Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Thắng đậm Leeds, Arsenal vững vàng trong Top 4

Chủ Nhật 19/12/2021 00:30(GMT+7)

Trực tiếp Leeds United vs Arsenal:

Tại trận đấu hiếm hoi không bị hoãn vì sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trong lòng Premier League, Arsenal đã có thắng lợi thuyết phục trên sân của Leeds để củng cố chắc chắn vị trí thứ 4 trên BXH.

Giải Premier League - CN, 19/12

Kết thúc
Hiệp một: 0-3
CN, 00:30 19/12/2021
Vòng 18 - Premier League
Elland Road
K+SPORT1, K+CINE
  • Joe Gelhardt 52
  • Stuart Dallas 56
  • (Pen) Raphinha 75
  • Robin Koch 88
  • Gabriel Martinelli (Kiến tạo: Alexandre Lacazette) 16
  • Gabriel Martinelli (Kiến tạo: Granit Xhaka) 28
  • Bukayo Saka 42
  • Emile Smith-Rowe (Kiến tạo: Martin Oedegaard) 84
  • Granit Xhaka 86

Tổng thuật Leeds United vs Arsenal

Leeds United có lẽ là đội đen đủi nhất ở lịch thi đấu, khi 4 vòng liên tiếp họ phải chạm trán cả 4 đội bóng nằm trong Top 4. Sau các thất bại trước Chelsea (2-3) và Man City (0-7), đoàn quân HLV Marselo Bielsa sẽ phải đối đầu với Arsenal và Liverpool. Chỉ vài ngày sau khi hứng chịu thất bại nặng nề nhất lịch sử tham dự Ngoại hạng Anh, Leeds United có thêm một trận thua muối mặt ngay trên sân nhà trước Arsenal.

Pháo thủ thành London hành quân tới sân Elland Road mà không có sự thay đổi nhân sự nào so với 3 trận đấu trước đó tại Ngoại hạng Anh. Công thức chiến thắng dường như đã được HLV Mikel Arteta tìm ra và các cầu thủ khách đã có 45 phút đầu tiên thực sự thăng hoa, khi họ khiến hàng thủ Leeds United choáng váng với những tình huống lên bóng rất tốc độ.

Sau khi bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn chỉ trong 5 phút đầu trận, Arsenal có bàn thắng mở tỷ số ở phút 16, khi tiền đạo trẻ Martinelli tận dụng rất tốt sai lầm của hàng thủ Leeds United để đánh bại thủ thành Meslier bằng cú dứt điểm uy lực trong vòng cấm làm tung nóc lưới đội chủ nhà.

Có bàn thắng sớm, Arsenal thi đấu thảnh thơi hơn và các pha lên bóng của họ luôn rất nguy hiểm. Phút 24, Kieran Tierney xâm nhập vào trung lộ và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Meslier vất vả cản phá. Tuy nhiên, chỉ một phút sau đó Meslier lần thứ hai bị đánh bại ở trận đấu này. Từ tình huống đánh chặn thành công pha lên bóng của Leeds United ở giữa sân, Granit Xhaka chọc khe rất nhanh cho Martinelli thoát xuống và có pha chích mũi giày tinh tế hoàn tất cú đúp bàn thắng.

Choáng váng với 2 bàn thua của đội nhà, HLV Marcelo Bielsa có sự điều chỉnh nhân sự khi rút Jack Harrison khỏi sân nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Summerville. Thế nhưng, những điều chỉnh của chiến lược gia người Argentina không cải thiện nhiều lối chơi của Leeds, khi hàng thủ liên tục mắc sai lầm.

Phút 42, Bukyo Saka tận dụng tình huống phòng ngự thiếu quyết đoán của hàng phòng ngự đội chủ nhà để tung ra cú dứt điểm chạm chân một hậu vệ đổi hướng làm tung lưới thủ thành Meslier lần thứ 3. Thậm chí nếu như các cầu thủ Arsenal chắt chiu cơ hội hơn, tỷ số có lẽ không dưới 5-0.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ Arsenal bỗng thi đấu trùng xuống. Nếu như trong hiệp 1 Pháo thủ có tới 11 cú dứt điểm đi trúng khung thành thì gần như cả hiệp 2 họ không có nổi một cú sút trúng đích. Pha bóng đáng chú ý nhất của đội khách là tình huống tiền vệ Granit Xhaka có pha đạp thẳng vào mắt cá chân Raphinha nhưng trọng tài cũng như công vệ VAR bỏ qua hành vi không đẹp của cầu thủ người Thụy Sỹ.

