Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Barca vùi dập không thương tiếc đội bóng của huyền thoại MU

Thứ Tư 20/07/2022 07:00(GMT+7)

Trực tiếp Inter Miami vs Barcelona:

Trận giao hữu bóng đá giữa Inter Miami vs Barcelona đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 6-0 dành cho đại diện La Liga. Tân binh Raphinha dù chỉ thi đấu 45 phút nhưng đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và cú đúp kiến tạo.

Giải Giao hữu - Th 4, 20/7

Kết thúc
Hiệp một: 0-3
T4, 07:00 20/07/2022
Vòng 1 - Giao hữu
 
 
  • Emerson Rodriguez (Thay: Gonzalo Higuain) 46
  • Noah Allen (Thay: Kieran Gibbs) 46
  • Jean Mota (Thay: Indiana Vassilev) 46
  • Robert Taylor (Thay: Alejandro Pozuelo) 46
  • Harvey Neville (Thay: DeAndre Yedlin) 46
  • Christopher McVey (Thay: Aime Mabika) 46
  • Ryan Sailor (Thay: Gregore) 46
  • Clement Diop (Thay: Nick Marsman) 61
  • Joevin Jones (Thay: Victor Ulloa) 62
  • Jairo Quinteros (Thay: Damion Lowe) 86
  • Romeo Beckham (Thay: Bryce Duke) 86
  • Pierre-Emerick Aubameyang video Pierre-Emerick Aubameyang 19
  • Raphinha video Raphinha 25
  • Ansu Fati video Ansu Fati 41
  • Pablo Gavira 55
  • Memphis Depay video Memphis Depay 69
  • Ousmane Dembele video Ousmane Dembele 70
  • Jordi Alba (Thay: Alex Balde) 46
  • Frenkie de Jong (Thay: Franck Kessie) 46
  • Pablo Gavira (Thay: Ansu Fati) 46
  • Ronald Araujo (Thay: Andreas Christensen) 46
  • Sergio Busquets (Thay: Nico Gonzalez) 46
  • Ousmane Dembele (Thay: Raphinha) 46
  • Memphis Depay (Thay: Pierre-Emerick Aubameyang) 46
  • Abdessamad Ezzalzouli (Thay: Pedri) 46
  • Pablo Torre (Thay: Sergino Dest) 46
  • Sergi Roberto (Thay: Eric Garcia) 46
  • Inaki Pena (Thay: Marc-Andre ter Stegen) 46
  • Alex Collado (Thay: Ousmane Dembele) 79
  • Marc Casado (Thay: Abdessamad Ezzalzouli) 84

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Inter Miami vs Barca (0-6)

video

Tổng thuật Inter Miami vs Barcelona

Trước thời điểm diễn ra trận đấu đầu tiên trên đất Mỹ trong tour du đấu mùa Hè 2022, Barca giới thiệu ra mắt tân binh Robert Lewandowski, nhưng chân sút người Ba Lan không được đăng ký thi đấu ở màn so tài với Inter Miami. Tuy nhiên, NHM đội bóng cũng rất háo hức chờ đợi trận đấu ra mắt ở đội hình chính của 2 tân binh khác là Andreas Christensen và Raphinha.

HLV đã tung ra sân đội hình rất mạnh với những Nico, Pedri, Aubameyang, Eric Garica và không giấu giếm tham vọng tìm kiếm chiến thắng. Với đội hình rất mạnh, Barca đã nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân, liên tục dồn ép và bắn phá khung thành thủ môn Marsman. Phút 19, tân binh Raphinha có đường chuyền dọn cỗ để Aubameyang thực hiện cú sục bóng đẳng cấp ở cự ly 6m mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 25, Raphinha cho thấy lý do tại sao Barca phải chi nhiều tiền để mang anh về sân Nou Camp. Đón đường chuyền chính xác của Balde bên cánh trái, tân binh người Brazil thay vì thực hiện pha khống chế bóng đã quyết định dứt điểm một chạm bằng chân trái rất tinh thế hướng trái bóng về cột dọc xa đánh bại thủ thành Marsman nhân đôi cách biệt cho Barca.

