Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Đè bẹp Indonesia, Thái Lan chạm cả hai tay vào chức vô địch AFF Cup 2020

Thứ Tư 29/12/2021 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Indonesia vs Thailand:

Chiến thắng hoàn hảo và quá dễ dàng trước Indonesia ngay ở lượt đi đã giúp đội tuyển Thái Lan 99% vô địch AFF Cup 2020.

Giải AFF Cup - Th 4, 29/12

Kết thúc

Indonesia

Indonesia

0 : 4

Thailand

Thailand

Hiệp một: 0-1
T4, 19:30 29/12/2021
Chung kết - AFF Cup
 
VTV5, VTV6, ON Sports+
  • Chanathip Songkrasin 2
  • Chanathip Songkrasin 52
  • Supachok Sarachart 67
  • Bordin Phala 83

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Indonesia vs Thái Lan (0-4)

Tổng thuật Indonesia vs Thailand

Thầy trò HLV Alexandre Polking tạo nên chiến thắng đậm chưa từng có ở một trận lượt đi chung kết AFF Cup. Chanathip ghi bàn ở phút thứ 2 và 52. Phút 67, Supachok nâng tỷ số 3-0 cho "Voi chiến". Và tiền đạo Bordin Phala ấn định chiến thắng 4-0 cho Thái Lan ở phút 83.

Indonesia còn 90 phút ở trận chung kết lượt về, nhưng cục diện ở AFF Cup 2020 có lẽ đã an bài. HLV Polking gây bất ngờ khi thay 7 vị trí đá chính so với trận bán kết lượt về với tuyển Việt Nam. Ông cất Sarach Yooyen, Thanawat và Narbadin ở ghế dự bị. Chỉ dùng Chanathip, Supachok, Teerasil Dangda cùng dàn cầu thủ dự bị cho trận này.

"Voi chiến" cũng không có sự phục vụ của Theerathon vì án treo giò. Cách sắp xếp nhân sự của HLV Polking cho thấy ông tự tin ra sao về chiều sâu lực lượng của Thái Lan. Trong khi đó, HLV Shin Tae-yong của Indonesia đã sử dụng những con người tốt nhất.

Chanathip ghi bàn thắng sớm từ cú sút búa bổ bằng chân trái. Sau đó, thế trận hoàn toàn trong tầm kiểm soát của Thái Lan. Họ cầm bóng gần 75% và tấn công áp đảo nhưng không ghi thêm bàn.

Cuối hiệp một, tiền vệ Alfeandra Dewangga của Indonesia bỏ lỡ một cơ hội đối mặt. Chính Dewangga bỏ lỡ thêm pha đối mặt ở phút 62. Cả 2 cơ hội tốt nhất của Indonesia ở trận này đều trôi qua trước mũi giày của Dewangga.

Chanathip chơi một trận xuất sắc. Màn trình diễn của Supachok cũng không kém cạnh. Supachok là người chuyền cho Chanathip ghi bàn nâng tỷ số 2-0. Sau đó, tiền đạo mang áo số 7 của Thái Lan ghi bàn bằng cú sút hiểm trước khu vực cấm địa. Bàn còn lại của Thái Lan là tình huống Phala dứt điểm thành công trong thế đối mặt.

Tính cả 90 phút, Thái Lan cầm bóng 67% và thực hiện 19 pha dứt điểm. Indonesia chỉ có một pha dứt điểm trúng đích ở trận này. Trận chung kết lượt về giữa 2 đội diễn ra lúc 19h30 ngày 1/1.