Với Leeds, các cầu thủ chủ nhà ở nửa sau trận đấu đã thi đấu tốt hơn nhưng số những tình huống nguy hiểm mà đội bóng này tạo ra lại không nhiều. Trong thế trận bế tắc đó, hậu vệ Ben White của Arsenal đã có món quà tặng các cầu thủ Leeds, khi có pha phạm lỗi không cần thiết với Gelhardt trong vòng cấm khiến Pháo thủ phải chịu một quả phạt 11m. Raphinha đã tận dụng thành công để có bàn gỡ ở phút 75.

Thế nhưng sự tự tin của Leeds sau bàn thắng của Raphinha không kéo dài quá lâu, bởi chưa đầy 10 phút sau lại là một pha để mất bóng ở giữa sân của đội chủ nhà đã tạo điều kiện cho Martin Odeegard thực hiện đường chọc khe chính xác cho cầu thủ vào sân thay người, Smith Rowe dứt điểm tung lưới Meslier ghi bàn ấn định tỷ số ở phút 84. Đây cũng là cú dứt điểm trúng khung thành duy nhất của Arsenal trong cả hiệp 2.

Với chiến thắng tưng bừng 4-1, Arsenal đã có 32 điểm để củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên BXH. Trong khi đó, trận thua này khiến Leeds dậm chân thứ 16 với 16 điểm.

 

Thống kê trận đấu Leeds United vs Arsenal

số liệu thống kê
Leeds United
Leeds United
Arsenal
Arsenal
51 Kiếm soát bóng 49
11 Phạm lỗi 7
26 Ném biên 15
0 Việt vị 1
13 Chuyền dài 8
1 Phạt góc 4
3 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
2 Sút trúng đích 12
6 Sút không trúng đích 3
1 Cú sút bị chặn 6
2 Phản công 4
8 Thủ môn cản phá 1
5 Phát bóng 8
8 Chăm sóc y tế 2

Diễn biến Leeds United vs Arsenal

KT
HẾT GIỜ. Chung cuộc Arsenal đã thắng cách biệt Leeds để vững vàng trong Top 4 còn đội bóng của HLV Bielsa ngày một lún sâu ở nửa dưới BXH, không hơn nhóm cầm đèn đỏ bao nhiêu.
90'
Những phút cuối diễn ra chậm rãi khi mà Arsenal đã quá hài lòng về kết quả giành được còn Leeds cũng chẳng còn tâm trạng nào để tiếp tục thi đấu khi mà cách biệt quá lớn.
84' 84 (1-4)
ARSENAL THIẾT LẬP LẠI LỢI THẾ DẪN 3 BÀN

Chút hy vọng nhỏ nhoi vừa được nhen nhóm của đội chủ nhà đã mau chóng phụt tắt khi đối thủ có bàn thứ 3. Sau khi giành được bóng bên phần sân nhà, Arsenal chuyển đổi trạng thái cực nhanh và Odegaard dẫn bóng áp sát khu vực cấm địa rồi hất mũi giày gẩy bóng điệu nghệ cho Smith Rowe băng xuống dứt điểm một chạm quyết đoán, hạ gục Meslier.
78' 78 (1-3)
Arsenal có sự thay đổi người. Saka rời sân nhường chỗ cho Smith Rowe. Leeds cũng thay cầu thủ thứ 2: Greenwood vào thế chỗ Klich.
75' 75 (1-3)
LEEDS RÚT NGẮN TỶ SỐ

Ben White phạm lỗi rõ ràng với Gelhardt trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Bộ phận VAR cũng không có ý kiến gì trái chiều. Raphinha lãnh trọng trách sút 11m và số 10 của Leeds đã đánh lừa được Ramsdale.
68'
KHÔNG VÀO

