Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Đánh bại Sydney FC, HAGL có lời chia tay thật đẹp với AFC Champions League 2022

Chủ Nhật 01/05/2022 18:00(GMT+7)

Trực tiếp HAGL vs Sydney Football Club:

Bàn thắng duy nhất của Brandao ở phút 39 đã giúp HAGL đánh bại Sydney với tỷ số 1-0. Đây cũng là chiến thắng duy nhất của thầy trò Kiatisak tại AFC Champions League 2022.

Giải AFC Champions League - CN, 01/5

Kết thúc
Hiệp một: 1-0
CN, 18:00 01/05/2022
Vòng bảng - AFC Champions League
Thong Nhat Stadium
FPT Play, VTV6
  • Brandao video Brandao 39
  • Tuan Linh Huynh 84
  • Van Thanh Vu 89
  • Huu Phuoc Le (Thay: Minh Vuong Tran) 75
  • Luong Xuan Truong (Thay: Brandao) 81
  • Jefferson Baiano (Thay: Huu Tuan Nguyen) 86
  • James Donachie 60
  • Patrick Yazbek 90+4'
  • Mustafa Amini (Thay: Paulo Retre) 46
  • Harry Van der Saag (Thay: Connor O'Toole) 46
  • Patrick Yazbek (Thay: Max Burgess) 46
  • Bobo (Thay: Adam Le Fondre) 71
  • Adrian Segecic (Thay: Kosta Barbarouses) 71

Video tổng hợp

Highlights trận đấu HAGL vs Sydney (1-0)

video

Tổng thuật HAGL vs Sydney Football Club

Brandao ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 39. Đó là pha phối hợp nhanh của Nguyễn Văn Toàn, Trần Minh Vương và Brandao. Ngoại binh HAGL dứt điểm trong tư thế khó, nhưng vẫn làm nên chuyện.

Đây là chiến thắng đầu tiên của thầy trò Kiatisuk tại vòng bảng AFC Champions League 2022. Sau 6 trận, HAGL giành 5 điểm. Đại diện của V.League không thể đi tiếp, nhưng có quyền ngẩng cao đầu rời giải khi giành 4 điểm trước Sydney và cầm hòa Jeonbuk - nhà đương kim vô địch giải Hàn Quốc.

HAGL phòng ngự kiên cường trong cả hiệp 2 để bảo vệ tỷ số 1-0. Sydney mạo hiểm đẩy cao đội hình và tìm đủ cách tấn công. Trong đó, đội bóng Australia liên tục tấn công biên và thực hiện các quả tạt để tận dụng lợi thế thể hình. Nhưng hàng thủ HAGL đã chơi tập trung.

Đội bóng phố núi có thể thở phào trong thời gian bù giờ, nếu cú cứa lòng của Jefferson thành bàn. Phút 90, Jefferson tự xoay xở và dứt điểm trong vùng cấm Sydney. Cú sút tạo quỹ đạo cuộn đẹp mắt, nhưng dội cột đi ra ngoài.

Nguyễn Công Phượng và Vũ Văn Thanh cũng bỏ lỡ cơ hội của HAGL ở phút 61. Trong hiệp một, HAGL tạo cơ hội nhiều hơn. Tuấn Anh, Văn Toàn và Brandao đều được trao thời cơ, song thiếu chính xác ở bước xử lý cuối cùng.

Thầy trò Kiatisuk cầm bóng 47% ở trận này. Số đường chuyền của HAGL (436) và dứt điểm (10) tương đương Sydney. Nhưng HAGL dứt điểm trúng khung thành nhiều hơn (4 tình huống).

Đội bóng Australia phải tự trách mình vì trận thua, bởi họ có ít nhất 3 cơ hội đối mặt trong hiệp một. Adam Le Fondre và Trent Buhagiar lần lượt thất bại trước Tuấn Linh. Sang hiệp 2, thế trận tấn công của Sydney không có gì đặc biệt, trừ các pha nhồi bóng bổng.

HAGL khép lại chiến dịch với 5 điểm, ghi 4 bàn và thủng lưới 7 lần. Đây là thành tích tốt hơn kỳ vọng ban đầu, khi thầy trò Kiatisuk rơi vào bảng đấu rất khó.

