Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Haaland "out trình", Man City dễ dàng đè bẹp MU

Chủ Nhật 02/10/2022 20:00(GMT+7)

Trực tiếp Man City vs Man United:

Haaland và Foden, mỗi người lập một hat-trick trong trận thắng đậm của Man City ở vòng 9 Premier League tối 2/10 (giờ Hà Nội).

Giải Premier League - CN, 02/10

Kết thúc
Hiệp một: 4-0
CN, 20:00 02/10/2022
Vòng 9 - Premier League
Etihad Stadium
K+SPORT1
  • Phil Foden (Kiến tạo: Bernardo Silva) 8
  • Erling Braut Haaland (Kiến tạo: Kevin De Bruyne) 34
  • Erling Braut Haaland (Kiến tạo: Kevin De Bruyne) 37
  • Sergio Gomez (Thay: Kyle Walker) 41
  • Phil Foden (Kiến tạo: Erling Braut Haaland) 44
  • Erling Braut Haaland (Kiến tạo: Sergio Gomez) 64
  • Phil Foden (Kiến tạo: Erling Braut Haaland) 73
  • Aymeric Laporte (Thay: Ilkay Gundogan) 75
  • Cole Palmer (Thay: Jack Grealish) 75
  • Riyad Mahrez (Thay: Phil Foden) 75
  • Julian Alvarez (Thay: Kevin De Bruyne) 75
  • Diogo Dalot 2
  • Tyrell Malacia 23
  • Victor Lindelof (Thay: Raphael Varane) 41
  • Victor Nilsson Lindeloef (Thay: Raphael Varane) 42
  • Victor Nilsson Lindeloef (Thay: Raphael Varane) 40
  • Luke Shaw (Thay: Tyrell Malacia) 46
  • Antony (Kiến tạo: Christian Eriksen) 56
  • Anthony Martial (Thay: Marcus Rashford) 59
  • Casemiro (Thay: Scott McTominay) 59
  • Fred (Thay: Jadon Sancho) 70
  • Bruno Fernandes 80
  • Anthony Martial 84
  • (Pen) Anthony Martial 90+1'

Tổng thuật Man City vs Man United

 Trận derby Manchester nhận nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ trở thành buổi đá tập của "Cityzens". Trong đó, Haaland và Foden thay nhau lập hat-trick.

Man City tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, và chọn cánh trái làm hướng tấn công chủ đạo. Sự tự tin sau 4 trận thắng liên tiếp cũng chỉ giúp Man United chỉ giúp Man United trụ vững được vài phút trước đẳng cấp của nhà đương kim vô địch.

Sau 4 phút bóng lăn, Man City đã có 3 cú sút trúng đích. Đến lần dứt điểm thứ 4 ở phút 8, chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Hàng thủ áo đỏ dành quá nhiều sự tập trung để kèm Erling Haaland, từ đó mở khoảng trống để Phil Foden dứt điểm từ cự ly gần, hạ De Gea.

ii
Foden mở màn cho trận đại thắng của Man City và sau cùng anh đã lập hattrick

Bàn thua sớm khiến mọi tính toán của HLV Erik ten Hag đổ bể. MU hoàn toàn bị cuốn vào lối chơi của chủ nhà. Tuyến giữa "Quỷ đỏ" không tạo được sự liên kết với hàng công, thậm chí còn khiến đồng đội phía sau gặp khó bởi những đường chuyền hỏng liên tiếp.

MU vừa chơi không hay, vừa không gặp may. Phút 34, đội khách phải chơi thiếu người khi Varane tạm rời sân để trị vết đau. Ngay lập tức, chủ nhà tận dụng cơ hội để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 từ một quả phạt góc. McTominay, cầu thủ có chiều cao tốt nhất bên đội hình MU (1,93 m) kèm Haaland, và cả Diogo Dalot, nhưng cả hai vẫn để tiền đạo người Na Uy đánh đầu hạ De Gea một cách dễ dàng.

