Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Haaland thua Nunez, Man City sấp mặt trước Liverpool

Thứ Bảy 30/07/2022 23:00(GMT+7)

Trực tiếp Liverpool vs Man City:

Nhờ các pha làm bàn của Alexander-Arnold, Salah và Nunez, Liverpool đã đánh bại Man City với tỷ số 3-1 để đoạt Siêu cúp nước Anh 2022. Đây là trận đấu mà Nunez đã chơi rất hay, trong khi tân binh Haaland của Man City lại gây thất vọng.

Giải Community Shield - Th 7, 30/7

Kết thúc
T7, 23:00 30/07/2022
Chung kết - Community Shield
Wembley
 

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Liverpool vs Man City (3-1)

video

Tổng thuật Liverpool vs Man City

Trong vài năm trở lại đây, những cuộc so tài giữa Liverpool và Man City thường diễn ra rất hấp dẫn, kịch tính với chất lượng cao. Cuộc đụng độ diễn ra tại sân King Power cũng không phải ngoại lệ khi 2 đội đã cùng nhau cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn.

Chỉ sau 3 phút bóng lăn, tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool đã tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu với pha đảo bóng loại bỏ Cancelo trước khi tung cú đá chân trái đưa bóng chệch cột dọc. Theo thống kê, trong hiệp 1 Liverpool chỉ tung ra được 1 cú dứt điểm trúng đích, nhưng đó lại chính là pha bóng dẫn đến bàn thắng của hậu vệ cánh phải Alexander-Arnold.

Phút 21, Salah có pha nhả bóng rất vừa tầm cho Alexander-Arnold dứt điểm một chạm từ tuyến 2 đưa bóng đập cả vào đầu Ake lẫn cột dọc trước khi làm tung lưới Man City. Theo thống kê, đây là bàn thắng thứ 10 được ghi từ ngoài vòng cấm trong tổng số 13 pha lập công của Alexander-Arnold cho Liverpool, một con số rất ấn tượng.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, các cầu thủ Man City thi đấu nỗ lực hơn và họ đã tạo ra không ít sóng gió trước khung thành đối phương. Đáng tiếc là cả De Bruyne, Mahrez hay Haaland đều bỏ lỡ những cơ hội hết sức rõ ràng. Cũng cần phải dành những lời khen tặng cho Adrian, thủ môn đã chơi rất xuất sắc khi thực hiện tới 4 pha cứu thua ấn tượng trong 45 phút đầu.

Đây là quãng thời gian Haaland bị theo kèm rất sát và chỉ chạm bóng vỏn vẹn 8 lần (con số này với 3 tiền đạo Salah, Diaz và Nunez của Liverpool đều trên 20). Mặc dù vậy, chân sút người Na Uy cũng cho thấy sự nguy hiểm với pha tỳ đè loại bỏ Robertson trước khi nhoài người dứt điểm buộc Adrian phải trổ tài ở phút 34.

Sau giờ nghỉ mọi chuyện cũng chẳng sáng sủa hơn với Haaland, nhưng Man City lại tìm được bàn gỡ ở phút 70 nhờ công của 2 cầu thủ vào sân thay người là Foden và Alvarez. Ở pha bóng này, tân binh Alvarez đã đưa được bóng vào lưới Liverpool sau tình huống Foden không chiến thắng được thủ thành Adrian từ cự ly gần.

Ban đầu trọng tài không công nhận bàn thắng khi xác định cầu thủ của Man City đã việt vị, nhưng sau đó ông tham khảo VAR và thay đổi quyết định của mình. Phút 78, trọng tài lại một lần nữa cần đến sự trợ giúp của VAR và lần này Liverpool là đội hưởng lợi.

Sau nỗ lực bật cao đánh đầu của tiền đạo tân binh được vào sân trong hiệp 2 của Liverpool là Darwin Nunez, trung vệ Dias để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm. Nhờ vậy Salah mới có cơ hội sút 11m và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian đá bù giờ, Nunez tiếp tục thể hiện cái duyên đáng nể với pha đánh đầu cận thành giúp Liverpool nâng tỷ số lên thành 3-1. Ở chiều ngược lại, Haaland lại gây thất vọng tràn trề với pha đá bồi đưa bóng đập xà ngang trước khung thành rộng mở ngay trước khi trận đấu kết thúc.

