Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

De Bruyne tỏa sáng, Man City nhọc nhằn húc đổ "xe buýt" Atletico Madrid

Thứ Tư 06/04/2022 02:00(GMT+7)

Trực tiếp Man City vs Atletico:

Ở trận đấu giữa Man City vs Atletico Madrid tại vòng tứ kết lượt đi Champions League 2021/22, pha lập công duy nhất đến từ De Bruyne đã giúp đội chủ nhà có thắng lợi tối thiểu 1-0.

Giải Champions League - Th 4, 06/4

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T4, 02:00 06/04/2022
Vòng tứ kết - Champions League
Etihad Stadium
FPT Play
  • Kevin De Bruyne (Kiến tạo: Phil Foden) 70
  • Gabriel Jesus 85
  • Ederson Moraes 90+2'
  • Jack Grealish (Thay: Ilkay Gundogan) 68
  • Phil Foden (Thay: Riyad Mahrez) 68
  • Gabriel Jesus (Thay: Raheem Sterling) 68
  • Ederson Moraes 90
  • Rodrigo De Paul 69
  • Angel Correa 83
  • Sime Vrsaljko 90+2'
  • Rodrigo De Paul (Thay: Koke) 60
  • Angel Correa (Thay: Antoine Griezmann) 60
  • Matheus Cunha (Thay: Marcos Llorente) 60
  • Thomas Lemar (Thay: Joao Felix) 81
  • Sime Vrsaljko 90

Video tổng hợp

Tổng thuật Man City vs Atletico

Trận đấu là màn so tài của hai phong cách bóng đá đối lập. Man City tấn công dồn dập, còn Atletico kiên trì phòng ngự. Ý đồ kiếm một trận hòa của đại diện Tây Ban Nha suýt thành công khi tạo được trận địa phòng ngự vững vàng trong 70 phút. Man City tấn công chật vật, không thực sự có cơ hội rõ rệt trước khi cặp Phil Foden và Kevin de Bruyne tỏa sáng ở giữa hiệp hai. Đội bóng của HLV Pep Guardiola tạo lợi thế một bàn trước trận lượt về ở Madrid và chạy đà hoàn hảo cho đại chiến với Liverpool cuối tuần này.

Man City kiểm soát bóng vượt trội ngay sau khai cuộc, còn Atletico chủ động lùi sâu phòng ngự. HLV Diego Simeone giúp học trò tạo khối vững chắc trước cấm địa, nhờ đó ngăn được những pha phối hợp nhóm của Man City. Trong 15 phút đầu, chủ nhà chỉ có một pha dứt điểm đáng kể của De Bruyne trong cấm địa nhưng bị chặn lại.
De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất cho Man City
De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất cho Man City

Những pha treo bóng của Man City từ hai biên không hiệu quả khi Atletico luôn bố trí đủ người trước khung thành Jan Oblak. Ngay cả cặp tiền đạo Joao Felix và Antoine Griezmann cũng thường xuyên hiện diện ở phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. Đội khách chỉ cầm bóng 30% thời lượng hiệp một và không dứt điểm lần nào, điều chưa từng xảy ra với họ từ mùa 2003-2004. Man City thì chuyền tới 409 đường trong hiệp đấu này nhưng sáu pha dứt điểm đều không hướng khung thành.

Thế trận khó của Man City nối dài trong 20 phút đầu hiệp hai. Những đường chuyền cuối của De Bruyne và Gundogan đều thiếu chính xác, còn Raheem Sterling mắc kẹt giữa ba trung vệ Atletico. Tiền đạo Anh thích dùng tốc độ lẻn xuống phía dưới hàng thủ đối phương, nhưng thường đỡ bóng trong tư thế khó. Cơ hội rõ nhất của Man City đầu hiệp hai là cú đá phạt của De Bruyne ở rìa cấm địa, buộc thủ thành Oblak mất hai nhịp cản phá.

Atletico phản công nhiều hơn ở hiệp hai, dựa vào tốc độ của Felix và Griezmann. Nhưng số lượng cầu thủ quá ít ở phía trên khiến các đường bóng thường bị chặn trước cấm địa. HLV Simeone thay liền ba cầu thủ ở phút 60, gồm việc rút cầu thủ vừa bình phục chấn thương là Koke khỏi sân. Thay đổi này khiến tuyến giữa Atletico mất dần sự chắc chắn. Họ thiếu mẫu cầu thủ giữ bóng khôn khéo ở trung lộ như Koke và liên tục phải đuổi bóng.

