Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Thắng derby Merseyside, Liverpool vẫn phả hơi nóng vào gáy Man City

Chủ Nhật 24/04/2022 22:30(GMT+7)

Trực tiếp Liverpool vs Everton:

Ở trận đấu giữa Liverpool vs Everton tại vòng 34 Ngoại hạng Anh, pha làm bàn của Andy Robertson và Divock Origi đã giúp đội chủ nhà có thắng lợi 2-0.

Giải Premier League - CN, 24/4

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
CN, 22:30 24/04/2022
Vòng 34 - Premier League
Anfield
K+SPORT1
  • Sadio Mane 45+2'
  • Trent Alexander-Arnold 58
  • Divock Origi (Thay: Naby Keita) 60
  • Luis Diaz (Thay: Sadio Mane) 60
  • Andy Robertson (Kiến tạo: Mohamed Salah) 62
  • Jordan Henderson (Thay: Diogo Jota) 82
  • Divock Origi (Kiến tạo: Luis Diaz) 85
  • Anthony Gordon 25
  • Abdoulaye Doucoure 45+1'
  • Allan 66
  • Dele Alli (Thay: Allan) 73
  • Salomon Rondon (Thay: Demarai Gray) 78
  • Dele Alli 89
  • Richarlison 90+1'

Tổng thuật Liverpool vs Everton

Liverpool có 79 điểm sau 33 trận, kém Man City một điểm khi cả hai đội đều còn năm trận. Thầy trò HLV Jurgen Klopp giải quyết tốt hai đối thủ được xem là khó chơi nhất trong đoạn cuối mùa, là Man Utd và Everton. Họ còn gặp Tottenham, cũng tại Anfield, vào 8/5. Everton thì rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ sau vòng này, với 29 điểm. Họ kém vị trí thứ 17 của Burnley hai điểm và chơi ít hơn một trận.

Trong tình thế khát điểm, Everton chủ động lùi sâu đội hình để phòng ngự phản công. Việc thường xuyên có bảy, tám cầu thủ trước cấm địa giúp thầy trò HLV Frank Lampard ngăn được Liverpool uy hiếp khung thành Jordan Pickford trong phần lớn thời gian hiệp một. Trong 30 phút đầu, Everton thậm chí dứt điểm nhiều hơn, nhờ những pha phản công nhanh của bộ ba Richarlison, Demarai Gray và Anthony Gordon.
Trận đấu căng thẳng nhưng Liverpool áp đảo và tấn công sắc nét hơn. Họ thắng cả hai trận mùa này trước kình địch vùng Merseyside.
Trận đấu căng thẳng nhưng Liverpool áp đảo và tấn công sắc nét hơn. Họ thắng cả hai trận mùa này trước kình địch vùng Merseyside.

Liverpool kiểm soát bóng vượt trội ở hiệp đầu, lên đến 86% thời lượng. Nhưng, khi hiệp một khép lại, họ chỉ có ba lần dứt điểm đều chệch hướng khung thành, bằng với Everton. Cơ hội đáng kể nhất của Liverpool là cú đá từ rìa cấm địa của Sadio Mane đưa bóng vọt xà ở phút 21. Hơn 10 phút sau, Robertson tạt tầm thấp từ cánh trái, để Diogo Jota đặt lòng một chạm đưa bóng chệch cột dọc.

Đội khách suýt mở tỷ số ở phút 34, khi Abdoulaye Doucoure phá bẫy việt vị nhận đường chuyền phản công của Richarlison. Tiền vệ Pháp thoát khỏi Virgil van Dijk, nhưng bị Matip áp sát ở pha dứt điểm cuối, khiến bóng đi chệch cột dọc. Liverpool lần thứ hai mùa này không dứt điểm hướng khung thành ở hiệp một, điều từng xảy ra với họ ở trận gặp Man City tháng 10/2021.

Trận derby Merseyside căng thẳng ở những phút cuối hiệp một. Sau tình huống Richarlison nằm sân, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục chơi bóng. Doucoure không giữ được bình tĩnh và phạm lỗi với Fabinho. Cầu thủ hai bên lao vào xô xát, buộc trọng tài rút thẻ vàng với Doucoure và Mane. Trước pha bóng này, đôi bên cũng lời qua tiếng lại khi Gordon ngã vờ trong cấm địa Liverpool và bị trọng tài cảnh cáo.