Diễn biến Liverpool vs Man City

KT

HẾT GIỜ. Liverpool thắng 3-1 nhờ các bàn của Alexander-Arnold, Salah và Nunez để đoạt Siêu cúp Anh, danh hiệu nội địa duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của HLV Klopp khi đến làm việc ở Liverpool. Bàn danh dự của Man City được ghi bởi tân binh Alvarez.

90+7'

HAALAND BỎ LỠ KHÓ TIN

Foden khống chế một chạm đầy tinh tế sau đường chuyền ngang của Bernando Silva rồi sút chân trái kỹ thuật từ ngoài vòng cấm. Thủ môn Adrian phải đổ người hết cỡ để chặn bóng đi vào lưới. Haaland rất nhanh băng vào sút bồi nhưng ở cự ly gần, tân binh đình đám của Man City lại sút bật xà ra ngoài dù khung thành quá rộng mở.

90+4' 90+4 (3-1)

LIVERPOOL ĐỊNH ĐOẠT TRẬN ĐẤU

Bàn thứ 3 đã đến với "Lữ đoàn đỏ" trong khoảng thời gian bù giờ. Salah phất bóng cho Robertson không bị ai kèm trong khu cấm địa và hậu vệ này đánh đầu chiến thuật vào trong để Darwin Nunez đỏ người tiếp ứng cũng bằng đầu, làm tung mành lưới Man City. Vậy là chỉ cần vào sân trong hơn 30 phút, tân binh gần "trăm củ euro" của Liverpool đã có bàn chính thức đầu tiên cho đội bóng mới.

90'

Hiệp 2 trận Siêu cúp Anh 2022 được bù giờ đến 7 phút.

87'

KHÔNG ĐƯỢC

Đón quả tạt từ cánh phải của Milner, Nunez bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Man City. Không lâu sau, Robertson đoạt bóng ở phần sân Man City, mở ra cơ hội phản công cho Liverpool. Nhưng thay vì phối hợp, hậu vệ này lại dứt điểm vọt xà.

83' 83 (2-1)

LIVERPOOL VƯƠN LÊN DẪN BÀN

Mohamed Salah nhận trách nhiệm sút 11m và dù tỏ ra khá căng thẳng nhưng ngôi sao người Ai Cập vẫn thực hiện thành công dù Ederson đã đoán đúng hướng.

80'

VAR RA TAY, LIVERPOOL CÓ 11M

Salah thoát xuống bên cánh phải rồi tạt bóng thuận lợi vào trong khu cấm địa cho đồng đội mới Nunez thực hiện cú đánh đầu. nhưng bóng trúng vào người Ruben Dias bật ra. Tuy vậy, chân sút này cho rằng bóng đã chạm vào tay trung vệ đội trưởng Man City và tất nhiên, trọng tài buộc phải tham khảo VAR để đánh giá lại tình huống và Liverpool xứng đáng được hưởng phạt đền vì cái tay của Dias không khép sát người.

75'

Thế trận trở nên sôi nổi hơn hẳn sau bàn gỡ hòa của nhà ĐKVĐ Premier League. Tuy nhiên so với những màn đụng độ gần đây thì chất lượng chuyên môn của trận này thấp hơn hẳn.

70' 70 (1-1)

VAR MANG VỀ BÀN GỠ HÒA CHO MAN CITY

De Bruyne bấm bóng quá đẹp vào khu vực 16m50 và Foden xuất hiện tung người dứt điểm nhưng không thắng được Adrian. Vẫn là sao trẻ sáng nhất Man City hiện nay lao vào cố gắng đá bồi nhưng Alvarez mới là người kết thúc, đẩy bóng vào lưới ở cự ly gần. Ban đầu tổ trọng tài xác định có lỗi việt vị của Foden song sau khi tổ VAR can thiệp thì bàn thắng lại được công nhận.