Bukayo Saka khéo léo dẫn bóng vào vùng cấm địa, ban bật với Martinelli rồi dứt điểm chìm chéo góc nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
64' 64 (0-3)
Arsenal có sự thay đổi người. Tomiyasu rời sân nhường chỗ cho Cedric. So với hiệp 1 thì Leeds có sự cải thiện khi hàng thủ chắc chắn hơn, không còn thi đấu nghiệp dư trong khi hàng công thỉnh thoảng gây ra được sức ép về khung thành đối phương.
59'
Nỗ lực dứt điểm của Tyler Roberts nhưng bóng đã đi vọt xà ngang khung thành Arsenal.
52' 52 (0-3)
Chiếc thẻ vàng được rút ra dành cho tiền đạo Gelhardt của Leeds sau pha đạp vào chân Tomiyasu.
50'
Trận đấu đang tạm gián đoạn sau tình huống đạp thẳng vào mắt cá chân Raphinha của tiền vệ Xhaka. Khá ngạc nhiên khi VAR không vào cuộc để xử lý cựu đội trưởng Arsenal.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Theo thống kê trong hiệp 1, Arsenal sở hữu tới 11 cú dứt điểm trúng đích, con số cao nhất trong hiệp đầu tiên tính trên mọi đấu trường của "Pháo thủ" từ năm 2003 tới nay.
Hiệp 1 đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 3-0 nghiêng về phía Arsenal.
45'
KHÔNG ĐƯỢC

Lại là Saka đặt lòng chân trái khá hiểm về góc xa ngay sau đường kiến tạo của Odegaard nhưng Meslier đã xuất sắc cản phá thành công.
42' 42 (0-3)
ARSENAL GHI BÀN THỨ 3

Dù đã có sự điều chỉnh và nhắc nhở liên tục từ ngoài đường pitch nhưng HLV Bielsa vẫn phải chứng kiến đội nhà sụp đổ. Lại là Xhaka chọc khe cho Saka nhưng hàng thủ Leeds mới đóng góp vai trò lớn nhất ở bàn thắng này khi liên tiếp cản phá cực kỳ lóng ngóng và vụng về, giúp cho Saka không cần phải xử lý quá hay vẫn tìm được bàn thắng. Cú dứt điểm cuối cùng của sao trẻ này đã sượt qua chân một hậu vệ Leeds, làm bó tay Meslier.
Leeds vs Arsenal
 
35'
KHÔNG ĐƯỢC

Lacazette đã có được món quà tuyệt vời khi hậu vệ Leeds phá bóng đến đúng vị trí của anh, nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp đã không thắng được thủ thành Meslier.
31' 31 (0-2)
HLV Bielsa của Leeds sớm có sự thay đổi nhân sự khi rút Harrison khởi sân để nhường chỗ cho Summerville.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin lực lượng Leeds vs Arsenal

  • Leeds: Vắng Koch, Struijk, Rodrigo, Phillips, Bamford, Shackleton, Cooper (chấn thương), Firpo (treo giò).
  • Arsenal: Vắng Kolasinac (chấn thương), Aubameyang bị treo giò nội bộ.
  • Arsenal thắng 5/6 trận đối đầu gần nhất theo châu Á.
  • 5/7 trận đối đầu gần nhất không có bàn thắng trong hiệp 1.
  • 5/7 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng dưới 3 bàn.
  • 5/7 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng chẵn.
  • Arsenal ghi bàn ở 15/20 trận sân khách gần nhất.
  • 8/13 trận gần nhất của Leeds có tổng bàn thắng là số lẻ.
  • Arsenal thắng kèo châu Á cả 2 trận gần nhất.
  • 3/4 trận gần nhất của Arsenal có số bàn thắng không chia hết cho 2.
  • Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 14/20 trận gần nhất của Arsenal có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Ở 12/20 trận gần nhất của Leeds có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin. 


