Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Chơi hơn người, Man City vẫn thua sốc ngay tại Etihad

Thứ Bảy 10/04/2021 18:30(GMT+7)

Trực tiếp Man City vs Leeds United:

Phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 nhưng với đấu pháp hợp lý của HLV Marcelo Bielsa, Leeds United vẫn giành chiến thắng bất ngờ trước Man City ngay trên sân Etihad.

Giải Premier League - Th 7, 10/4

Kết thúc
T7, 18:30 10/04/2021
Vòng 31 - Premier League
Etihad
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH
  • Nathan Ake 35
  • Ferran Torres (Kiến tạo: Bernardo Silva) 76
  • Bernardo Silva 83
  • Fernandinho 90
  • Stuart Dallas (Kiến tạo: Patrick Bamford) 42
  • Liam Cooper 44
  • Liam Cooper 45
  • Stuart Dallas (Kiến tạo: Ezgjan Alioski) 90

Tổng thuật Man City vs Leeds United

Ở trận lượt đi tứ kết Champions League với Dortmund hồi giữa tuần, Man City dù giành chiến thắng 2-1 nhưng chưa thể yên tâm về tấm vé đi tiếp bởi bàn thua trên sân nhà. NHM The Citizens vì thế có lý do để lo ngại rằng đội bóng của họ sẽ không toàn tâm toàn ý khi tiếp đón Leeds United tại Eithad trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 31 Premier League.
Leeds
Đội khách phải đá thiếu người vì thẻ đỏ của Cooper từ cuối hiệp 1

Thật vậy, HLV Pep Guardiola chủ động cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi và có tới 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Dortmund. Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan, Riyad Mahrez hay cả trung vệ Ruben Dias đều chỉ ngồi dự bị. Đúng như dự đoán, Raheem Sterling được trao cơ hội đá chính bên cạnh các “kép phụ” như Ferran Torres, Fernandinho và Nathan Ake.

Như thường lệ, Man City vẫn cố gắng áp đặt thế trận và thực hiện những đường lên bóng nhanh. Tuy nhiên, chất lượng ở các đường chuyền cuối của dàn sao áo xanh là không tốt chút nào, dẫn tới hệ quả là họ bị các cầu thủ Leeds United bắt bài, cắt đứt những đợt tấn công một cách dễ dàng.
Leeds
Leeds United bất ngờ vượt lên

Một vài nỗ lực dứt điểm của Sterling không đủ để khiến khung thành của Leeds United phải chao đảo. Đội khách chơi cực kì chắc chắn và mỗi khi có bóng, Raphinha cùng Tyler Roberts không ngại thực hiện những pha xử lý táo bạo để hy vọng tạo nên đột biến.

Trong thế trận bế tắc với những pha hãm thành như “đâm đầu vào tường”, Man City lại bất ngờ nhận bàn thua choáng váng ở phút 42. Nhận đường chuyền dài của đồng đội, Helder Costa vượt qua Joao Cancelo, chuyền cho Patrick Bamford để tiền đạo người Anh mớm bóng giúp Stuart Dallas tung ra cú dứt điểm cực kì hiểm hóc. Bóng chạm mép trong cột dọc rồi đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Ederson.
Leeds
Torres ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà

Khi mọi chuyện đang diễn ra cực kì suôn sẻ với Leeds United, họ lại mất người bởi pha vào bóng thô bạo của đội trưởng Liam Cooper với Gabriel Jesus ở phút thi đấu chính thức cuối cùng hiệp 1. Ban đầu, trung vệ này chỉ phải nhận thẻ vàng nhưng sau khi có sự trợ giúp từ VAR, trọng tài Andre Marriner không ngần ngại đổi màu thẻ phạt sang đỏ.

HLV Bielsa buộc phải chấp nhận hi sinh tiền đạo Bamford để gia cố hàng phòng ngự bằng trung vệ Pascal Struijk. Về phía Man City, lợi thế hơn người giúp họ kiểm soát hoàn toàn trái bóng, thiết lập thế trận một chiều với sức ép nghẹt thở.
Leeds
Dallas trở thành người hùng của Leeds United với cú đúp vào lưới Ederson

Đầu hiệp 2, nỗ lực đột phá của John Stones giúp Oleksandr Zinchenko có cơ hội tung ra sút rất căng từ ngoài vòng cấm nhưng không thể thắng được Illan Meslier ở phút 53. HLV Pep Guardiola cũng tăng cường hàng công với việc rút trung vệ Ake ra để đưa Gundogan vào sân.