64'

KHÔNG VÀO

Khác với Haaland bên phía Man City, Darwin Nunez tỏ ra tích cực và sớm để lại được dấu ấn khi được bố trí chơi cao nhất trên hàng công. Tiền đạo số 27 vừa có tình huồng tranh bóng thành công bên phần sân Liverpool, phối hợp với Henderson để có màn đối mặt với Ederson song cú dứt điểm cuối cùng lại đập trúng vào mặt thủ thành đối phương. Ederson đã bị choáng sau tình huống này.

59'

Vừa có mặt trên sân chưa được bao lâu, tiền đạo Nunez đã bị thủ môn Ederson đốn ngã trong vòng cấm Man City. Tuy nhiên trọng tài không thổi phạt đền do tân binh của Liverpool đã rơi vào thế việt vị.

58' 58 (1-0)

Không thể kiên nhẫn lâu hơn, HLV Pep Guardiola quyết định điều chỉnh hàng công nhằm thổi làn gió mới vào đội bóng khi Phil Foden và tiền đạo trẻ tân binh Julian Alvarez vào thay Mahrez cùng Grealish. Đồng thời, Liverpool cũng thay người khi bản hợp đồng sáng giá Darwin Nunez thế chỗ của Firmino.

53'

Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đang cố gắng đẩy cao đội hình tổ chức tấ công hòng tìm bàn gỡ. Nhưng họ tỏ ra khá bế tắc trước hàng thủ chắc chắn và phối hợp nhịp nhàng của Liverpool. Sự liên kết giữa các vị trí trên hàng công Man City cũng không hề tốt. Ngoài vài cơ hội dứt điểm vào cuối hiệp 1 thì Haaland tỏ ra khá nhạt nhòa và mất hút trong trận chính thức đầu tiên khoác áo Man xanh.

47'

NGUY HIỂM

Rodri tung đường chuyền cực kỳ đẳng cấp loại bỏ toàn bộ hàng thủ Liverpool và Mahrez có mặt ở giữa khu vực 16m50, khống chế rồi dứt điểm khá tốt nhưng không thắng được Adrian.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự.

45'

Hiệp 1 trận tranh siêu cúp nước Anh 2022 đã kết thúc. Liverpool dẫn trước nhờ bàn của Alexander-Arnold. Tiền đạo được kỳ vọng ở Premier League 2022/23, Erling Haaland có cơ hội ở cuối hiệp nhưng không thể tận dụng.

Thông tin trước trận đấu

Danh sách xuất phát của hai đội Man City vs Liverpool

Trong trận "Siêu kinh điển" mới của bóng đá thế giới mở màn cho mùa giải 2022/23 tại xứ sở sương mù, cả Man City lẫn Liverpool đều tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Bên phía nhà ĐKVĐ Premier League, "siêu tân binh" Erling Haaland có trận chính thức đầu tiên cho Man xanh và được hỗ trợ bởi những tiền vệ tấn công thượng hạng: De Bruyne, Grealish, Bernando Silva, Mahrez.

Thậm chí Pep chỉ bố trí đúng một tiền vệ đánh chặn (Rodri) bất chấp phải đương đầu "đại kình địch" số 1 hiện nay. Đó là còn chưa kể ở hai cánh, Walker cùng Cancelo sẽ sẵn sàng dâng cao hỗ trợ tấn công lúc cần thiết. Đá cặp trung vệ với Ruben Dias (đeo băng thủ quân Man City ở trận này) là Nathan Ake chứ không phải Stones (Laporte vắng mặt vì chấn thương).

Về phần nhà vô địch FA Cup thì HLV Jurgen Klopp không sử dụng tiền đạo đắt giá Darwin Nunez để làm đối trọng với Haaland. Thay vào đó, ông đặt niềm tin vào bộ ba Luis Diaz - Salah - Firmino nơi tuyến đầu. Thủ quân Henderson có trận thứ 450 trong sự nghiệp cho Liverpool (tính trên mọi đấu trường) và kết hợp cùng "mỏ neo" Fabinho và "ông chủ" Thiago ở tuyến giữa. Dàn tứ vệ tốt nhất Arnold - Van Dijk - Matip - Robertson có mặt đầy đủ nhưng đứng trong khung gỗ là thủ môn số 2 Adrian do Alisson chấn thương.

