Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Đánh bại "PSG Việt Nam", Hải Phòng lấy lại ngôi đầu V-League 2022

Thứ Ba 19/07/2022 18:00(GMT+7)

Trực tiếp Hải Phòng vs Bình Định:

Chiến thắng 3-1 thuyết phục trước Bình Định ở vòng 8 V.League 2022 đã giúp Hải Phòng trở lại ngôi đầu bảng. Kết quả này cũng xua tan những ưu tư và lo âu của người hâm mộ xoay quanh hậu trường của đội bóng đất cảng.

Giải V-League - Th 3, 19/7

Kết thúc
Hiệp một: 2-0
T3, 18:00 19/07/2022
Vòng 8 - V-League
Lạch Tray
On Football
  • Rimario Gordon 20
  • Hai Huy Nguyen video Hai Huy Nguyen 36
  • Rimario Gordon video Rimario Gordon 83
  • Tan Tai Ho video Tan Tai Ho 53

Tổng thuật Hải Phòng vs Bình Định

Hải Phòng bước vào cuộc tiếp đón Bình Định trên sân Lạch Tray với 2 thất bại liên tiếp trước những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch gồm Hà Nội FC cùng Viettel. Trong khi đó, Bình Định đang trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường. Thế nhưng, 45 phút đầu tiên của trận đấu không cho thấy Hải Phòng lép vế trước Viettel. Ngược lại, sự trở lại của Hải Huy và Ngọc Quang ở giữa sân còn giúp cho đội bóng đất cảng kiểm soát bóng và tấn công ấn tượng trước Bình Định.

Ngay ở phút thứ 7, Rimario băng xuống rất nhanh đón đường chọc khe của Châu Ngọc Quang. Anh tung cú sút về góc xa vượt tầm với thủ môn Minh Hoàng. Bóng trúng cột dọc dội ra và Hải Huy lập tức băng vào dứt điểm bồi nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 11, Martin Lò phối hợp chồng biên với Trung Hiếu bên cánh phải, trước khi tạt vào trong cho Hải Huy bật cao đánh đầu khiến thủ môn Minh Hoàng của Bình Định phải đổ người cứu thua.

Sau những cơ hội liên tiếp tạo ra trước cầu môn Bình Định, Hải Phòng cũng đã có bàn mở tỷ số ở phút 20. Từ đường chuyền bên cánh tría của đồng đội, Rimario khống chế bóng bằng ngực trong vòng cấm địa một cách thoải mái rồi vung chân sút rất căng bằng má ngoài chân phải tung lưới đối thủ. Chưa dừng lại ở đó, ở phút 37, Hải Phòng nhân đôi cách biệt. Châu Ngọc Quang tăng tốc cướp được bóng từ vị trí của Đặng Văn Trâm. Anh dứt điểm khiến thủ môn Minh Hoàng phải đẩy ra. Tranh thủ cơ hội, Hải Huy dứt điểm vào gôn trống nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định thay đổi chiến thuật. Cũng nhờ sự điều chỉnh mà Bình Định thi đấu khởi sắc trong 15 phút đầu hiệp 2. Phút 52, từ đường chuyền trở ra của Adriano Schmidt, Hồ Tấn Tài dứt điểm trong vòng cấm địa tung lưới Hải Phòng. Có được bàn rút ngắn cách biệt, đội bóng đất võ chơi tự tin hơn. Phút 57, Bình Định tổ chức phản công về phần sân Hải Phòng. Hendrio tung cú sút chệch cột dọc trong gang tấc khiến người hâm mộ Hải Phòng vã mồ hôi.

Tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó lại chứng kiến sự chùng xuống của Bình Định. Chính điều đó giúp Hải Phòng tăng tốc. Phút 62, Hải Huy có được bóng ngay trước vòng cấm địa. Đội trưởng Hải Phòng cứa lòng đưa bóng chệch cầu môn Bình Định. Những phút tiếp theo, HLV Chu Đình Nghiêm thay đổi nhân sự nhằm duy trì khả năng kiểm soát bóng. Trong khi đó, nhiều cầu thủ Bình Định có dấu hiệu hụt hơi.

Phút 82, tận dụng sự mất tập trung và đuối sức của hậu vệ Bình Định, Văn Minh - cầu thủ Hải Phòng vào sân thay người đoạt được bóng từ chân của cầu thủ Bình Định trước vòng cấm địa. Đội bóng đất cảng phản công nhanh. Việt Hưng bình tĩnh cứa lòng khiến thủ môn Minh Hoàng không thể bắt gọn. Ngay sau đó, Rimario đệm bóng vào gôn trống.

Thắng chung cuộc 3-1 Bình Định, Hải Phòng có 3 điểm cần thiết để dẹp yên những lo lắng sau 2 thất bại liên tiếp trước Hà Nội FC cùng Viettel. Ý nghĩa hơn, do SLNA thất bại trước SHB Đà Nẵng nên Hải Phòng đã tranh thủ trở lại ngôi đầu bảng V.League 2022.


