Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Man City cho khán giả đi "tàu lượn cảm xúc" với trận cầu 9 bàn thắng trước Leicester

Chủ Nhật 26/12/2021 22:00(GMT+7)

Trực tiếp Man City vs Leicester:

Trận đấu Man City vs Leicester đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng mãn nhãn đúng tính chất Ngày lễ tặng quà (Boxing Day). Man xanh giành chiến thắng với tỷ số 6-3 để chính thức vô địch lượt đi.

Giải Premier League - CN, 26/12

Kết thúc
Hiệp một: 4-0
CN, 22:00 26/12/2021
Vòng 19 - Premier League
Etihad
K+SPORT1
  • Kevin De Bruyne (Kiến tạo: Fernandinho) 5
  • (Pen) Riyad Mahrez 14
  • Ilkay Gundogan 21
  • (Pen) Raheem Sterling 25
  • Aymeric Laporte (Kiến tạo: Riyad Mahrez) 69
  • Raheem Sterling (Kiến tạo: Ruben Dias) 87
  • Fernandinho 90+1'
  • Jannik Vestergaard 45
  • James Maddison (Kiến tạo: Kelechi Iheanacho) 55
  • Ademola Lookman (Kiến tạo: Kelechi Iheanacho) 59
  • Kelechi Iheanacho 65
  • James Maddison 75

Tổng thuật Man City vs Leicester

Man City và Leicester cống hiến trận đấu hấp dẫn trong ngày Boxing day. 9 bàn thắng đã được ghi và 6 trong số đó thuộc về đội đương kim vô địch. Thầy trò Pep Guardiola thắng trận thứ 9 liên tiếp và gia tăng khoảng cách với Liverpool lên thành 6 điểm.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1991, cổ động viên (CĐV) mới lại được chứng kiến trận trong ngày lễ Tặng quà có 9 bàn thắng. Cách đây 30 năm, Man United cũng đánh bại Oldham với tỷ số 6-3.

Leicester hành quân đến Etihad mà không có sự phục vụ của 2 trung vệ thường xuyên đá chính là Jonny Evans và Caglar Soyuncu. Hàng thủ chắp vá khiến "Bầy cáo" sớm sụp đổ trước sức ép lớn từ Man City sau tiếng còi khai cuộc.
Man City
Man City "tặng" CĐV một trận cầu hấp dẫn trong dịp Boxing Day

Sau 5 phút bóng lăn, Kevin De Bruyen đã mang niềm vui cho CĐV đội nhà bằng tình huống xoay người dứt điểm không cho Schmeichel cơ hội cản phá.

Man City tận dụng lợi thế về tâm lý để tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Phút 14, Tielemans kéo ngã Dias trong vùng cấm và bị VAR phát hiện. Mahrez được trao cơ hội đá phạt đền. Anh không bỏ lỡ để chọc thủng lưới đội bóng cũ, đồng thời nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà.

Hàng thủ Leicester chơi lúng túng sau 2 bàn thua chóng vánh. Man City có bàn thứ 3 đầy dễ dàng do công của Gundogan ở phút 21. Tiền vệ người Đức tận dụng pha đẩy bóng của thủ môn Schmeichel để đá bồi tung lưới "Bầy cáo".

Cơn ác mộng vẫn chưa dừng lại với thầy trò HLV Brendan Rodgers. Phút 25, Tielemans tiếp tục sắm vai tội đồ với tình huống đốn ngã Sterling trong vùng cấm. Ngôi sao người Anh đá phạt đền thành công để giúp chủ nhà bước vào giờ nghỉ với lợi thế 4 bàn dẫn trước.

Sau khi có cách biệt lớn, thầy trò HLV Pep Guardiola chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Màn trình diễn có phần chủ quan khiến nhà ĐKVĐ Premier League trả giá bằng 3 bàn thua.

Pha trượt chân của Laporte, tình huống mất bóng của Gundogan giúp Leicester ghi liền 2 bàn ở phút 55 và 59. Phút 66, Maddison sút xa buộc Ederson đẩy bóng trúng xà. Iheanacho có mặt đúng lúc để rút ngắn cách biệt còn 3-4.

