Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

May mắn nối dài mạch thắng, Arsenal bảo vệ vững chắc ngôi đầu

Chủ Nhật 16/10/2022 20:00(GMT+7)

Trực tiếp Leeds United vs Arsenal:

Arsenal đã đưa người hâm mộ trải qua gần 100 phút nghẹt thở trên sân Elland Road trong chuyến làm khách trước Leeds ở vòng 11 Ngoại hạng Anh 2022/23. Pháo thủ đã chơi dưới sức và để Leeds ép sân liên hồi, song pha lập công duy nhất của tiền đạo Bukayo Saka đã giúp họ giành trọn 3 điểm.

Giải Premier League - CN, 16/10

Kết thúc
Hiệp một: 0-1
CN, 20:00 16/10/2022
Vòng 11 - Premier League
Elland Road
K+SPORT2
  • Patrick Bamford (Thay: Rodrigo) 46
  • (Pen) Patrick Bamford 64
  • Mateusz Klich (Thay: Jack Harrison) 76
  • Crysencio Summerville (Thay: Marc Roca) 84
  • Joe Gelhardt (Thay: Luis Sinisterra) 89
  • Bukayo Saka (Kiến tạo: Martin Oedegaard) 35
  • William Saliba 62
  • Fabio Vieira (Thay: Martin Oedegaard) 73
  • Kieran Tierney (Thay: Ben White) 76
  • Edward Nketiah (Thay: Gabriel Jesus) 82
  • Rob Holding (Thay: Bukayo Saka) 82
  • Gabriel 90+2'
  • Gabriel 90+5'

Tổng thuật Leeds United vs Arsenal

Sau khi cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở trận gặp Bodo/Glimt tại Europa League, Arsenal quay trở lại với đội hình mạnh nhất đã giúp họ thăng hoa thời gian qua. Bộ tứ vệ của Arsenal gồm White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu. Cặp tiền vệ trung tâm là Partey - Xhaka. Bộ ba chơi giăng ngang phía trên là Martinelli, Odegaard, Saka, hỗ trợ cho trung phong Jesus.

Sau khi bóng lăn được vài phút, trận đấu phải tạm hoãn hơn 30 phút vì trục trặc kỹ thuật từ tổ trọng tài. Khi trận đấu trở lại, Arsenal đã gặp vô vàn trước lối đá vây ráp với cường độ cao của Leeds. Phải đến phút 21, cơ hội ngon ăn đầu tiên mới xuất hiện cho Pháo thủ nhưng cú ra chân của Jesus ở cự ly gần lại đưa bóng đi vọt xà đáng tiếc.

Arsenal chơi bế tắc ở quãng thời gian sau đó, song đúng vào giai đoạn tối tăm nhất, khoảnh khắc lóe sáng của một ngôi sao đã thay đổi tất cả. Phút 35, Saka dứt điểm đầy táo bạo ở góc hẹp trong vòng cấm tung nóc lưới Leeds phá vỡ thế quân bình. Trước đó, Rodrigo phạm sai lầm với đường chuyền đảo cánh cực ẩu bên phần sân nhà, tạo điều kiện cho Arsenal cướp được bóng tấn công. 1-0 cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Leeds dồn lên tấn công đầy mạnh mẽ khiến cầu môn của Arsenal liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 54, thủ thành Ramsdale cứu thua cho Arsenal ở tình huống đối mặt với Bamford - tiền đạo được Leeds tung vào sân sau giờ nghỉ.

Tới phút 64, đội chủ nhà được hưởng 11 mét sau khi trung vệ Saliba để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thế nhưng, Bamford lại sút bóng ra ngoài khiến Leeds lỡ thời cơ vàng gỡ hòa. Thoát thua song Arsenal vẫn thi đấu như mơ ngủ. Họ liên tục chuyền hỏng, đặc biệt ở tuyến giữa, giúp Leeds liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm. Rất may cho Arsenal là Bamford chơi vô duyên khi bỏ lỡ thêm một tình huống đối mặt ở phút 71.

Ở quãng thời gian còn lại, Arsenal chơi co cụm và phải gồng mình chống đỡ các pha tấn công vỗ mặt từ Leeds. Dù chơi không thực sự tốt nhưng rốt cuộc Arsenal đã chống đỡ thành công để bảo toàn cách biệt mong manh, trong đó thủ thành Ramsdale xứng đáng nhận lời khen với màn thể hiện quá xuất sắc.

