Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Thắng cảm xúc, Indonesia lọt vào chung kết AFF Cup 2020

Thứ Bảy 25/12/2021 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Indonesia vs Singapore:

Một kịch bản ngoài tưởng tượng khi Singapore vẫn chơi rất kiên cường sau khi bị đuổi 2 cầu thủ. Indonesia chỉ giành chiến thắng trong hiệp phụ để giành vé vào chung kết AFF Cup 2020. Tuy nhiên nếu Faris Ramli không sút hỏng 11m ở phút bù giờ của hiệp 2 thì lẽ ra Singapore mới là đội đi tiếp.

Giải AFF Suzuki Cup - Th 7, 25/12

Kết thúc

Indonesia

Indonesia

4 : 2

Singapore

Singapore

Hiệp một: 1-1 | Hiệp phụ: 2-0
T7, 19:30 25/12/2021
Vòng bán kết - AFF Suzuki Cup
 
VTV5, VTV6, ON Sports+
  • Ezra Walian 11
  • Pratama Arhan 87
  • (og) Shawal Anuar 91
  • Egi Vikri 105+2'
  • Safuwan Baharudin 45+2'
  • Ui-Young Song 45+4'
  • Irfan Fandi 67
  • Shahdan Sulaiman 74
  • Hassan Sunny 119

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Indonesia vs Singapore (4-2)


Tổng thuật Indonesia vs Singapore

Khác với sự kỳ vọng của truyền thông Indonesia, HLV Shin Tae Yong đã cất trung vệ Baggott và tiền đạo Ey Virki (hai cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu) trên băng ghế dự bị. Quyết định này dường như cho thấy sự chính xác bởi ông thầy người Hàn Quốc không muốn phá vỡ hệ thống chiến thuật, nhân sự mà ông đã dày công xây dựng trong một thời gian dài trước đó bởi 2 cầu thủ này không có nhiều thời gian tập luyện cùng đồng đội.

Thực tế ấy đã chứng minh khi Indonesia nhập cuộc với tinh thần quyết thắng cuồn cuộn dựa trên một cỗ máy vận hành đồng bộ và trơn tru. Chỉ sau 13 phút ép sân, đội khách đã buộc hệ thống phòng ngự của Singapore phải vỡ ra từng mạnh để rồi Wilian tung cú dứt điểm trực diện hạ gục thủ môn lão làng Sunny để đưa đội nhà dẫn điểm. Bàn thắng đến từ một pha tấn công bài bản của Indonesia khi bóng được phất từ trung lộ để Witan đột nhập và dùng thể lực, kỹ thuật của mình loại hậu vệ của đội chủ nhà trước khi căng lên cho WIlian dứt điểm.

Tạo thế trận lất lướt hoàn toàn, Indonesia có những cơ hội rõ ràng để có thể nhân đôi lợi thế nhưng không thể tận dụng thành công. Trong trận đấu này, 2 tiền đạo chủ lực là Ramli và Irkhsan Fandi ngồi ở ghế dự bị nên sức hãm thành của chủ nhà khá yếu ớt khi bộ đôi thay thế là Amy và Hafiz không thực sự nổi bật.

Nhưng cũng phải cần thấy rằng, hàng tiền vệ của Singapore đã để đối thủ lất lướt khi thỉnh thoảng Song Ui Young mới có một pha phất bóng tấn công nên dễ hiểu cho cặp tiền đạo của đội chủ nhà rơi vào cảnh đói bóng. Dù vậy, Singapore bất ngờ đầy mạnh tấn công trong những phút cuối hiệp 1 khi nhận thấy Indonesia có phần giảm nhịp độ trận đấu.

Bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1 khi trong một pha được hưởng đá phạt, trung vệ Baharudin lên tham gia và có tranh cãi với trọng tài. Ngay lập tức, anh nhận thẻ vàng thứ hai buộc phải rời sân. Trong tình huống đá phạt sau đó, tiền vệ Yong Ui Young tung cú dứt điểm trực diện ghi bàn thắng gỡ hòa cho Singapore sau khi nhận đường chuyền của Irfan Fandi từ chấm đá phạt cố định.

Với lợi thế hơn người cũng với sự hưng phấn cao sau hiệp 1 chơi chủ động hơn, Indonesia được dự báo sẽ có thêm bàn thắng trong hiệp 2 để giành vé vào chung kết. Thực tế, đoàn quân của ông Shin Tae Yong nắm kiềm quyền soát trên sân khi Singapore buộc phải chơi thận trong hơn trong thế 10 chống 11. Phút 60, đội khách suýt chút nữa ghi được bàn thắng nhưng cú dứt điểm rất căng của Rihdo lại đưabóng chạm khung thành Singapore.