Trong thế trận lép vế của Everton, Gordon là điểm sáng ở vị trí tiền đạo cánh. Cầu thủ 21 tuổi liên tục dùng tốc độ để vượt qua phòng tuyến Liverpool. Phút 56, anh băng xuống đối mặt Alisson Becker ở góc hẹp, rồi đá chìm chệch cột. Chứng kiến thế trận khó, HLV Jurgen Klopp tung hai tiền đạo dự bị Luis Diaz và Divock Origi vào sân, đồng thời chỉ đạo học trò đánh biên nhiều hơn.

Thay đổi của nhà cầm quân Đức lập tức phát huy tác dụng. Một phút sau khi vào sân, Origi phối hợp cùng Salah ở góc phải. Tiền đạo Ai Cập treo bóng cho Robertson đánh đầu cận thành mở tỷ số. Bàn thứ hai bằng đầu của Roberton mùa này. Anh còn có sáu quả tạt để đồng đội đánh đầu ghi bàn.

Liverpool dễ đá hơn sau khi có bàn mở tỷ số. Phút 65, Salah suýt nhân đôi cách biệt với pha bắt vô-lê từ khoảng 10 mét đưa bóng vọt xà. Matip trước đó đánh đầu cận thành buộc Pickford đấm bóng giải nguy. Everton dồn lên tìm bàn gỡ nhưng các đợt tấn công bị bẻ gãy từ sớm. Cơ hội rõ nhất của họ trong nửa cuối hiệp hai là cú đá ở rìa cấm địa của Gray đưa bóng chệch điểm nối xà ngang, cột dọc chút ít.

Hy vọng kiếm điểm của Everton chấm dứt ở phút 85, khi ba cầu thủ vào sân từ ghế dự bị của Liverpool phối hợp ghi bàn. Henderson treo bóng vào cấm địa, Diaz tung người vô-lê đưa bóng đập đất tới vị trí của Origi. Tiền đạo Bỉ dễ dàng đánh đầu cận thành tung lưới Pickford. Bàn thứ sáu của Origi vào lưới Everton trên mọi đấu trường. Không đội nào ở Anh chịu nhiều bàn thua từ Origi nhiều hơn Everton. Pha lập công của Origi cũng là lần thứ 14 các cầu thủ Liverpool đánh đầu ghi bàn mùa này, nhiều nhất Ngoại hạng Anh.

Trận thắng Everton không chỉ giúp Liverpool tiếp tục đua vô địch với Man City, mà còn là bước chạy đà tốt cho trận bán kết lượt đi Champions League gặp Villarreal. Thầy trò HLV Klopp có bốn ngày nghỉ, trước khi tiếp đại diện Tây Ban Nha vào 28/4.


 

Thống kê trận đấu Liverpool vs Everton

số liệu thống kê
Liverpool
Liverpool
Everton
Everton
83 Kiếm soát bóng 17
8 Phạm lỗi 8
29 Ném biên 16
1 Việt vị 0
42 Chuyền dài 6
13 Phạt góc 1
2 Thẻ vàng 5
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 1
9 Sút không trúng đích 4
4 Cú sút bị chặn 5
2 Phản công 7
1 Thủ môn cản phá 2
9 Phát bóng 9
0 Chăm sóc y tế 2

Diễn biến Liverpool vs Everton

KT
HẾT GIỜ. Dù gặp đôi chút khó khăn đặc biệt trong hiệp 1 nhưng nhờ đẳng cấp, chất lượng nhân sự cùng chiều sâu đội hình vượt trội, Liverpool đã vượt qua người hàng xóm Everton để duy trì cách biệt 1 điểm mong manh với đội đầu bảng Man City.
85' 85 (2-0)
LIVERPOOL KẾT LIỄU TRẬN ĐẤU

Ở tình huống phạt góc được tạo ra bởi pha bỏ lỡ trước đó, Henderson treo bóng vào khu cấm địa và Luis Diaz ngả lưng thực hiện cú móc bóng kỹ thuật nhưng chỉ trở thành pha kiến tạo cho Origi lao vào đánh đầu nối tung lưới Everton ở khoảng cách rất gần.
84'

Thiago dứt điểm tuyến 2, bóng chạm người Coleman và đổi hướng, nhưng Pickford vẫn cản phá thành công.