Hàng thủ đội khách vỡ vụn sau bàn thua thứ 2. Man City tận dụng cơ hội để tiếp tục gia tăng sức ép. Trong phần còn lại của hiệp một, "Cityzens" có thêm 2 bàn, lần lượt do công của Haaland và Foden, qua đó bước vào giờ nghỉ với lợi thế gần như không thể khỏa lấp.

Thế trận trong hiệp hai không có sự thay đổi, khi Man City vẫn kiểm soát khu vực giữa sân. Trong lần hiếm hoi có cơ hội dứt điểm, Antony đã mang về bàn danh dự cho "Quỷ đỏ", sau một pha ra chân quyết đoán từ ngoài vùng cấm ở phút 56.

Bàn thắng của cựu cầu thủ Ajax như chạm vào tự ái của Man City. Đoàn quân áo xanh tăng tốc trở lại, và chọc thủng lưới De Gea thêm 2 lần. Phút 64, Haaland hoàn tất cú hat-trick, sau pha dứt điểm cận thành từ đường kiến tạo của Sergio Gomez.

haland1_1
Haaland là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập hat-trick trong 3 trận liên tiếp trên sân nhà.

HLV Ten Hag đã cố gắng gia cố lại hàng thủ ở đầu hiệp hai, nhưng mọi nỗ lực của ông đều không mang lại hiệu quả trước phong độ thăng hoa của hàng công áo xanh. Phút 74, Haaland đánh đấu ngày thi đấu thăng hoa với đường kiến tạo để Foden ghi bàn nâng tỷ số lên 6-1. Foden cũng có hat-trick, trong khi Haaland góp công vào 5 bàn của Man City ở trận này (3 bàn, 2 kiến tạo).

Trong những phút cuối, Man City chủ động giảm nhịp độ. Cách biệt quá lớn cũng khiến hàng thủ chủ nhà chơi có phần chủ quan. Lúc này, MU mới có thể vùng lên. Nỗ lực muộn màng mang về cho "Quỷ đỏ" thêm 2 bàn danh dự, đều được ghi do công của tiền đạo vào sân thay người Anthony Martial.

Trận đấu khép lại với tỷ số 6-3. Man City thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Arsenal xuống còn 1 điểm, trong khi MU giậm chân ở ngoài top 5.

Thống kê trận đấu Man City vs Man United

số liệu thống kê
Man City
Man City
Man United
Man United
54 Kiếm soát bóng 46
3 Phạm lỗi 9
11 Ném biên 17
1 Việt vị 0
19 Chuyền dài 5
5 Phạt góc 1
0 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
10 Sút trúng đích 8
5 Sút không trúng đích 2
6 Cú sút bị chặn 1
1 Phản công 0
5 Thủ môn cản phá 4
9 Phát bóng 8
1 Chăm sóc y tế 3

Diễn biến Man City vs Man United

KT

HẾT GIỜ. Haaland và Foden mỗi người ghi một hat-trick, giúp Man City thắng đậm 6-3 ở derby Manchester. MU chỉ có thêm 2 bàn vào cuối trận lúc Man xanh đã "chán".

FeEot8BWIAAfhOq
 
90+1' 90+1

TỶ SỐ ĐƯỢC ẤN ĐỊNH 6-3

MU đã có được bàn thứ 3 ở trận derby lần này, qua đó giúp trận thua bớt thê thảm. Martial thực hiện động tác kỹ thuật và bị Cancelo phạm lỗi. Trọng tài Oliver cương quyết chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm đá phạt đền, tiền đạo người Pháp sút về góc cao, khiến Ederson không thể chạm tay vào bóng dù đoán đúng hướng.

89'

Thủ môn Ederson bay người cản cú sút xa của Casemiro. MU vẫn vùng vẫy để kiếm thêm bàn danh dự.

86'

Antony, điểm sáng hiếm hoi của MU trận derby thê thảm này, quyết định dứt điểm ở góc hẹp bằng chân phải không thuận thay vì chuyền cho Eriksen ở tư thế thuận lợi hơn và không vượt qua được Ederson.