 

Danh sach xuat phat Liverpool vs Man City
Danh sách xuất phát của Liverpool
Danh sach xuat phat Liverpool vs Man City
Danh sách xuất phát của Man City

Nhận định tỷ lệ châu Á Liverpool vs Man City

Tỷ lệ trận Liverpool vs Man City được ấn định ở mức 0.25 nghiêng về phía Man xanh. Liverpool là lựa chọn mạo hiểm khi thua tới 8 kèo trong số 10 trận đấu mới nhất. Bên kia sân, Man City nhận được sự tin tưởng khi thắng tới 2 trong số 3 trận siêu cúp Anh gần nhất. Trong giai đoạn khởi động trước thềm mùa giải mới, Liverpool đã chơi không tốt khi để thua 2/4 trận. Ngược lại, Man City thắng cả 2 trận giao hữu, ấn tượng nhất là việc họ vượt qua được Bayern Munich với tỷ số 1-0. Tiếp đà hưng phấn, Man City có thể sẽ buộc Liverpool phải nhận thất bại

Chọn: Man City (- 0.25)

Tỷ lệ trên dưới trận Liverpool vs Man City

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Liverpool vs Man City ở mức 2.75. Có tới 6 trong 7 trận đối đầu vừa rồi giữa Liverpool và Man City kết thúc với ít nhất 4 bàn thắng được ghi mỗi trận. 11/12 trận đấu gần nhất của Man City có tổng số bàn thắng vượt mốc tài 2.75. Nhiều khả năng trận đấu tại King Power sẽ chứng kiến một cơn mưa bàn thắng.

Chọn: Trên (2.75)

Liverpool vs Man City
Trực tiếp bóng đá Man City vs Liverpool trận đấu Siêu cúp Anh lúc 23h00 ngày hôm nay 30/7

Nhận định Hiệp 1 trận Liverpool vs Man City

Man City được đánh giá cao hơn một chút, chắc chắn họ sẽ chơi chủ động qua đó tìm kiếm bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng sẽ có những tình huống phản công để hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Với một thế trận có nhiều cơ hội được tạo ra, nhiều khả năng hiệp 1 sẽ xuất hiện những bàn thắng.

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Liverpool 1-1 Man City

Thông tin đáng chú ý Liverpool vs Man City

  • Liverpool:  Alisson Becker gặp vấn đề với dạ dày, Diogo Jota, Kostas Tsimikas, Oxlade-Chamberlain, Calvin Ramsay, Caoimhin Kelleher chấn thương
  • Man City: Aymeric Laporte chấn thương
  • Liverpool thua 3/5 trận gần nhất
  • Man City bất bại 6 trận gần đây (thắng 5)
  • 11/12 trận gần nhất của Man City có trên 2 bàn
  • Liverpool không ghi bàn ở 3/5 trận gần nhất
  • Man City ghi bàn ở cả 12 trận vừa qua
  • Liverpool thua kèo châu Á 8/10 trận gần nhất
  • 3/5 trận gần nhất của Liverpool có tổng bàn thắng là số lẻ
  • 11/12 trận gần nhất của Man xanh có tối thiểu 3 bàn
  • Cả 3 trận gần nhất của Man City có tổng bàn thắng là số lẻ
  • ĐẶC BIỆT Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 15/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp đầu. 14/20 trận gần nhất của Man City có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin. 

 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
10/03 - 2024
25/11 - 2023
01/04 - 2023
16/10 - 2022
10/04 - 2022
03/10 - 2021
07/02 - 2021
08/11 - 2020
03/07 - 2020
10/11 - 2019
04/01 - 2019
07/10 - 2018
14/01 - 2018
09/09 - 2017
19/03 - 2017
01/01 - 2017
03/03 - 2016
22/11 - 2015
01/03 - 2015
26/08 - 2014

Thành tích gần đây Liverpool

Premier League
21/04 - 2024
Europa League
19/04 - 2024
Premier League
14/04 - 2024
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Europa League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024

Thành tích gần đây Man City

Cúp FA
20/04 - 2024
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X