Phút 67, trung vệ Irfan Fandi lãnh thẻ đỏ rời sân sau khi cản Nur Adam ngay trước vòng cấm trong tình huống tiền đạo của Indonesia có thể ghi bàn thắng. Trong tình cảnh 9 chống 11, Singapore được dự báo không sớm thì muộn cũng sẽ sụp đổ.  Nhưng trong thế không còn gì để mất, người xem đã thấy một Singapore chiến đấu rất kiên cường và mạnh mẽ. Phút 74, Sulaeman tung cú cứa lòng chân trái rất điệu nghệ, đưa bóng đi thẳng vào lưới giúp Singapore bất ngờ dẫn bàn trong sự chết lặng của khán giả Indonesia.  

Trong thế bị dồn vào cửa tử, đoàn quân của ông Shin Tae Yong phải dồn lên. Và những nỗ lực ấy đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút 86. Thủ môn Sunny đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Indonesia nhưng anh không thể cản phá cú dứt điểm chéo góc sau đó của Arhan để Indonesia có bàn gỡ hòa 2-2. Nhưng sự kịch tính được đẩy lên cao khi ở phút  cuối cùng, Arhan phạm lỗi với Anuar trong vòng cấm, giúp cho Singapore được hưởng quả 11m. Tuy nhiên, Ramli lại không thể thắng được thủ môn Nadeo trong thế đối mặt.

Ngay phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, Indonesia đã có bàn thắng dẫn 3-2 sau khi hậu vệ Singapore phá bóng bật chân Kumi đi vào lưới. Trước ghi hiệp phụ thứ nhất kết thúc, Egy ghi bàn thắng đào sâu cách biệt cho đội bóng xứ Vạn đảo.

Đầu hiệp phụ thứ hai, Egy tung cú dứt điểm cận thành ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 cho Indonesia. Giành chiến thắng với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận của bán kết, thầy trò ông Shin Tae Yong đã giành vé vào chung kết.

Thống kê trận đấu Indonesia vs Singapore

số liệu thống kê
Indonesia
Indonesia
Singapore
Singapore
70 Kiếm soát bóng 30
25 Phạm lỗi 13
16 Ném biên 17
5 Việt vị 2
0 Chuyền dài 0
15 Phạt góc 3
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 2
0 Thẻ vàng thứ 2 1
8 Sút trúng đích 7
11 Sút không trúng đích 3
9 Cú sút bị chặn 2
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
11 Phát bóng 16
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Indonesia vs Singapore

KT
Trận đấu kết thúc

Indonesia ghi hai bàn ở hiệp phụ và thắng 4-2 ở lượt về, qua đó đi tiếp với tổng tỷ số 5-3.
119' 119 (4-2)
SINGAPORE CHỈ CÒN 8 CẦU THỦ

Thủ môn Hassan nhận thẻ đỏ sau khi truy cản trái phép với Irfan Raya trong pha đối mặt. Tiền đạo Ikhsan Fandi trở thành thủ môn bất đắc dĩ của Singapore.
116'

Từ một tình huống cố định, bóng đến chân Faris Ramli nhưng cầu thủ Singapore dứt điểm chệch cột dọc. Faris Ramli cũng chính là người đá hỏng phạt đền, khiến Singapore không thể giải quyết trận đấu trong hai hiệp chính.

115'
Thế trận hoàn toàn thuộc về Indonesia. Họ vẫn chủ động cầm bóng và tấn công. Đội bóng của Shin Tae-yong cách tấm vé vào chung kết vài phút.
112'
Lần thứ tư trong hai hiệp phụ, thủ môn Hassan cản phá thành công một cú dứt điểm từ phía Indonesia.
105+2' 105+2 (4-2)
INDONESIA GHI BÀN THỨ 4

Trận bán kết lượt về có lẽ đã được định đoạt khi Indonesia gia tăng cách biệt lên 2 bàn. Ở pha bóng cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất, Egy Maulana có mặt đúng lúc để đá bồi cận thành sau khi thủ môn Hassan không thể bắt dính bóng từ quả phạt góc.
101'
Thủ môn Hassan lại chơi xuất sắc khi liên tiếp đẩy được hai pha dứt điểm cận thành của Irfan Fumi, ở cự ly gần. Thủ thành 37 tuổi đã có 8 tình huống cứu thua từ đầu trận. Indonesia đang lấn át và liên tục gây sóng gió trước khung thành đối phương trong hiệp phụ đầu tiên.
97'
KHÔNG ĐƯỢC

Evan Dimas không thể hạ thủ môn Hassan ở cự ly chừng năm mét. Sau đó, Egy Maulana dứt điểm chệch cột dọc.
94' 94 (3-2)
HLV Shin Tae Yong đã đưa Evan Dimas vào thay Irianto.
92' 92 (3-2)
INDONESIA GHI BÀN THỨ 3

