Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Đánh bại Bournemouth với tỷ số cách biệt, Man City vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2022/23

Thứ Bảy 13/08/2022 21:00(GMT+7)

Trực tiếp Man City vs Bournemouth:

Trước một đối thủ bị đánh giá dưới cơ hoàn toàn là Bournemouth, Man City đã dễ dàng hạ gục đối thủ 4-0 nhờ các pha lập công của Gundogan, De Bruyne, Foden cùng 1 bàn đốt lưới nhà của Lerma. Thắng lợi này giúp Man xanh tạm thời leo lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh 2022/23.

Giải Premier League - Th 7, 13/8

Kết thúc
Hiệp một: 3-0
T7, 21:00 13/08/2022
Vòng 2 - Premier League
Etihad Stadium
K+SPORT1
  • Ilkay Gundogan (Kiến tạo: Erling Braut Haaland) 19
  • Kevin De Bruyne (Kiến tạo: Phil Foden) 31
  • Phil Foden (Kiến tạo: Kevin De Bruyne) 37
  • Jack Grealish (Thay: Phil Foden) 46
  • John Stones (Thay: Ruben Dias) 64
  • Bernardo Silva (Thay: Ilkay Gundogan) 65
  • Julian Alvarez (Thay: Erling Braut Haaland) 74
  • (og) Jefferson Lerma 79
  • Rico Lewis (Thay: Kyle Walker) 82
  • Jack Stacey 5
  • Chris Mepham 56
  • Junior Stanislas (Thay: Ryan Christie) 63
  • Philip Billing (Thay: Lewis Cook) 64
  • Marcos Senesi (Thay: Marcus Tavernier) 80
  • Jamal Lowe (Thay: Kieffer Moore) 90
  • Adam Smith 90+2'
  • Adam Smith 90

Tổng thuật Man City vs Bournemouth

Haaland chỉ chạm bóng tám lần trong gần 75 phút hiện diện trên sân khi Man City đấu Bournemouth. Một trong số đó là pha kiến tạo cho Ilkay Gundogan mở tỷ số ở phút 19, ngay cú chạm bóng đầu tiên của trung phong người Na Uy. Tuy nhiên, đây vẫn là trận cầu nghèo nàn với Haaland, nhất là khi so với việc lập cú đúp ở trận ra quân hạ West Ham 2-0 tuần trước.

Trang Whoscored chấm Haaland 6,7 điểm trước Bournemouth, thua một chút so với hậu vệ trái Joao Cancelo, kém xa ba cầu thủ Man City hay nhất trận là Kevin de Bruyne (9,3), Phil Foden (7,9) Gundogan (7,6). Thống kê của trang này cũng cho thấy đóng góp có phần nghèo nàn của Haaland trong trận. Anh chỉ hai lần dứt điểm, trong đó một bị thủ môn cản phá và một đi chệch khung thành, không thắng pha không chiến nào, và cũng không lần nào đi bóng thành công.

HLV Pep Guardiola an ui Haaland khi rut anh khoi san tu phut 75 tran Man City thang Bournemouth 40 o vong 2 Ngoai hang Anh tren san Etihad ngay 13/8.
HLV Pep Guardiola an ủi Haaland khi rút anh khỏi sân từ phút 75 trận Man City thắng Bournemouth 4-0 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh trên sân Etihad ngày 13/8.

Nhưng đây mới là trận thứ hai của Haaland tại Ngoại hạng Anh. Phong độ có phần nhạt nhoà của anh trận này chỉ là vết gợn nhỏ khi Man City thắng tưng bừng ngay trận đầu tiên trên sân nhà mùa này.

Bournemouth nhập cuộc bằng hệ thống 5-4-1 với đội hình lùi rất sâu để chống đỡ các đợt tấn công của chủ nhà. Nhưng lựa chọn đó cũng chỉ giúp họ đứng vững gần 20 phút đầu, trước khi sụp đổ dưới áp lực quá lớn mà Man City tạo ra.

