Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Thắng sốc Hà Nội, Bình Định thổi lửa vào cuộc đua vô địch V-League 2022

Thứ Sáu 02/09/2022 19:15(GMT+7)

Trực tiếp Hà Nội FC vs Bình Định:

Trong ngày thủ môn Đặng Văn Lâm giữ sạch lưới, Bình Định đã đánh bại Hà Nội FC với tỷ số 3-0, qua đó thu hẹp khoảng cách với chính đội bóng thủ đô xuống còn 4 điểm.

Giải V-League - Th 6, 02/9

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T6, 19:15 02/09/2022
Vòng 15 - V-League
Hàng Đẫy
VTV6, VTV5, ON Football, Next Sports
  • Duy Manh Do video Duy Manh Do 90+6'
  • Duy Manh Do 90
  • Rafaelson video Rafaelson 59
  • (Pen) Rafaelson video (Pen) Rafaelson 84
  • Rafaelson video Rafaelson 90+9'
  • Jeremie Dwayne Lynch 90+6'
  • Jeremie Dwayne Lynch 90
  • Rafaelson 90

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Hà Nội vs Bình Định (0-3)

video

Tổng thuật Hà Nội FC vs Bình Định

Tối 2/9, CLB Hà Nội có trận thua trước Bình Định với tỷ số 0-3 ở vòng 15 V.League 2022. Rafaelson Fernandes tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick.

Thắng lợi của CLB Bình Định có công rất lớn của Văn Lâm. Thủ môn Việt kiều có 3 pha cứu thua xuất sắc dù Phạm Tuấn Hải, Tonci Mujan hay Lucao đã có những cơ hội ngon ăn, giúp đội khách giữ sạch lưới.

Trong hiệp một, trận đấu không quá nhanh nhưng cũng hấp dẫn khi hai đội đều chơi tấn công. CLB Hà Nội lẫn Bình Định tạo được một số cơ hội nhưng các cầu thủ chưa sắc bén trong những pha dứt điểm nên không có bàn thắng nào được ghi.

CLB Hà Nội kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng đội khách sở hữu nhiều cơ hội rõ ràng hơn. Tuy nhiên, lần lượt Xuân Nam hay Rafaelson đều bỏ lỡ.

Thu mon Van Lam da choi tot trong tran ra mat Binh dinh
Thủ môn Văn Lâm đã chơi tốt trong trận ra mắt Bình Định

Một trong những điểm nhấn của hiệp một là màn trình diễn của Văn Lâm. Anh thi đấu khá ổn và có một tình huống xử lý ấn tượng. Phút 12, Đình Trọng và Thanh Hào không hiểu ý nhau khi cùng bỏ bóng, khiến CLB Bình Định đối mặt với một tình huống nguy hiểm. Ngay lập tức, Văn Lâm băng ra rất nhanh để ngăn chặn Tuấn Hải.

Ngoài ra, Văn Lâm còn có một số pha cản phá chuẩn xác. Anh góp công giúp CLB Bình Định giữ sạch lưới trong hiệp một.

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra còn hấp dẫn hơn với những pha ăn miếng trả miếng liên tục. Lần lượt Xuân Nam, Mujan tạo ra các cơ hội nguy hiểm cho CLB Bình Định và Hà Nội.

Đến phút phút 59, CLB Bình Định khai thông thế bế tắc của trận đấu. Xuân Nam có đường chuyền đúng nhịp để Rafaelson băng xuống dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ môn Tấn Trường.

Sau bàn thua, CLB Hà Nội điều chỉnh nhân sự, chơi ép sân để có thể tìm kiếm bàn gỡ. Lần lượt Lucao, Mujan dứt điểm hiểm hóc nhưng đều không đánh bại được thủ môn Văn Lâm.

Khi chưa thể có bàn gỡ, CLB Hà Nội lại nhận bàn thua thứ 2. Phút 82, Rafaelson bị Duy Mạnh phạm lỗi trong vùng cấm và trọng tài cho CLB Bình Định hưởng quả phạt đền. Từ khoảng cách 11 m, Rafaelson bình tĩnh thực hiện cú panenka, nâng tỷ số lên 2-0.

Đến phút bù giờ cuối cùng, Rafaelson hoàn tất cú hat-trick. Anh chạy chỗ thông minh và tâng bóng qua đầu thủ môn Tấn Trường, ấn định tỷ số 3-0 cho đội khách.

Trước đó, sự kịch tính được đẩy lên cao khi hai đội cùng nhận thẻ đỏ. Phút 90+4, Duy Mạnh phạm lỗi với Lynch. Sau đó, tiền đạo CLB Bình Định khiêu khích Duy Mạnh và trung vệ tuyển Việt Nam nổi nóng, có hành vi đánh nguội. Trong tài chính rút thẻ vàng thứ 2 cho Lynch và phạt Duy Mạnh thẻ đỏ.