Chiến thắng 1-0 trước Leeds là đủ để Arsenal bỏ túi 3 điểm rời Elland Road. Đây là thắng lợi thứ 9 của Pháo thủ sau 10 trận, giúp họ tiếp tục dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2022/22 với 27 điểm, tạm bỏ cách đội nhì bảng Man City 4 điểm.

Ở vòng 12, Arsenal sẽ làm khách trước Southampton vào ngày 23/10.

Thống kê trận đấu Leeds United vs Arsenal

số liệu thống kê
Leeds United
Leeds United
Arsenal
Arsenal
47 Kiếm soát bóng 53
10 Phạm lỗi 11
14 Ném biên 22
4 Việt vị 0
17 Chuyền dài 6
6 Phạt góc 3
0 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 4
5 Sút không trúng đích 2
7 Cú sút bị chặn 3
2 Phản công 4
3 Thủ môn cản phá 4
5 Phát bóng 8
0 Chăm sóc y tế 2

Diễn biến Leeds United vs Arsenal

KT

HẾT GIỜ. Arsenal đã có thêm một chiến thắng nữa để bảo vệ vững chắc ngôi đầu bảng.

90+3'

TRỌNG TÀI "QUAY XE" NHỜ VAR

Trung vệ Gabriel và tiền đạo Bamford đã có màn tranh chấp trong khu cấm địa Arsenal, dẫn đến màn đổ gục xuống sân của cầu thủ đội chủ nhà đã sút hỏng 11m trước đó. Ban đầu trọng tài Kavanagh đã rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho Gabriel cùng quả phạt đền thứ 2 cho Leeds. Tuy nhiên dưới sự tư vấn của tổ VAR, ông đã chạy ra phía ngoài sân để trực tiếp xem lại kỹ càng tình huống. Cuối cùng ông đã thay đổi quyết định: Không có 11m và Gabriel chỉ bị phạt thẻ vàng.

89'

QUÁ ĐÁNG TIẾC

Leeds lên bóng bên cánh phải và Summerville, Bamford với Aaronson phối hợp với nhau trước khi Aaronson trả bóng cho Summerville, người có cú sút đi vọt xà ngang!!

85'

KHÔNG VÀO

Trong một tình huống phạt góc, Nketiah mới vào sân được vài phút đã di chuyển cắt mặt để đón bóng rồi dứt điểm một chạm về góc gần, bóng chút nữa tìm trúng mục tiêu

76'

NGUY HIỂM

Sau một đợt triển khai tấn công bên cánh trái, bóng được đưa vào trung lộ cho Brenden Aaronson và tiền vệ của Leeds dẫn vài nhịp trước khi tung ra cú đá xa khá hiểm hóc nhưng Ramdasle vẫn có thể đổ người cứu thua cho đội nhà.

75' 75

Thời gian trôi về cuối hiệp 2 và đôi bên đèu đã có sự thay đổi nhân sự theo ý đồ riêng của mình.

70'

Thêm một cơ hội ăn bàn khác đến với Bamford nhưng tiền đạo này vẫn không làm sao đánh bại được Ramsdale.

66'

Hàng thủ của Arsenal bị hỏng bẫy việt vị và Harrison thoát xuống bên cánh trái. Bamford đã dụ Gabriel ra một phía để Sinisterra chạy vào chính diện đón cú căng ngang, nhưng chính trung vệ người Brazi bằng cách nào đó vẫn chặn được pha dứt điểm của Sinisterra.

64' 64

ARSENAL CHƯA PHẢI NHẬN BÀN THUA

Bamford lãnh trách nhiệm sút 11m và tiền đạo này quyết định đá thấp bằng chân trái nhằm về góc lưới. Thủ môn Ramsdale đã đoán đúng hướng nhưng không có cơ hội cứu thua vì bóng đi chệch cột dọc.

60'

PHẠT ĐỀN CHO LEEDS

Bóng được tạt bổng từ cánh phải vào vòng cấm địa của Arsenal và trung vệ chơi tốt nhất "Pháo thủ" từ đầu mùa 2022/23, Saliba đã để bóng chạm tay. Sau khi đã có thể tạm dừng trận đấu, trọng tài đã ra ngoài sân xem lại tình huống qua màn hình VAR và quyết định cho đội chủ nhà hưởng 11m.

