Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Salah tỏa sáng đúng lúc, Liverpool gieo sầu cho người cũ Steven Gerrard

Thứ Bảy 11/12/2021 22:00(GMT+7)

Trực tiếp Liverpool vs Aston Villa:

Liverpool đang có mạch toàn thắng 4 trận sân nhà gần đây, ghi 12 bàn thắng và không thủng lưới lần nào. Tất cả báo hiệu màn tiếp đón “chu đáo” với người cũ Steven Gerrard trong ngày tái ngộ.

Giải Premier League - Th 7, 11/12

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T7, 22:00 11/12/2021
Vòng 16 - Premier League
Anfield
K+SPORT1
  • Virgil van Dijk 13
  • (Pen) Mohamed Salah 67
  • Marvelous Nakamba 19
  • Ollie Watkins 24

Tổng thuật Liverpool vs Aston Villa

Steven Gerrard trở lại sân Anfield, nhưng không thể hưởng niềm vui khi Aston Villa nhận thất bại 0-1. Mohamed Salah ghi bàn duy nhất với pha lập công trên chấm 11 m ở phút 67.

Chiến thắng tối thiểu giúp Liverpool tiếp tục đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League sau vòng 16 khi có 37 điểm, kém đội đầu bảng Man City một điểm. Trong khi đó, Aston Villa đứng thứ 12 với 19 điểm.

Các cầu thủ Liverpool sớm đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc, với những quả tạt vào khu cấm địa. Phút thứ 9, sau pha phối hợp với Salah, Mane ngã trong vùng cấm. Cầu thủ chủ nhà đòi quả phạt đền, nhưng trọng tài Stuart Attwell thẳng thừng từ chối.
Liverpool
Salah tỏa sáng đúng lúc giúp đội nhà giành trọn 3 điểm. Ảnh: Reuters.

Hàng phòng ngự Aston Villa có hiệp đầu thi đấu hiệu quả. Các đợt lên bóng của Liverpool không có nhiều tình huống thực sự nguy hiểm. Cơ hội của họ đến ở những pha đột phá cá nhân của Salah cuối hiệp một, nhưng cú sút góc hẹp không thắng được thủ thành Martinez.

Trong khi đó, Alisson lại liên tục mắc sai lầm dù ít phải làm việc. Thủ thành của Liverpool hai lần bắt bóng hụt, trong đó có pha lao ra bị trượt chân do mặt sân trơn. Vấn đề trọng tài cũng là điểm nhấn trong hiệp đầu tiên khi các cầu thủ Liverpool và huấn luyện viên Klopp nhiều lần phàn nàn về các quyết định. Khán giả trên sân la ó về trọng tài.

Đầu hiệp 2, hàng thủ đội khách chơi lăn xả trước những cú sút liên tiếp của Salah và Mane. Phút 55, Liverpool có cơ hội nguy hiểm nhất với cú đánh đầu của Van Dijk sau tình huống đá phạt góc. Dù vậy, thủ thành Martinez một lần nữa tỏa sáng với pha nhảy lên cản phá.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 64 khi Salah đem về cho đội nhà quả phạt đền sau tình huống bị Tyrone Mings phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Martinez phán đoán đúng hướng sút nhưng không thể cản được cú đá của tiền đạo người Ai Cập.

Nửa cuối hiệp 2, Aston Villa bất ngờ vùng lên tìm bàn gỡ. Thủ thành Alisson lại có pha ra vào khiến người hâm mộ thót tim. Anh băng ra phá bóng ngoài khu vực 16,5 m, nhưng đá trúng cầu thủ của Aston Villa. Tuy vậy, hậu vệ đội nhà kịp có mặt giải nguy.

Liverpool vượt qua những phút cuối khó khăn và bảo toàn chiến thắng 1-0 trước Aston Villa.


