Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Đè bẹp Malaysia, Indonesia vào bán kết với ngôi đầu bảng B

Chủ Nhật 19/12/2021 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Malaysia vs Indonesia:

Thầy trò Shin Tae-yong đè bẹp Malaysia 4-1 ở lượt cuối để đứng đầu bảng B AFF Cup 2021, qua đó gặp Singapore ở bán kết.

Giải AFF Suzuki Cup - CN, 19/12

Kết thúc

Malaysia

Malaysia

1 : 4

Indonesia

Indonesia

Hiệp một: 1-2
CN, 19:30 19/12/2021
Vòng bảng - AFF Suzuki Cup
Sân vận động quốc gia Singapore
VTV5
  • Kogileswaran Raj 13
  • Irfan Jaya 36
  • Irfan Jaya 43
  • Pratama Arhan 50
  • Elkan Baggott 82

Tổng thuật Malaysia vs Indonesia

Với cục diện bảng B - AFF Cup 2020 trước lượt trận cuối, đội tuyển Malaysia và đội tuyển Indonesia phải đối đầu nhau trong tâm thế một mất một còn. Dễ hiểu vì sao mà ngay từ những phút đầu trận, tốc độ của màn so tài này đã được đẩy lên cao độ.

Ngay ở phút thứ 2, Indonesia đã làm cầu môn Malaysia chao đảo. Hậu vệ Arhan bất ngờ dâng cao lên trung lộ của ĐT Malaysia trước khi tung cú sút chệch cột dọc trong gang tấc. Hai phút sau, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, lại là Arhan sút bóng thẳng về góc cao khung thành khiến thủ môn Che Mat lúng túng suýt chút nữa phản lưới nhà.

Indonesia khởi đầu rất tốt. Nhưng Malaysia mới là đội có bàn khai thông thế trận. Phút 15, sau khi nhẫn nhịn chịu các đợt tấn công liên tiếp từ phía Indonesia, Malaysia phản đòn. Trung phong Kogileswaran Raj cắt được đường phá bóng của cầu thủ Indonesia ngoài vòng cấm. Anh  tung cú sút xa bằng chân trái về góc thấp khung thành đánh bại thủ môn đối thủ.

Có được bàn thắng, Malaysia thi đấu hứng khởi. Phút 24, Safawi Rasid thoát xuống bên cánh phải. Anh vượt qua hậu vệ Dewangga và bị cầu thủ này đẩy ngã trong vòng cấm. Nhưng trọng tài không cho Malaysia được hưởng penalty. Đó có thể là tình huống bước ngoặt lớn của trận đấu. Bởi chỉ trong vòng 2 phút (từ phút 36 đến 38), Indonesia ghi liền 2 bàn thắng.

Witan Suleiman đón đường chuyền xuyên tuyến của đồng đội. Anh căng ngang cho Irfan Jaya đệm bóng vào gôn trống ở phút 36 để gỡ hoà cho Indonesia. Phút 38, Arhan tả xung hữu đột trong vòng vây của Malaysia trước khi dứt điểm về hướng xa tạo điều kiện để Irfan Jaya đêm bóng vào gôn trống.

Sau hiệp đấu đầu tiên, Indonesia tạm thời đứng đầu bảng khi Việt Nam đang dẫn trước Campuchia với tỷ số 2-0. Nhưng đội bóng xứ vạn đảo vẫn quyết tâm nới rộng khoảng cách về tỷ số. Phút 50, Arhan tung cú sút bằng chân trái rất đẹp mắt ngoài vòng cấm về góc cao khung thành tung lưới Malaysia, sau đường chuyền của Jaya.

Đến phút 55, Indonesia bỏ lỡ một cơ hội mười mươi.Jaya Irfan nhận được bóng trong vòng cấm địa nhưng sút chệch cột dọc trong gang tấc. Đúng lúc đó, ĐT Việt Nam ghi bàn thắng thứ 4 trước Campuchia. Đồng nghĩa Việt Nam đẩy Indonesia xuống nhì bảng. Trước tình thế đó, Indonesia tăng tốc. Họ đưa Evan Dimas và Elkan Baggott với hy vọng có được bàn thắng thứ 4 hòng vươn lên đối thủ.