84' 84

THÊM BÀN DANH DỰ CHO MU

Luke Shaw cố gắng cứu bóng sát đường biên dọc và nhờ vậy, MU đã có một đợt tấn công. Hàng thủ áo xanh cản phá hời hợt, giúp cho Fred thoải mái dứt điểm trong vùng cấm địa, Ederson chỉ có thể đẩy bóng ra và Martial có mặt đánh đầu bồi tung lưới đội chủ nhà. Tỷ số được rút ngắn còn 2-6.

2022_10_02T144342Z_130192756_UP1EIA214WTFZ_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_MCI_MUN_REPORT
 
82'

"Các cổ động viên Man City đã quá quen với việc đội bóng của họ bóp nghẹt đối phương. Trước đây, kết quả này có thể gây sốc. Bây giờ thì không còn vậy nữa", Samuel Luckhurst, chủ biên mục tin tức về "Quỷ đỏ" của Manchester Evening News nhận định.

09_mc_fans
 
79'

Eriksen dốc bóng ở giữa sân rồi chọc khe, nhưng đường chuyền của anh không đến chân Martial hay Fred. Tiền vệ Đan Mạch cúi xuống tỏ vẻ ngán ngẩm trong khi Ten Hag vẫn đăm chiêu và ngán ngẩm ngoài đường biên.

75' 75

Sau khi đã thắng quá đậm, HLV Pep Guardiola mới quyết định điều chỉnh nhân sự hàng loạt khi Aymeric Laporte, Riyad Mahrez, Cole Palmer và Julian Alvarez thay Foden, De Bruyne, Grealish, Gundogan.

74' 74

FODEN CŨNG LẬP HATTRICK

Có đến 5-6 cầu thủ MU xuất hiện trước vùng cấm địa đội nhà nhưng rốt cục vẫn để cho Haaland và Foden thoải mái phối hợp, trước khi cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man City dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên 6-1 cho Man City.

man city man utd 9
 
72'

Antony nhận bóng từ Fred. Anh dẫn một nhịp rồi sút ngay nhưng bóng đi thiếu lực và không chính xác.

65' 65

HATTRICK CHO HAALAND

Nhưng rồi bàn thứ 3 cũng đã đến với siêu tiền đạo người Na Uy, trung phong số 1 thế giới hiện nay và gần như không thể ngăn cản vào lúc này. Silva mở bóng sang cánh trái cho Gomez. Cầu thủ này căng ngang để Haaland dứt điểm một chạm, ghi bàn thứ năm cho Man City và thứ ba cho anh. Với bàn thắng này, Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi hat-trick ba trận liên tiếp trên sân nhà.

man city man utd 8
 
64'

NGUY HIỂM

Erling Haaland dễ dàng tăng tốc vượt mặt Lisandro Martinez để xâm nhập khu vực 16m50 đón cú chọc khe thuận lợi của Bernando Silva rồi tung ra cú sút căng bằng chân trái, đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

59' 59

Sau khi có bàn thắng, HLV Erik ten Hag đã thay tiếp hai vị trí trên sân khi Casemiro và Elanga thay thế McTominay cùng Rashford.

56' 56

MU BẤT NGỜ RÚT NGẮN CÁCH BIỆT

Trong thế bế tắc và tâm lý chắc chắn vô cùng ức chế, Man đỏ được giải tỏa phần nào sau khoảnh khắc chói sáng cá nhân của Antony. Nhận bóng từ Eriksen, cầu thủ người Brazil bình tĩnh xử lý vài nhịp trước khi thực hiện cú cứa lòng trong chân trái chất lượng từ cự ly hơn 20m, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ thành Ederson.

man city man utd 7
 
53'

Đội khách luân chuyển bóng trước cấm địa Man City nhưng không tìm ra phương án tiếp cận khung thành Ederson. Shaw sau đó chọc khe cho Sancho nhưng bị Silva bắt bài.

48'

Chưa từng có cầu thủ nào lập hat-trick trong 3 trận liên tiếp ở sân nhà. Erling Haaland chỉ cần thêm 1 bàn để tạo nên cột mốc lịch sử này. Trong 2 trận gần nhất trên sân Etihad, tiền đạo người Na Uy đã lập hat-trick vào lưới Crystal Palace và Nottingham Forest lần lượt ở vòng 4 và vòng 5.