Sau 2 bàn thắng dẫn trước, Barca không còn tấn công dồn dập như trước nhưng vẫn nắm giữ hoàn tòa thế trận trên sân và không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào dứt điểm trúng khung thành thủ môn Ter Stegen. Đến phút 41, từ tình huống lên bóng rất nhanh, Raphinha tiếp tục tỏa sáng với đường chuyền thuận lợi dành cho pha băng lên của Ansu Fati. Thần đồng người Tây Ban Nha đã thực hiện cú vuốt bóng rất đẳng cấp ngay sát mép vòng cấm đánh bại thủ thành Marsman để ghi bàn thắng thứ 3 cho Barca.

Bước sang hiệp 2, HLV Xavi quyết định rút toàn bộ đội hình, thay bằng 11 cầu thủ mới. Về phía Inter Miami, HLV Phil Neville cũng thay 7 trụ cột. Với những sự thay đổi này, thế trận cũng chẳng thay đổi khi đại diện La Liga vẫn là những người nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân và không cho đội chủ nhà bất cứ cơ hội nào để dứt điểm về phía khung thành Inaki Pena.

Trên mặt trận tấn công, quyết tâm cạnh tranh vị trí chính thức đã giúp hàng công Barca thi đấu rất bùng nổ. Phút 55, Memphis Depay thực hiện cú đá phạt góc nhanh và chính xác để tài năng trẻ Gavi băng vào dứt điểm nối ngay chấm 11m tung lưới Inter Miami. Sau bàn thắng của Gavi, Barca liên tục bắn phá khung thành đội chủ nhà và chỉ trong vòng 2 phút (69 và 70), bộ đôi Depay và Ousmane Dembele đều để lại những siêu phẩm.

Phút 69, đón đường tạt tầm thấp của Alba, Depay có pha khống chế và xoay sở rất khéo léo trong vòng cấm trước khi dứt điểm chéo góc ghi bàn thắng thứ 5 của trận đấu. Một phút sau, Dembele thực hiện pha solo từ giữa sân loại bỏ hàng loạt bóng áo hồng bên phía đội chủ nhà và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào sát cột dọc gần ghi bàn thắng thứ 6.

Những phút còn lại, Barca không có dấu hiệu muốn dừng lại khi liên tục dồn ép và bắn phá khung thành Inter Miami nhưng không thể có thêm bàn thắng. Điểm nhấn đáng chú y trong những phút cuối trận là sự xuất hiện của cậu ấm nhà huyền thoại David Beckham, Romeo. Tuy nhiên, cầu thủ 20 tuổi không để lại quá nhiều dấu ấn trong khoảng 5 phút có mặt trên sân.

Thống kê trận đấu Inter Miami vs Barcelona

số liệu thống kê
Inter Miami
Inter Miami
Barcelona
Barcelona
6 Phạm lỗi 12
7 Ném biên 14
3 Việt vị 3
0 Chuyền dài 0
1 Phạt góc 5
0 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 8
1 Sút không trúng đích 8
0 Cú sút bị chặn 7
0 Phản công 0
2 Thủ môn cản phá 0
10 Phát bóng 3
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Inter Miami vs Barcelona

KT

HẾT GIỜ. Barca đã có chiến thắng theo phong cách tennis ở trận giao hữu hè 2022 đầu tiên trên đất Mỹ. 6 bàn được chia đều cho hai hiệp. Đội bóng của David Beckham gần như chỉ chịu trận trong toàn bộ thời gian thi đấu và Barca thậm chí còn có thể ghi thêm vài bàn nữa.

86' 86 (0-6)

Một sự thay đổi người rất đáng chú ý bên phía Inter Miami khi "con ông cháu cha" Romeo Beckham - cậu con trai của David Beckham (huyền thoại MU hiện đang là chủ tịch Inter Miami) - được tung vào sân. Romeo năm nay 19 tuổi, từng rèn luyện ở lò Arsenal và bắt đầu khoác áo Inter Miami vào năm 2021.