 

Thống kê trận đấu Hải Phòng vs Bình Định

số liệu thống kê
Hải Phòng
Hải Phòng
Bình Định
Bình Định
0 Phạm lỗi 0
0 Ném biên 0
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
3 Phạt góc 5
2 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 0
0 Sút không trúng đích 0
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Hải Phòng vs Bình Định

KT

HẾT GIỜ. Hải Phòng đã có chiến thắng tại vòng 8 V-League 2022, qua đó cắt đứt mạch thất bại. Không những vậy, đội chủ sân Lạch Tray còn lấy lại được ngôi đầu BXH do ở trận đấu trước đó, SLNA đã thất bại trên sân của Đà Nẵng.

88'

Tiền đạo Rimario chút nữa lập được hattrick nếu như thủ môn Minh Hoàng không kịp khép góc. Tiền đạo người Jamaica đã có 8 bàn thắng tại V-League 2022. Ngay sau đó, Bình Định đưa ra câu trả lời với nỗ lực của Jermie Lynch nhưng cú đá đã bay vọt xà.

83' 83 (3-1)

DẤU CHẤM HẾT CHO BÌNH ĐỊNH

Số phận trận đấu coi như được định đoạt. Rimario vẩy bóng điệu nghệ cho Triệu Việt Hưng và tiền vệ này bình tĩnh loại bỏ một hậu vệ Bình Định rồi đặt lòng trong chân trái về góc xa. Thủ môn Minh Hoàng đổ người chặn được bóng nhưng chính Rimario có mặt đúng chỗ dễ dàng sút bồi tung lưới đội khách, nâng tỷ số lên 3-1.

77'

Đội chủ nhà cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m sau khi bóng trúng vào tay Hồ Tấn Tài tuy nhiên trọng tài đã ra dấu hiệu rằng hậu vệ của Bình Định đã chống tay xuống mặt cỏ và không hề cố tình làm như vậy.

68'

KHÔNG VÀO

Rimario mang đến cho đồng đội Ngọc Quang cơ hội tốt để ghi bàn nhưng cầu thủ số 10 xử lý có phần hơi chậm nên Hồ Tấn Tài kịp lao về chặn bóng thành công.

62'

ĐÁNG TIẾC

Nhận bóng từ sát vạch 16m50, đội trưởng Hải Huy tung ra cú đá căng chệch cột dọc trong gang tấc trước sự nuối tiếc của người thầy Chu Đình Nghiêm.

57'

KHÔNG VÀO

Số 10 Hendrio của Bình Định vung cái chân phải thực hiện cú úp mu uy lực từ cự ly hơn 20m và bóng bay sạt cột dọc khung thành đội chủ nhà.

55'

CƠ HỘI

Trong một tình huống tấn công "3 đánh 2" của Hải Phòng, thay vì chuyền bóng cho đồng đội ở vị trí thông thoáng hơn, Martin Lo lại chọn giải pháp dứt điểm từ ngoài vạch 16m50 và bóng bay qua xà ngang trong sự không hài lòng của HLV Chu Đình Nghiêm bên phía đội chủ nhà.

52' 52 (2-1)

BÌNH ĐỊNH RÚT NGẮN TỶ SỐ

Từ chấm đá phạt, Hendrio treo bóng vào khu vực cấm địa và Schmidt làm tường cho tuyển thủ U23 Việt Nam, Hồ Tấn Tài đặt lòng chuẩn xác về góc xa, không cho thủ môn Đình Triệu một cơ hội nào.

50'

Với lợi thế dẫn 2 bàn, chủ nhà Hải Phòng đang chủ trương giảm nhịp độ thi đấu và tập trung vào phòng ngự để bảo toàn thành quả còn Bình Định tất nhiên phải tìm cách tấn công hòng lật ngược thế cờ.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45+1'

Khoảng thời gian bù giờ của hiệp 1, cầu môn Hải Phòng liên tiếp rung chuyển nhưng thủ môn Đình Triệu đã chơi tốt để cứu cho đội nhà khỏi bàn thua. Hải Phòng tạm dẫn 2-0 sau 45 phút đầu tiên.

36' 36 (2-0)

HẢI PHÒNG GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Văn Trâm xử lý không tốt, để Ngọc Quang đoạt được bóng bên cánh trái rồi căng ngang vào trong. Thủ môn Minh Hoàng không thể bắt dính, để bóng bật ra và Hải Huy có mặt, bình tĩnh sút bồi vào lưới.

31'

KHÔNG VÀO

Jermie Lynch đánh đầu nhả bóng quá vừa vặn cho Hà Đức Chinh ập vào thực hiện nhanh cú sút căng một chạm tuy nhiên trái bóng đã đi chệch cột dọc.

27'

KHÔNG ĐƯỢC

Trung Hiếu có màn xẻ nách chất lượng cho Martin Lò chếch bên cánh trái song quả căng ngang sau đó cho đồng đội dứt điểm đã bị hàng thủ Bình Định chặn thành công.

