Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Dortmund tiếp tục ôm hận trước Bayern Munich ở trận Der Klassiker

Chủ Nhật 08/11/2020 00:30(GMT+7)

Trực tiếp Dortmund vs Munich:

Phải làm khách, mất trụ cột vì chấn thương và bị dẫn trước nhưng bằng sức mạnh cũng như bản lĩnh nhỉnh hơn, Bayern Munich vẫn biết cách khuất phục Dortmund ở trận Siêu kinh điển nước Đức…

Giải Bundesliga - CN, 08/11

Kết thúc
CN, 00:30 08/11/2020
Vòng 7 - Bundesliga
Signal-Iduna-Park
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH
  • Marco Reus (Kiến tạo: Raphael Guerreiro) video Marco Reus (Kiến tạo: Raphael Guerreiro) 45
  • Thomas Delaney 45
  • Erling Braut Haaland (Kiến tạo: Raphael Guerreiro) video Erling Braut Haaland (Kiến tạo: Raphael Guerreiro) 83
  • Axel Witsel 90
  • Robert Lewandowski (Kiến tạo: Serge Gnabry) 24
  • Joshua Kimmich 36
  • David Alaba (Kiến tạo: Thomas Mueller) video David Alaba (Kiến tạo: Thomas Mueller) 45
  • Robert Lewandowski (Kiến tạo: Lucas Hernandez) video Robert Lewandowski (Kiến tạo: Lucas Hernandez) 48
  • Leroy Sane (Kiến tạo: Robert Lewandowski) video Leroy Sane (Kiến tạo: Robert Lewandowski) 80
  • Robert Lewandowski 82
  • Robert Lewandowski 90

Tổng thuật Dortmund vs Munich

Trước thềm trận Der Klassiker, cả Bayern Munich lẫn Dortmund đều có 15 điểm và chia nhau 2 vị trí cao nhất trên BXH Bundesliga. Đội nào giành trọn 3 điểm tại Signal Iduna Park sẽ độc chiếm ngôi đầu, bứt lên trong cuộc đua vô địch. Trong khi đội chủ nhà là CLB có hàng phòng ngự chắc chắn nhất (2 bàn thua, 5 trận sạch lưới) thì các vị khách lại sở hữu hàng tấn công khủng nhất (24 bàn thắng, trận nào cũng ghi bàn) sau 6 vòng đầu.

HLV Hansi Flick không có được lực lượng tối ưu khi 2 nhân tố chủ chốt ở hàng thủ là trung vệ Niklas Sule và hậu vệ phải Benjamin Pavard vắng mặt. Hy vọng của Bayern Munich như thường lệ được dồn vào bộ tứ tấn công với Robert Lewandowski là người đá cao nhất. Hỗ trợ cho chân sút người Ba Lan gồm Thomas Muller, Serge Gnabry cùng Kingsley Coman còn “bom tấn” Leroy Sane chỉ ngồi dự bị.

Bên phía Dortmund, HLV Lucien Favre đón chào sự trở lại của trung vệ trụ cột Mats Hummels. Chiến lược gia người Thụy Sĩ cũng không giấu ý định đôi công bằng bộ tứ “khủng” không kém với Erling Braut Haaland đá trung phong, thủ quân Marco Reus chơi như một “số 10” còn cặp cánh là Jadon Sancho - Giovanni Reyna.

Hai đội bóng mạnh nhất nước Đức chẳng cần thăm dò nhau mà nhập cuộc đầy hứng khởi ngay sau hồi còi khai cuộc. Chỉ mất 40 giây để Bayern có cơ hội đầu tiên nhưng đáng tiếc, Lewandowski lại dứt điểm chệch khung thành ở khoảng cách rất gần. Đến phút 14, lại là đội khách có tình huống hãm thành nguy hiểm với cú đánh đầu của Leon Goretzka. Tuy nhiên, thủ môn Roman Burki đã xuất sắc cứu thua.

Phút 24, Bayern bất ngờ tăng tốc và Lewandowski đưa được bóng vào lưới Dortmund từ đường chuyền của Gnabry. Tuy vậy, trọng tài sau khi tham khả VAR đã quyết định thổi phạt việt vị tiền đạo đội khách. 4 phút sau, Goretzka lại khiến Burki phải trổ tài với pha bắt vô-lê rất nhanh.

Khi đang có được thế trận lấn lướt, Bayern lại phải chịu tổn thất cực lớn về mặt nhân sự khi ngôi sao quan trọng bậc nhất Joshua Kimmich buộc phải rời sân, nhường chỗ cho Corentin Tolisso. Tiền vệ người Đức bị đau sau tình huống đón bóng hụt từ đường chuyền vô trách nhiệm của Bouna Sarr rồi cố nhoài người phạm lỗi ngăn cản Haaland băng xuống.

Sau khi Kimmich rời sân, Bayern không còn áp đảo, để Dortmund có nhiều khoảng trống hơn hẳn. Hệ quả, nhà đương kim vô địch để thủng lưới chỉ ít giây trước khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức của hiệp 1. Một pha tấn công xé toang hành lang phải và Raphael Guerreiro là người kiến tạo để Reus đặt lòng hiểm hóc hạ gục Manuel Neuer.