 

Thống kê trận đấu Liverpool vs Aston Villa

số liệu thống kê
Liverpool
Liverpool
Aston Villa
Aston Villa
63 Kiếm soát bóng 37
13 Phạm lỗi 6
21 Ném biên 24
2 Việt vị 0
29 Chuyền dài 14
11 Phạt góc 3
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 0
8 Sút không trúng đích 2
6 Cú sút bị chặn 2
4 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 4
4 Phát bóng 10
0 Chăm sóc y tế 1

Diễn biến Liverpool vs Aston Villa

KT
HẾT GIỜ! Liverpool đã có chiến thắng tối thiểu trước Aston Villa tại Anfield. Salah là người kiếm được một quả penalty trong hiệp 2 và thực hiện thành công để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Liverpool là đội kiểm soát thế trận trong tay nhưng các chân sút quá vô duyên khiến The Kop chỉ có thể thắng với cách biệt 1 bàn duy nhất. 3 điểm có được giúp Liverpool duy trì khoảng cách 1 điểm với đội đầu bảng Man City sau vòng 17.
90+3'
KHÔNG VÀO!
Diogo Jota có tình huống đối mặt với khung thành của Aston Villa nhưng đã đưa bóng đi vọt xà. Rất đáng tiếc khi Liverpool chỉ có được 1 bàn thắng ở trận đấu hôm nay.
90'
Trận đấu sẽ có thêm 4 phút bù giờ. Đây là quãng thời gian cuối cùng cho những nỗ lực của Aston Villa để có điểm trở về từ Anfield.
86'
SAI LẦM!
Liverpool vừa trải qua một phút giây thót tim. Alisson băng ra phá bóng nhưng lại trúng người Matip. Danny Ings băng vào dứt điểm nhưng bị Alisson với tay trúng vào chân và ngã ra trong vòng cấm. Trọng tài cho trận đấu được tiếp tục nhưng các cầu thủ Aston Villa vẫn không thể tung ra được cú sút.
83'
DỨT ĐIỂM!
Ngay sau tình huống phối hợp lỗi đáng tiếc, Liverpool lại có cơ hội dứt điểm. Mane nhận bóng bên cánh trái rồi ngoặt vào trung lộ tung cú sút. Tuy vậy, bóng đã bị một hậu vệ Aston Villa dùng đầu cản phá trước khi bay được tới khung thành Villa.
82'
KHÔNG ĐƯỢC!
Liverpool bất ngờ có cơ hội phản công với tình huống 3 đánh 1. Tuy nhiên Salah đã xử lý lỗi ở đường chuyền cuối cùng vào trung lộ. Cơ hội kết liễu trận đấu đã trôi qua với Liverpool.
76'
Liverpool bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó, các cầu thủ Aston Villa vẫn chưa bung sức ra tấn công. Dường như HLV Gerrard đang có phần tôn trọng hơi quá với Liverpool trong ngày trở lại Anfield này.
72'
Salah thoát xuống và tung ra cú cứa lòng về khung thành của Aston Villa. Dù vậy, bóng đã chạm chân một cầu thủ đội khách bay ra ngoài đường biên. Liverpool đã được hưởng quả phạt góc thứ 10 của trận đấu.
70'
Đội khách Aston Villa vẫn dè dặt chưa dám dâng cao sau khi bị dẫn trước. Có lẽ họ sẽ bung sức trong những phút cuối cùng. Thống kê cho thấy tỉ lệ chiến thắng của Liverpool bây giờ lên đến 87%.
66' 66
VÀOOO! MOHAMED SALAH!
Dù thủ môn Emi Martinez đã dùng rất nhiều chiêu trò gây nhiễu với Salah và cuối cùng đoán đúng hướng sút nhưng cũng không thể ngăn cản bàn thua cho Aston Villa. Trận đấu sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong những phút còn lại với bàn thắng mở tỉ số của Salah.
Liverpool vs Aston Villa
Salah đánh bại được Martinez trên chấm phạt đền
65'
PENALTY CHO LIVERPOOL!
Salah bị Tyrone Mings đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài đã chỉ vào chấm phạt đền. Tác động là rất rõ ràng và dù VAR có vào cuộc thì có lẽ vẫn sẽ có một quả penalty cho The Kop.
Liverpool vs Aston Villa
Salah bị Mings đốn ngã trong vòng cấm
60'
NGUY HIỂM!
Mane có pha thoát xuống hay và tạt vào trung lộ cho Salah. Cầu thủ người Ai Cập đỡ bóng bằng ngực rồi tung cú cứa lòng bằng chân trái. Tuy nhiên, bóng đã bay hơi cao so với khung thành Aston Villa.
58' 58
Liverpool có sự thay đổi người đầu tiên nhằm tăng cường hàng công. Chamberlain rời sân nhường chỗ cho Diogo Jota.
56'
Liverpool có tình huống hãm thành nguy hiểm. 2 biên của Liverpool liên tục nhồi bóng vào trung lộ. Tuy vậy, hàng thủ Aston Villa vẫn đứng vững.
53'
KHÔNG VÀO!
Van Dijk có tình huống đánh đầu cận thành từ một quả phạt góc. Tuy nhiên, Martinez lại cứu thua hoàn hảo khi đẩy bóng qua xà ngang để giúp Aston Villa tiếp tục giữ sạch lưới.
Liverpool vs Aston Villa
Van Dijk đánh đầu cận thành không vào
51'
KHÔNG ĐƯỢC!
Liverpool lại có một tình huống xâm nhập vòng cấm nguy hiểm.Tyrone Mings chặn bóng ngay trước khi nó kịp đến chân Salah. Mane lao vào cướp bóng và tung cú sút nhưng Mings lại chơi lăn xả để cứu thua cho Villa.