Phút 61, trong một tình huống bóng lập bập trước cầu môn của Meslier, Bernardo Silva được trao cơ hội ngon ăn nhất mà Man City có từ đầu trận. Đáng tiếc, tiền vệ người Bồ Đào Nha lại dứt điểm thiếu chính xác, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc ở cự li gần. 10 phút sau, Fernandinho sút bóng quyết đoán từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn đội khách lại là người xuất sắc hơn.
Thông số trận đấu Man City 2-1 Leeds
Thông số trận đấu Man City 2-1 Leeds

Mãi đến tận phút 76, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Man City mới được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1. Xuất phát từ đường chọc khe của Fernandinho, Bernardo Silva khống chế bóng tuyệt vời trước khi chuyền ngang vừa tầm cho Torres băng vào dứt điểm chớp nhoáng, hạ gục Meslier.

Sau bàn gỡ hòa, Man City tiếp tục dồn ép nghẹt thở với hy vọng có được bàn thắng quyết định. Thế nhưng đội có được bàn nâng tỉ số lên 2-1 lại là Leeds United! Vào phút bù giờ đầu tiên, Dallas nhận đường chuyền tinh tế của Ezgjan Alioski, dùng tốc độ cũng như sự khôn khéo vượt qua Stones rồi đánh bại Ederson, hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng cho đội khách.

Chung cuộc, Man City nhận thất bại với tỉ số 1-2. Dù kết quả này có thể không ảnh hưởng nhiều đến cuộc đua vô địch Premier League nhưng lại là cú đả kích về mặt tinh thần với dàn sao The Citizens. Về phần HLV Pep Guardiola, ông lại một lần nữa phải ngả mũ trước “người thầy” Bielsa!

Diễn biến Man City vs Leeds United

KT
HẾT GIỜ. Vậy là Leeds đã gây sốc khi đánh bại Man City ngay tại sào huyệt của đối thủ bất chấp phải chơi trong tình cảnh thiếu người trong cả hiệp 2. Dù trận thua này chẳng ảnh hưởng gì đến ngôi Vương Premier League coi như đã thuộc về thầy trò Pep Guardiola song nó là sự chuẩn bị không tốt, đặc biệt về mặt tinh thần trước trận lượt về tứ kết Champions League với Dortmund vào giữa tuần sau.
 
90+1' 90+1 (1-2)
CÚ SỐC TẠI ETIHAD

Tưởng như ít ra Man City phải có được 1 điểm thì họ lại thủng lưới lần thứ 2. Sau khi ban bật với Helder Costa, Alioski chọc khe cho Dallas băng lên nhận bóng. Dù bị kèm cặp bởi bộ đôi trung vệ của đội chủ nhà song sau cùng Dallas vẫn có thể tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ môn Ederson.
85'
KHÔNG ĐƯỢC

Raphinha thoát xuống dũng mãnh để xâm nhập khu vực cấm địa của Man City nhưng thủ môn Ederson đã kịp băng ra để truy cản thành công Raphinha.
80'
"Bàn thắng của Torres là món quà cho Man City. Sau những phút dồn ép nghẹt thở lên phần sân Leeds, đội chủ nhà đã có được điều mình cần. Đây là cú dứt điểm có nét đầu tiên của Man City ở trận này", Sky Sports viết. Man City tiếp tục gây sức ép nhằm có được bàn thắng thứ 2 khi lợi thế tâm lý đang thuộc về họ.
76' 76 (1-1)
MAN CITY GỠ HÒA

Rốt cục, đội chủ nhà cũng cụ thể hóa sức ép và lợi thế hơn người thành bàn thắng. Trong một đợt phối hợp tấn công nhuần nhuyễn, Fernandinho chọc bóng quá hay cho Bernando Silva không rơi vào thế việt vị. Ngôi sao người BĐN bình tĩnh xử lý trước khi đẩy vào trong cho Ferran Torres dứt điểm một chạm chuẩn xác, không cho Meslier một cơ hội nào.
 
73'
Joao Cancelo có pha xử lý sở trường: Dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ rổi tung ra cú sút chìm về góc xa. Tuy bị khuất tầm nhìn nhưng thủ môn đội khách vẫn có thể đổ người ôm gọn trái bóng. Pep tiếp tục tăng cường hàng công khi tung Phil Foden vào sân và người nhường chỗ là hậu vệ Mendy.
71'
KHÔNG ĐƯỢC

Có đủ không gian lẫn thời gian, tiền vệ Fernandinho tung ra cú sút căng ở cự ly gần 25m nhưng không đủ hiểm để đánh bại thủ môn Meslier
65'
Trả lời BT Sport trước giờ bóng lăn, Pep Guardiola cho biết ông kỳ vọng Sterling tỏa sáng khi giữ vai trò đầu tàu hàng công đối đầu Leeds. Tuy nhiên, sau 65 phút, tiền vệ mang áo số 7 gây thất vọng.
63' 63 (0-1)
HLV Bielsa tung Robin Koch, trung vệ cao 1,9 m, vào sân. Từ đầu hiệp 2, Man City liên tục khoét biên Leeds và thực hiện các cú tạt nguy hiểm. HLV Bielsa nhận ra điều này, do đó gia cố bằng một hậu vệ chơi đầu tốt.
61'
KHÔNG VÀO