82'

Trận đấu chỉ còn khoảng chưa đầy 10 phút nữa là khép lại. Barca vẫn chưa muốn dừng lại khi liên tục dồn ép đội chủ nhà.

76'

Dù đã thắng quá đậm nhưng Barca chưa hề muốn dừng lại mà vẫn duy trì áp lực cao về khung thành đội chủ nhà. Dembele chút nữa có thêm một bàn thắng đẹp khi cú nã đạn nhằm về góc xa đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

70' 70 (0-6)

BARCA GHI BÀN THỨ 6

Chưa đầy một phút sau pha lập công của Depay, cách biệt tiếp tục được gia tăng. Dembele, cầu thủ vừa tái ký hợp đồng với đội bóng sau khi đã hết hạn, thực hiện màn solo từ giữa sân, bỏ lại hàng loạt bóng áo hồng bên phía đội chủ nhà rồi tung ra cú dứt điểm chìm hiểm hóc vào sát cột dọc, nâng tỷ số lên 6-0.

69' 69 (0-5)

MÀN HỦY DIỆT CỦA BARCA

Rốt cục, Depay cũng biết ghi bàn. Nhận bóng trong vùng cấm địa từ đường căng ngang bên cánh trái của Jordi Alba, cựu cầu thủ MU vê bóng bằng gầm giày qua người loại bỏ cầu thủ đối phương rồi dễ dàng đánh bại nốt thủ thành của Inter Miami.

61'

Nguy hiểm!!! Cú cứa lòng rất đẹp mắt của Ezzalzouli sau đường chuyền của Dembele đã đưa bóng đi sát xà ngang khung thành Inter Miami.

58' 58 (0-4)

QUÁ ĐÁNG TIẾC

Vừa góp công lớn vào bàn thứ 4 của Barca, Depay lại khiến tất cả phải "câm lặng" bằng tình huống "biến bàn thắng thành cơ hội" khi đặt lòng vọt xà dù cầu môn rộng mở và cự ly thuận lợi.

55'

BÀN THỨ 4 CHO BARCA

"Gã khổng lồ" của bóng đá Tây Ban Nha đã thực hiện màn phối hợp phạt góc cực độc. Khi mà tất cả đều nghĩ Depay sẽ tạt bổng hoặc đẩy ra tuyến hai từ cột cờ góc thì ngôi sao người Hà Lan đã thực hiện cú chặt bằng lòng trong đưa bóng chìm vào khu cấm địa và Gavi có mặt thực hiện ngay cú dứt điểm chân trái một chạm, tung lưới Inter Miami khi mà nhiều cầu thủ chủ nhà còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra.

50'

Dù đội hình trong hiệp 2 có phần yếu hơn song Barca vẫn hoàn toàn lấn lướt và duy trì áp lực tấn công mạnh mẽ về cầu môn Inter Miami song lối đá có phần kém mượt mà và cũng không sắc bén nên không thể gây ra nguy hiểm thực sự.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. HLV Xavi gần như thay toàn bộ đội hình thi đấu, chuyện rất bình thường ở các trận giao hữu. Trong số những cầu fhủ vào sân có Frenkie De Jong mà suốt thời gian qua liên tục bị đồn đoán sẽ gia nhập MU nhưng giờ vẫn đang khoác áo Barca hay Memphis Depay khó còn tương lai ở Nou Camp bởi hàng công giờ đã quá chật chội.

45'

Hiệp 1 đã khép lại với chiến thắng tưng bừng 3-0 dành cho Barca.

41' 41 (0-3)

BARCA GHI BÀN THỨ 3

Mới gia nhập đội bóng được vài ngày nhưng tân binh Raphinha đã cho thấy sự hòa nhập quá nhanh. Sau khi lập công, tiền vệ người Brazil đã có đường kiến tạo đẳng cấp cho Ansu Fati càn lướt vào khu vực 16m50 rồi co chân nã đại bác tung nóc lưới Inter Miami. Mùa tới hàng công của Barca thực sự hứa hẹn với hai gương mặt mới Raphinha, Lewandowski cùng các cầu thủ cũ chất lượng, đặc biệt là thần đồng sinh năm 2003, Ansu Fati.

