William Saliba (12), Gabriel Magalhaes (6), Oleksandr Zinchenko (35), Albert Sambi Lokonga (23), Granit Xhaka (34), Bukayo Saka (7), Martin Odegaard (8), Gabriel Martinelli (11), Gabriel Jesus (9)

Man United
Man United
4-2-3-1
1
David De Gea
20
Diogo Dalot
19
Raphael Varane
6
Lisandro Martinez
12
Tyrell Malacia
39
Scott Mctominay
14
Christian Eriksen
14
Christian Eriksen
21
Antony Santos
8
Bruno Fernandes
25
Jadon Sancho
10 2
Marcus Rashford
9
Gabriel Jesus
11
Gabriel Martinelli
8
Martin Odegaard
7
Bukayo Saka
34
Granit Xhaka
23
Albert Sambi Lokonga
35
Oleksandr Zinchenko
6
Gabriel Magalhaes
12
William Saliba
4
Ben White
1
Aaron Ramsdale
Arsenal
Arsenal
4-2-3-1
Thay người
58’
Antony
Cristiano Ronaldo
74’
Martin Oedegaard
Emile Smith-Rowe
67’
Jadon Sancho
Fred
74’
Albert Sambi Lokonga
Fabio Vieira
80’
Marcus Rashford
Casemiro
74’
Oleksandr Zinchenko
Edward Nketiah
80’
Lisandro Martinez
Harry Maguire
80’
Ben White
Takehiro Tomiyasu
Cầu thủ dự bị
Casemiro
Takehiro Tomiyasu
Martin Dubravka
Emile Smith-Rowe
Tom Heaton
Kieran Tierney
Victor Lindelof
Matt Turner
Harry Maguire
Cedric Soares
Luke Shaw
Rob Holding
Fred
Fabio Vieira
Anthony Elanga
Marquinhos
Cristiano Ronaldo
Edward Nketiah

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
03/09 - 2023
22/01 - 2023
04/09 - 2022
23/04 - 2022
03/12 - 2021
31/01 - 2021
01/11 - 2020
30/01 - 2020
31/10 - 2019
10/03 - 2019
06/12 - 2018
29/04 - 2018
03/12 - 2017
07/05 - 2017
19/11 - 2016
28/02 - 2016
04/10 - 2015
17/05 - 2015
23/11 - 2014
13/02 - 2014

Thành tích gần đây Man United

Premier League
13/04 - 2024
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Premier League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Premier League
24/02 - 2024
18/02 - 2024

Thành tích gần đây Arsenal

Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Premier League
14/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
Premier League
10/03 - 2024
05/03 - 2024
25/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City3222734473H H T T T
2ArsenalArsenal3222554971T H T T B
3LiverpoolLiverpool3221834171H T T H B
4Aston VillaAston Villa3319681963H T B H T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3313911-648H B H T B
9ChelseaChelsea3113810947T H T H T
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3212713-543T B H B H
12FulhamFulham3312615-242T H B B T
13BournemouthBournemouth3211912-1042T T T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace328915-1733H H B B T
15BrentfordBrentford338817-1132B H H H T
16EvertonEverton329815-1627B B H T B
17Nottingham ForestNottingham Forest337917-1626H H T B H
18Luton TownLuton Town336720-2425H B B T B
19BurnleyBurnley334821-3520T H H B H
20Sheffield UnitedSheffield United323722-5416H H B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X