Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Haaland không ra sân, Man City thắng sát nút nhờ cú đúp của De Bruyne

Thứ Năm 21/07/2022 08:10(GMT+7)

Trực tiếp Man City vs CF America:

Ở trận giao hữu trên đất Mỹ vào rạng sáng nay (21/7) giữa Man City vs Club America, đội bóng của HLV Pep Guardiola dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng vẫn có được thắng lợi 2-1.

Giải Giao hữu - Th 5, 21/7

Kết thúc
2 : 1

CF America

CF America

Hiệp một: 2-1
T5, 08:10 21/07/2022
Vòng 1 - Giao hữu
Etihad
 
  • Kevin De Bruyne video Kevin De Bruyne 30
  • Kevin De Bruyne 45
  • Kalvin Phillips (Thay: Nathan Ake) 46
  • Josh Wilson-Esbrand (Thay: Joao Cancelo) 46
  • Cole Palmer (Thay: Riyad Mahrez) 46
  • Liam Delap (Thay: Julian Alvarez) 71
  • James McAtee (Thay: Kevin De Bruyne) 71
  • Kayky (Thay: Jack Grealish) 77
  • Rico Lewis (Thay: Bernardo Silva) 77
  • Oscar Jimenez (Thay: Guillermo Ochoa) 32
  • Henry Martin video Henry Martin 43
  • Sebastian Caceres (Thay: Jorge Sanchez) 46
  • Pedro Aquino (Thay: Nestor Araujo) 46
  • Miguel Layun (Thay: Luis Fuentes) 46
  • Jurgen Damm (Thay: Richard Sanchez) 46
  • Mauricio Reyes (Thay: Alex Zendejas) 46
  • Bruno Valdez (Thay: Emilio Lara) 46
  • Karel Campos (Thay: Henry Martin) 62
  • Sebastian Martinez (Thay: Jonathan dos Santos) 62
  • Roman Martinez (Thay: Diego Valdes) 62
  • Iker Moreno (Thay: Alvaro Fidalgo) 62

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Man City vs Club America (2-1)

video

Tổng thuật Man City vs CF America

Ở trận đấu trên sân NRG (Houston) sáng nay, HLV Pep Guardiola bố trí hàng loạt hảo thủ đá chính, điển hình là Walker, Cancelo, Ake, Bernardo Silva, Rodri, De Bruyne, Mahrez và Grealish. Ngoài ra, nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn chọn 2 tân binh Ortega Moreno và Julián Álvarez đá từ đầu. Ở trận ra mắt The Citizens, Julián Álvarez sát cánh với Mahrez và Grealish trên hàng công.

Bên kia chiến tuyến, Club América cũng ra sân với lực lượng gần như mạnh nhất. Đáng chú ý nhất trong đội hình chính của đội bóng Mexico là thủ môn Ochoa và Jonathan Santos - cựu tiền vệ Barcelona.

Trước Man City, Club América vận hành theo hệ thống 4-2-3-1. Trong khi đó, The Citizens chơi theo sơ đồ tấn công quen thuộc 4-3-3, với Julián Álvarez đá tiền đạo cắm.

Man City thang nho show dien dang cap cua De Bruyne
Man City thắng nhờ show diễn đẳng cấp của De Bruyne

Với chất lượng đội hình và đẳng cấp vượt trội, Man City đã tràn sang phần sân Club América gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đá nửa sân, kiểm soát bóng vượt trội và liên tục hãm thành nhưng The Citizens gặp khó khăn trước hàng thủ lùi sâu của đối phương. Vì thế, mãi đến cuối hiệp 1, nhà ĐKVĐ Premier League mới chọc thủng lưới Club América.

Phút 30, sau khi nỗ lực vượt qua 2 cầu thủ Club América, De Bruyne cứa lòng hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Cú đá quá khó của tuyển thủ Bỉ khiến Ochoa bay người hết cỡ những không thể cản phá.

Hưng phấn nhờ bàn thắng mở điểm của De Bruyne, Man City tiếp tục dồn ép Club América nhưng bất ngờ thủng lưới vì sai lầm của hàng thủ. Phút 43, Ake hớ hênh để Martín phá bẫy việt vị và vượt qua. Trong vòng cấm, chân sút người Mexico dễ dàng ghi bàn quân bình tỉ số 1-1.