Một tình huống đáng chú ý khác của trận đấu diễn ra ở phút 48. Trong một tình huống tấn công của CLB Hà Nội, Hùng Dũng ngã trong vùng cấm sau pha xoạc bóng của Thanh Hào. Trọng tài chính xác định trung vệ CLB Bình Định không có lỗi.

Với kết quả này, CLB Bình Định có 26 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội chỉ còn 4 điểm.


 

Thống kê trận đấu Hà Nội FC vs Bình Định

số liệu thống kê
Hà Nội FC
Hà Nội FC
Bình Định
Bình Định
0 Phạm lỗi 0
0 Ném biên 0
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
4 Phạt góc 2
0 Thẻ vàng 1
1 Thẻ đỏ 1
0 Thẻ vàng thứ 2 1
0 Sút trúng đích 0
0 Sút không trúng đích 0
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Hà Nội FC vs Bình Định

KT

HẾT GIỜ. Bình Định đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Hà Nội tới 3 bàn không gỡ ngay tại Hàng Đẫy. Như vậy, đội bóng thủ đô đã chấm dứt mạch 9 trận bất bại tại V-League 2022. Cuộc đua vô địch cũng vì thế trở nên nóng bỏng hơn khi Hà Nội giờ chỉ hơn chính Bình Định có 4 điểm.

90+9' 90+9

BÌNH ĐỊNH ẤN ĐỊNH TỶ SỐ 3-0

Những tưởng 2-0 đã là kết quả chung cuộc của trận đấu thì đúng vào những giây cuối cùng, đội khách đã ghi thêm bàn thắng. Hendrio thực hiện đường kiến tạo đẹp vào giữa vùng cấm địa Hà Nội cho Rafaelson khéo léo gẩy bóng qua đầu thủ môn Tấn Trường để hoàn tất cú hattrick, giúp đội nhà thắng quá đẹp.

90+5' 90+5

HAI TẤM THẺ ĐỎ

Vào những phút bù giờ, trận đấu trở nên rất nóng. Trọng tài chính đã phải tạm dừng cuộc chơi để trao đổi kỹ càng với đội ngũ trợ lý về màn va chạm giữa Duy Mạnh và Jermie Lynch. Cả hai đều đã cùng "động thủ" nên hệ quả tất yếu, Duy Mạnh nhận thẻ đỏ trực tiếp còn Lynch ăn thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa cũng phải rời sân

86' 86

Còn nước còn tát, đội chủ nhà tung hai tiền đạo tuyển U23 VIệt Nam, Văn Tùng và Xuân Tú vào sân hòng cứu vãn tình hình.

84' 84

BÌNH ĐỊNH KẾT LIỄU TRẬN ĐẤU

Các vị khách Bình Định được hưởng 11m sau khi Duy Mạnh đốn ngã Rafaelson trong vùng cấm địa đội chủ nhà. Ban huấn luyện Hà Nội phản ứng khá mạnh nhưng không lay chuyển được tổ trọng tài. Chính Rafaelson là người sút phạt đền và bằng cú đá tự tin kiểu panenka, tiền đạo người Brazil đã thành công để gần như định đoạt cuộc chơi khi tỷ số đã là 2-0 nghiêng về Bình Định.

77'

NGUY HIỂM

Bóng được Văn Kiên tạt từ cánh phải vào giữa khu vực cấm địa của Bình Định và tiền đạo tuyển thủ quốc gia, Tuấn Hải đã bật nhảy đón bóng để thực hiện cú lắc đầu song bóng bay ra ngoài.

72' 72

Hà Nội FC thay 2 người liên tiếp. Hai Long và Văn Kiên vào sân thay cho Bùi Hoàng Việt Anh, Hùng Dũng.

70'

KHÔNG VÀO

 Thủ môn Đặng Văn Lâm vừa có thêm một tình huống cứu thua xuất sắc sau cú vuốt bóng căng từ ngoài vạch 16m50 của Siladji đã sượt qua chân một cầu thủ Bình Định, làm độ khó tăng lên vài phần.

66' 66

Thanh Hào, Xuân Nam được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Adriano Schmidt và Mạc Hồng Quân. HLV Đức Thắng cho thấy rõ ý đồ chủ động phòng ngự để bảo toàn tỷ số.

61' 61

Ngay sau khi thủng lưới, HLV Chun Jae Ho của Hà Nội đã thay đổi nhân sự khi tiền đạo Siladji thay thế Mujan Tonci.