 

79'

Dele Alli thoát xuống ở cánh trái trước khi chuyền ra hướng tới vị trí của Iwobi nhưng Robertson đã có mặt phá bóng ngay trước vạch vôi.

77'

Origi đột phá rồi phối hợp đập nhả với Salah trước khi bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài chính xác định không có lỗi của Keane.

72'
NGUY HIỂM

Sau nỗ lực của Gordon bên cánh trái, bóng được đẩy vào giữa và đến chân của Gray ở cự ly khoảng 18m. Tiền vệ này điềm tĩnh xử lý rồi tung ra cú đá trái phá, đưa bóng vượt ra khỏi tầm với của Alisson và chệch cột dọc trong gang tấc.
66'
Salah dứt điểm cuối cùng sau loạt pha bóng lộn xộn trong vùng cấm Everton66 Tiền đạo Ai Câp vuốt bóng trong thế không bị theo kèm, nhưng quỹ đạo đi thiếu chính xác.
62' 62 (1-0)
LIVERPOOL KHAI THÔNG BẾ TẮC

Không lâu sau sự thay đổi nhân sự, "Lữ đoàn đỏ" đã tìm được bàn thắng. Xuất phát đợt tấn công triển khai bên cánh phải do Salah khởi xướng, Origi đã phối hợp nhịp nhàng với "Messi Ai Cập" trước khi Salah tạt bóng vào giữa khu cấm địa. Jota không thể đón được song phía sau Robertson đã có mặt đánh đầu tung lưới Everton.
Liverpool vs Everton
 
60' 60 (0-0)
Trước sự bế tắc của đội nhà, HLV Klopp buộc phải nghĩ tới sự điều chỉnh nhân sự và ông quyết định tung cùng lúc Luis Diaz và Origi vào sân thay cho Mane cùng Keita.
56'
KHÔNG VÀO

Tiếp tục là Gordon phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền bổng qua đầu hàng thủ đối phương của Iwobi và lần này, chẳng có màn đo sàn nào. Thay vào đó tiền đạo sinh năm 2001 của đội khách đã có pha kết thúc chéo góc chệch cột dọc.
53'

Lần thứ 2 trong trận đấu, Anthony Gordon ngã sõng xoài ở khu vực cấm địa của Liverpool sau tác động từ Matip nhưng giống như lần trước, trọng tài vẫn làm ngơ.

47'

Trong một tình huống phạt góc, Keita tung cú volley nửa nẩy ở khoảng cách hơn 25 m, bóng đi căng nhưng không chính xác. Đây là pha dứt điểm thứ 3 của Liverpool từ đầu trận.

46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự.
45'

Trận derby vùng Merseyside diễn ra kịch tính và khan hiếm cơ hội trong hiệp một. Liverpool cầm bóng đến 87%, nhưng chỉ dứt điểm 3 lần. Hai đội không có pha dứt điểm trúng đích trong 45 phút đầu tiên.

43' 43 (0-0)

Doucoure phạm lỗi với Fabinho dẫn đến tình huống hỗn loạn giữa các cầu thủ hai bên. Doucoure sau đó phải nhận một tấm thẻ vàng.

43'

Salah phối hợp đập nhả với Keita trước khi xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện cú dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành của Everton.

Thông tin trước trận đấu

Nhận định tỷ lệ châu Á Liverpool vs Everton

Tỷ lệ trận Liverpool vs Everton được ấn định ở mức 2 bàn nghiêng về phía đội chủ nhà. Đây là mức chấp cao nhất trong lịch sử các trận derby vùng Merseyside với Everton, cho thấy giới chuyên môn đang đánh giá rất cao khả năng giành chiến thắng của đoàn quân HLV Juergen Klopp. Đây cũng là điều dễ hiểu nếu nhìn vào phong độ và tương quan lực lượng giữa đôi bên. Nếu như Liverpool toàn thắng 11 trận sân nhà gần nhất tại Ngoại hạng Anh thì Everton toàn thua 6 trận xa nhà gần nhất.

