Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Chơi thiếu người, Chelsea kiên cường giành điểm tại Anfield

Thứ Bảy 28/08/2021 23:30(GMT+7)

Trực tiếp Liverpool vs Chelsea:

Dù có bàn dẫn trước song tấm thẻ đỏ của Reece James vào cuối hiệp 1 cùng việc bị thổi 11m đã khiến Chelsea đánh mất lợi thế. Trong hiệp 2, họ đã phải ra sức chống đỡ trước sức tấn công mãnh liệt của Liverpool và nếu thủ môn Mendy không chơi xuất sắc thì có lẽ The Blues đã phải ra về tay trắng.

Giải Premier League - Th 7, 28/8

Kết thúc
Hiệp một: 1-1
T7, 23:30 28/08/2021
Vòng 3 - Premier League
Anfield
 
  • (Pen) Mohamed Salah 45
  • Kai Havertz (Kiến tạo: Reece James) 22
  • Reece James 45
  • Antonio Ruediger 45
  • Edouard Mendy 45

Tổng thuật Liverpool vs Chelsea

Trận cầu đinh của vòng 3 Premier League giữa Liverpool và Chelsea đã diễn ra kịch tính, hấp dẫn và giàu cảm xúc như mong đợi. Hai đội đã trình diễn thứ bóng đá ở đẳng cấp rất cao, với tốc độ lên bóng và chuyển đổi trạng thái chóng mặt. Trong ngày có phần đen đủi hơn, Chelsea của HLV Tuchel một lần nữa thể hiện khả năng phòng ngự siêu hạng, đứng vững trong suốt hiệp hai trước áp lực nghìn cân tại Anfield để giành kết quả hòa 1-1 trước Liverpool.

Ở trận đấu này, Liverpool có đội hình mạnh nhất sau khi Robertson bình phục chấn thương. HLV Jurgen Klopp gây bất ngờ khi tiếp tục tin dùng tài năng 18 tuổi Harvey Elliott ngay từ đầu trong khi cất Thiago, Naby Keita và Oxlade-Chamberlain trên ghế dự bị. Trên hàng công, Frimino cũng được xếp đá chính thay cho Diogo Jota. Trong khi đó, Chelsea trung thành với sơ đồ 3-4-2-1 và chỉ có một thay đổi so với trận thắng Arsenal tuần trước, đó là Kante đá chính thay cho Kovacic. Phía trên hàng công Chelsea, Mount và Havertz là hai cái tên được chọn hỗ trợ cho Lukaku.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool tràn lên tấn công ngay từ đầu và tạo ra áp lực cực lớn bên hàng lang cánh phải, nơi nó Elliott, Salah và Trent Alexander-Arnold. Ngay ở phút thứ 4, Salah đã có đường chuyền chính xác cho Elliott dứt điểm, nhưng tiền vệ này sút bóng ra ngoài. Đến phút 10, Trent Alexander-Arnold có đường chuyền dài tuyệt đẹp giúp Henderson có cơ hội ngon ăn, nhưng đội trưởng Liverpool lại đệm bóng trượt khi khung thành Chelsea đang rộng mở.

Những phút tiếp theo, Chelsea dần lấy lại thế trận và tạo ra sự giằng co. Phút 21, đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước ngay trong cơ hội đầu tiên. Từ quả đá phạt góc của Recce James, Havertz đánh đầu ngược hiểm hóc đưa bóng bay vào góc xa khung thành Liverpool, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn dẫn trước, Chelsea lùi về đá phòng ngự phản công. Ngược lại, Liverpool cố gắng đẩy cao tốc độ và quân số tấn công. Khoảng giữa hiệp một, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng cực kỳ hấp dẫn. Phút 35, Matip mắc sai lầm khi phá hụt bóng, tạo điều kiện cho Lukaku thoát đi và chọc khe cho Mount thoát xuống đối mặt với Alisson. May mắn cho Liverpool khi Mount sút không chính xác khi góc sút bị thu hẹp. Ngay sau đó, Mane kiến tạo cơ hội tuyệt vời cho Elliott nhưng tài năng trẻ này lại sút trượt bóng.