Sau khi tích cực khoan phá từ hai biên với các mũi nhọn Phil Foden bên trái và Ryad Mahrez bên phải mà không đạt hiệu quả cần thiết, đội chủ nhà thành công với một pha tấn công trung lộ. Nhận đường chuyền từ giữa sân, Ilkay Gundogan bật tường với Haaland rồi băng vào vòng cấm để đón đường trả bóng của đồng đội, rồi bắn hạ thủ môn Mark Travers. Haaland như cột thu lôi trong pha bóng này khi hút tới ba hậu vệ Bournemouth về phía anh, trước khi xoay người tung đường chuyền quyết định vào vòng cấm.

Việc hai hậu vệ biên của Man City hay bó vào trung lộ ít nhiều giúp Bournemouth sáng cửa ở một vài lần phản công hiếm hoi. Nhưng họ không đủ sắc để chớp cơ hội, như tình huống Ben Pearson dứt điểm một chạm sau đường tạt từ phải vào, và bị thủ môn Ederson bắt gọn. Không những thế, cứ sau một lần hy vọng loé lên, họ lại bị Man City dội cho một gáo nước lạnh.

Phút 30, De Bruyne cầm bóng bên cánh phải, đi qua hai hậu vệ Bournemounth rồi xỉa bóng bằng chân phải, khi hậu vệ đối phương tiếp theo kịp ập vào. Bóng đi chìm, nhẹ nhưng hiểm, lượn vòng vào góc thấp phía xa làm bó tay Travers. De Bruyne cho thấy khả năng quan sát và xử lý tinh tế với tình huống này, khi quyết định tự dứt điểm thay vì chuyền cho Haaland đã ở thế việt vị.

Tới phút 37, sau một pha tấn công bất thành của Bournemouth, Man City phản công nhanh, đưa bóng lên chếch cánh trái cho De Bruyne, để tiền vệ người Bỉ chuyền vào vòng cấm cho Foden hạ Travers. Pha nâng tỷ số lên 3-0 của Foden còn giúp De Bruyne chạm mốc 20 lần ghi bàn và kiến tạo trong cùng một trận Ngoại hạng Anh. Đây là thống kê tốt thứ ba, chỉ sau 24 lần của Mo Salah và 21 lần của Son Heung-min kể từ khi De Bruyne gia nhập Man City năm 2015.

Cách biệt cho Man City lẽ ra còn cao hơn ngay hiệp đầu nếu những Haaland, Rodri, hay Ake kết thúc tốt hơn. Haaland bỏ lỡ không dưới ba cơ hội ở hiệp đấu này, trong đó có cú quăng chân đá nối bị Travers đẩy vọt xà ở phút 44 sau một đường chuyền từ phải vào.

Lợi dẫn lớn giúp Man City thong dong hơn hẳn trong hiệp hai, dù vẫn duy trì áp lực lớn trên phần sân đối phương. Tới phút 65, HLV Pep Guardiola còn cho hai trụ cột Gundogan và Ruben Dias ra nghỉ. Trước đó, Foden cũng đã rời sân, nhường chỗ cho Jack Grealish từ đầu hiệp hai.

Haaland từng lập cú đúp, giúp Man City hạ West Ham 2-0 trong ngày ra quân. Nhưng trước Bournemouth hôm nay, duyên làm bàn ngoảnh mặt với anh. Phút 73, trung phong Na Uy di chuyển tinh tế để đón đường chuyền sệt từ trái vào của Grealish, rồi vặn người kết thúc một chạm đưa bóng đi chệch cột. Anh không giấu tiếc nuối khi rời sân nhường chỗ cho Julian Alvarez hai phút sau đó.

Bốn phút sau khi Haaland rời sân, Man City nâng tỷ số lên 4-0. Hàng thủ Bournemouth bị quay như chong chóng vì những pha đảo bóng trong cấm địa của Joao Cancelo. Đường chuyền vào sau đó của hậu vệ người Bồ Đào Nha khiến bóng đập chân Jefferson Lerma, đổi hướng vào lưới khiến Travers không kịp trở tay. Đây được tính là bàn phản lưới của hậu vệ Bournemouth.