59' 59

BÌNH ĐỊNH MỞ TỶ SỐ

Đội khách được hưởng thành quả xứng đáng sau những gì thể hiện từ đầu mùa. Hàng thủ Hà Nội chơi rất không tốt, để cho Rafaelson thoải mái ban bật với Xuân Nam trước khi dứt điểm căng bằng chân trái, "xâu kim" Tấn Trường để đưa Bình Định vươn lên dẫn 1-0

Ha Noi vs Binh dinh
 
57'

KHÔNG VÀO

Mujan Tonci của chủ nhà Hà Nội tung ra cú đá táo bạo từ ngoài vạch 16m50, bóng đi căng nhưng thủ môn Văn Lâm đã đổ người cản phá thành công.

49'

Jermie Lynch chuyền bóng thuận lợi để Hendrio đối mặt với Tấn Trường. Tuy nhiên cầu thủ bên phía Bình Định tỏ ra quá chần chừ và không thể chiến thắng Tấn Trường.

49'

KHÔNG CÓ 11M

Tiền vệ Hùng Dũng đã bị đồng đội cũ Đình Trọng phạm lỗi sau khi thực hiện động tác ngoặt bóng khéo léo trong khu vực 16m50 nhưng trọng tài đã nói không với phạt đền.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Ngay đầu hiệp 2, cầu môn Tấn Trường đã phải rung chuyển sau cú dứt điểm nhanh một chạm của Xuân Nam từ đường phối hợp tấn công bên cánh phải nhưng bóng đã bay ra ngoài

45'

Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0

CLB Hà Nội kiểm soát bóng nhỉnh hơn còn Bình Định chờ đợi những pha phản công. Điểm chung của hai đội là chưa thật sự sắc bén trong những pha tấn công. Vì thế, không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp một.

ha noi vs binh dinh
 

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Hà Nội vs Bình Định

Hà Nội FC vừa bị chặn đứng mạch chiến thắng ở con số 7, sau khi đội bóng thủ đô bị Sông Lam Nghệ An cầm chân tại sân Vinh. Đó là trận đấu mà mà Hà Nội FC dù đã bung hết sức trong hiệp 2 song vẫn phải chấp nhận trận hòa với tỷ số 1-1. Việc chỉ nhận đúng 1 điểm trước SLNA khiến Hà Nội FC lập tức cảm thấy hơi nóng từ những đối thủ bám đuổi phía sau. Tính đến hiện tại, Hà Nội FC chỉ còn hơn đội xếp ngay thứ 2 là Bình Định đúng 7 điểm. Đấy là chưa nói đến những ứng viên cạnh tranh khác như Hải Phòng, Viettel, SLNA hoặc HAGL.

Nếu như Hà Nội FC vừa bị chặn lại mạch thắng thì Bình Định vừa trải qua trận đấu thứ 3 liên tiếp giành điểm tuyệt đối. Đội bóng đất võ đang chứng minh những bản hợp đồng tiêu tốn tới hàng trăm tỷ bắt đầu phát huy được giá trị đích thực của mình. Ở trận gần nhất, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã đè bẹp B.Bình Dương với tỷ số 4-1. Nhà cầm quân của Bình Định cũng sẵn sàng gửi chiến thư thách đấu tới Hà Nội FC.

Nhan dinh Ha Noi vs Binh dinh
Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Bình Định trận đấu vòng 15 V-League 2022 lúc 19h15 ngày hôm nay 2/9

Ông khẳng định: “Hà Nội FC tuy là một đội bóng mạnh. Chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại CLB Hà Nội. Ở mùa giải trước, chúng tôi đã thắng họ ngay trên sân Hàng Đẫy. Khó khăn lớn nhất của chúng tôi ở mùa giải này là chấn thương. Và khi nút thắt được gỡ bỏ cùng việc các cầu thủ trở lại, đội bóng đã chơi tốt hơn. Càng ngày, phong độ của các cầu thủ càng ổn định và nổi bật hơn. Đó là điều khiến tôi hài lòng nhất”.

Ở lượt đi trên sân Quy Nhơn, Bình Định dù thất bại nhưng cũng chỉ để cho Hà Nội FC giành thắng lợi với cách biệt đúng 1 bàn với pha lập công của Phạm Tuấn Hải. Đó cũng là thời điểm mà Hà Nội FC bắt đầu vào phom trong khi Bình Định chưa thể có hỏa lực mạnh nhất. Lúc này, như HLV Nguyễn Đức Thắng trao đổi, Bình Định đã có đầy đủ binh hùng tướng mạnh để trả nợ Hà Nội FC. Thêm vào đó, động lực để Bình Định quyết tâm có 3 điểm chính là thu hẹp khoảng cách với đội bóng thủ đô. Một thắng lợi sẽ giúp đội bóng đất võ chỉ còn kém Hà Nội FC đúng 4 điểm. Khi đó, cuộc đua vô địch sẽ càng trở nên hấp dẫn ở phần còn lại của lượt về.