Thống kê trận đấu Indonesia vs Thailand

số liệu thống kê
Indonesia
Indonesia
Thailand
Thailand
47 Kiếm soát bóng 53
20 Phạm lỗi 14
21 Ném biên 25
2 Việt vị 2
0 Chuyền dài 0
1 Phạt góc 7
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
1 Sút trúng đích 10
3 Sút không trúng đích 9
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
12 Phát bóng 6
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Indonesia vs Thailand

KT
HẾT GIỜ. Thái Lan thắng đậm Indonesia 4-0 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 và trận lượt về có lẽ chẳng còn mấy giá trị vì cuộc chơi đã được định đoạt. Người Thái gần như chắc chắn trở lại ngôi vị số 1 Đông Nam Á.
88'
Setiawan xử lý và dứt điểm khá tốt. Bóng đi căng và tạo quỹ đạo bất ngờ, nhưng vẫn đi chệch cột.
83' 83 (0-4)
KẾT QUẢ KHÓ TIN

4-0 cho Thái Lan. Thitipan tranh chấp thắng ở giữa sân. Worachit chọc khe cho Phala và cầu thủ này không mắc sai lầm trong pha đối mặt thủ thành Nadeo.
75' 75 (0-3)
HLV Polking đưa thủ môn Kawin vào sân thay Sivaruck từ phút 74. Thủ môn bắt chính của Thái Lan không chấn thương, nhưng HLV Polking muốn tạo cơ hội cho Kawin vào sân. Chanathip cũng được rút ra nghỉ ngơi.
71'
Thái Lan được hưởng đá phạt từ cự ly 23m. Tristan Do nhắm vào góc cao nhưng sút chệch khung thành trong gang tấc.
67' 67 (0-3)
THÁI LAN GHI BÀN THỨ 3

Indonesia lại dính bẫy phản công. Từ cánh phải, bóng được căng ngang vào trong, một cầu thủ Thái Lan nhấc chân để bóng trôi ra sau cho Supachok. Tiền đạo số 7 của Thái Lan bình tĩnh khống chế trước khi tung ra cú sút hiểm từ ngoài vòng cấm. Bóng đi sát mép trong cột dọc, khiến thủ thành Nadeo đành bất lực.
 
62'
KHÔNG VÀO

Roller không kèm Irfan ở cánh trái, để cầu thủ này nhận đường chuyền của đồng đội. Tuy nhiên, pha cứa lòng khá nắt nón bằng chân phải của cầu thủ Indonesia không thể thắng được cái chân trái của thủ thành Siwarak.
55'
Phittiwat và Teerasil có hai cơ hội thuận lợi để tung ra những pha sút xa nhưng đều đá vọt xà. Indonesia đang để hở những khoảng trống lớn do họ dâng cao đội hình tìm bàn thắng.
52' 52 (0-2)
THÁI LAN GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Sau khi đoạt được bóng trong khu vực 16m50 của đội nhà, Thái Lan triển khai tấn công cực nhanh và nhuần nhuyễn. Supachok dẫn bóng vào vùng cấm địa Indonesia, xử lý nhằm thu hút sự chú ý trước khi nhả ra sau cho đội trưởng Chanathip dứt điểm chuẩn xác bằng lòng trong chân phải, đưa bóng vào lưới.
49'
Với vài nhịp chạm, Thái Lan đưa bóng tiếp cận khu vực cấm địa của Indonesia. Dangda cầm bóng và tỉa sang trái cho Pokkhao Anan, nhưng cầu thủ Thái Lan xử lý không tốt ở nhịp khống chế bước một.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Trung vệ cao 1,94m Elkan Baggott của Indonesia được HLV Shin Tae Yong tung vào sân. Đây là phương án để Indonesia cải thiện chất lượng các tình huống không chiến. Nhạc trưởng Evan Dimas của Indonesia cũng được tung vào sân.
HẾT HIỆP 1. Thái Lan tạm dẫn 1-0
45+1'
Supachok đi bóng kỹ thuật, vượt qua hai cầu thủ Indonesia trước khi chuyền thuận lợi cho Phala. Cầu thủ này đưa bóng về chân phải rồi cứa lòng nhắm đến góc cao, nhưng thủ thành Nadeo đã đổ người cản phá xuất sắc.
41'
BỎ LỠ KHÓ TIN

Indonesia triển khai tấn công nhanh và bóng được phát triển bên cánh trái. Sau pha dốc bóng, số 8 Witan căng ngang vào trong. Alfeandra Dewangga băng vào tiếp ứng và rơi vào thế đối mặt thủ môn Sirawak. Tuy nhiên tiền vệ của Indonesia lại dứt điểm lên trời dù không bị ai kèm. HLV Shin Tae Yong tỏ ra tức giận với pha bỏ lỡ của cậu học trò.
 