25'

Tiền đạo Jermie Lynch có một tình huống sút xa khác nhưng bóng vẫn không thể bay trúng đích.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Hải Phòng vs Bình Định

Hải Phòng đã có khởi đầu đẹp như mơ tại V.League 2022. Cho đến hết vòng 5 của giải đấu, Hải Phòng vẫn là đội đứng đầu BXH. Tuy nhiên, cục diện xoay chiều khi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm thua liên tiếp hai đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch là Hà Nội và Viettel. Những thất bại đó không chỉ khiến Hải Phòng mất ngôi đầu bảng mà còn chỉ ra những hạn chế tồn tại nơi đội bóng đất cảng ở mùa giải năm nay.

Hai Phong vs Binh dinh
Trực tiếp bóng đá Hải Phòng vs Bình Định trận đấu vòng 8 V-League 2022 lúc 18h00 ngày hôm nay 19/7

Đúng như HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ, lực lượng của Hải Phòng còn khá mỏng với độ vênh về trình độ giữa đội hình chính và những gương mặt dự bị. Chính điều đó khiến cho Hải Phòng bị hụt hơi khi so tài với hai CLB sở hữu trong tay khối đội hình rất có chiều sâu như Hà Nội và Viettel. Thêm vào đó, việc vắng mặt hai cầu thủ sáng tạo ở tuyến giữa là Hải Huy (chấn thương lưng) và Ngọc Quang (bị ốm), Hải Phòng càng gặp nhiều khó khăn trong việc vận hành chiến thuật kiểm soát bóng như HLV Chu Đình Nghiêm mong đợi. Ở màn so tài với Bình Định tại vòng 8, Hải Phòng chưa chắc đã có thể sử dụng ngay Hải Huy hay Ngọc Quang trong đội hình ra sân.

Về phía đối thủ của Hải Phòng, trên thực tế, Bình Định còn sở hữu lực lượng dày hơn cả Hà Nội và Viettel – những đội đã thắng Hải Phòng ở vòng 6 và 7. “Phiên chợ” chuyển nhượng đầu mùa giúp cho HLV Nguyễn Đức Thắng tạo nên một đội hình không khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị. Dẫu vậy, cũng phải thừa nhận rằng dù nắm trong tay đội bóng mạnh và nhiều tiềm lực nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chưa thể tạo nên một tập thể trơn tru và nhuần nhuyễn trong lối chơi. Đơn cử 2 trận hoà trước HAGL và Bình Định, nếu tự tin hơn trong lối chơi, khả năng Bình Định đã phải giành trọn 3 điểm chứ không phải là chia điều nhiều nuối tiếc.

Một bất lợi nhỏ với Bình Định là họ chưa thể có sự phục vụ của thủ môn số 1 - Vũ Tuyên Quang. Đó có thể xem là một thiệt thòi nho nhỏ cho đội bóng đất Võ.

Đội hình xuất phát Hải Phòng vs Bình Định

Hải Phòng: Đình Triệu (thủ môn), Thái Bình, Mpande, Ngọc Quang, Hải Huy, Việt Hưng, Tiến Dụng, Moses, Martin Lò, Phạm Trung Hiếu, Rimario.

Bình Định: Minh Hoàng (thủ môn), Tấn Tài, Đình Trọng, Adriano Schmidt, Thanh Hào, Hồng Quân, Hendrio, Văn Trâm, Đức Chinh, Hoàng Anh, Jermie Lynch.

Danh sach xuat phat Hai Phong vs Binh dinh
Danh sách xuất phát Hải Phòng vs Bình Định

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

V-League
27/12 - 2023
27/08 - 2023
30/05 - 2023
14/09 - 2022
19/07 - 2022
Cúp quốc gia Việt Nam
11/04 - 2022

Thành tích gần đây Hải Phòng

V-League
05/04 - 2024
30/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
12/03 - 2024
V-League
08/03 - 2024
02/03 - 2024
27/02 - 2024
23/02 - 2024
17/02 - 2024
27/12 - 2023
23/12 - 2023

Thành tích gần đây Bình Định

V-League
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
13/03 - 2024
V-League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
28/02 - 2024
24/02 - 2024
18/02 - 2024
27/12 - 2023
23/12 - 2023

Bảng xếp hạng V-League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nam ĐịnhNam Định1510231232T T H T B
2CAHNCAHN158431128T H B T T
3Bình DươngBình Dương15834327T B T B H
4Bình ĐịnhBình Định15744825B H H H T
5Thanh HóaThanh Hóa15645222B B H B B
6Hà NộiHà Nội15717122B T T B T
7Hà TĩnhHà Tĩnh15555-320B H H T T
8TPHCMTPHCM15546-219T T B H B
9Hải PhòngHải Phòng15465118H H H H T
10ViettelViettel15456-717B H T T H
11Quảng NamQuảng Nam15375-216T H B B H
12HAGLHAGL15366-715H T T H H
13SLNASLNA15357-614H B B H B
14Khánh HòaKhánh Hòa15249-1110H B H H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X