Hàng công làm tốt nhiệm vụ, nhưng sự yếu kém của các cầu thủ phòng ngự khiến Leicester một lần nữa gục ngã. Phút 69, Laporte chuộc lỗi bằng pha bật cao đánh đầu tung lưới Schmeichel.

Bàn nâng tỷ số lên 5-3 đã giúp Man City dập tắt sự hưng phấn của đối thủ. Nhà đương kim vô địch chơi thận trọng trong phần còn lại của trận đấu, nhưng vẫn có bàn thứ 6 ở phút 87. Sterling hoàn tất cú đúp sau pha làm tường bằng đầu dũng mãnh của Ruben Dias.


 

Thống kê trận đấu Man City vs Leicester

số liệu thống kê
Man City
Man City
Leicester
Leicester
72 Kiếm soát bóng 28
11 Phạm lỗi 9
16 Ném biên 3
2 Việt vị 1
30 Chuyền dài 11
14 Phạt góc 4
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
9 Sút trúng đích 8
4 Sút không trúng đích 5
4 Cú sút bị chặn 1
1 Phản công 4
5 Thủ môn cản phá 2
4 Phát bóng 5
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Man City vs Leicester

KT
HẾT GIỜ! Cuộc rượt đuổi đầy cảm xúc giữa Man City và Leicester tại Etihad chính thức khép lại. Sau khi bị dẫn 4 bàn ngay trong hiệp 1, Leicester đã vùng lên để gỡ còn 3-4. Tuy vậy, Man City đã bừng tỉnh đúng lúc để ghi thêm 2 bàn và khép lại trận đấu với tỉ số 6-3. Ngôi đầu bảng của Man City đang ngày một trở nên chắc chắn qua từng vòng đấu và đoàn quân của Pep Guardiola đã chính thức trở thành nhà vô địch lượt đi với 6 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi.
90'
Trận đấu chỉ có thêm 3 phút bù giờ. Tỉ số điên rồ tại Etihad hôm nay có lẽ sẽ dừng lại ở đây.
87' 87
VÀOOO! RAHEEM STERLING!
Ở tình huống đá phạt góc, Ruben Dias bật cao đánh đầu. Bóng đến vị trí của Sterling trước khung thành và cầu thủ người Anh đã đệm bóng đơn giản. Trận đấu chính thức khép lại tại đây với Leicester.
86'
Raheem Sterling và Dewsbury-Hall có tình huống tranh chấp trong vòng cấm. Ngôi sao của Man City đã ngã ra nhưng trọng tài chỉ cho đội chủ nhà hưởng một quả phạt góc.
84'
Dewsbury-Hall có cơ hội bứt tốc để phản công. Tuy nhiên, Joao Cancelo đã phi từ cánh phải sang tận hành lang trái để ngăn chặn tình huống đầy nguy cơ này.
80'
Trận đấu bắt đầu hạ nhiệt dần trong những phút cuối. Khoảng cách 2 bàn đủ để Man City thỏa mãn và hướng tới các trận đấu tiếp theo.
76'
Riyad Mahrez có cơ hội từ một tình huống đá phạt ở vị trí thuận lợi. Anh tung cú sút vào hàng rào rồi đá bồi ngay sau đó nhưng không có lần nào bóng đi trúng khung thành.
70'
EDERSON XUẤT SẮC!
Leicester có một tình huống phối hợp rất hay. Maddison chọc khe sệt cho Iheanacho băng xuống đối mặt khung thành. Tuy vậy, Ederson đã đánh hơi rất nhanh để lao ra thu hẹp góc sút và ngăn cản bàn thua thứ 4 cho Man City.
69' 69
VÀOOO! AYMERIC LAPORTE!
Trung vệ của Man City đã lập công chuộc tội khi ghi bàn thắng nới rộng cách biệt đúng lúc cho Man City. Từ quả đá phạt góc của Mahrez, Laporte bật cao đánh đầu và khiến Schmeichel phải đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới.
Man City vs Leicester
Laporte lập công chuộc tội
65' 65
VÀOOO! KELECHI IHEANACHO!
Leicester lại có thêm 1 bàn thắng vào lưới Man City. James Maddison tung cú sút xa cực căng khiến Ederson phải vất vả cản phá. Bóng bật xà ngang dội ra phía trước khung thành của Man City và Iheanacho đã lao vào đá bồi cận thành đơn giản vào lưới đội bóng cũ. Cách biệt bây giờ chỉ là 1 bàn mong manh.
Man City vs Leicester
Iheanacho đá bồi cận thành tung lưới Man City
64'
KHÔNG VÀO!
Fernandinho đánh đầu rất căng ở tình huống đá phạt góc. Bóng đã vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Schmeichel nhưng Amartey đã có mặt đúng lúc để ngăn cản bàn thua ngay trên vạch vôi.
59' 59
VÀOOO! ADEMOLA LOOKMAN!
Thêm một tình huống phòng ngự hời hợt nữa khiến Man City phải trả giá. Maddison vượt qua vòng kềm tỏa ở tuyến tiền vệ một cách đơn giản để đưa bóng lên tuyến trên cho Iheanacho. Một pha chọc khe chính xác đưa Lookman vào thế đối mặt khung thành Man City. Và một lần nữa thì các cầu thủ Leicester đã tận dụng tối đa cơ hội để ghi bàn.
55' 55
VÀOOO! JAMES MADDISON!
Một sai lầm của Laporte đã mang đến cơ hội cho Maddison băng xuống. Cầu thủ này đẩy bóng cho Iheanacho và đưa Leicester vào tình huống 3 đánh 1. Iheanacho sau đó chuyền bóng không thể thuận lợi hơn cho Maddison. Và ở tình huống đối mặt khung thành Man City, tiền vệ của Leicester đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng danh dự cho đội khách.
Man City vs Leicester
Maddison gỡ bàn cho Leicester
53'
NGUY HIỂM!
Một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Leicester mở ra cơ hội cho Mahrez dứt điểm. Tiền vệ người Algeria tung cú vô-lê khó chịu nhưng bóng bật vào chân hậu vệ Leicester bay ra ngoài.
49'
Man City đá rất thong thả đầu hiệp 2. Leicester giữ bóng khá đơn giản bên phần sân nhà và các cầu thủ Man City không dâng lên ồ ạt để lấy bóng của đối phương.
46' 46
HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Leicester đã lập tức có sự thay đổi người sau giờ nghỉ. Castagne vào sân thế chỗ của Ayoze Perez.