37'

Chủ nhà Inter Miami đang hoàn toàn bất lực trong việc lên bóng. Tiền đạo cắm Higuain đang bị cô lập khi các đồng đội không thể tìm thấy sợi dây liên lạc.

33'

Fati phối hợp với Balde và Kessie bên cánh trái, dù vậy cú dứt điểm của tiền đạo người Tây Ban Nha đã bị hậu vệ Inter Miami cản phá.

30'

Trận đấu đã trôi qua được 1/3 thời gian và Barca hoàn toàn áp đảo trong sự chịu trận của đội chủ nhà.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Inter Miami vs Barca

Đây thực ra đã là trận giao hữu thứ 3 của Barca kể từ khi mùa giải 2021/22 khép lại. Tuy nhiên, trận đầu tiên (đụng độ Các ngôi sao đang chơi ở giải VĐQG Australia) đã diễn ra từ tận cuối tháng Năm, chỉ vài ngày sau vòng cuối cùng tại La Liga. Còn trận giao hữu mùa Hè 2022 đầu tiên (gặp đội hạng 4 UE Olot) thì giống một buổi tập hơn nên kết quả hòa 1-1 cũng chẳng quá sốc kể cả khi Barca tung nhiều trụ cột lẫn tân binh tiền vệ Franck Kessie vào sân.

Vì thế, cuộc đối đầu với Inter Miami trên đất Mỹ vào sáng mai mới xứng đáng là màn tập dượt "chính thức" đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới 2022/23. Dĩ nhiên, dù sử dụng từ ngữ nào để mô tả thì xét cho cùng, mục tiêu cao nhất cũng chỉ là thử nghiệm nhân sự cả mới lẫn cũ và hoàn thiện lối chơi chứ không phải chiến thắng bằng mọi giá.

Inter Miami vs Barca
 

Nhưng Inter Miami lại rất xem trọng trận đấu tới. Bằng chứng HLV Phil Neville của đội bóng Mỹ đã tuyên bố đó là trận đấu lớn nhất trong lịch sử CLB mà ai cũng muốn góp mặt. Thực tế, Inter Miami mới ra đời vào năm ... 2018 và hẳn một số CĐV MU cảm thấy quen thuộc với cái tên này bởi chủ tịch của Inter Miami là David Beckham, một trong những số 7 vĩ đại nhất trong lịch sử sân Old Trafford (còn Phil Neville là đồng đội cũ của Beckham ở MU, cùng thuộc thế hệ vàng 1992 lẫy lừng thiên hạ).

Nếu một đội thực sự quyết tâm và chơi hết mình ở trận giao hữu thì kể cả có bị đánh giá thấp hơn hẳn, họ vẫn có thể để lại chút ấn tượng nào đó. Hơn nữa, trạng thái thể lực và tâm thế sẵn sáng của các cầu thủ Inter Miami lại vượt trội so với Barca bởi đơn giản, giải Nhà Nghề Mỹ ở giai đoạn giữa mùa bóng và Inter Miami đang cạnh tranh quyết liệt tấm vé dự vòng playoff tranh chức vô địch. Mới cách đây vài ngày, đội bóng của HLV Neville đã đánh bại Charlotte FC với tỷ số 3-2. Trong khi đó, Barca chỉ mới hội quân trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới được 2 tuần.

Tựu trung lại, Inter Miami hoàn toàn có thể ít nhiều gây bất ngờ cho đội bóng xứ Cataluyna. Đừng quên trong thành phần đội bóng Mỹ còn khá nhiều cái tên quen thuộc từng thi đấu tại trời Âu như Gonzalo Higuain (Real Madrid, Juventus), Kierran Gibbs (Arsenal)... Bản thân HLV Phil Neville và ông chủ David Beckham cũng chẳng lạ gì Barca nói chung và HLV Xavi nói riêng vì đôi bên từng chạm trán trên sân cỏ.