Chỉ ít phút sau khi bị xé lưới, Man City lập tức có bàn thắng thứ hai. Ở phút 45+1, từ đường chọc khe của Mahrez, De Bruyne đỡ bóng 1 nhịp trước khi bình tĩnh xâu kim thủ môn Jiménez (vào thay Ochoa ở phút 33), đưa Citizens vượt lên dẫn trước 2-1.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Guardiola tung Wilson-Esbrand, Palmer và Kalvin Phillips vào thay Cancelo, Ake và Mahrez. Tiếp đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha rút các trụ cột De Bruyne, Bernardo Silva và Grealish rời sân thay bằng những cầu thủ trẻ.

Đá với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị nên Man City không thể kiểm soát thế trận như những phút trước đó. Về phía Club America, đội bóng Mexico chơi tốt hơn trước đội hình 2 của The Citizens. Tuy nhiên, Club America không thể tận dụng thời cơ để ghi bàn gỡ hoà. Chung cuộc, đội quân của HLV Fernando Ortiz thua với tỉ số 1-2.

Ba ngày sau trận thua Man City, Club America sẽ chạm trán Tijuana tại giải VĐQG Mexico (24/7). Cùng ngày, đội quân của Pep Guardiola sẽ đụng độ Bayern Munich tại Wisconsin. Đây là trận giao hữu cuối cùng của cả Hùm xám và The Citizens tại Mỹ.

Thống kê trận đấu Man City vs CF America

số liệu thống kê
Man City
Man City
CF America
CF America
0 Phạm lỗi 0
0 Ném biên 0
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
6 Phạt góc 4
1 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 0
0 Sút không trúng đích 0
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Man City vs CF America

KT

HẾT GIỜ. Như vậy, Man City chỉ có thắng lợi sát nút trong trận giao hữu hè 2022 đầu tiên. Kevin De Bruyne ghi cả hai bàn cho nhà ĐkVĐ Premier League còn tân binh được chờ đợi Erling Haaland không được thi đấu một phút nào

90'

Phút thi đấu cuối cùng, khung thành của Man City bị đe dọa với cú đá căng đi chìm của Miguel Layun nhưng may là không trúng mục tiêu

80'

Dù HLV Guardiola thay khá nhiều cầu thủ trong đội hình Man City nhưng tuyệt nhiên chưa thấy bóng dáng Erling Haaland đâu. Có lẽ ông cảm thấy cậu học trò mới chưa thực sự sẵn sàng thi đấu.

75'

CƠ HỘI

Bóng được phát triển sang cánh trái và tài năng trẻ Josh Wilson-Esbrand (thay Cancelo) tạt vào phía trong. Một "măng non" khác, Liam Delap có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng không trúng mục tiêu.

70'

KHÔNG ĐƯỢC

Trước khi rời sân, Kevin De Bruyne có cú sút phạt không trúng mục tiêu dù vị trí khá thuận lợi.

60' 60 (2-1)

Thêm một lần Jack Grealish bị truy cản mạnh trên mức cần thiết và lẽ ra không nên xuất hiện ở một trận giao hữu. Tiền vệ người Anh có lý do để nổi nóng và trọng tài phải rút ra thẻ vàng cho thủ quân đội bóng Mexico.

55'

KHÔNG ĐƯỢC

Sau pha dốc bóng bên cánh trái, Jack "trăm triệu" thả bóng vào giữa cho De Bruyne và ngôi sao người Bỉ thực hiện một cú đá khác trong điều kiện gần tương tự bàn mở tỷ số nhưng lần này thủ môn Club America đã chơi xuất sắc để cứu nguy thành công cho đội nhà.

51'

So với hiệp 1, Man City đá nét hơn hẳn, đúng với tầm vóc của đội bóng số 1 nước Anh. Kevin De Bruyne vừa có màn kiến tạo thuận lợi cho Jack Grealish nhưng cầu thủ trị giá 100 triệu bảng này đã dứt điểm không được tốt, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. HLV Pep Guardiola vẫn cất Erling Haaland trên ghế dự bị và mới chỉ tung tân binh khác, Kalvin Philips vào sân.

45+1' 45+1 (2-1)

MAN CITY LẤY LẠI LỢI THẾ DẪN BÀN

Trước khi hiệp 1 khép lại, nhà ĐKVĐ nước Anh đã có bàn thứ 2. Từ cánh phải, Mahrez đưa bóng vào vùng cấm địa và De Bruyne quá hiểu ý lao xuống tiếp ứng, lạnh lùng kết thúc qua người thủ môn Club America để nâng tỷ số lên 2-1.