Thông tin trước trận đấu

Man City vs Leicester
Trực tiếp bóng đá Man City vs Leicester trận đấu Premier League 2021/22 lúc 22h00 ngày hôm nay 26/12

Nhận định tỷ lệ châu Á Man City vs Leicester

Tỷ lệ trận Man City vs Leicester được ấn định ở mức 2 bàn nghiêng về đội chủ nhà. Rõ ràng với mọi lợi thế việc Man xanh được đánh giá cao hơn hoàn toàn là chuyện dễ hiểu, nhưng “Bầy cáo” luôn mang đến sự khó chịu cho đội chủ nhà. Bongda24h.vn tin rằng thầy trò Pep Guardiola sẽ có một trận đấu khó khăn trước Leicester.
Chọn: Leicester (+2)

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức City vs Leicester ở mức 3.25. Hai trận mới nhất của Man City và 6/7 trận vừa rồi của Leicester đều có ít nhất 4 bàn thắng được ghi mỗi trận. Vậy nên khả năng trận đấu trên sân Etihad có nhiều bàn thắng là cực cao.
Chọn: Trên (3.25)

Man City với lợi thế sân nhà chắc chắn sẽ chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc, sức ép rất lớn dồn lên phần sân của đội khách. Tuy nhiên, Leicester cũng có những cầu thủ chơi phản công rất tốt. Bongda24h.vn nhận định cả hai đội đều ghi được bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên.
Dự đoán tỷ số hiệp 1: Man City 1-1 Leicester