Thống kê trận đấu HAGL vs Sydney Football Club

số liệu thống kê
HAGL
HAGL
Sydney Football Club
Sydney Football Club
47 Kiếm soát bóng 53
4 Phạm lỗi 7
0 Ném biên 0
2 Việt vị 1
0 Chuyền dài 0
7 Phạt góc 9
0 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 1
5 Sút không trúng đích 5
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến HAGL vs Sydney Football Club

KT
HẾT GIỜ. HAGL đã khép lại vòng bảng AFC Champions League 2022 bằng một chiến thắng đúng như mục tiêu đề ra. Như vậy thầy trò HLV Kiatisuk xếp thứ 3 chung cuộc tại bảng H và để lại được không ít ấn tượng.
90+1'
QUÁ ĐÁNG TIẾC

Tiền đạo ngoại vào sân vào cuối trận, Jefferson dẫn bóng từ giữa sân sau pha xử lý lỗi cầu thủ đối phương, bình tĩnh xâm nhập khu vực 16m50 rồi loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi cứa lòng về góc xa.Thủ thành đối phương đã bị đánh bại song trái bóng sau cùng lại dội vào cột dọc.
86'

Công Phượng nhận bóng thiếu quan sát và để đối thủ cướp được. Anh buộc phải phạm lỗi để chống phản công nên bị trọng tài phạt thẻ vàng.

82'

Rogerio thoát xuống bên phải, đối mặt thủ môn ở góc hẹp. Anh sút về góc gần nhưng thủ môn Tuấn Linh khép góc đẩy bóng ra.

81'
HLV Kiatisuk đưa Xuân Trường vào sân để tăng chất lượng hàng tiền vệ. Công Phượng sẽ được đôn lên đá cặp với Văn Toàn.
79'

Một loạt ra treo bóng của Sydney vào cấm địa HAGL nhưng các cầu thủ chủ nhà đều hoá giải được. Nhưng HAGL đang có dấu hiệu xuống sức.

75'
KHÔNG VÀO

Sau nỗ lực của Minh Vương, bóng bật ra đến gần vị trí của Tuấn Anh và tiền vệ này lập tức tung ra cú đá chân trái kỹ thuật ở cự ly hơn 20m. Nếu thủ môn của Sydney FC mà không kịp tung người chạm tay đẩy bóng ra khỏi xà ngang thì HAGL đã có bàn thứ 2.
70'
Đường chuyền hỏng dọc biên phải của một cầu thủ áo trắng giúp Sydney phản công nhanh, nhưng hậu vệ Mauricio sau đó kịp thời phá ra. HLV Kiatisuk vẫn chưa thay người, trong khi đối thủ Sydney đã thay đủ năm người.
65'
Tình huống Minh Vương chuồi bóng quả cảm nhưng bị đối thủ giẫm lên đùi, dường như không cố ý. Nhưng tiền vệ gốc Thái Bình vẫn có thể thi đấu tiếp.
61'
KHÔNG VÀO

Thi đấu lép vế nhưng HAGL chút nữa có thêm bàn thắng. Từ một đường phản công nhanh, Minh Vương đẩy bóng vào giữa cho Công Phượng và tiền đạo số 10 xử lý cực kỳ tự tin trước mặt một  loạt cầu thủ đối phương rồi tung ra cú sút căng ở sát vạch 16m50 nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn Heward-Belle nên bị đẩy ra. Sau đó Văn Thanh có cơ hội sút bồi cũng bằng chân trái và lần này thì bóng đập trúng người một cầu thủ Sydney FC rồi đi hết đường biên ngang.
55'
Từ đầu hiệp 2, đại diện Australia dâng cao đội hình và thi đấu lấn sân nhưng chưa thể ghi bàn gỡ hoà. HAGL đang lùi sâu đội hình tổ chức phòng ngự bảo vệ tỷ số và thường phất dài cho Văn Toàn hoặc Brandao khi phản công.
52'
Minh Vương phất bóng cho Văn Toàn phá bẫy việt vị băng xuống. Anh rẽ bóng cắt vào trung lộ nhưng bị trung vệ Sydney cắt mất. Văn Toàn và Brandao đã chơi xông xáo trong hiệp một.
47'

Ngay những phút đầu hiệp hai, thủ môn Tuấn Linh đã bắt đầu phải hoạt động. Tiền vệ Caceres nhận bóng thoáng trong cấm địa, rồi sút trong thế đối mặt chếch bên trái. Bóng đi đúng vị trí Tuấn Linh nhưng anh không thể bắt dính.

46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. HAGL chưa tiến hành thay đổi nhân sự.
45'
HẾT HIỆP 1. HAGL đã có 45 phút thành công khi vươn lên dẫn bàn nhờ công của Brandao.
39' 39 (1-0)
HAGL MỞ TỶ SỐ

Rốt cục, các học trò của HLV Kiatisuk đã tìm được bàn thắng sau nỗ lực tấn công sòng phẳng với đối thủ mạnh hơn. Trong một pha chuyển đổi trạng thái nhanh, Văn Toàn và Minh Vương phối hợp ăn ý ở trung lộ. Cuối cùng Minh Vương căng ngang vào trong, bóng sượt qua chân một cầu thủ Sydney FC nhưng Brandao vẫn cố gắng ập vào thực hiện cú vẩy bóng hiểm hóc trong tư thế khó, làm bó tay thủ thành Heward-Belle.
HAGL vs Sydney
 