Xoay quanh lực lượng, Bình Định sẽ đón chào sự xuất hiện của thủ môn Đặng Văn Lâm. Trước đó, do bị Covid-19 khi vừa về đến Việt Nam, sau đó lại tiếp tục dính chấn thương rạn cơ nên thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn chưa thể ra mắt người hâm mộ đất Võ. Vừa qua anh đã có thể ra sân tập luyện cùng các đồng đội, khiến các thành viên ban huấn luyện cảm thấy rất vui. Theo HLV Nguyễn Đức Thắng, nếu phong độ của Văn Lâm ổn, khả năng anh sẽ có mặt trong trận đấu giữa Hà Nội – Bình Định ở vòng 15 diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 2/9 tới.

Tuy nhiên, Hà Nội FC không dễ để sảy chân ở Hàng Đẫy. Kể từ tháng 5/2021 cho đến nay, Hà Nội FC chưa thua một trận nào trên sân vận động này tại V.League. Tính riêng 5 trận gần nhất ở giải VĐQG, Hà Nội FC thậm chí toàn thắng. Đó là cơ sở để người hâm mộ thủ đô tự tin về việc Hà Nội FC sẽ bảo toàn 3 điểm trước Bình Định.

Một yếu tố nữa giúp Hà Nội FC thêm phấn khích chính là cục diện đua vô địch hiện tại. Bởi một thắng lợi trực tiếp trước Bình Định sẽ giúp họ trở lại khoảng cách 10 điểm so với chính Bình Định, cũng như giữ được tối thiểu cách biệt 7 điểm so với các đội cạnh tranh như Hải Phòng.

Liên quan đến lực lượng, Hà Nội FC cũng chào đón sự trở lại của thủ môn Bùi Tấn Trường và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ chủ lực của đội bóng thủ đô đã khỏi ốm và có thể sẵn sàng cho màn tái xuất sân cỏ. Việc Hùng Dũng trở lại sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh tuyến giữa cho Hà Nội FC. Nhờ đó, đội bóng thủ đô có thêm phương án tấn công và kiểm soát bóng ở khu vực này.

Đội hình xuất phát Hà Nội vs Bình Định

  • Hà Nội FC: Tấn Trường (thủ môn), Văn Toàn, Thành Chung, Việt Anh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Tonci Mujan, Văn Quyết, Tuấn Hải, Lucao.
  • Bình Định: Văn Lâm (thủ môn), Tấn Tài, Đình Trọng, Thanh Hào, Thanh Thịnh, Văn Thuận, Văn Thành, Hendrio, Jermie Lynch, Xuân Nam, Rafaelson.
    Danh sach xuat phat Ha Noi vs Binh dinh
    Danh sách xuất phát Hà Nội vs Bình Định

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

V-League
03/12 - 2023
17/07 - 2023
17/04 - 2023
02/09 - 2022
28/04 - 2021
06/08 - 2022
Cúp quốc gia Việt Nam
27/11 - 2022
Giao hữu

Thành tích gần đây Hà Nội FC

V-League
04/04 - 2024
H1: 0-1
31/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
12/03 - 2024
V-League
08/03 - 2024
03/03 - 2024
28/02 - 2024
24/02 - 2024
H1: 1-0
18/02 - 2024
27/12 - 2023
H1: 2-0
22/12 - 2023

Thành tích gần đây Bình Định

V-League
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
13/03 - 2024
V-League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
28/02 - 2024
24/02 - 2024
18/02 - 2024
27/12 - 2023
23/12 - 2023

Bảng xếp hạng V-League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nam ĐịnhNam Định1510231232T T H T B
2CAHNCAHN158431128T H B T T
3Bình DươngBình Dương15834327T B T B H
4Bình ĐịnhBình Định15744825B H H H T
5Thanh HóaThanh Hóa15645222B B H B B
6Hà NộiHà Nội15717122B T T B T
7Hà TĩnhHà Tĩnh15555-320B H H T T
8TPHCMTPHCM15546-219T T B H B
9Hải PhòngHải Phòng15465118H H H H T
10ViettelViettel15456-717B H T T H
11Quảng NamQuảng Nam15375-216T H B B H
12HAGLHAGL15366-715H T T H H
13SLNASLNA15357-614H B B H B
14Khánh HòaKhánh Hòa15249-1110H B H H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X