Tuy nhiên, sau trận đấu với Everton, Liverpool sẽ gặp Villarreal ở lượt đi bán kết Champions League. The Kop sẽ cố gắng chiếm lợi thế sớm sau đó bảo toàn lực lượng. Việc Everton khát điểm để trụ hạng cũng khiến đội chủ nhà gặp không ít khó khăn. Bongda24h.vn nhận định Liverpool sẽ không thể thắng với cách biệt ít nhất 3 bàn ở trận đấu này.


Tỷ lệ trên dưới trận Liverpool vs Everton

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Liverpool vs Everton ở mức 3.25. Hàng thủ đội chủ nhà giữ sạch lưới ở 6 trong 7 trận gần nhất tại Anfield trong khuôn khổ Premier League, điều đó khiến Everton rất khó ghi bàn. Việc Liverpool vừa đá vừa giữa sức cho trận đấu ở bán kết lượt đi Champions League vào giữa tuần tới cũng khiến họ có thể chơi tấn công trong cả trận đấu. Bongda24h.vn nhận định trận đấu này sẽ không có nhiều hơn 3 bàn.
Chọn: Dưới (3.25)

Liverpool vs Everton
Trực tiếp bóng đá Liverpool vs Everton trận đấu Premier League 2021/22 lúc 22h30 ngày hôm nay 24/4

Nhận định Hiệp 1 trận Liverpool vs Everton

Với lợi thế sân nhà, Liverpool sẽ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ sẽ tạo ra áp lực khủng khiếp, cố gắng tìm kiếm cách biệt an toàn sau đó rút những trụ cột ra sân ở hiệp thi đấu thứ 2. Với sức ép rất lớn từ Liverpool, thật khó để Everton có thể bảo toàn mành lưới.
Dự đoán tỷ số hiệp 1: Liverpool 1-0 Everton
 

Nhận định tỷ lệ phạt góc trận Liverpool vs Everton

Tỷ lệ phạt góc cả trận ở cuộc đọ sức Liverpool vs Everton ở mức 10 hòa. 5 trong trận gần nhất, Everton có 1 trận được hưởng 4 phạt góc, 2 trận có 5 và 2 trận có 6 quả phạt góc. Điều đó cho thấy họ lên bóng ở biên khá nhiều. Còn với Liverpool, với lối chơi tấn công biên sở trường, họ luôn được hưởng nhiều quả phạt góc trong các trận đấu của mình. Nhiều khả năng cuộc đọ sức tại Anfield sẽ có nhiều hơn 10 quả phạt góc.
Dự đoán tỷ số phạt góc: Liverpool 8-3 Everton

Thống kê đáng chú ý Liverpool vs Everton

  • Liverpool bất bại 9 trận liên tiếp gần đây, trong đó có 7 chiến thắng và 2 trận hòa
  • Liverpool bất bại 11 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, trong đó có 10 chiến thắng
  • Liverpool toàn thắng 11 trận gần nhất trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh
  • 9 trong 11 trận sân nhà gần nhất tại Ngoại hạng Anh, hàng thủ Liverpool không để lọt lưới
  • Everton toàn thua 7 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường
  • Tính xa hơn, Everton không thắng 16 trận sân khách gần nhất, trong đó để thua tới 12 trận
  • Theo kèo châu Á, Everton để thua 14 trong số 16 trận sân khách gần nhất
  • Liverpool thắng kèo châu Á 4/5 trận gần nhất
  • Cả 5 trận gần nhất của The Kop có tối thiểu 3 bàn thắng
  • Everton thua kèo châu Á cả 8 trận gần nhất trên sân khách
  • ĐẶC BIỆT Tổng bàn thắng là số chẵn: 7/9 trận gần nhất của Liverpool có tổng bàn thắng là số chẵn. 3/4 trận đối đầu gần nhất của 2 đội cũng có kịch bản tương tự. Trận này nhiều khả năng sẽ không có ngoại lệ.