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan HAGL vs Sydney


12.000 vé trận HAGL và Sydney đã và sẽ được phát miễn phí cho NHM. Cuộc so giày đúng vào ngày nghỉ lễ nên chưa biết, sân Thống Nhất có được phủ kín hay không. Thế nhưng, hành động của CLB HAGL nhận được nhiều lời ngợi khen bởi họ biết làm “ưng cái bụng” không chỉ dành cho CĐV mà còn các đối tác của mình. Một trận đấu thủ tục đúng nghĩa vì HAGL và Sydney đã sớm bị loại nhưng vẫn có sự hấp dẫn khi đôi bên có thừa khát vọng rời giải với 3 điểm.

Ở lượt đi, HAGL chỉ có 42% thời lượng kiểm soát bóng nhưng họ lại tấn công rất hiệu quả với 13 cú sút và 1 trong đó đã mang về bàn thắng. Vũ Văn Thanh, người lập công cho HAGL được đánh giá chơi hay nhất trận nhưng các đồng đội của anh cũng đã có 90 phút không hề tệ. Tuy nhiên, HAGL cũng phải rút ra cho mình những bài học để chuẩn bị cho cuộc tái đấu trên Thống Nhất. Trong số ấy, họ cần phải hạn chế những bàn thua từ các tình huống bóng bổng.
HAGL vs Sydney
Trực tiếp bóng đá HAGL vs Sydney trận đấu vòng bảng AFC Champions League lúc 18h00 ngày hôm nay 1/5

Một hàng phòng ngự có chiều cao khá lý tưởng với Kim Dong Su (cao 1m88), Mauricio (1m98), Hữu Tuấn (1m78), Văn Việt (1m77), lạ thay, 2/3 bàn thủa HAGL tính cho đến thời điểm này đều xuất phát từ những tình huống bóng bổng. Trận đấu với Sydney, thủ môn Tuấn Linh cũng đã bị thủng lưới sau pha đánh đầu khá dễ dàng của Buhagiar.

Thêm một vấn đề HAGL phải lưu tâm, họ cần phải hạn chế những sai lầm ở khu vực giữa sân. Thật ra, khi thể lực bị bào mòn, những tiền vệ như Xuân Trường, Minh Vương khó hoàn thành cả hai trách nhiệm tổ chức tấn công lẫn phòng ngự. Giải pháp tốt nhất được Kiatisak đưa ra, đấy là trao cơ hội cho Võ Đình Lâm, Lê Hữu Phước hay Nguyễn Thanh Nhân. Những người trẻ của HAGL không hề “non dạ” chút nào khi được đưa vào sân. Và trận này, rất có thể nhà cầm quân người Thái sẽ tung họ vào sân sớm hơn thường lệ.

Đội bóng của bầu Đức rất thoải mái về mặt tinh thần. Vấn đề nằm ở chỗ, thể lực của các cầu thủ đã không đảm bảo khi phải thi đấu liên tiếp với một đội hình thiếu chiều sâu. Dù sao, HAGL đã làm những gì tốt nhất và thực tế, họ đã có những phút chơi bóng đầy sự ngạc nhiên trước những đối thủ hàng đầu châu lục. Trận đấu cuối cùng luôn mang lại những cảm xúc đặc biệt và các cầu thủ HAGL muốn gửi lời giã biệt đấu trường AFC Champions League bằng một trận đấu tưng bừng.

Nếu tập trung, nếu thể hiện được khát vọng chiến đấu và chiến thắng, Công Phượng cùng các đồng đội sẽ khiến cho những người mến yêu HAGL được vui vẻ trong ngày nghỉ lễ Quốc tế lao động.

Đội hình xuất phát HAGL vs Sydney Football Club

HAGL (3-1-4-2): Tuan Linh Huynh (26), Mauricio (94), Dong-Su Kim (3), Huu Tuan Nguyen (15), Tuan Anh Nguyen (11), Van Thanh Vu (17), Cong Phuong Nguyen (10), Minh Vuong Tran (8), Phong Hong Duy Nguyen (7), Van Toan Nguyen (9), Brandao (30)

Sydney Football Club (4-4-2): Thomas Heward-Belle (20), Rhyan Grant (23), James Donachie (2), Ben Warland (3), Connor O'Toole (5), Kosta Barbarouses (11), Anthony Caceres (17), Paulo Retre (8), Max Burgess (22), Adam Le Fondre (14), Trent Buhagiar (12)