HLV Guardiola cũng thay liền ba người ở phút 69, với ba cầu thủ tấn công là Phil Foden, Jack Grealish và Gabriel Jesus vào sân. Vài chục giây sau khi có mặt, Foden xộc thẳng vào trung lộ giữa vòng vây của ba cầu thủ Atletico, rồi chọc khe cho De Bruyne thoát xuống. Ở thế đối mặt Oblak, tiền vệ Bỉ sút về góc xa mở tỷ số. Bàn đầu tiên của De Bruyne tại Champions League mùa này giúp Man City cởi bỏ áp lực. Bên ngoài sân, HLV Guardiola ném chai nước ăn mừng, giải tỏa những lo lắng từ đầu trận.

Sự lắt léo của Foden tạo nhiều đột biến cho hàng công Man City. Sao trẻ Anh liên tục quấy rối hàng thủ Atletico bằng những pha xử lý bất ngờ. Phút 80, anh thoát qua hai hậu vệ, băng xuống góc phải rồi trả ngược cho Bernardo Silva. Tiền vệ Bồ Đào Nha nhả bóng cho De Bruyne đặt lòng sát chấm phạt đền, nhưng bóng bị Stefan Savic chặn lại trước mặt Oblak.

Bất lợi tỷ số nhưng Atletico không dồn lên tìm bàn gỡ. Họ vẫn duy trì ý đồ chơi phòng ngự trong những phút cuối trận. HLV Simeone vài lần nhảy lên vui mừng khi đội nhà ngăn được cơ hội ghi bàn thứ hai của Man City. Nhà cầm quân Argentina và học trò sẽ để dành những toan tính cho trận lượt về ở Wanda Metropolitano vào 13/4.

Thống kê trận đấu Man City vs Atletico

số liệu thống kê
Man City
Man City
Atletico
Atletico
67 Kiếm soát bóng 33
8 Phạm lỗi 13
17 Ném biên 20
1 Việt vị 2
29 Chuyền dài 6
9 Phạt góc 0
2 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
2 Sút trúng đích 0
7 Sút không trúng đích 0
6 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 6
0 Thủ môn cản phá 1
2 Phát bóng 14
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Man City vs Atletico

KT
HẾT GIỜ! Trận tứ kết lượt đi đã khép lại với chút lợi thế nghiêng về Man City. Đoàn quân của Pep Guardiola gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có được điều quan trọng nhất là bàn thắng phá vỡ bế tắc do công của De Bruyne ở phút 70. Khởi đầu thuận lợi này sẽ giúp đội bóng thành Manchester tự tin hơn để xử lý chặng tourmalet trong 12 ngày tới và tiếp tục hướng tới mục tiêu ăn 3 ở mùa giải năm nay.
90'
Thời gian bù giờ của hiệp 2 chỉ là 2 phút. Với quãng thời gian ít ỏi này, rất khó để trận đấu xuát hiện thêm bàn thắng.
86'
De Bruyne tung ra một cú sút cực căng ở rìa vòng cấm Atletico nhưng bóng đi khá thiếu chính xác. Man City vẫn đang duy trì sức ép và một bàn thắng nữa có thể kết liễu cặp đấu này.
84' 84
Joaquin Correa phải nhận thẻ vàng sau một pha xử lý không đẹp. Cầu thủ của Atletico lao vào phá bóng vào người Jack Grealish khi cầu thủ của Man City đã ngã xuống. Bóng đập vào mặt của Grealish và khiến ngôi sao người Anh nổi nóng. HLV Pep Guardiola đã phải trực tiếp can thiệp và lôi Grealish ra khỏi pha tranh cãi này.
80'
KHÔNG VÀO!
Phil Foden lại một lần nữa tạo ra sự khác biệt với khả năng đột phá ấn tượng. Cầu thủ này bất ngờ bứt tốc và vượt qua được hậu vệ biên của Atletico. Anh nhả bóng lại cho De Bruyne nhưng cú sút của tiền vệ người Bỉ không vượt qua được hàng rào người trước khung thành Atletico.
75'
Sau khi có được bàn thắng, Man City đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Atletico Madrid vẫn dè dặt trong việc dâng cao và chỉ dồn quân lên ở những tình huống cố định.
70' 70
VÀOOO! KEVIN DE BRUYNE!
Cuối cùng thế bế tắc của trận đấu cũng được phá vỡ. Phil Foden vừa vào sân đã lập tức tạo ra được sự khác biệt. Cầu thủ này thu hút tới 4 cầu thủ Atletico trước khi tung ra một đường chuyền khôn ngoan cho De Bruyne thoát xuống. Tiền vệ người Bỉ có pha dứt điểm chéo góc khiến cho Oblak phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên ở trận đấu này.
Man City vs Atletico Madrid
 