Đội hình xuất phát Inter Miami vs Barcelona

Inter Miami (4-2-3-1): Nick Marsman (21), DeAndre Yedlin (2), Damion Onandi Lowe (31), Aime Mabika (12), Kieran Gibbs (3), Victor Ulloa (13), Gregore (26), Bryce Duke (22), Alejandro Pozuelo (8), Indiana Vassilev (17), Gonzalo Higuain (10)

Barcelona (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen (1), Sergino Dest (2), Andreas Christensen (15), Eric Garcia (24), Alejandro Balde (28), Nicolas Gonzalez (14), Franck Kessie (19), Pedri (8), Raphinha (22), Pierre-Emerick Aubameyang (17), Ansu Fati (10)

Inter Miami
Inter Miami
4-2-3-1
21
Nick Marsman
2
DeAndre Yedlin
31
Damion Onandi Lowe
12
Aime Mabika
3
Kieran Gibbs
13
Victor Ulloa
26
Gregore
22
Bryce Duke
8
Alejandro Pozuelo
17
Indiana Vassilev
10
Gonzalo Higuain
10
Ansu Fati
17
Pierre-Emerick Aubameyang
22
Raphinha
8
Pedri
19
Franck Kessie
14
Nicolas Gonzalez
28
Alejandro Balde
24
Eric Garcia
15
Andreas Christensen
2
Sergino Dest
1
Marc-Andre ter Stegen
Barcelona
Barcelona
4-3-3
Thay người
46’
Aime Mabika
Christopher McVey
46’
Sergino Dest
Pablo Torre Carral
46’
Alejandro Pozuelo
Robert Thomas Taylor
46’
Nico Gonzalez
Sergio Busquets
46’
Gonzalo Higuain
Emerson Rivaldo Rodriguez Valois
46’
Marc-Andre ter Stegen
Inaki Pena
46’
Kieran Gibbs
Noah Allen
46’
Andreas Christensen
Ronald Araujo
46’
Gregore
Ryan Sailor
46’
Alex Collado
Ousmane Dembele
46’
DeAndre Yedlin
Harvey Neville
46’
Pierre-Emerick Aubameyang
Memphis Depay
46’
Indiana Vassilev
Jean Mota
46’
Alex Balde
Jordi Alba
61’
Nick Marsman
Clement Diop Degoud
46’
Eric Garcia
Sergi Roberto
62’
Victor Ulloa
Joevin Jones
46’
Franck Kessie
Frenkie De Jong
86’
Damion Lowe
Jairo Quinteros
46’
Ansu Fati
Pablo Gavira
86’
Bryce Duke
Romeo Beckham
46’
Marc Casado
Abdessamad Ezzalzouli
79’
Ousmane Dembele
Alex Collado
84’
Abdessamad Ezzalzouli
Marc Casado
Cầu thủ dự bị
Christopher McVey
Pablo Torre Carral
Jairo Quinteros
Sergio Busquets
Robert Thomas Taylor
Inaki Pena
Emerson Rivaldo Rodriguez Valois
Ronald Araujo
Carlos Dos Santos
Ousmane Dembele
Noah Allen
Memphis Depay
Ryan Sailor
Jordi Alba
Clement Diop Degoud
Sergi Roberto
Harvey Neville
Frenkie De Jong
Joevin Jones
Alex Collado
Romeo Beckham
Pablo Gavira
Modesto Mendez
Arnau Tenas
Shanyder Borgelin
Marc Casado
Jean Mota
Abdessamad Ezzalzouli

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Giao hữu
20/07 - 2022

Thành tích gần đây Inter Miami

Giao hữu
11/11 - 2023
MLS Nhà Nghề Mỹ
22/10 - 2023
19/10 - 2023
08/10 - 2023
05/10 - 2023
01/10 - 2023
US Open Cup
28/09 - 2023
MLS Nhà Nghề Mỹ
25/09 - 2023
21/09 - 2023
17/09 - 2023

Thành tích gần đây Barcelona

La Liga
18/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
La Liga
09/03 - 2024
04/03 - 2024
24/02 - 2024
Champions League
22/02 - 2024
La Liga
18/02 - 2024
12/02 - 2024
04/02 - 2024
01/02 - 2024

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X