4-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, bất chấp những cố gắng tìm thêm bàn từ cả hai bên trong hơn 10 phút còn lại. Man City nhờ đó duy trì thành tích 100% trước Bournemouth với 11 trận toàn thắng khi gặp nhau tại Ngoại hạng Anh. Tính trên mọi hạng đấu, mạch kết quả của Man City khi gặp Bournemouth còn ấn tượng hơn với 17 trận bất bại, trong đó có 15 chiến thắng.

Sang vòng ba, Man City sẽ làm khách trên sân Newcastle ngày 21/8, trong khi Bournemouth về sân nhà tiếp Arsenal - đội vừa thắng Leicester 4-2 ở trận đấu cùng giờ - ngày 20/8.


 

Thống kê trận đấu Man City vs Bournemouth

số liệu thống kê
Man City
Man City
Bournemouth
Bournemouth
67 Kiếm soát bóng 33
9 Phạm lỗi 8
12 Ném biên 8
2 Việt vị 1
30 Chuyền dài 5
11 Phạt góc 1
0 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
7 Sút trúng đích 1
7 Sút không trúng đích 1
4 Cú sút bị chặn 0
4 Phản công 1
1 Thủ môn cản phá 4
1 Phát bóng 14
4 Chăm sóc y tế 1

Diễn biến Man City vs Bournemouth

90+3'

HẾT GIỜ!!!!

Man City đã đánh bại Bournemouth với tỷ số 4-0, với chiến thắng có được họ tạm thời vươn lên dẫn đầu ở bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2022/23.

Man City danh bai Bournemouth 40
Man City đánh bại Bournemouth 4-0
90'

HIỆP 2 CÓ 3 PHÚT BÙ GIỜ!!!!!!!

86'

KHÔNG ĐƯỢC!!!!!

Mahrez chuyền bóng khó chịu vào vòng cấm đối phương nhưng không một cầu thủ nào của đội chủ nhà đón được bóng.

82'

MAN CIY THAY NGƯỜI!!!!

Rico Lewis vào sân thay Kyle Walker.

79' 79

VÀOOOOOOOO!!!!!! MAN CITY CÓ BÀN THẮNG THỨ 4!!!!!!

Jefferson Lerma đá phản lưới nhà sau đường căng ngang của Cancelo.

Man City co ban thang thu 4
Man City có bàn thắng thứ 4
73'

KHÔNG VÀO!!!!!

Jack Grealish chuyền bóng để Haaland dứt điểm cận thành, nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách.

64' 64

2 ĐỘI THAY NGƯỜI!!!!!

Lewis Cook rời sân thay Billing bên phía Bournemouth, trong khi đó bên phía Man City Ruben Dias và Gundogan rời sân nhường chỗ cho John Stones và Bernerdo Silva.

61'

KHÔNG VÀO!!!!!

Mahrez nhả bóng để Gundogan dứt điểm về phía khung thành Bournemouth, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

59'

BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC!!!!!

Kevin de Bruyne dứt điểm từ xa, nhưng bóng đi thiếu chính xác.

57' 57

BOURNEMOUTH NHẬN THẺ VÀNG!!!!

Chris Mepham nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ của Man City.

54'

CẢN PHÁ XUẤT SẮC!!!!!

Kevin de Bruyne dứt điểm rất căng ở góc hẹp nhưng thủ môn của Bournemouth đã xuất sắc cản phá.

51'

KHÔNG ĐƯỢC!!!!!!

Kevin de Bruyne chuyền bóng khó chịu vào vòng cấm Bournemouth, nhưng không có cầu thủ nào của Man City đón được bóng.

46' 46

MAN CITY THAY NGƯỜI!!!!

Phil Foden rời sân nhường vị trí cho Jack Grealish.

46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU!!!!!!!!

45+4'

HẾT HIỆP 1 !!!!!!