68' 68
Để đáp trả Atletico, Man City cũng tạo ra 3 sự thay đổi người liên tiếp. Grealish, Foden và Jesus là những người vào sân thế chỗ của Sterling, Gundogan và Mahrez. Hàng công của Man City đã được làm mới và hãy chờ đợi sự khác biệt.
64'
ĐÁNH ĐẦU!
Laporte lại chọn điểm rơi xuất sắc và bật cao đánh đầu. Tuy nhiên, pha dứt điểm này của Laporte vẫn hơi cao hơn so với khung thành của Oblak. Man City đã có quả đá phạt góc thứ 8 ở trận này nhưng chưa thể tận dụng tốt cơ hội.
60' 60
Atletico Madrid tung ra 3 sự thay đổi người từ rất sớm. Koke, Griezmann và Llorente rời sân nhường chỗ cho De Paul, Correa và Matheus Cunha. Đây là những sự thay đổi người trên hàng tấn công của đội khách.
55'
KHÔNG VÀO!
Man City đã có cơ hội tốt nhất ở trận đấu này để ghi bàn thắng dẫn trước. De Bruyne được trao cơ hội đá phạt ngay rìa vòng cấm địa của Atletico Madrid. Cú sút của De Bruyne đã đi trúng đích nhưng Oblak phản xạ tốt để cứu thua cho Atletico. Anh không thể ôm gọn bóng nhưng đã dùng chân phá bóng ra xa và giúp Atletico tiếp tục giữ sạch lưới.
Man City vs Atletico Madrid
 
51'
KHÔNG ĐƯỢC!
Atletico lại có một pha phản công nguy hiểm nữa. Chỉ cần 3 cầu thủ là Felix, Griezmann và Llorente cũng đủ gây sóng gió cho Man City. Griezmann chọc khe hoàn hảo cho Llorente thoát xuống. Dù vậy, cú căng ngang quyết định của Llorente đã đi hơi sâu và được Ederson giải nguy dễ dàng.
47'
NGUY HIỂM!
Trận đấu đã trở nên tưng bừng hơn trong hiệp hai. Gundogan đỡ bóng và dứt điểm trong vòng cấm của Atletico và bóng đi hơi chệch cột dọc của Atletico. Ở pha phạt góc sau đó, Atletico tổ chức phản công tốt và Griezmann đã có cơ hội bứt tốc thẳng về khung thành của Man City. Dù vậy, tốc độ của Ake khiến Griezmann không thể có pha xử lý dễ dàng. Cuối cùng thì pha chuyền ngang của tiền đạo người Pháp cho đồng đội đã quá mạnh và đưa bóng ra đường biên.
46'
HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Hai đội bóng không có sự thay đổi người nào sau giờ nghỉ.
HIỆP MỘT KẾT THÚC! Trọng tài thậm chí không cho hiệp đấu đầu tiên bất kỳ phút bù giờ nào. Có rất ít tình huống bóng chết nhưng trận đấu không có nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Hàng phòng ngự của Atletico Madrid vận hành tốt nhưng yếu tố lớn nhất vẫn là Man City đang thi đấu thiếu mạo hiểm và điều đó dẫn đến hệ quả là thiếu phương án tiếp cận khung thành đối phương.
43'
John Stones tung cú sút xa khi tiến gần vòng cấm của Atletico Madrid. Nhưng bóng đi lên trời ở tình huống này. Man City bắt đầu tìm kiếm những giải pháp từ tuyến hai nhưng những cú dứt điểm của họ vẫn chưa tạo được nguy hiểm như mong đợi.