43' 43 (1-1)

CLUB AMERICA GỠ HÒA

Với sự tự tin trình diễn từ đầu trận, đội bóng Mexico xứng đáng có bàn thắng. Hàng thủ đội bóng Anh chơi không tốt để cho Henry Martin phá bẫy việt vị thoát xuống đón bóng của đồng đội và đánh bại được thủ môn Ortega (mới gia nhập Man City mùa hè này) trong pha đối mặt.

39'

KHÔNG VÀO

Hậu vệ biên "cải tiến" (thường xuyên xâm nhập trung lộ) Cancelo (đeo áo số 7 từ mùa này) vừa có cú đá sấm sét trong lần bó vào trong quen thuộc nhưng bóng đi sạt cột dọc.

30' 30 (1-0)

MAN CITY MỞ TỶ SỐ

Chẳng cần phải chơi hay, Man xanh vẫn nhẹ nhàng tìm được bàn thắng. Nhận bóng từ Grealish, De Bruyne xử lý không quá tốt nhưng sau cùng anh vẫn tung ra được cú cứa lòng trong chân phải sở trường, đủ hiểm hóc để đưa bóng vào lưới.

25'

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng bầu không khí trở nên khá căng thẳng, đôi bên lời qua tiếng lại sau khi Jack Grealish bực tức vì bị truy cản có phần trái phép trong khu vực 16m50 của Club America nhưng chẳng có tiếng còi nào vang lên.

18' 18 (0-0)

Jack Grealish đi bóng cực tốt, qua 4 cầu thủ của America. Vì thế, hậu vệ Lara buộc phải phạm lỗi, xứng đáng nhận thẻ vàng.

15'

Đại diện của Mexico vẫn đang chơi rất tốt trong khi nhà ĐKVĐ Premier League tỏ ra tương đối nặng nề và không thanh thoát, điều khá bình thường vì đây mới là trận giao hữu đầu tiên của hè 2022. Nhiều cầu thủ cũng chỉ mới trở lại luyện tập chưa được bao lâu sau kỳ nghỉ.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Man City vs Club America

Sau mùa giải 2021/22, Man City đã cải tổ hàng công mạnh mẽ. Nhà ĐKVĐ Premier League đã chiêu mộ siêu tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund nhanh và rẻ khó tin. Trước đó, Man City cũng vượt mặt một loạt ông lớn để mang về ngôi sao trẻ triển vọng người Arrgentina, Julian Alvarez (sinh năm 2000) từ River Plate.

Dĩ nhiên người đến ắt có kẻ phải đi. Man City phần nào gây sốc cho giới chuyên môn khi đồng ý để Gabriel Jesus và Raheem Sterling gia nhập các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Premier League. Vẫn biết cả hai không còn giá trị sử dụng tại Etihad nhưng với Arsenal và Chelsea thì đó lại là những sự bổ sung đáng giá. Bằng chứng: Jesus sớm để lại dấu ấn mạnh trên hàng công Arsenal dù mới gia nhập chưa được bao lâu.

Man City vs Club America
Trực tiếp bóng đá Man City vs Club America trận đâu giao hữu hè 2022 lúc 7h30 ngày hôm nay 21/7

Giờ đây, tất cả đang chờ đợi Pep Guardiola sẽ sử dụng các tiền đạo mới ra sao. Trong quá khứ, nhà cầm quân tài ba này không thực sự có duyên với dạng trung phong thuần tuý như Erling Haaland. Hãy nhớ Pep từng thất bại thảm hại với Ibrahimovic tại Barcelona hay có giai đoạn thẳng tay gạt bỏ Sergio Aguero ở Man City. Để tránh đi vào vết xe đổ của bản thân, HLV người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ xây dựng chiến thuật mới để phát huy tối đa năng lực của một tay săn bàn chất lượng và thừa tiềm năng đạt đến tầm cỡ hàng đầu thế giới như Haaland.

Đây cũng là điều giới mộ điệu chờ đợi nhất khi theo dõi chuyến du đấu mùa hè này của Man City. Dù giới chủ người Ả Rập không gây áp lực nhưng tất cả đều hiểu Guardiola cần phải sớm giúp Man City chấm dứt cơn khát danh hiệu tại UEFA Champions League chứ chỉ duy trì vị thế thống trị nước Anh (4 chức vô địch Premier League sau 5 mùa gần đây) là không đủ.