Man City đã chơi áp đảo và dễ dàng dẫn trước 3-0 sau 45 phút, nhiều khả năng sẽ có thêm những bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ 2.

Man City dan truoc 30 sau 45 phut
Man City dẫn trước 3-0 sau 45 phút
45'

HIỆP 1 CÓ 4 PHÚT BÙ GIỜ!!!!!

Thông tin trước trận đấu

Nhận định tỷ lệ châu Á Man City vs Bournemouth

Tỷ lệ trận Man City vs Bournemouth được ấn định ở mức 2.75 nghiêng về phía Man xanh. Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhưng đánh bại Bournemouth đang hưng phấn sau chiến thắng trước Aston Villa ở vòng đấu mở màn với cách biệt ít nhất 3 bàn là chuyện không hề đơn giản. Man City thua kèo cả 5 trận đối đầu vừa rồi trước Bournemouth. Lúc này, Man City không phải lựa chọn đáng tin khi thua kèo 4/6 trận mới nhất. Bên kia sân, Bournemouth đang có mạch 4 trận chính thức thắng theo châu Á.

Chọn: Bournemouth (+2.75)

Tỷ lệ trên dưới trận Man City vs Bournemouth

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Man City vs Bournemouth ở mức 3.5. 2 trận đối đầu vừa qua, Man City cùng thắng với tỷ số 2-1. Theo thống kê, 3/4 trận mới nhất của Man City và 8 trận gần đây của Bournemouth có dưới 3.5 bàn. Khi mà Bournemouth chủ động chơi chặt chẽ, sẽ không dễ để hàng công đội chủ nhà có một ngày thi đấu thăng hoa.

Chọn: Dưới (3.5)

Man City vs Bournemouth
Trực tiếp bóng đá Man City vs Bournemouth trận đấu vòng 2 Premier League 2022/23 lúc 21h00 ngày hôm nay 13/8

Nhận định Hiệp 1 trận Man City vs Bournemouth

Man City được đánh giá cao hơn hẳn, với việc được chơi trên sân Etihad chắc chắn họ sẽ chơi chủ động qua đó tìm kiếm bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Bournemouth sẽ chơi tử thủ, và chờ đợi sai lầm từ đối phương để tung ra những đường phản công. Sức ép khủng khiếp sẽ được dồn lên phần sân của đội khách, nhưng Bongda24h.vn nghiêng về khả năng Bournemouth sẽ đứng vững trong 45 phút đầu tiên.

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Man City 0-0 Bournemouth

Dự đoán tỷ lệ phạt góc trận Man City vs Bournemouth
 

Tỷ lệ phạt góc ở trận Man City vs Bournemouth được ấn định ở mức 10.5. Ở trận đấu với West Ham, Man xanh được hưởng 4 quả phạt góc. Trong khi đó Bournemouth được hưởng 5 quả phạt góc trong chiến thắng 2-0 trước Aston Villa. Trong thế trận mà Man City cầm bóng và ép sân toàn diện, số lượng những quả phạt góc mà họ được hưởng sẽ vượt trội so với đối thủ. Được chơi trên sân nhà, Man xanh có lẽ sẽ chơi tấn công trong suốt thời gian của trận đấu, bởi vậy nhiều khả năng cuộc đọ sức này sẽ có nhiều hơn 10 quả phạt góc.

Dự đoán tỷ số phạt góc: Man City 8-3 Bournemouth

Thống kê đáng chú ý Man City vs Bournemouth

  • Man City thắng 4/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Bournemouth để thua 3/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Man City toàn thắng 11 trận gần nhất đối đầu với Bournemouth trên mọi đấu trường.
  • 3/5 trận gần nhất của Man City có hơn 2,5 bàn được ghi.
  • 3/5 trận gần nhất của Bournemouth có hơn 2,5 bàn được ghi.