Những nỗ lực của Indonesia cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 82. Elkan Baggott bật cao đánh đầu tung lưới Malaysia sau quả đá phạt góc bên cánh trái. Nhờ vậy, Indonesia lại đẩy Việt Nam xuống nhì bảng. Thậm chí ở phút bù giờ cuối cùng, Evan Dimas suýt chút nữa nâng tỷ số lên 5-1 nếu như pha dứt điểm của anh không đưa bóng dội xà ngang.

Thắng chung cuộc 4-1, Indonesia đã đứng đầu bảng B – AFF Cup 2020. Nhờ vậy, Indonesia sẽ gặp chủ nhà Singapore ở bán kết, đồng thời đẩy Việt Nam gặp Thái Lan tại vòng sau.


 

Thống kê trận đấu Malaysia vs Indonesia

số liệu thống kê
Malaysia
Malaysia
Indonesia
Indonesia
56 Kiếm soát bóng 44
6 Phạm lỗi 11
14 Ném biên 25
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
3 Phạt góc 9
1 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
2 Sút trúng đích 4
0 Sút không trúng đích 5
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
10 Phát bóng 4
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Malaysia vs Indonesia

KT
Hết trận

Tuyển Indonesia dẫn đầu bảng B sau chiến thắng 4-1 trước Malaysia. Đối thủ ở bán kết AFF Cup 2020 của Indonesia là chủ nhà Singapore.
86'
Malaysia có lẽ đã mất hết ý chí chiến đấu sau khi bị vỡ trận. Họ đang để mặc Indonesia phối hợp khá thoải mái trong khi lười di chuyển để phối hơp mỗi khi có bóng.
82' 82 (1-4)
INDONESIA GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Trung vệ lai Anh Baggot của Indonesia chiến thắng trong pha không chiến ở tình huống phạt góc nhờ chiều cao vượt trội. Pha đánh đầu của anh khiến Khairul chỉ còn biết chôn chân.
74' 74 (1-3)
Tiền vệ Irianto của Indonesia rời sân trên cáng sau va chạm với De Paula. Anh được rút ra, thay bằng Evans Dimas.
72'
Akhyar Rashid tỏ ra quá đơn độc. Anh đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi dứt điểm nhưng bóng đi quá cao so với khung thành Indonesia. Malaysia đang rất bế tắc.
68'
Indonesia chưa muốn dừng lại. Họ tiếp tục dâng đội hình lên để dồn ép Malaysia. Đội bóng của HLV Shyn đang thể hiện nền tảng thể lực tuyệt vời với khả năng di chuyển khắp mặt sân liên tục.
62'
Syafiq đánh đầu cận thành vọt xà sau cú treo bóng của Dion Cools. Ở tình huống sau đó, anh thực hiện cú sút xa nhưng chệch khung thành. Đội bóng áo vàng mới tung ra cú dứt điểm thứ 5 kể từ đầu trận, so với con số 21 của Indonesia.
59'
MALAYSIA BỊ TỪ CHỐI BÀN THẮNG

Sau pha treo bổng từ cánh trái, Cools tranh bóng với Nadeo. Thủ thành Indonesia không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện để Syafiq đá bồi vào lưới trống. Tuy nhiên, trọng tài thổi phạt Cools trong pha tranh chấp trước đó. Quyết định vấp phải sự phản đối quyết liệt của Syafiq.
55'
Baddrol để mất bóng vào chân Irianto ngay trước vòng cấm. Tiền vệ Indonesia sút không thành công nhưng bóng đến chân Irfan ở vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này vào góc gần lại đi ra ngoài.
51' 51 (1-3)
INDONESIA GHI BÀN THỨ 3

Sau một pha phòng ngự phạt góc không tốt của Malaysia, bóng đến chân Arhan. Hậu vệ này nhấn bóng một nhịp rồi sút trái phá về góc cao. Chiều cao hạn chế khiến thủ thành Khairul không thể với tới bóng. Arhan là một trong những cầu thủ đá hay nhất từ đầu trận.
 