Đội hình xuất phát Liverpool vs Everton

Liverpool (4-3-3): Alisson (1), Trent Alexander-Arnold (66), Joel Matip (32), Virgil Van Dijk (4), Andy Robertson (26), Naby Keita (8), Fabinho (3), Thiago (6), Mohamed Salah (11), Diogo Jota (20), Sadio Mane (10)

Everton (4-3-3): Jordan Pickford (1), Seamus Coleman (23), Mason Holgate (4), Michael Keane (5), Vitaliy Mykolenko (19), Abdoulaye Doucoure (16), Allan (6), Alex Iwobi (17), Anthony Gordon (24), Richarlison (7), Demarai Gray (11)

Liverpool
Liverpool
4-3-3
1
Alisson
66
Trent Alexander-Arnold
32
Joel Matip
4
Virgil Van Dijk
26
Andy Robertson
8
Naby Keita
3
Fabinho
6
Thiago
11
Mohamed Salah
20
Diogo Jota
10
Sadio Mane
11
Demarai Gray
7
Richarlison
24
Anthony Gordon
17
Alex Iwobi
6
Allan
16
Abdoulaye Doucoure
19
Vitaliy Mykolenko
5
Michael Keane
4
Mason Holgate
23
Seamus Coleman
1
Jordan Pickford
Everton
Everton
4-3-3
Thay người
60’
Sadio Mane
Luis Diaz
73’
Allan
Dele Alli
60’
Naby Keita
Divock Origi
78’
Demarai Gray
Salomon Rondon
82’
Diogo Jota
Jordan Henderson
Cầu thủ dự bị
Caoimhin Kelleher
Asmir Begovic
Ibrahima Konate
Jonjoe Kenny
Joe Gomez
Fabian Delph
Kostas Tsimikas
Jarrad Branthwaite
James Milner
Anwar El Ghazi
Jordan Henderson
Dele Alli
Curtis Jones
Salomon Rondon
Luis Diaz
Isaac Price
Divock Origi
Andy Lonergan

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
21/10 - 2023
14/02 - 2023
03/09 - 2022
24/04 - 2022
02/12 - 2021
21/02 - 2021
17/10 - 2020
22/06 - 2020
05/12 - 2019
03/03 - 2019
02/12 - 2018
07/04 - 2018
10/12 - 2017
01/04 - 2017
20/12 - 2016
21/04 - 2016
04/10 - 2015
08/02 - 2015
27/09 - 2014
29/01 - 2014

Thành tích gần đây Liverpool

Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Europa League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Europa League
08/03 - 2024
Premier League
02/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Carabao Cup
25/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-1
Premier League
22/02 - 2024
17/02 - 2024
10/02 - 2024

Thành tích gần đây Everton

Premier League
09/03 - 2024
02/03 - 2024
24/02 - 2024
20/02 - 2024
10/02 - 2024
03/02 - 2024
31/01 - 2024
H1: 0-0
Cúp FA
27/01 - 2024
18/01 - 2024
Premier League
14/01 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal2820444664T T T T T
2LiverpoolLiverpool2819723964T T T T H
3Man CityMan City2819633563H T T T H
4Aston VillaAston Villa2917571856T T T B H
5TottenhamTottenham2816571753T B T T B
6Man UnitedMan United2815211047T T B B T
7West HamWest Ham291289-444B T T H H
8BrightonBrighton281198642B T H B T
9WolvesWolves2812511-241B T T B T
10NewcastleNewcastle28124121140T H B T B
11ChelseaChelsea2711610239B T H H T
12FulhamFulham2911513-138B T T B T
13BournemouthBournemouth289811-1135H B T H T
14Crystal PalaceCrystal Palace287813-1529B H T B H
15BrentfordBrentford297517-1326B B H B B
16EvertonEverton288713-1025B H H B B
17Luton TownLuton Town295717-1822B B H B H
18Nottingham ForestNottingham Forest296716-1621T B B B H
19BurnleyBurnley294520-3417B B B H T
20Sheffield UnitedSheffield United283520-5014T B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X