Cầu môn Leeds lại rung chuyển sau một pha uy hiếp khác đến từ John Stones. Hàng thủ đội khách đã hoàn toàn mất phương hướng và Bernando Silva có pha khống chế rồi xoay người dứt điểm chân trái nhưng bóng đi chệch cột dọc khi mà Meslier cũng đã đứng nhìn.
 
58' 58 (0-1)
Trước việc đội nhà chưa thể gỡ hòa dù vẫn đang chơi hơn người, HLV Guardiola buộc phải điều chỉnh nhân sự. Cầu thủ chơi tốt nhất đội mùa này, tiền vệ Gundogan vào sân thay cho Nathan Ake.
54'
KHÔNG ĐƯỢC

Trung vệ Stones dâng cao tấn công và thu hút sự chú ý. Anh tỉnh táo chuyền bóng cho Zinchenko ở vị trí tốt hơn và cầu thủ người Ukraine tung ra cú đá chìm từ ngoài vạch 16m50 nhưng không đánh bại được thủ môn Meslier.
53'

The Opta, Man City chỉ thắng 1/13 trận gần nhất ở Premier League khi bị dẫn trước sau hiệp một (hòa 2, thua 10). Lần gần nhất nửa xanh thành Manchester lội ngược dòng thành công là khi họ đánh bại Southampton 2-1 vào tháng 11/2019.

 
50'
Sau giờ nghỉ giải lao, Man City không ngừng gia tăng sức ép hòng kiếm bàn gỡ còn Leeds tất nhiên phải tập trung tối đa cho mặt trận phòng ngự khi chỉ còn 10 người trên sân.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu
HẾT HIỆP 1. Trong hiệp một, Man City cầm bóng 64%, thực hiện 10 cú sút, nhưng chỉ một pha trung đích. Trong khi đó, Leeds chỉ có một cú sút và trở thành bàn thắng

Kết thúc hiệp một, Leeds nắm lợi thế. Tuy nhiên, Man City có nhiều cơ hội lội ngược dòng vì được chơi hơn người trong hiệp 2. Liam Cooper của Leeds nhận thẻ đỏ sau tình huống triệt hạ Jesus phút 45. Đây có thể là bước ngoặt của trận đại chiến Man City và Leeds ở Etihad.

Đội hình thi đấu Man City vs Leeds


MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Benjamin Mendy, Nathan Ake, John Stones, Joao Cancelo; Bernardo Silva, Fernandinho, Oleksandr Zinchenko; Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Ferran Torres.
Dự bị: Rodrigo, Kevin De Bruyne, Eric Garcia, Phil Foden, Ruben Dias, Kyle Walker, Ilkay Gundogan, Riyad Mahrez, Zack Steffen.

LEEDS UNITED (4-1-4-1): Illan Meslier; Luke Ayling, Diego Llorente, Liam Cooper, Ezgjan Alioski; Kalvin Phillips; Helder Costa, Tyler Roberts, Stuart Dallas, Raphinha; Patrick Bamford.
Dự bị: Ian Poveda-Ocampo, Mateusz Klich, Pablo Hernandez, Joe Gelhardt, Kiko Casilla, Gaetano Berardi, Robin Koch, Jamie Shackleton, Pascal Struijk.

Danh sách xuất phát trận Man City vs Leeds
Danh sách xuất phát trận Man City vs Leeds

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
06/05 - 2023
29/12 - 2022
30/04 - 2022
15/12 - 2021
10/04 - 2021
03/10 - 2020

Thành tích gần đây Man City

Cúp FA
20/04 - 2024
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024

Thành tích gần đây Leeds United

Hạng nhất Anh
23/04 - 2024
13/04 - 2024
10/04 - 2024
06/04 - 2024
02/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
09/03 - 2024
06/03 - 2024
02/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3424555677T T B T T
2LiverpoolLiverpool3422844174T H B T B
3Man CityMan City3222734473H H T T T
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6Man UnitedMan United3316512153H B H H T
7NewcastleNewcastle33155131550T H T T B
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3213811447H T H T B
10BournemouthBournemouth3412913-1145T B H B T
11BrightonBrighton32111110244T B H B H
12WolvesWolves3412715-843H B H B B
13FulhamFulham3412616-442H B B T B
14Crystal PalaceCrystal Palace3410915-1239B B T T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3411815-1233H T B T T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United343724-5916B H B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X