53'

Chủ nhà Leeds chơi khởi sắc hơn hẳn so với hiệp 1 và mạnh dạn triển khai tấn công hòng gỡ hòa. Saliba vừa xử lý mạo hiểm gần vùng cấm địa đội nhà và để cho đối thủ đoạt được bóng. Sau đó, Bamford có cơ hội đối mặt với Ramsdale nhưng phần thắng thuộc về thủ thành số 1 Arsenal.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Chỉ chưa đầy một phút sau khi trận đấu trở lại, tiền đạo Bamford ngay ở pha chạm bóng đầu tiên đã sút tung mành lưới Arsenal tuy nhiên trọng tài cho rằng tiền đạo này đã phạm lỗi với hậu vệ Arsenal trước khi dứt điểm nên không công nhânh bàn thắng.

45'

Hậu vệ người Nhật Bản để mất bóng bên cánh trái do 2 cầu thủ Leeds áp sát. Harrison có bóng ở khu chữ D nhưng xử lý chần chừ trước khi cứa lòng đi vọt xà ngang. Hiệp 1 sau đó cũng kết thúc và Arsenal tạm dẫn 1-0

35' 35

ARSENAL MỞ TỶ SỐ

Rốt cục trận đấu đã có bàn thắng thuộc về đội khách. Rodrigo chuyền bổng đảo cánh ngay bên phần sân nhà cho Struijk song đã bị Saka đoán được ý đồ để đoạt bóng thành công. Sau đó Saka đẩy cho Odegaard rồi mau chóng xâm nhập khu vực 16m50 để đón lại bóng được đồng đội trả lại thuận lợi và ở góc hẹp, tiền vệ người Anh vẫn tự tin sút căng, tung nóc lưới Leeds

leeds vs arsenal 4
 
32'

Jesus bị phạm lỗi ở gần khu chữ D và Arsenal hưởng quả đá phạt. Odegaard sút không đủ căng, bóng bị Meslier đẩy được.

25'

Sinisterra đang gây ra vô số rắc rối cho hàng thủ Arsenal. Anh lọt xuống cánh trái trước khi đưa bóng tầm hông vào phía cột gần, Rodrigo đã tới nhưng cú vô-lê đập trúng ngực Gabriel.

Thông tin trước trận đấu

PHONG ĐỘ GẦN ĐÂY LEEDS VS ARSENAL

Leeds  tiếp tục đem lại sự thất vọng cho số đông NHM sau những gì thể hiện kém cỏi trong thời gian qua. Ở cả 5 trận ra sân mới đây nhất, thắng lợi đều đã ngoảnh mặt với Leeds. Thành tích thi đấu trên sân nhà của Leeds cũng không nổi bật khi chỉ thắng 5 sau 15 trận ra sân vừa qua trên sân nhà. Điều đó cũng đã giải thích vì sao Leeds tụt xuống vị trí thứ 14 trên BXH tại Premier League 2022/23 với vỏn vẹn 9 điểm sau 8 vòng đấu.

Trái với phong độ bết bát của Leeds, Arsenal lại đem tới sự hứng khởi cho đông đảo fan bởi thành tích thi đấu ấn tượng. Ở cả 6 trận ra sân vừa qua, Arsenal đều đã toàn thắng. Nhìn rộng ra, Arsenal đã thắng tới 17 trận và chỉ để thua đúng 3 trận sau 20 trận mới đây nhất. Qua đây, Arsenal đang tràn trề tự tin hướng đến thắng lợi trước Leeds hòng củng cố vững chắc ngôi đầu trên BXH.

truc tiep bong da Leeds vs Arsenal ngoai hang anh premier league hom nay
Trực tiếp bóng đá Leeds vs Arsenal trận đấu vòng 11 Premier League 2022/23 lúc 20h00 ngày hôm nay 16/10

Thông tin đáng chú ý Leeds vs Arsenal

  • 8 trận gần nhất của Arseanl ở Premier League đều có trên 2 bàn
  • Arsenal thắng 9/10 trận gần ở Premier League
  • Arsenal thắng 7/8 trận gặp Leeds gần nhất ở mọi sân chơi
  • Leeds toàn hòa và thua ở 5 trận đấu gần đây
  • Arsenal ghi ít nhất 3 bàn/trận ở 5/6 tận làm khách của Leeds gần nhất

Tổng số bàn thắng là chẵn: 5 trong 7 trận ra sân vừa qua trên sân nhà của Leeds đã khép lại với tổng số bàn thắng là chẵn. Đây còn là kết cục xảy đến ở 5 trong 8 trận ra sân gần đây trên sân khách của Arsenal. Trận này khó có ngoại lệ.