Đội hình xuất phát Man City vs Bournemouth

Man City (4-3-3): Ederson (31), Kyle Walker (2), Ruben Dias (3), Nathan Ake (6), Joao Cancelo (7), Kevin De Bruyne (17), Rodri (16), Ilkay Gundogan (8), Riyad Mahrez (26), Erling Haaland (9), Phil Foden (47)

Bournemouth (3-4-2-1): Mark Travers (1), Chris Mepham (6), Jefferson Lerma (8), Lloyd Kelly (5), Adam Smith (15), Jack Stacey (17), Ben Pearson (22), Lewis Cook (4), Marcus Tavernier (16), Ryan Christie (10), Kieffer Moore (21)

Man City
Man City
4-3-3
31
Ederson
2
Kyle Walker
3
Ruben Dias
6
Nathan Ake
7
Joao Cancelo
17
Kevin De Bruyne
16
Rodri
8
Ilkay Gundogan
26
Riyad Mahrez
9
Erling Haaland
47
Phil Foden
21
Kieffer Moore
10
Ryan Christie
16
Marcus Tavernier
4
Lewis Cook
22
Ben Pearson
17
Jack Stacey
15
Adam Smith
5
Lloyd Kelly
8
Jefferson Lerma
6
Chris Mepham
1
Mark Travers
Bournemouth
Bournemouth
3-4-2-1
Thay người
46’
Phil Foden
Jack Grealish
63’
Ryan Christie
Junior Stanislas
64’
Ruben Dias
John Stones
64’
Lewis Cook
Philip Billing
65’
Ilkay Gundogan
Bernardo Silva
80’
Marcus Tavernier
Marcos Senesi
74’
Erling Braut Haaland
Julian Alvarez
90’
Kieffer Moore
Jamal Lowe
82’
Kyle Walker
Rico Lewis
Cầu thủ dự bị
Stefan Ortega
Neto
John Stones
James Hill
Jack Grealish
Marcos Senesi
Bernardo Silva
Emiliano Marcondes
Julian Alvarez
Junior Stanislas
Rico Lewis
Philip Billing
Luke Mbete-Tabu
Siriki Dembele
Josh Wilson-Esbrand
Jamal Lowe
Liam Delap
Jaidon Anthony

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
25/02 - 2024
04/11 - 2023
26/02 - 2023
13/08 - 2022
16/07 - 2020
25/08 - 2019
02/03 - 2019
01/12 - 2018
23/12 - 2017
26/08 - 2017
14/02 - 2017
17/09 - 2016
02/04 - 2016
17/10 - 2015
Carabao Cup
25/09 - 2020

Thành tích gần đây Man City

Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024
Premier League
03/03 - 2024
Cúp FA
28/02 - 2024
Premier League
25/02 - 2024
21/02 - 2024
18/02 - 2024
Champions League
14/02 - 2024
Premier League
10/02 - 2024

Thành tích gần đây Bournemouth

Premier League
14/03 - 2024
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
28/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-1
Premier League
25/02 - 2024
17/02 - 2024
10/02 - 2024
04/02 - 2024
02/02 - 2024
Cúp FA
26/01 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal2820444664T T T T T
2LiverpoolLiverpool2819723964T T T T H
3Man CityMan City2819633563H T T T H
4Aston VillaAston Villa2917571856T T T B H
5TottenhamTottenham2816571753T B T T B
6Man UnitedMan United2815211047T T B B T
7West HamWest Ham291289-444B T T H H
8BrightonBrighton281198642B T H B T
9WolvesWolves2812511-241B T T B T
10NewcastleNewcastle28124121140T H B T B
11ChelseaChelsea2711610239B T H H T
12FulhamFulham2911513-138B T T B T
13BournemouthBournemouth289811-1135H B T H T
14Crystal PalaceCrystal Palace287813-1529B H T B H
15BrentfordBrentford297517-1326B B H B B
16EvertonEverton288713-1025B H H B B
17Luton TownLuton Town295717-1822B B H B H
18Nottingham ForestNottingham Forest296716-1621T B B B H
19BurnleyBurnley294520-3417B B B H T
20Sheffield UnitedSheffield United283520-5014T B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X