Thông tin trước trận đấu

Klopp: 'Gerrard sẽ dẫn dắt Liverpool trong tương lai'

Thuyền trưởng của Liverpool không ngần ngại chia sẻ về việc Steven Gerrard, một huyền thoại ở sân Anfield, có thể thay thế mình trong tương lai.

"Tôi nghĩ rằng Gerrard sẽ dẫn dắt Liverpool trong tương lai. Vấn đề duy nhất là thời điểm phù hợp để làm điều đó. Chúng ta đã chứng kiến mọi chuyện xảy ra với Frank Lampard ở Chelsea. Đó là một câu chuyện tương tự", HLV Juergen Klopp chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Liverpool và Aston Villa ở vòng 16 Premier League 2021/22.

"Thời điểm này, Gerrard đang làm rất tốt và đang đi đúng hướng. Vậy khi nào sẽ thích hợp để cậu ấy dẫn dắt Liverpool? Đây không phải vấn đề về năng lực mà là cậu ấy muốn làm điều đó trong bao lâu. Nhưng tôi nghĩ rằng điều đó chắc chắn sẽ xảy ra và tốt cho mọi người", chiến lược gia người Đức nói thêm.

 

Thông tin xung quanh Liverpool vs Aston Villa

- Liverpool: Vắng Firmino, Elliott, Jones do chấn thương.
- Aston Villa: Vắng Traore, Bailey, Trezeguet, Targett do chấn thương.
- Liverpool đã bất bại ở 24/25 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
- Có hơn 2 bàn được ghi ở 9/11 trận làm khách gần nhất của Aston Villa tại Ngoại hạng Anh.
- Liverpool đã ghi hơn 2 bàn ở 8/9 trận gặp Aston Villa gần nhất trên mọi đấu trường.
- Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn ở 8/9 trận sân nhà gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
Liverpool vs Aston Villa
Trực tiếp bóng đá Liverpool vs Aston Villa trận đấu Ngoại hạng Anh lúc 22h00 ngày hôm nay 11/12

- Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn ở 7/8 trận gặp Aston Villa gần nhất trên mọi đấu trường.
- Liverpool thắng 15/20 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Aston Villa thua 5/9 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Liverpool thắng 6/7 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Aston Villa thua 4/7 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
- Liverpool thắng 4, hòa 1, thua 5/10 lần đối đầu gần đây với Aston Villa theo kèo châu Á.
- ĐẶC BIỆT Hiệp một có từ 2 bàn trở lên: 4/7 lần đối đầu gần đây giữa Liverpool và Aston Villa chứng kiến hiệp một có ít nhất 2 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 6/9 trận gần đây của Liverpool và 4/7 trận gần đây của Aston Villa.
- Liverpool đã thắng cả hai trận sân nhà gần đây đều với tỷ số 4-0 (trước Southampton và Arsenal). Họ cần thắng Aston Villa 4-0 để san bằng kỷ lục thắng 3 trận liên tiếp với tỷ số này vào tháng 10/1987 (trước Derby, Portsmouth, QPR).