Lưới rung 25 phút cuối trận: Bảng tỷ số đã thay đổi ở 25 phút cuối trận tại 4 trong 6 trận mới nhất của Leeds. Điều tương tự cũng xảy đến sau phút 75 ở 5 trong 7 trận vừa qua của Arsenal. Kịch bản này sẽ lặp lại trong trận tới.

Đội hình xuất phát Leeds United vs Arsenal

Leeds United (4-2-3-1): Illan Meslier (1), Rasmus Kristensen (25), Robin Koch (5), Liam Cooper (6), Pascal Struijk (21), Tyler Adams (12), Marc Roca (8), Brenden Aaronson (7), Jack Harrison (11), Luis Sinisterra (23), Rodrigo Moreno (19)

Arsenal (4-2-3-1): Aaron Ramsdale (1), Ben White (4), William Saliba (12), Gabriel Magalhaes (6), Takehiro Tomiyasu (18), Thomas Partey (5), Granit Xhaka (34), Bukayo Saka (7), Martin Odegaard (8), Gabriel Martinelli (11), Gabriel Jesus (9)

Leeds United
Leeds United
4-2-3-1
1
Illan Meslier
25
Rasmus Kristensen
5
Robin Koch
6
Liam Cooper
21
Pascal Struijk
12
Tyler Adams
8
Marc Roca
7
Brenden Aaronson
11
Jack Harrison
23
Luis Sinisterra
19
Rodrigo Moreno
9
Gabriel Jesus
11
Gabriel Martinelli
8
Martin Odegaard
7
Bukayo Saka
34
Granit Xhaka
5
Thomas Partey
18
Takehiro Tomiyasu
6
Gabriel Magalhaes
12
William Saliba
4
Ben White
1
Aaron Ramsdale
Arsenal
Arsenal
4-2-3-1
Thay người
46’
Rodrigo
Patrick Bamford
73’
Martin Oedegaard
Fabio Vieira
76’
Jack Harrison
Mateusz Klich
76’
Ben White
Kieran Tierney
84’
Marc Roca
Crysencio Summerville
82’
Bukayo Saka
Rob Holding
89’
Luis Sinisterra
Joe Gelhardt
82’
Gabriel Jesus
Edward Nketiah
Cầu thủ dự bị
Kristoffer Klaesson
Matt Turner
Luke Ayling
Kieran Tierney
Junior Firpo
Rob Holding
Diego Llorente
Cedric Soares
Crysencio Summerville
Fabio Vieira
Mateusz Klich
Albert Sambi Lokonga
Joe Gelhardt
Reiss Nelson
Sam Greenwood
Marquinhos
Patrick Bamford
Edward Nketiah

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
01/04 - 2023
16/10 - 2022
08/05 - 2022
19/12 - 2021
14/02 - 2021
22/11 - 2020
Carabao Cup
27/10 - 2021

Thành tích gần đây Leeds United

Hạng nhất Anh
13/04 - 2024
10/04 - 2024
06/04 - 2024
02/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
09/03 - 2024
06/03 - 2024
02/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024

Thành tích gần đây Arsenal

Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Premier League
14/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
Premier League
10/03 - 2024
05/03 - 2024
25/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City3222734473H H T T T
2ArsenalArsenal3222554971T H T T B
3LiverpoolLiverpool3221834171H T T H B
4Aston VillaAston Villa3319681963H T B H T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3313911-648H B H T B
9ChelseaChelsea3113810947T H T H T
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3212713-543T B H B H
12FulhamFulham3312615-242T H B B T
13BournemouthBournemouth3211912-1042T T T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace328915-1733H H B B T
15BrentfordBrentford338817-1132B H H H T
16EvertonEverton329815-1627B B H T B
17Nottingham ForestNottingham Forest337917-1626H H T B H
18Luton TownLuton Town336720-2425H B B T B
19BurnleyBurnley334821-3520T H H B H
20Sheffield UnitedSheffield United323722-5416H H B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X