06_haaland_1_more_to_go
 

Thông tin trước trận đấu

Nhận định tỷ lệ châu Á Man City vs MU

Tỷ lệ trận Man City vs MU được ấn định ở mức 1.5 nghiêng về phía đội chủ nhà. Đó cũng là điều dễ hiểu, bởi Man xanh đang chơi cực tốt tại Etihad. Mùa trước trên sân nhà họ đánh bại MU 4-1. Tuy nhiên, thống kê cho thấy Man City thua kèo tới 4/6 trận đối đầu vừa rồi trước MU tại Ngoại hạng Anh. Hiện tại, The Citizens không thắng kèo 5/8 trận đấu gần nhất. Trái lại, MU có tới 5 trận thắng kèo ở 6 lượt trận mới đây. Họ có thể thắng MU, nhưng để thắng cách biệt trước Quỷ đỏ đang có phong độ tốt là chuyện không hề đơn giản.

Chọn: MU (+1.5)

Tỷ lệ trên dưới trận Man City vs MU

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Man City vs MU ở mức 3.25 bàn. 6/7 trận đối đầu vừa rồi giữa Man City và MU có không quá 3 bàn/trận. Theo thống kê, 3/4 trận đấu vừa qua của Man City và 5/6 trận đấu gần nhất của MU về xỉu 3.25. Khi mà MU xác định chơi phòng ngự phản công, rất khó để trận đấu tại Etihad bùng nổ về số lượng bàn thắng.

Chọn: Dưới (3.25)

truc tiep bong da man city vs mu ngoai hang anh premier league hom nay
Trực tiếp bóng đá Man City vs MU vòng 9 Ngoại hạng Anh 2022/23 lúc 20h00 ngày hôm nay 2/10

Nhận định Hiệp 1 trận Man City vs MU

Man City được đánh giá cao hơn, họ còn có lợi thế sân nhà. Man xanh sẽ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Sức ép khủng khiếp được dồn lên phần sân của MU, đội sẽ chơi phòng ngự phản công. Với phong độ cực cao của Haaland cùng những ngôi sao tấn công ở đẳng cấp cao bên phía Man City, thật khó để MU bảo toàn mành lưới. Bongda24h.vn dự đoán Man City sẽ có lợi thế sau 45 phút đầu tiên.

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Man City 1-0 MU

Dự đoán tỷ lệ phạt góc trận Man City vs MU

Tỷ lệ phạt góc cả trận ở cuộc đọ sức Man City vs MU ở mức 10.5. Với việc đội khách chơi phòng ngự phản công, cơ hội để họ được hưởng phạt góc là không quá nhiều. Còn với Man City, với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội cùng những pha lên bóng liên tục, khả năng xuất hiện phạt góc là rất cao. Sẽ không bất ngờ nếu số quả phạt góc của Man xanh vượt trội so với MU, nhưng để tổng số quả phạt góc ở trận đấu này vượt qua con số 10 là không hề dễ dàng.

Dự đoán tỷ lệ phạt góc: Man City 7-2 MU

Thông tin xung quanh

  • Man City thắng 28/35 trận gần nhất ở Premier League
  • Man City ghi ít nhất 3 bàn/trận ở 7 trận sân nhà gần nhất tại Premier League
  • 10 trận sân nhà gần nhất của Man City ở Premier League đều có trên 2 bàn
  • Man City thắng 3/4 trận gặp Man City gần nhất đều với tỷ số cách biệt
  • MU thắng cả 4 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh
  • Man City:  Stones, Phillips chấn thương, Laporte không chắc có thể thi đấu
  • MU: Williams vắng mặt, Martial, Van de Beek, Dúbravka, Rashford, Wan-Bissaka, Maguire chấn thương   

Đội hình xuất phát Man City vs Man United

Man City (4-3-3): Ederson (31), Kyle Walker (2), Manuel Akanji (25), Nathan Ake (6), Joao Cancelo (7), Kevin De Bruyne (17), Ilkay Gundogan (8), Bernardo Silva (20), Phil Foden (47), Erling Haaland (9), Jack Grealish (10)