Với những sự tăng cường vừa rồi, Man City rõ ràng sẽ bị xem là thất bại nếu không thể giành Champions League vào mùa tới. Ban lãnh đạo đã tạo điều kiện tối đa cho ông nhằm đưa Man xanh đến vị thế bá chủ châu Âu và mọi sự kiên nhẫn cũng chỉ có giới hạn mà thôi.

"Quân xanh" sắp tới Club America là đối thủ hoàn hảo để Man City giúp các cầu thủ mới nhanh chóng thích nghi cũng như thử nghiệm lối chơi mới. Thực ra đội bóng Mexico có đội hình tương đối chất lượng và thi đấu nhiệt huyết nhưng chắc chắn vẫn ở dưới Man City vài bậc đẳng cấp. Trận thua Chelsea cách đây vài ngày cho thấy Club America dễ thua đậm nếu Pep Guardiola tung ra đội hình mạnh

Đội hình xuất phát Man City vs CF America

Man City (4-3-3): Stefan Ortega (18), Kyle Walker (2), Nathan Ake (6), Luke Mbete-Tabu (79), Joao Cancelo (7), Bernardo Silva (20), Rodri (16), Kevin De Bruyne (17), Riyad Mahrez (26), Julian Alvarez (19), Jack Grealish (10)

CF America (4-2-3-1): Guillermo Ochoa (13), Jorge Sanchez (3), Emilio Lara (23), Nestor Araujo (14), Luis Fuentes (2), Richard Sanchez (20), Jonathan Dos Santos (6), Alex Zendejas (17), Diego Valdes (10), Alvaro Fidalgo (8), Henry Martin (21)

Man City
Man City
4-3-3
18
Stefan Ortega
2
Kyle Walker
6
Nathan Ake
79
Luke Mbete-Tabu
7
Joao Cancelo
20
Bernardo Silva
16
Rodri
17 2
Kevin De Bruyne
26
Riyad Mahrez
19
Julian Alvarez
10
Jack Grealish
21
Henry Martin
8
Alvaro Fidalgo
10
Diego Valdes
17
Alex Zendejas
6
Jonathan Dos Santos
20
Richard Sanchez
2
Luis Fuentes
14
Nestor Araujo
23
Emilio Lara
3
Jorge Sanchez
13
Guillermo Ochoa
CF America
CF America
4-2-3-1
Thay người
46’
Nathan Ake
Kalvin Phillips
32’
Guillermo Ochoa
Oscar Jimenez
46’
Riyad Mahrez
Cole Palmer
46’
Jorge Sanchez
Sebastian Caceres
46’
Joao Cancelo
Josh Wilson-Esbrand
46’
Nestor Araujo
Pedro Aquino
71’
Julian Alvarez
Liam Delap
46’
Emilio Lara
Bruno Valdez
71’
Kevin De Bruyne
James McAtee
46’
Luis Fuentes
Miguel Layun
77’
Jack Grealish
Kayky
46’
Richard Sanchez
Jurgen Damm
77’
Bernardo Silva
Rico Lewis
46’
Alex Zendejas
Mauricio Reyes
62’
Henry Martin
Karel Campos
62’
Diego Valdes
Román Martinez
62’
Jonathan dos Santos
Sebastian Martinez
62’
Alvaro Fidalgo
Iker Moreno
Cầu thủ dự bị
Ederson
Oscar Jimenez
Scott Carson
Fernando Tapia
Kalvin Phillips
Sebastian Caceres
Erling Haaland
Pedro Aquino
Kayky
Jonathan Rodriguez
Liam Delap
Bruno Valdez
Oscar Bobb
Miguel Layun
Cole Palmer
Federico Vinas
Rico Lewis
Jurgen Damm
James McAtee
Karel Campos
Finley Burns
Román Martinez
Ben Knight
Sebastian Martinez
Josh Wilson-Esbrand
Mauricio Reyes
Iker Moreno

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Giao hữu
21/07 - 2022

Thành tích gần đây Man City

Cúp FA
20/04 - 2024
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024

Thành tích gần đây CF America

CONCACAF Champions Cup
24/04 - 2024
VĐQG Mexico
21/04 - 2024
14/04 - 2024
CONCACAF Champions Cup
10/04 - 2024
VĐQG Mexico
07/04 - 2024
CONCACAF Champions Cup
03/04 - 2024
VĐQG Mexico
30/03 - 2024
17/03 - 2024
CONCACAF Champions Cup
14/03 - 2024
VĐQG Mexico
10/03 - 2024

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X