49'
Tiền vệ Malaysia Baddrol có pha dứt điểm từ xa khá căng nhưng trúng vị trí của thủ thành Nadeo. Sau khi Dominic Tan vào sân, anh đá trung vệ còn Dion Cools được đẩy lên đá tiền đạo.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu.
45'
Hết hiệp một

Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế 2-1 nghiêng về Indonesia.
43' 43 (1-2)
INDONESIA VƯƠN LÊN DẪN BÀN

Arhan khuấy đảo hàng thủ Malaysia với pha đi bóng đầy quyết tâm từ cánh trái. Anh khiến hàng thủ đối phương lúng túng và dù cú sút của Arhan không gây nguy hiểm, nó đập người hậu vệ Malaysia, trở thành đường chuyền dọn cỗ cho Irfan đệm bóng ở cự ly gần.
36' 36 (1-1)
INDONESIA GỠ HÒA

Tiền vệ Irianto thể hiện nhãn quan xuất sắc với đường chọc khe cho Witan phá bẫy việt vị ở cánh phải. Cầu thủ này dẫn bóng xuống sát biên dọc rồi nhả lại để Irfan đệm bóng tung lưới Malaysia. Pha lập công này là tình huống chuộc lỗi của Irfan sau sai lầm khiến đội nhà thủng lưới ở đầu trận.
35'
KHÔNG VÀO
Safawi tung đường chuyền dài chính xác cho Syafiq trong một đợt phản công nhanh. Sau khi vượt qua một hậu vệ Indonesia, Syafiq lốp bóng qua đầu thủ thành Nadeo buộc phải lao ra song bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thông tin trước trận đấu

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: 'Đội tuyển có thể thắng đậm Malaysia'

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan lạc quan rằng đội tuyển có thể đánh bại Malaysia trong trận tranh vé vào bán kết AFF Cup 2020.

"Chúng tôi sẽ đối đầu với Malaysia ít ngày tới. Tôi tin rằng tuyển Indonesia có thể đánh bại họ. Cách đây ít lâu, họ đã bị Việt Nam gây sức ép và thua 0-3. Nếu chơi tốt, Indonesia có thể thắng đậm trước Malaysia", Bola trích chia sẻ của ông Mochamad Iriawan.

Bola nhận định sự lạc quan của Chủ tịch PSSI là có cơ sở. Bởi đội tuyển Indonesia cầm hòa Việt Nam dù họ thiếu vắng trụ cột. Trung vệ chơi bóng tại Anh Elkan Baggott không thể ra sân do phải cách ly, trong khi Egypt Maulana Vikri vẫn đang thi đấu tại Slovakia.


Thế cùng đường của tuyển Malaysia

Nếu không thắng được Indonesia tối nay (19/12), đội đương kim á quân AFF Cup 2018 sẽ dừng bước từ vòng bảng.

Ở bảng B AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam, Indonesia và Malaysia là 3 đội cạnh tranh hai vé còn lại vào bán kết. Tuyển Việt Nam và Indonesia chỉ cần không thua là chắc chắn đi tiếp. So với hai đối thủ, Malaysia ở thế bất lợi hơn nhiều.

Sau 3 trận, tuyển Việt Nam và Indonesia có 7 điểm, hiệu số bàn thắng - bại lần lượt là +5 và +6. Tuyển Malaysia đứng thứ ba với 6 điểm, hiệu số bàn thắng - bại +3. Tuyển Việt Nam chỉ phải gặp Campuchia ở lượt cuối và nhiều khả năng sẽ đứng đầu bảng. Malaysia tranh vé còn lại cùng Indonesia.