Thông tin trước trận đấu

Nhận định tỷ lệ châu Á Man City vs Atletico Madrid


Hiệp 1:
Man City sở hữu thành tích hiệp 1 cực khủng với 17 chiến thắng và 10 trận hòa sau 30 trận đấu. Trong khi đó, Atletico có 9 chiến thắng và 14 trận hòa trong hiệp 1, chỉ đứng thứ 6 ở La Liga. Xét về tỉ lệ thắng kèo hiệp 1 lẫn phong độ gần đây thì Man City đều trội hơn Atletico Madrid. Chính vì thế, có khả năng thầy trò Pep Guardiola sẽ giành chiến thắng trong hiệp đấu đầu tiên.

Cả trận:
Kèo chấp ban đầu là 1,25 bàn nghiêng về Man City nhưng kèo chính đã tăng lên thành 1,5 bàn. Điều đó cho thấy niềm tin đặt vào chủ nhà Man City ngày một lớn hơn. Tuy nhiên, với phong độ gần đây thì Atletico Madrid mới là những người nổi bật hơn. Đoàn quân của Simeone đã thắng kèo 6/8 trận gần nhất. Trong khi đó, thành tích kèo của Man City khá phập phù với chỉ 2 chiến thắng trong 8 trận gần đây. Chính vì thế, rất có khả năng Atletico sẽ không thua đậm tại Etihad.

Tài xỉu:
Kèo tài xỉu ở trận đấu tới được đặt ở mức 2,75 bàn. Đây là mức kèo cho thấy khả năng nổ tài lớn hơn. 3/5 trận gần nhất có mức kèo này của Man City và Atletico đều nổ tài. 5/8 trận gần nhất của Man City ở Etihad nổ tài trong khi 8/10 trận sân khách gần đây của Atletico cũng nổ tài bàn thắng. Atletico mùa này ghi nhiều bàn và thủng lưới cũng nhiều nên khả năng trận đấu tới cán mốc 3 bàn là hoàn toàn khả thi.

Phạt góc:
Kèo tài xỉu phạt góc ở trận đấu tới được đặt ở mức thấp là 9,5 quả. Ở 10 trận sân nhà gần nhất, Man City kiếm được trung bình đã 9,7 quả phạt góc/trận. Trong khi đó, Atletico kiếm được trung bình 4,6 quả phạt góc trong 10 trận sân khách gần nhất. Nếu Man City kiếm phạt góc đúng như kỳ vọng thì trận đấu này sẽ nổ tài bàn thắng và họ cũng sẽ là những người thắng kèo chấp 3,5 quả góc.
Man City vs Atletico Madrid
Trực tiếp bóng đá Man City vs Atletico Madrid lượt đi tứ kết Champions League 2021/22 lúc 2h00 ngày hôm nay 6/4

Thông tin bên lề Man City vs Atletico Madrid

  • Man City: Kyle Walker thi hành án treo giò trận cuối cùng vào đêm nay. Ruben Dias gặp chấn thương gân khoeo. Sao trẻ Cole Palmer là nỗi lo chấn thương còn lại với HLV Pep Guardiola.
  • Atletico Madrid: Yannick Carrasco phải thi hành án treo giò tương tự Kyle Walker. Jose Gimenez và Hector Herrera là những cầu thủ duy nhất không thể ra sân bên phía Atletico Madrid.
  • Đây là lần gặp gỡ đầu tiên giữa Man City và Atletico Madrid trong lịch sử.
  • Mahrez dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man City ở C1 với 6 pha lập công.
  • Ngoài Griezmann thì chưa cầu thủ nào của Atletico có nhiều hơn 1 bàn ở C1 mùa này.
  • Atletico đã phải nhận 3 thẻ đỏ ở C1 mùa này.
  • Cả 2 đội đều ghi nhiều bàn nhất trong 15 phút cuối trận.
  • Atletico đã ghi bàn mở tỉ số trong 8 trận gần nhất.
  • Atletico đã thắng 6 trận liên tiếp.
  • Có nhiều hơn 3 bàn được ghi ở 75% các trận đấu của Man City ở C1 mùa này.
  • Man City đã ghi bàn cả 2 hiệp ở 50% các trận đấu tại C1 mùa này.