38'
Trung vệ Yusef Elias Dolah dính chấn thương và rời sân bằng cáng. Người vào sân thế chỗ là Pokkhao Anan.
37'
Hậu vệ đội trưởng Asnawi Mangkualam có khoảng trống để dứt điểm từ cự ly hơn 20m. Dù vậy, cú sút ăn nhiều vào má ngoài nên bóng đi thiếu chính xác. Đây cũng là cú dứt điểm đầu tiên của Indonesia trong trận đấu.

Thông tin trước trận đấu



Trận chiến giữa "nước" và "lửa"?

Shin Tae-yong đang chứng minh vị thế của một chiến lượt gia ở tầm World Cup. Trong khi đó, Alexandre Polking hòa nhập nhanh sau vài tháng dẫn dắt tuyển Thái Lan. Polking đang giúp Chanathip, Dangda và Supachok chơi với phong độ tốt nhất ở đội tuyển.

HLV Shin vận hành linh hoạt cả hệ thống chuyên tấn công và phòng ngự. Trước tuyển Việt Nam, Indonesia chấp nhận chơi tiêu cực để tử thủ và giành kết quả hòa. Còn với Singapore, Indonesia thể hiện lối chơi tấn công khá ấn tượng. HLV Polking của Thái Lan thì tuyên bố sẽ tấn công ở trận chung kết. Nhiều khả năng trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 diễn ra theo cục diện khác biệt. Thái Lan là đội tấn công toàn lực, còn Indonesia "dựng xe buýt" để trước tiên đảm bảo không thủng lưới.

Tổng quan Indonesia vs Thái Lan

Không được đánh giá cao trước khi AFF Cup 2020 khởi tranh nhưng Indonesia đã gây bất ngờ khi bất bại ở vòng bảng để giành vé vào bán kết một cách thuyết phục. Không quá khi cho rằng, đoàn quân của ông Shin Tae Yong là đội bóng tạo nhiều cung bậc cảm xúc nhất cho giới mộ điệu trung lập đến thời điểm này của cuộc chơi.

Indonesia vốn nổi tiếng với lối chơi máu lửa, quyết liệt và có phần bạo lực mỗi khi đối đầu với những đối thủ trên cơ. Họ sẵn sàng triệt hạ đối phương để hoàn thành mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, đoàn quân của ông Shin Tae Yong đã không còn sử dụng “ngón đòn” mang hơi hướng bạo lực ấy, ít nhất là cho đến trước trận bán kết. Vẫn lối đá rất máu lửa, tinh thần chiến đấu cuồn cuộn nhưng Indonesia đã biết dùng kỹ năng chơi bóng đá để đáp trả đối phương.
Indonesia vs Thái Lan
Trực tiếp bóng đá Indonesia vs Thái Lan trận đấu chung kết lượt đi AFF Cup 2021 lúc 19h30 ngày hôm nay 29/12

Các cầu thủ tập luyện với nhau trong một thời gian dài nên độ nhuần nhuyễn, kết  dính trong các pha phối hợp, triển khai tấn công đạt đến độ hài lòng khá cao. Sức trẻ chính là vũ khí để Indonesia bước những bước tiến đầy kiêu hùng trong chặng đường vừa qua. Nhưng cũng chính vì sức trẻ nên hay bốc đồng, không kiểm soát được bản thân để rồi suýt phải trả giá trước Singapore dù đội chủ nhà chỉ còn chơi với 9 người.