Phút 41, HLV Jurgen Klopp gây bất ngờ khi quyết định đưa Jota vào thay Firmino dù tiền đạo Brazil không chấn thương. Sự xuất hiện của Jota giúp tốc độ tấn công của Liverpool nhanh hơn hẳn, và áp lực mà họ tạo ra trong các phút cuối hiệp 1 mang lại kết quả như ý. Phút 45+1, từ một tình huống phạt góc lộn xộn, Mane đá bồi nhanh khiến Recce James phải dùng tay cản bóng ngay trước vạch vôi khung thành Chelsea. Sau khi tham hảo VAR, trọng tài Taylor quyết định rút thẻ đỏ đuổi James và thổi phạt đền cho Liverpool.

Trên chấm 11m, Salah lạnh lùng đánh lừa Mendy, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1. Sau giờ nghỉ, HLV Thomas Tuchel đưa ra điều chỉnh quyết đoán. Ông tung liền Thiago Silva và Kovacic vào sân thay Havertz và Kante. Lúc này, Cesar Azpilicueta chuyển sang cánh phải lấp vào chỗ trống mà James bỏ lại, trong khi Silva vào sân đá trung vệ.

Hơn người và nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Liverpool tấn công dồn dập trong những phút đầu hiệp hai. Liên tiếp Jota, Van Dijk, Henderson, Fabinho, Robertson dứt điểm khiến khung thành Chelsea chao đảo. Mặc dù vậy, thủ môn Mendy vẫn đứng vững. Các cú sút xa của Liverpool rất nguy hiểm nhưng không thể qua được bàn tay của ngôi sao người Senegal.

Phút 74, HLV Klopp đưa Thiago vào thay Jordan Henderson nhằm luân chuyển bóng tốt hơn. Thế nhưng, Thiago không tạo ra nhiều khác biệt. Thậm chí, sự chậm chạp của tiền vệ này khiến Liverpool không còn tạo ra sức ép liên hồi như trước đó. Đây cũng là thời điểm 10 người của Chelsea có những pha phản đòn cực kỳ nguy hiểm.

Phút 85, Lukaku tì đè hợp lý trước khi chọc khe cho Kovacic thoát xuống đối mặt với thủ môn Alisson. Tuy vậy, Kovacic dứt điểm quá hiền và không thắng được Alisson. Ngay trong tình huống sau đó, Liverpool phản công nhanh, Salah có cơ hội dứt điểm nhưng anh lại sút bằng chân phải và không khiến Mendy gặp khó khăn.

Những phút cuối trận, HLV Klopp đưa Tsimikas vào sân nhằm tận dụng khả năng tạt bóng của hậu vệ này. HLV Tuchel cũng lập tức có phản ứng khi dùng Trevoh Chalobah thay Jorginho, qua đó gia cố hàng thủ Chelsea. Mọi đường tạt bổng vào vòng cấm Chelsea đều bị đánh bật ra. Trong suốt hiệp hai, hàng thủ áo xanh thi đấu chặt chẽ và tập trung một cách đáng kinh ngạc trước sức ép của Liverpool. Kết quả hòa 1-1 vì thế là phần thưởng xứng đáng với họ.

Diễn biến Liverpool vs Chelsea

KT
HẾT GIỜ. Liverpool đã không làm sao đánh bại được Chelsea dù được chơi hơn người trong cả hiệp 2 và tấn công dồn dập. The Blues đã cho thấy họ tổ chức phòng ngự xuất sắc ra sao trong tình cảnh thiếu nhân sự.
 