Đội hình xuất phát Man City vs Atletico

Man City (4-3-3): Ederson Moraes (31), Joao Cancelo (27), Joao Cancelo (27), John Stones (5), Aymeric Laporte (14), Nathan Ake (6), Nathan Ake (6), Kevin De Bruyne (17), Kevin De Bruyne (17), Rodri (16), Ilkay Gundogan (8), Riyad Mahrez (26), Raheem Sterling (7), Bernardo Silva (20), Bernardo Silva (20)

Atletico (3-5-2): Jan Oblak (13), Stefan Savic (15), Felipe (18), Reinildo (23), Sime Vrsaljko (24), Sime Vrsaljko (24), Marcos Llorente (14), Koke (6), Geoffrey Kondogbia (4), Geoffrey Kondogbia (4), Renan Lodi (12), Antoine Griezmann (8), Joao Felix (7)

Man City
Man City
4-3-3
31
Ederson Moraes
27
Joao Cancelo
27
Joao Cancelo
5
John Stones
14
Aymeric Laporte
6
Nathan Ake
6
Nathan Ake
17
Kevin De Bruyne
17
Kevin De Bruyne
16
Rodri
8
Ilkay Gundogan
26
Riyad Mahrez
7
Raheem Sterling
20
Bernardo Silva
20
Bernardo Silva
7
Joao Felix
8
Antoine Griezmann
12
Renan Lodi
4
Geoffrey Kondogbia
4
Geoffrey Kondogbia
6
Koke
14
Marcos Llorente
24
Sime Vrsaljko
24
Sime Vrsaljko
23
Reinildo
18
Felipe
15
Stefan Savic
13
Jan Oblak
Atletico
Atletico
3-5-2
Thay người
68’
Riyad Mahrez
Phil Foden
60’
Koke
Rodrigo De Paul
68’
Raheem Sterling
Gabriel Jesus
60’
Antoine Griezmann
Angel Correa
68’
Ilkay Gundogan
Jack Grealish
60’
Marcos Llorente
Matheus Cunha
60’
Koke
Rodrigo De Paul
81’
Joao Felix
Thomas Lemar
Cầu thủ dự bị
Phil Foden
Rodrigo De Paul
Oleksandr Zinchenko
Benjamin Lecomte
Zack Steffen
Luis Suarez
Scott Carson
Angel Correa
Gabriel Jesus
Thomas Lemar
Jack Grealish
Daniel Wass
Fernandinho
Matheus Cunha
Conrad Egan-Riley
Mario Hermoso
Luke Mbete-Tabu
Javier Serrano
Christian Gomez
Ibrahima Camara
Rodrigo De Paul

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Champions League
14/04 - 2022
06/04 - 2022
Giao hữu
30/07 - 2023

Thành tích gần đây Man City

Cúp FA
20/04 - 2024
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024

Thành tích gần đây Atletico

La Liga
21/04 - 2024
H1: 1-0
Champions League
17/04 - 2024
La Liga
13/04 - 2024
H1: 2-1
Champions League
11/04 - 2024
La Liga
02/04 - 2024
18/03 - 2024
Champions League
14/03 - 2024
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-2
La Liga
09/03 - 2024
H1: 1-0
03/03 - 2024
Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha
01/03 - 2024

Bảng xếp hạng Champions League

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1MunichMunich6510616T T T H T
2FC CopenhagenFC Copenhagen622208B B T H T
3GalatasarayGalatasaray6123-35T B B H B
4Man UnitedMan United6114-34B T B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal64111213B T T T H
2PSVPSV6231-29H H T T H
3LensLens6222-58T H B B T
4SevillaSevilla6024-52H B B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid6600918T T T T T
2NapoliNapoli6312110B T H B T
3SC BragaSC Braga6114-64T B B H B
4Union BerlinUnion Berlin6024-42B B H H B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1SociedadSociedad6330512T T T H H
2InterInter6330312T T T H H
3BenficaBenfica6114-44B B B H T
4FC SalzburgFC Salzburg6114-44B B B H B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AtleticoAtletico64201114T H T T T
2LazioLazio6312010T B T T B
3FeyenoordFeyenoord6204-16B T B B B
4CelticCeltic6114-104B H B B T
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1DortmundDortmund6321311H T T T H
2Paris Saint-GermainParis Saint-Germain622218B T B H H
3AC MilanAC Milan6222-38H B T B T
4NewcastleNewcastle6123-15T B B H B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City66001118T T T T T
2RB LeipzigRB Leipzig6402312B T T B T
3Young BoysYoung Boys6114-64H B B T B
4Crvena ZvezdaCrvena Zvezda6015-81H B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BarcelonaBarcelona6402612T T B T B
2FC PortoFC Porto6402712B T T B T
3Shakhtar DonetskShakhtar Donetsk6303-29T B T T B
4Royal AntwerpRoyal Antwerp6105-113B B B B T
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X