Ngay phút đầu tiên của hiệp phụ, đội bóng xứ Vạn đảo đã có bàn thắng. Cầu thủ vào thay người Egy Maulana (đang chơi bóng tại Ba Lan) khéo léo đột phá vào khu vực 16m50 rồi đưa bóng cắt ngang khung thành Singapore. Thủ môn Hassan Sunny đã chạm được vào bóng nhưng không thể cứu thua. Số 20 Anuar trong nỗ lực cản phá trước vạch vội đã lóng ngóng phá bóng vào lưới nhà.
91'
Thời gian hiệp phụ chính thức bắt đầu.
Hiệp 2 đã kết thúc với tỷ số 2-2. Như vậy, hai đội phải bước vào hai hiệp phụ nhằm phân thắng - bại. Singapore đã để lại ấn tượng quá mạnh khi không thua Indonesia bất chấp phải chơi với 9 người trên sân.
90+4'
Thoát thua nhờ Nadeo đẩy được phạt đền, Indonesia hưng phấn và liên tục tạo ra cơ hội nguy hiểm ở những phút bù giờ. Nhưng các chân sút của họ nóng vội, để thời cơ trôi qua. Bên cạnh đó, Baggott có một pha dứt điểm cực mạnh nhưng thủ môn Sunny của Singapore đã xuất sắc cản phá.
90+1' 90+1 (2-2)
TRẬN ĐẤU QUÁ CẢM XÚC

Ngay sau khi giúp Indonesia gỡ hòa, Arhan lại trở thành tội đồ khi phạm lỗi với cầu thủ Singapore trong vùng cấm. Trọng tài cương quyết chỉ tay vào chấm phạt 11m bất chấp phản ứng của Indonesia. Pha quay chậm cho thấy Arhan dường như đã phá trúng bóng. Số 10 Faris Ramli lãnh trọng trách sút penalty nhưng anh không thể đánh bại được thủ môn Nadeo. Quả thực trận bán kết lượt về đang diễn ra theo kịch bản không ai có thể tưởng tượng ra.
88' 88 (2-2)
INDONESIA GỠ HÒA

Rốt cục phải đến khoảng thời gian cuối trận, đội bóng xứ Vạn đảo mới khai thác thành công ưu thế chơi hơn đến 2 cầu thủ. Arhan đánh gót kiến tạo cho Witan trong cấm địa. Cầu thủ số 8 sút bóng trúng cột dọc, nhưng chính Arhan có mặt đúng lúc sút bồi cân bằng tỷ số.
85'
Chơi hơn 2 người nhưng Indonesia đang tỏ ra bế tắc và khá nóng vội mỗi khi có bóng. Họ liên tục sút xa thay vì phối hợp để xâm nhập vùng cấm. Trái ngược lại, cầu thủ Singapore đang lên tinh thần và nhận sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả trên sân vận động.

Thông tin trước trận đấu

Evan Dimas tiếp tục dự bị

Bola nhận định Dimas phải chấp nhận sự thật rằng anh không còn là lựa chọn số một dưới thời HLV Shin Tae-yong, dù đeo băng đội trưởng. Trong 3 trận gần nhất, anh đều ngồi dự bị.

"Việc lựa chọn cầu thủ phụ thuộc vào chiến thuật mà tôi sử dụng. Vì vậy, tôi không thể giải thích từng người một với truyền thông. Chắc chắn việc lựa chọn cầu thủ là khác nhau, tùy thuộc vào đối thủ là ai", HLV Shin cho biết.

Bola cho biết Dimas có điểm yếu trong việc hỗ trợ hàng thủ, bởi anh có thể hình nhỏ bé, không thể so lại với Ricky Kambuaya và Rachmat Irianto.

Hai đội muốn giải quyết trong 90 phút
 

Chia sẻ về sự chuẩn bị trước trận bán kết lượt về với tuyển Singapore, thuyền trưởng tuyển Indonesia cho biết đã tìm hiểu kỹ những nhân tố nổi bật của đối thủ, như tiền đạo Ikhsan Fandi, trung vệ Irfan Fandi hay tiền đạo Hàn Quốc nhập tịch Song Ui-young.

"Tôi muốn giải quyết sớm trận đấu trong 90 phút, không muốn phải bước vào loạt đá phạt đền. Đá luân lưu để đi tiếp chưa bao giờ là kế hoạch của tôi", HLV Shin Tae-yong cho hay.

Bên phía tuyển Singapore, HLV trưởng Tatsuma Yoshida cũng thể hiện quan điểm tương tự khi không muốn phải phân định thắng bại bằng loạt đá luân lưu may rủi.