90'
NGUY HIỂM!! Jota tiếp tục đánh đầu khiến Mendy phải vất vả cản phá ở phút 90. Thủ môn của Chelsea đã có 5-6 pha cứu thua chỉ trong hiệp 2.
87'
Chelsea tăng sức mạnh cho tuyến giữa, khi rút một Jorginho đã thấm mệt khỏi sân để thay bằng Chalobah.
84'
KHÔNG ĐƯỢC

The Blues vừa có màn đánh trả hiếm hoi khi Kovacic ban bật với Lukaku rồi xâm nhập khu vực 16m50 trước khi tung ra cú dứt điểm nhưng không thắng được Alisson. Ngay sau đó, Liverpool tổ chức phản công. Salah dứt điểm bằng chân phải đưa bóng đi quá nhẹ và không thể gây khó khăn cho Mendy.
 
82'
Chelsea khoảng 25 phút chịu áp lực rất lớn đã tổ chức lại được thế trận. Họ điềm tĩnh cản phá các đợt tấn công của phía chủ nhà, và tranh thủ một số tình huống lên bóng nguy hiểm, khiến Liverpool ít nhiều vẫn phải cảnh giác.
77'

BTC Premier League vừa đưa ra tỷ lệ thắng của Liverpool lúc này là 47%, trong khi Chelsea chỉ có 9% khả năng rời Anfield với 3 điểm. Sau hơn 20 phút đầu chơi áp đảo, chủ nhà bắt đầu xuống sức và không còn duy trì được sức ép liên tục.

74' 74 (1-1)
Klopp đưa Thiago vào thay đội trưởng Henderson. Băng thủ quân được trao lại cho trung vệ Van Dijk.
 
70'
Khi có bóng Chelsea đang có quá ít những giải pháp để tiếp cận khung thành đối phương. Đây cũng là chuyện dễ hiểu bởi họ đang thiếu người và phải ưu tiên tập trung số đông bên phần sân nhà để bảo toàn tỷ số.
66'
Sau 20 phút của hiệp 2, Liverpool đang thi đấu áp đảo trước 10 người của Chelsea. Chủ nhà cầm bóng 79% và đã có 8 lần dứt điểm, 3 trong số đó đi trúng đích nhưng không vượt qua được thủ môn Mendy.
 
64'
KHÔNG ĐƯỢC

Chelsea rốt cục cũng tung ra được đòn phản công đầu tiên trong hiệp 2 sau khi bị ép đến nghẹt thở. Azpilicueta treo bóng vào khu vực cấm địa từ cánh phải và Marcos Alonso đánh đầu chiến thuật cho Lukaku trong thế quay lưng về phía cầu môn vẫn tung người bắt vô-lê ngược, nhưng trung vệ chủ nhà Matip vẫn kịp áp sát để giải nguy.
60'
NGÔI SAO MENDY

Thủ thành của Chelsea đã liên tiếp có những động tác cản phá chuẩn xác để từ chối 2 tình huống sút bóng từ xa vừa căng vừa hiểm của đối phương, một từ cú ra chân của Fabinho, một từ Van Dijk.
Mendy
 
58'
KHÔNG ĐƯỢC

Tiền vệ đội trưởng Henderson thực hiện pha cứa lòng trong chân phải chất lượng từ ngoài khu cấm địa và bóng bay chệch khung thành trong gang tấc.
55'
Nhằm khai thác tối đa ưu thế về nhân sự, Liverpool đang ép sân cực mạnh và tích cực triển khai bóng, tạo sức ép không ngừng nghỉ từ mọi hướng. Đội khách bây giờ chỉ biết tập trung toàn bộ nhân lực cho mặt trận phòng ngự.
51'
KHÔNG VÀO

Mohamed Salah thực hiện quả tạt bằng má ngoài chân trái vô cùng ấn tượng để đưa bóng vào giữa khu vực 16m50 cho Diogo Jota bật cao đánh đầu nhưng bóng bay vọt xà ngang. Ngay sau tình huống này, trung vệ Van Dijk bất ngờ dâng cao và thực hiện cú sút xa buộc thủ môn Mendy của Chelsea phải vất vả cản phá.
 