HAGL
HAGL
3-1-4-2
26
Tuan Linh Huynh
94
Mauricio
3
Dong-Su Kim
15
Huu Tuan Nguyen
11
Tuan Anh Nguyen
17
Van Thanh Vu
10
Cong Phuong Nguyen
8
Minh Vuong Tran
7
Phong Hong Duy Nguyen
9
Van Toan Nguyen
30
Brandao
12
Trent Buhagiar
14
Adam Le Fondre
22
Max Burgess
8
Paulo Retre
17
Anthony Caceres
11
Kosta Barbarouses
5
Connor O'Toole
3
Ben Warland
2
James Donachie
23
Rhyan Grant
20
Thomas Heward-Belle
Sydney Football Club
Sydney Football Club
4-4-2
Thay người
75’
Minh Vuong Tran
Huu Phuoc Le
46’
Max Burgess
Patrick Yazbek
81’
Brandao
Luong Xuan Truong
46’
Connor O'Toole
Harry Van der Saag
86’
Huu Tuan Nguyen
Jefferson Baiano
46’
Paulo Retre
Mustafa Amini
71’
Kosta Barbarouses
Adrian Segecic
71’
Adam Le Fondre
Bobo
Cầu thủ dự bị
Jefferson Baiano
Patrick Wood
A Hoang
Patrick Yazbek
Van Son Le
Adrian Segecic
Luong Xuan Truong
Elvis Kamsoba
Nhi Khang Nguyen
Harry Van der Saag
Nhan Thanh
Bobo
Van Viet Nguyen
Mustafa Amini
Huu Phuoc Le
Adam Pavlesic
Duc Luong Le
Liam McGing
Van Loi Duong

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFC Champions League
01/05 - 2022
19/04 - 2022

Thành tích gần đây HAGL

V-League
04/04 - 2024
30/03 - 2024
09/03 - 2024
H1: 2-1
02/03 - 2024
H1: 0-1
27/02 - 2024
23/02 - 2024
18/02 - 2024
H1: 0-0
27/12 - 2023
H1: 2-0
23/12 - 2023
17/12 - 2023
H1: 1-0

Thành tích gần đây Sydney Football Club

VĐQG Australia
07/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
16/03 - 2024
10/03 - 2024
24/02 - 2024
17/02 - 2024
10/02 - 2024

Bảng xếp hạng AFC Champions League

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Al-AinAl-Ain6501815T T T B T
2Al FeihaAl Feiha630329T B B T T
3Pakhtakor TashkentPakhtakor Tashkent6213-37B T H T B
4AhalAhal6114-74B B H B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nasaf QarshiNasaf Qarshi6321411T B H T H
2Al-SaddAl-Sadd622248B T B T H
3Sharjah Cultural ClubSharjah Cultural Club6222-18T T H B B
4Al-FaisalyAl-Faisaly6204-76B B T B T
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Al IttihadAl Ittihad6501715T T B T T
2SepahanSepahan6312810B T T T B
3Al Quwa Al JawiyaAl Quwa Al Jawiya6312210T B T B T
4AGMKAGMK6006-170B B B B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Al HilalAl Hilal65101416T T T T T
2Navbahor NamanganNavbahor Namangan6411513T T T B T
3Nassaji Mazandaran FCNassaji Mazandaran FC6204-36B B B T B
4Mumbai City FCMumbai City FC6006-160B B B B B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Al Nassr FCAl Nassr FC6420614T T T H H
2PersepolisPersepolis622208T T H H B
3Al-Duhail SCAl-Duhail SC621307B B B T T
4FC IstiklolFC Istiklol6033-63B B H B H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Bangkok UnitedBangkok United6411313T T H T B
2Jeonbuk FCJeonbuk FC6402312B T B T T
3Lion City Sailors FCLion City Sailors FC6204-46T B T B B
4KitcheeKitchee6114-24B B H B T
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Yokohama F.MarinosYokohama F.Marinos6402512T T T B T
2Shandong TaishanShandong Taishan6402712B T T T B
3Incheon UnitedIncheon United6402512T B B T T
4Kaya FCKaya FC6006-170B B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Ventforet KofuVentforet Kofu6321311T B T H T
2Melbourne City FCMelbourne City FC623129T T B H H
3Zhejiang ProfessionalZhejiang Professional6213-47B T B T H
4Buriram UnitedBuriram United6204-16B B T B B
IĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Kawasaki FrontaleKawasaki Frontale65101116T T T T H
2Ulsan HyundaiUlsan Hyundai6312410B T B T H
3Johor Darul Ta'zim FCJohor Darul Ta'zim FC6303-29T B T B T
4BG Pathum UnitedBG Pathum United6006-130B B B B B
JĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Pohang SteelersPohang Steelers6510916T T T T H
2Urawa Red DiamondsUrawa Red Diamonds621337T B B T B
3Hà NộiHà Nội6204-96B B T B T
4Wuhan Three TownsWuhan Three Towns6123-35B T B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X