"Đá luân lưu ư? Trận lượt đi chúng tôi hòa Indonesia, khả năng này cũng có thể xảy ra ở lượt về. Tuy nhiên, tôi muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút. Ngày mai là Giáng Sinh, tôi muốn dành tặng món quà ý nghĩa cho người hâm mộ Singapore", ông Yoshida cho hay.

Tổng quan Indonesia vs Singapore


Indonesia tiếp tục cho thấy họ là đội bóng khó đánh bại ở AFF Cup 2020 bằng việc cầm chân Singapore với tỷ số 1-1 ở trận bán kết lượt đi. Thậm chí, đội quân của HLV Shin Tae Yong có lý do để tiếc nuối khi đã tạo ra được thế trận tốt, sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng vẫn bị đánh rơi chiến thắng.

Dù không tạo ra được lợi thế trước đội chủ nhà sau lượt đi nhưng màn trình diễn của các học trò ít nhiều cũng đem đến sự an tâm cho nhà cầm quân Hàn Quốc trước trận lượt về.

Qua mỗi trận đấu, Indonesia lại cho thấy sự tiến bộ của mình. Họ thể hiện những bộ mặt khác nhau kể từ đầu giải. Và sự tiến bộ lớn nhất là sự thích nghi chiến thuật qua từng trận. Trước đối thủ mạnh như Việt Nam, Indonesia chơi phòng ngự chủ động. Trước Malaysia và Singapore, họ sẵn sàng đá đôi công để gây sức ép lên đối thủ.
Indonesia vs Singapore
Trực tiếp bóng đá Indonesia vs Singapore trânj đấu bán kết lượt về AFF Cup 2021 lúc 19h30 ngày hôm nay 25/12

Ở trận đấu sắp tới, Indonesia sẽ được đón chào sự trở lại của ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu Eggy Maulana. Tuy nhiên, nhiều khả năng, tiền vệ tấn công này cũng chỉ xuất phát từ trên băng ghế dự bị. Dẫu vậy, với lực lượng hiện có, Indonesia hoàn toàn có thể sẽ lại gây ra những khó khăn cho Singapore.

Ở chiều ngược lại, Singapore vừa trải qua trận đấu đầy khó khăn trước Indonesia. Đội chủ nhà tỏ ra lúng trước cách chơi quyết liệt, thậm chí là bạo lực của đối phương. Singapore không triển khai được lối chơi quen thuộc ở vòng bảng. May mắn cho đội chủ nhà là họ có bàn thắng gỡ hoà của Ikhsan Fandi để đưa trận đấu về vạch xuất phát trước trận lượt về.

Cơ hội vào chung kết vẫn rất sáng với Singapore. Tuy nhiên, để hiện thực hoá mục tiêu sau 9 năm, đội quân của HLV Yoshida cần khắc phục những vấn đề nơi hàng phòng ngự đã để Indonesia khai thác ở lượt đi.

Singapore có điểm tựa sân nhà. So với Indonesia, đội bóng xứ Vạn đảo rõ ràng có đôi chút nhỉnh hơn. Tuy nhiên, nếu không làm tốt về mặt tinh thần, cách tiếp cận trận đấu và giữ được sự tập trung, Singapore có thể sẽ phải trả giá trước Indonesia đang vào phom, thể hiện sự lì lợm.
 

Đội hình xuất phát trận Singapore vs Indonesia

Indonesia: Nadeo Argawinata (thủ môn), Rizky Ridho, Witan Sulaeman, Pratama Arhan, Rachmat Irianto, Asnawi Mangkualam, Ricky Kambuaya, Fachruddin Aryanto, Ramai Rumakiek, Ezra Walian, Alfeandra Dewangga.
 
Singapore: Hassan Sunny (thủ môn), Zulgarnaen Suzliman, Shahdan Sulaiman, Irfan Fandi, Harris Harun, Song Ui Young, Safuwan Baharudin, Hafiz Nor, Nur Adam Abdullah, Amy Recha, Hami Syahin

Danh sách xuất phát của Indonesia vs Singapore
Danh sách xuất phát của Indonesia vs Singapore

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFF Suzuki Cup
25/12 - 2021
H1: 1-1 | HP: 2-0
22/12 - 2021
09/11 - 2018

Thành tích gần đây Indonesia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
28/01 - 2024
24/01 - 2024
19/01 - 2024
15/01 - 2024
H1: 1-2
Giao hữu
09/01 - 2024
H1: 0-3
05/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
16/11 - 2023
H1: 2-1

Thành tích gần đây Singapore

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
17/10 - 2023
H1: 0-0
12/10 - 2023
H1: 2-0
Giao hữu
12/09 - 2023
08/09 - 2023
18/06 - 2023
16/06 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Suzuki Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X