48'
Đá hơn người, Liverpool chủ động gia tăng sức ép và liên tục vây hãm bên một phần ba sân phía cầu môn Chelsea trong ít phút đầu hiệp hai.
46' 46 (1-1)
Hiệp 2 đã bắt đầu. Do bị mất hậu vệ nên HLV Tuchel buộc phải điều chỉnh nhân sự để lấp vào khoảng trống nơi hàng thủ. Cầu thủ ghi bàn Kai Havertz trở thành cái tên bị hy sinh để dành chỗ cho Thiago Silva. Ngoài ra Kovacic cũng vào sân tay Kante. Tiền vệ người Pháp đã bị đau sau pha va chạm ở hiệp một.
 
Đội hình thi đấu Liverpool vs Chelsea

LIVERPOOL XI (4-3-3):
Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Virgil van Dijk, Andy Robertson; Harvey Elliott, Jordan Henderson, Fabinho; Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane.
Dự bị: Ibrahima Konate, Thiago Alcantara, Caoimhin Kelleher, Naby Keita, Konstantinos Tsimikas, Alex Oxlade-Chamberlain, Takumi Minamino, Diogo Jota, Joe Gomez.

CHELSEA XI (3-4-2-1): Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Reece James, Jorginho, N'Golo Kante, Marcos Alonso; Mason Mount, Kai Havertz; Romelu Lukaku.
Dự bị: Thiago Silva, Kepa Arrizabalaga, Ruben Loftus-Cheek, Timo Werner, Mateo Kovacic, Callum Hudson-Odoi, Trevoh Chalobah, Ben Chilwell, Hakim Ziyech.
 
Danh sách xuất phát Liverpool vs Chelsea
Danh sách xuất phát của Liverpool
Danh sách xuất phát Liverpool vs Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
01/02 - 2024
13/08 - 2023
05/04 - 2023
21/01 - 2023
02/01 - 2022
28/08 - 2021
05/03 - 2021
20/09 - 2020
23/07 - 2020
22/09 - 2019
14/04 - 2019
29/09 - 2018
06/05 - 2018
26/11 - 2017
01/02 - 2017
17/09 - 2016
12/05 - 2016
31/10 - 2015
10/05 - 2015
08/11 - 2014

Thành tích gần đây Liverpool

Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Europa League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Europa League
08/03 - 2024
Premier League
02/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Carabao Cup
25/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-1
Premier League
22/02 - 2024
17/02 - 2024
10/02 - 2024

Thành tích gần đây Chelsea

Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
12/03 - 2024
02/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Carabao Cup
25/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-1
Premier League
18/02 - 2024
13/02 - 2024
Cúp FA
08/02 - 2024
Premier League
04/02 - 2024
H1: 1-2
01/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal2820444664T T T T T
2LiverpoolLiverpool2819723964T T T T H
3Man CityMan City2819633563H T T T H
4Aston VillaAston Villa2917571856T T T B H
5TottenhamTottenham2816571753T B T T B
6Man UnitedMan United2815211047T T B B T
7West HamWest Ham291289-444B T T H H
8BrightonBrighton281198642B T H B T
9WolvesWolves2812511-241B T T B T
10NewcastleNewcastle28124121140T H B T B
11ChelseaChelsea2711610239B T H H T
12FulhamFulham2911513-138B T T B T
13BournemouthBournemouth289811-1135H B T H T
14Crystal PalaceCrystal Palace287813-1529B H T B H
15BrentfordBrentford297517-1326B B H B B
16EvertonEverton288713-1025B H H B B
17Luton TownLuton Town295717-1822B B H B H
18Nottingham ForestNottingham Forest296716-1621T B B B H
19BurnleyBurnley294520-3417B B B H T
20Sheffield UnitedSheffield United283520-5014T B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X