Đội hình xuất phát Man City vs Leicester

Man City (4-3-3): Ederson Moraes (31), Joao Cancelo (27), Ruben Dias (3), Aymeric Laporte (14), Oleksandr Zinchenko (11), Kevin De Bruyne (17), Fernandinho (25), Ilkay Gundogan (8), Riyad Mahrez (26), Bernardo Silva (20), Raheem Sterling (7)

Leicester (4-4-1-1): Kasper Schmeichel (1), Marc Albrighton (11), Daniel Amartey (18), Jannik Vestergaard (23), Luke Thomas (33), Ayoze Perez (17), Youri Tielemans (8), Kiernan Dewsbury-Hall (22), Ademola Lookman (37), James Maddison (10), Kelechi Iheanacho (14)

Man City
Man City
4-3-3
31
Ederson Moraes
27
Joao Cancelo
3
Ruben Dias
14
Aymeric Laporte
11
Oleksandr Zinchenko
17
Kevin De Bruyne
25
Fernandinho
8
Ilkay Gundogan
26
Riyad Mahrez
20
Bernardo Silva
7 2
Raheem Sterling
14
Kelechi Iheanacho
10
James Maddison
37
Ademola Lookman
22
Kiernan Dewsbury-Hall
8
Youri Tielemans
17
Ayoze Perez
33
Luke Thomas
23
Jannik Vestergaard
18
Daniel Amartey
11
Marc Albrighton
1
Kasper Schmeichel
Leicester
Leicester
4-4-1-1
Thay người
71’
Kevin De Bruyne
Phil Foden
46’
Ayoze Perez
Timothy Castagne
71’
Youri Tielemans
Hamza Choudhury
Cầu thủ dự bị
Luke Mbete-Tabu
Eldin Jakupovic
Kayky
Timothy Castagne
Zack Steffen
Hamza Choudhury
Scott Carson
Wilfred Ndidi
Nathan Ake
Boubakary Soumare
Jack Grealish
Jamie Vardy
Phil Foden
Vontae Daley-Campbell
Cole Palmer
Kasey McAteer
Gabriel Jesus
Ben Nelson

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
15/04 - 2023
29/10 - 2022
26/12 - 2021
11/09 - 2021
03/04 - 2021
27/09 - 2020
23/02 - 2020
22/12 - 2019
07/05 - 2019
26/12 - 2018
11/02 - 2018
18/11 - 2017
13/05 - 2017
11/12 - 2016
06/02 - 2016
30/12 - 2015
05/03 - 2015
13/12 - 2014
Community Shield
07/08 - 2021

Thành tích gần đây Man City

Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024
Premier League
03/03 - 2024
Cúp FA
28/02 - 2024
Premier League
25/02 - 2024
21/02 - 2024
18/02 - 2024
Champions League
14/02 - 2024
Premier League
10/02 - 2024

Thành tích gần đây Leicester

Cúp FA
17/03 - 2024
Hạng nhất Anh
09/03 - 2024
06/03 - 2024
02/03 - 2024
Cúp FA
28/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-1
Hạng nhất Anh
24/02 - 2024
17/02 - 2024
14/02 - 2024
10/02 - 2024
03/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal2820444664T T T T T
2LiverpoolLiverpool2819723964T T T T H
3Man CityMan City2819633563H T T T H
4Aston VillaAston Villa2917571856T T T B H
5TottenhamTottenham2816571753T B T T B
6Man UnitedMan United2815211047T T B B T
7West HamWest Ham291289-444B T T H H
8BrightonBrighton281198642B T H B T
9WolvesWolves2812511-241B T T B T
10NewcastleNewcastle28124121140T H B T B
11ChelseaChelsea2711610239B T H H T
12FulhamFulham2911513-138B T T B T
13BournemouthBournemouth289811-1135H B T H T
14Crystal PalaceCrystal Palace287813-1529B H T B H
15BrentfordBrentford297517-1326B B H B B
16EvertonEverton288713-1025B H H B B
17Luton TownLuton Town295717-1822B B H B H
18Nottingham ForestNottingham Forest296716-1621T B B B H
19BurnleyBurnley294520-3417B B B H T
20Sheffield UnitedSheffield United283520-5014T B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X