Arsenal có duyên với vùng Yorkshire

Lịch sử chỉ ra Arsenal rất có duyên trong những chuyến hành quân đến vùng Yorkshire. Bằng chứng là trong 13 trận gần nhất đá trên sân các đội bóng vùng Yorkshire thì họ thắng 10, hòa 1 và chỉ thua vỏn vẹn 2 trận. Chưa hết, Arsenal cũng bất bại trong 6 trận gần nhất đá trên sân Leeds trên mọi đấu trường, với 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Lần gần nhất mà Pháo thủ thua Leeds tại Elland Road là trận thua 0-1 tháng 11/2000.
Leeds vs Arsenal
Trực tiếp bóng đá Leeds vs Arsenal trận đấu Premier League 2021/22 lúc 0h30 ngày hôm nay 19/12

Đội hình xuất phát Leeds United vs Arsenal

Leeds United (4-2-3-1): Illan Meslier (1), Cody Drameh (37), Robin Koch (5), Luke Ayling (2), Stuart Dallas (15), Adam Forshaw (4), Mateusz Klich (43), Raphinha (10), Tyler Roberts (11), Jack Harrison (22), Joe Gelhardt (30)

Arsenal (4-4-1-1): Aaron Ramsdale (32), Takehiro Tomiyasu (18), Ben White (4), Gabriel (6), Kieran Tierney (3), Bukayo Saka (7), Thomas Partey (5), Granit Xhaka (34), Gabriel Martinelli (35), Martin Oedegaard (8), Alexandre Lacazette (9)

Leeds United
Leeds United
4-2-3-1
1
Illan Meslier
37
Cody Drameh
5
Robin Koch
2
Luke Ayling
15
Stuart Dallas
4
Adam Forshaw
43
Mateusz Klich
10
Raphinha
11
Tyler Roberts
22
Jack Harrison
30
Joe Gelhardt
9
Alexandre Lacazette
8
Martin Oedegaard
35 2
Gabriel Martinelli
34
Granit Xhaka
5
Thomas Partey
7
Bukayo Saka
3
Kieran Tierney
6
Gabriel
4
Ben White
18
Takehiro Tomiyasu
32
Aaron Ramsdale
Arsenal
Arsenal
4-4-1-1
Thay người
31’
Liam McCarron
Crysencio Summerville
64’
Takehiro Tomiyasu
Cedric Soares
78’
Mateusz Klich
Sam Greenwood
78’
Bukayo Saka
Emile Smith-Rowe
81’
Crysencio Summerville
Liam McCarron
85’
Martin Oedegaard
Nuno Tavares
Cầu thủ dự bị
Kristoffer Klaesson
Emile Smith-Rowe
Kris Moore
Bernd Leno
Nohan Kenneh
Rob Holding
Jack Jenkins
Calum Chambers
Lewis Bate
Nuno Tavares
Liam McCarron
Cedric Soares
Sam Greenwood
Mohamed Elneny
Crysencio Summerville
Nicolas Pepe
Archie Gray
Edward Nketiah

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
01/04 - 2023
16/10 - 2022
08/05 - 2022
19/12 - 2021
14/02 - 2021
22/11 - 2020
Carabao Cup
27/10 - 2021

Thành tích gần đây Leeds United

Hạng nhất Anh
17/03 - 2024
09/03 - 2024
06/03 - 2024
02/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Hạng nhất Anh
24/02 - 2024
17/02 - 2024
14/02 - 2024
10/02 - 2024
Cúp FA
07/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-3

Thành tích gần đây Arsenal

Champions League
13/03 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
Premier League
10/03 - 2024
05/03 - 2024
25/02 - 2024
Champions League
22/02 - 2024
Premier League
17/02 - 2024
H1: 0-2
11/02 - 2024
04/02 - 2024
31/01 - 2024
20/01 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal2820444664T T T T T
2LiverpoolLiverpool2819723964T T T T H
3Man CityMan City2819633563H T T T H
4Aston VillaAston Villa2917571856T T T B H
5TottenhamTottenham2816571753T B T T B
6Man UnitedMan United2815211047T T B B T
7West HamWest Ham291289-444B T T H H
8BrightonBrighton281198642B T H B T
9WolvesWolves2812511-241B T T B T
10NewcastleNewcastle28124121140T H B T B
11ChelseaChelsea2711610239B T H H T
12FulhamFulham2911513-138B T T B T
13BournemouthBournemouth289811-1135H B T H T
14Crystal PalaceCrystal Palace287813-1529B H T B H
15BrentfordBrentford297517-1326B B H B B
16EvertonEverton288713-1025B H H B B
17Luton TownLuton Town295717-1822B B H B H
18Nottingham ForestNottingham Forest296716-1621T B B B H
19BurnleyBurnley294520-3417B B B H T
20Sheffield UnitedSheffield United283520-5014T B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X