Chắc chắn, đây là hạn chế mà Indonesia cần phải có cách để khắc phục. Họ cần tránh tình trạng hưng phần quá mức, giữ một cái đầu lạnh bởi so với Thái Lan, đoàn quân của ông Shin Tae Yong khó có thể sánh ngang về thực lực.

Nói thế là bởi, đội bóng xứ Chùa vàng đã thể hiện hình ảnh chuyên môn, bản lĩnh của một ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Sự lão luyện, từng trải của một lớp cầu thủ có hơn chục năm kinh nghiệm trong màu áo tuyển quốc gia là một vũ khí lợi hại của Thái Lan.

Hơn nữa, Thái Lan cũng cho thấy đẳng cấp một đội bóng lớn khi sở hữu nhiều cầu thủ từng thi đấu ở những giải đấu danh giá, ít nhất là ở châu Á. Kinh nghiệm chơi bóng ở J.League của những Chanathip, Theerathon hay Dangda đã giúp cho Thái Lan tạo sự khác biệt so với phần còn lại trong hành trình đi đến chung kết.

Dù không có nhiều thời gian để tập luyện chuẩn bị cho AFF Cup nhưng năng lực chuyên môn và kinh nghiệm cao của một tập thể đã gắn bó nhiều trước đó đã giúp cho đội bóng xứ Chùa vàng nhanh chóng tạo thành một guồng quay trơn tru. Điều ấy thể hiện qua lối chơi phòng ngự và tấn công hiệu quả, những pha phối hợp ăn ý cả trung lộ lẫn biên.

Trong trận chung kết AFF Cup 2021 lượt đi này, Thái Lan mất hậu vệ trái Theerathon và thủ môn Chatchai do thẻ phạt và chấn thương. Sức mạnh của đội bóng xứ Chùa vàng ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng nhưng Thái Lan vẫn tin tưởng, họ có đủ người để thay thế. Thủ môn Siwarak và hậu vệ Tristan Do là 2 gương mặt sẽ lấp vào khoảng trống mà bộ đôi trên để lại.

Dẫu đối diện với tình cảnh thiếu hụt nhân sự nhưng chất lượng đội hình của Thái Lan vẫn cao hơn Indonesia trên cả phương diện chuyên môn lẫn kinh nghiệm trận mạc. Với ưu thế ấy, nếu đoàn quân ông Mano Polking tạo được lợi thế sau trận lượt đi trước Indonesia cũng không phải là bất ngờ.
 

Đội hình xuất phát Indonesia vs Thái Lan

Thái Lan: Siwarak Tedsungnoen (thủ môn), Elias Dolah, Kritsada Kaman, Tristan Do, Phitiwat Sukjitthammakul, Bordin Phala, Philip Roller, Chanathip Songkrasin, Weerathep Pomphan, Supachok Sarachart, Teerasil Dangda.

Indonesia: Nadeo Argawinata (thủ môn), Edo Febriansyah, Rizky Ridho, Alfeandra Dewangga, Fachruddin Aryanto, Asnawi Mangkualam, Witan Sulaeman, Rachmat Irianto, Ricky Kambuaya, Irfan Jaya, Dedik Setiawan.
Danh sách xuất phát của Indonesia vs Thái Lan
Danh sách xuất phát của Indonesia vs Thái Lan

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Đội tuyển Việt Nam
03/06 - 2021
AFF Cup
01/01 - 2022
29/12 - 2021
17/11 - 2018
Đội tuyển Việt Nam
10/09 - 2019
AFF Cup
29/12 - 2022
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
03/06 - 2021
10/09 - 2019

Thành tích gần đây Indonesia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
H1: 2-1
17/10 - 2023
12/10 - 2023
Giao hữu
08/09 - 2023
19/06 - 2023
14/06 - 2023
28/03 - 2023

Thành tích gần đây Thailand

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
12/10 - 2023
H1: 6-0
Kings Cup
10/09 - 2023
Giao hữu
10/09 - 2023
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 4-5
Kings Cup
07/09 - 2023
Giao hữu
07/09 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X