Đội hình xuất phát Liverpool vs Aston Villa

Liverpool (4-3-3): Alisson Becker (1), Trent Alexander-Arnold (66), Joel Matip (32), Virgil van Dijk (4), Andrew Robertson (26), Jordan Henderson (14), Fabinho (3), Thiago Alcantara (6), Mohamed Salah (11), Alex Oxlade-Chamberlain (15), Sadio Mane (10)

Aston Villa (4-3-3): Emiliano Martinez (1), Matty Cash (2), Ezri Konsa (4), Tyrone Mings (5), Matt Targett (3), John McGinn (7), Marvelous Nakamba (19), Douglas Luiz (6), Jacob Ramsey (41), Ollie Watkins (11), Ashley Young (18)

Liverpool
Liverpool
4-3-3
1
Alisson Becker
66
Trent Alexander-Arnold
32
Joel Matip
4
Virgil van Dijk
26
Andrew Robertson
14
Jordan Henderson
3
Fabinho
6
Thiago Alcantara
11
Mohamed Salah
15
Alex Oxlade-Chamberlain
10
Sadio Mane
18
Ashley Young
11
Ollie Watkins
41
Jacob Ramsey
6
Douglas Luiz
19
Marvelous Nakamba
7
John McGinn
3
Matt Targett
5
Tyrone Mings
4
Ezri Konsa
2
Matty Cash
1
Emiliano Martinez
Aston Villa
Aston Villa
4-3-3
Thay người
58’
Alex Oxlade-Chamberlain
Diogo Jota
57’
Marvelous Nakamba
Morgan Sanson
84’
Thiago Alcantara
James Milner
69’
Ashley Young
Emiliano Buendia
88’
Sadio Mane
Takumi Minamino
74’
Jacob Ramsey
Danny Ings
Cầu thủ dự bị
Caoimhin Kelleher
Jed Steer
Ibrahima Konate
Axel Tuanzebe
James Milner
Kortney Hause
Naby Keita
Morgan Sanson
Joseph Gomez
Carney Chukwuemeka
Takumi Minamino
Anwar El-Ghazi
Diogo Jota
Trezeguet
Konstantinos Tsimikas
Danny Ings
Neco Williams
Emiliano Buendia

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
03/09 - 2023
20/05 - 2023
27/12 - 2022
11/05 - 2022
11/12 - 2021
10/04 - 2021
05/10 - 2020
05/07 - 2020
02/11 - 2019
14/02 - 2016
26/09 - 2015
17/01 - 2015
13/09 - 2014
19/01 - 2014
24/08 - 2013
31/03 - 2013
15/12 - 2012
07/04 - 2012
18/12 - 2011
Cúp FA
09/01 - 2021

Thành tích gần đây Liverpool

Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Europa League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Europa League
08/03 - 2024
Premier League
02/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Carabao Cup
25/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-1
Premier League
22/02 - 2024
17/02 - 2024
10/02 - 2024

Thành tích gần đây Aston Villa

Premier League
17/03 - 2024
Europa Conference League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Europa Conference League
08/03 - 2024
Premier League
03/03 - 2024
24/02 - 2024
17/02 - 2024
11/02 - 2024
Cúp FA
08/02 - 2024
Premier League
04/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal2820444664T T T T T
2LiverpoolLiverpool2819723964T T T T H
3Man CityMan City2819633563H T T T H
4Aston VillaAston Villa2917571856T T T B H
5TottenhamTottenham2816571753T B T T B
6Man UnitedMan United2815211047T T B B T
7West HamWest Ham291289-444B T T H H
8BrightonBrighton281198642B T H B T
9WolvesWolves2812511-241B T T B T
10NewcastleNewcastle28124121140T H B T B
11ChelseaChelsea2711610239B T H H T
12FulhamFulham2911513-138B T T B T
13BournemouthBournemouth289811-1135H B T H T
14Crystal PalaceCrystal Palace287813-1529B H T B H
15BrentfordBrentford297517-1326B B H B B
16EvertonEverton288713-1025B H H B B
17Luton TownLuton Town295717-1822B B H B H
18Nottingham ForestNottingham Forest296716-1621T B B B H
19BurnleyBurnley294520-3417B B B H T
20Sheffield UnitedSheffield United283520-5014T B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X