Man United (4-2-3-1): David De Gea (1), Diogo Dalot (20), Raphael Varane (19), Lisandro Martinez (6), Tyrell Malacia (12), Scott Mctominay (39), Christian Eriksen (14), Antony Santos (21), Bruno Fernandes (8), Jadon Sancho (25), Marcus Rashford (10)

Man City
Man City
4-3-3
31
Ederson
2
Kyle Walker
25
Manuel Akanji
6
Nathan Ake
7
Joao Cancelo
17
Kevin De Bruyne
8
Ilkay Gundogan
20
Bernardo Silva
47 3
Phil Foden
9 3
Erling Haaland
10
Jack Grealish
10
Marcus Rashford
25
Jadon Sancho
8
Bruno Fernandes
21
Antony Santos
14
Christian Eriksen
39
Scott Mctominay
12
Tyrell Malacia
6
Lisandro Martinez
19
Raphael Varane
20
Diogo Dalot
1
David De Gea
Man United
Man United
4-2-3-1
Thay người
41’
Kyle Walker
Sergio Gomez
40’
Raphael Varane
Victor Lindelof
75’
Ilkay Gundogan
Aymeric Laporte
46’
Tyrell Malacia
Luke Shaw
75’
Kevin De Bruyne
Julian Alvarez
59’
Scott McTominay
Casemiro
75’
Phil Foden
Riyad Mahrez
59’
Marcus Rashford
Anthony Martial
75’
Jack Grealish
Cole Palmer
70’
Jadon Sancho
Fred
Cầu thủ dự bị
Rico Lewis
Tom Heaton
Stefan Ortega
Victor Lindelof
Scott Carson
Luke Shaw
Ruben Dias
Casemiro
Aymeric Laporte
Fred
Julian Alvarez
Facundo Pellistri
Sergio Gomez
Anthony Elanga
Riyad Mahrez
Anthony Martial
Cole Palmer
Cristiano Ronaldo

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
03/03 - 2024
29/10 - 2023
14/01 - 2023
02/10 - 2022
06/03 - 2022
06/11 - 2021
07/03 - 2021
13/12 - 2020
08/03 - 2020
08/12 - 2019
25/04 - 2019
11/11 - 2018
07/04 - 2018
10/12 - 2017
International Champions Cup - ICC
21/07 - 2017
Premier League
28/04 - 2017
10/09 - 2016
20/03 - 2016
25/10 - 2015
12/04 - 2015

Thành tích gần đây Man City

Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024
Premier League
03/03 - 2024
Cúp FA
28/02 - 2024
Premier League
25/02 - 2024
21/02 - 2024
18/02 - 2024
Champions League
14/02 - 2024
Premier League
10/02 - 2024

Thành tích gần đây Man United

Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Premier League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Premier League
24/02 - 2024
18/02 - 2024
11/02 - 2024
04/02 - 2024
02/02 - 2024
Cúp FA
28/01 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal2820444664T T T T T
2LiverpoolLiverpool2819723964T T T T H
3Man CityMan City2819633563H T T T H
4Aston VillaAston Villa2917571856T T T B H
5TottenhamTottenham2816571753T B T T B
6Man UnitedMan United2815211047T T B B T
7West HamWest Ham291289-444B T T H H
8BrightonBrighton281198642B T H B T
9WolvesWolves2812511-241B T T B T
10NewcastleNewcastle28124121140T H B T B
11ChelseaChelsea2711610239B T H H T
12FulhamFulham2911513-138B T T B T
13BournemouthBournemouth289811-1135H B T H T
14Crystal PalaceCrystal Palace287813-1529B H T B H
15BrentfordBrentford297517-1326B B H B B
16EvertonEverton288713-1025B H H B B
17Luton TownLuton Town295717-1822B B H B H
18Nottingham ForestNottingham Forest296716-1621T B B B H
19BurnleyBurnley294520-3417B B B H T
20Sheffield UnitedSheffield United283520-5014T B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X