Indonesia nắm lợi thế khi chỉ cần hòa là chắc chắn đi tiếp. Malaysia thì không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giành chiến thắng. Nếu hòa, Malaysia chỉ có 7 điểm, đứng thứ ba và sẽ tạm biệt AFF Cup. Căn cứ phong độ đối đầu và tương quan lực lượng hiện tại, đây không phải trận đấu dễ dàng cho đương kim á quân AFF Cup.

Malaysia vs Indonesia
 

 


Tổng quan Malaysia vs Indonesia

Trên lý thuyết, Malaysia và Indonesia vẫn còn 1 hy vọng để cùng dắt tay nhau vào bán kết. Đó là khi đội tuyển Việt Nam thua Campuchia với một tỷ số đậm hơn so với Indonesia thất bại trước Malaysia. Khi đó, Malaysia với 9 điểm sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng. Còn Indonesia dù có cùng 7 điểm chung cuộc như Việt Nam nhưng vẫn vào bán kết với ngôi nhì bảng nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Tuy nhiên, cơ hội đó là rất thấp. Xét riêng trình độ của Việt Nam và Campuchia hiện tại, việc thầy trò Park Hang Seo hoà Campuchia đã là chuyện không tưởng chứ đừng nói là thua cuộc. Vậy nên, Malaysia và Indonesia chỉ có một con đường duy nhất. Đó là tự loại nhau để giành vé vào vòng bán kết ở bảng B.
Malaysia vs Indonesia
Trực tiếp bóng đá Malaysia vs Indonesia trận đấu AFF Cup 2021 lúc 19h30 ngày hôm nay 19/12

Malaysia có lợi thế về số ngày nghỉ. Họ cũng chỉ có duy nhất một con đường là giành chiến thắng trước Indonesia nếu như muốn định đoạt số phận của mình. Thêm vào đó, Malaysia sẽ đón chào sự xuất hiện của 2 gương mặt quan trọng là Dion Cools và Akhyar Rashid. Qua đó, lực lượng mà Malaysia có trong tay cũng dày dạn hơn so với thất bại 0-3 trước Việt Nam.

Tuy nhiên, Indonesia lại đang có lợi thế về điểm số và thứ hạng. HLV Shin Tae Yong cũng cho thấy sự chắc chắn và kín kẽ đến ấn tượng trong khâu phòng ngự của mình. Hàng công vốn đã ghi đến 9 bàn thắng của Indonesia cũng đã sẵn sàng nóng máy để đấu với một Malaysia bất ổn trong thời gian qua. Xét về tương quan, Indonesia hội tụ đủ yếu tố để nắm thế “cửa trên” và giành quyền vào bán kết.

Đội hình xuất phát Malaysia vs Indonesia

Malaysia: Khairul Fahmi (thủ môn), Rizal Ghazali, Faisal Halim, Dion Cools, Syahmi Safari, Safawi Rasid, Arif Aiman, Syafiq Ahmad, Baddrol Bakhtiar, Junior Eldstal, Kogileswaran Raj

Indonesia: Nadeo Argawinata (thủ môn), Asnawi Mangkualam, Fachruddin Aryanto, Alfeandra Dewangga, Pratama Arhan, Witan Sulaeman, Ricky Kambuaya, Rachmat Irianto, Irfan Jaya, Ezra Walian, Ramai Rumakiek.
Danh sách xuất phát Malaysia vs Indonesia
Danh sách xuất phát Malaysia vs Indonesia

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Đội tuyển Việt Nam
19/11 - 2019
05/09 - 2019
AFF Suzuki Cup
19/12 - 2021
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
19/11 - 2019
05/09 - 2019

Thành tích gần đây Malaysia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
H1: 0-1
22/03 - 2024
H1: 0-0
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
09/09 - 2023
06/09 - 2023
H1: 2-0
20/06 - 2023
14/06 - 2023

Thành tích gần đây Indonesia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
H1: 2-1
17/10 - 2023
12/10 - 2023
Giao hữu
08/09 - 2023
19/06 - 2023
14/06 - 2023
28/03 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Suzuki Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X