Thế nhưng Bayern đưa ra câu trả lời gần như ngay lập tức. Đúng vào những giây bù giờ cuối cùng của hiệp 1, các cầu thủ khách có pha dàn xếp đá phạt với David Alaba là người điền tên mình lên bảng điện tử. Cú dứt điểm của hậu vệ người Áo đập vào lưng Thomas Meunier khiến Burki hoàn toàn bó tay. Một bàn thắng có phần may mắn nhưng xứng đáng với nỗ lực của  Hùm xám. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Dortmund chọn cách nhập cuộc chủ động nhưng rất bất ngờ, Bayern lại có bàn thắng vượt lên từ sớm sau một pha dàn xếp tấn công biên rất nhanh bên cánh trái. Phút 48, nhận bóng từ Gnabry, Lucas Hernandez tung ra quả tạt chuẩn xác để Lewandowski lắc đầu tung lưới đội chủ nhà. Lần này, chẳng có lý do gì để cản tiền đạo người Ba Lan ăn mừng nữa.

Với tinh thần hưng phấn, Bayern có liền 3 cơ hội đều thuộc về Coman. Nỗ lực đầu tiên của ngôi sao người Pháp bị cột dọc từ chối ở phút 50, sau đó 2 phút Burki chơi cảnh giác để cứu thua cho Dortmund. Tới phút 58, lại là người gác đền của đội chủ nhà tỏa sáng.

Trong thế phải rượt đuổi, HLV Favre tung hết những quân bài tốt nhất trên ghế dự bị gồm Jude Bellingham, Thorgan Hazard cùng Julian Brandt vào sân. Đáng chú ý, Sancho là một trong những người phải rời sân bởi chơi quá mờ nhạt. Phía bên kia chiến tuyến, HLV Flick cũng rút Coman và Boateng ra nghỉ để trao cơ hội cho Sane - Javi Martinez.

Không lâu sau khi có mặt trên sân, Hazard đã thử tài Neuer. Tuy vậy, nhìn chung thì thế công của Dortmund vẫn không thực sự khởi sắc. Trái lại, lưới của Burki còn rung lên lần thứ 3 ở phút 80 bởi một pha phản công cực kì sắc bén. Tân binh đắt giá Sane là người ghi bàn cho Bayern với pha dứt điểm hiểm hóc từ đường kiến tạo của Lewandowski.

Kịch tính được đẩy lên ở phút 82, thời điểm Haaland lập công rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Tiền đạo người Na Uy có pha phá bẫy việt vị khôn ngoan, đón đường chuyền đẳng cấp của Guerreiro rồi lạnh lùng đánh bại Neuer ở tình huống đối mặt.

Ở những phút bù giờ cuối cùng, Lewandowski có thêm một lần ăn mừng hụt bởi VAR lại xác định anh việt vị trước khi đưa được bóng vào lưới Dortmund. Dù vậy, quan trọng là Bayern vẫn có được chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2.

3 điểm trọn vẹn có được ngay tại Signal Iduna Park giúp Bayern độc chiếm ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn đội nhì bảng RB Leipzig và đẩy Dortmund xuống vị trí thứ 3. Die Borussen đã có một trận đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn bất lực trước một Hùm xám thể hiện được sức mạnh cũng như bản lĩnh đúng lúc.

Diễn biến Dortmund vs Munich

KT

HẾT GIỜ. Cú đánh đầu cuối cùng của Bellingham đã không thể thắng được đôi tay của Neuer. Dortmund chấp nhận thua đau Bayern Munich 2-3 trên sân nhà Signal Iduna Park trong trận "Siêu kinh điển nước Đức". Vậy là suốt 1 năm qua, Dortmund không thể hạ gục được "đại kình địch"

90+3'
VAR LẠI TỪ CHỐI BÀN THẮNG CỦA BAYERN

Vẫn từ một đợt phản công nhanh, Lewandowski sút bóng chạm chân một cầu thủ áo vàng - đen rồi bay vào lưới nhưng lần thứ 2 trong trận "Siêu kinh điển nước Đức", anh bị VAR từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.

87'

KHÔNG ĐƯỢC!!! Reus bỏ lỡ cơ hội mười mươi để gỡ hòa 3-3 cho Dortmund. Từ quả tạt của Guerreiro, Reus nhận bóng trong thế không bị theo kèm ở khu vực 16,5 m. Đáng tiếc khi cú volley của Reus đưa bóng vọt xà.

83' 83 (2-3)
HAALAND RÚT NGẮN CÁCH BIỆT

Guerreiro xục bóng kỹ thuật cho Haaland không rơi vào thế việt vị lao xuống đón bóng. Các động tác khống chế của tiền đạo người Na Uy không thật sự ổn song bằng sức trẻ cùng quyết tâm, sau cùng tiền đạo sinh năm 2000 vẫn vượt qua được Neuer rồi sút nhẹ về lưới trống.
80' 80 (1-3)
TRẬN ĐẤU ĐƯỢC ĐỊNH ĐOẠT

Bayern Munich tổ chức phản công cực nhanh sau khi chống đỡ thành công một đợt uy hiếp của Dortmund. Lewandowski chuyền xuống cho Leroy Sane bình tĩnh xâm nhập khu vực 16m50 rồi cứa lòng trong chân trái hiểm hóc đưa bóng về góc lưới trong sự bất lực của Burki.
Dortmund vs Bayern Munich
 
75' 75 (1-2)
Trong 15 phút cuối, Bayern lùi đội hình để đưa trận đấu vào thế rình rập. HLV Flick tung Leroy Sane vào sân. Đó là phương án để Bayern trừng phạt Dortmund bằng những pha tấn công chớp nhoáng. Bên phía Dortmund, đội chủ nhà tăng cường đội hình bằng Brant và Jude Bellingham, nhưng chưa phát huy tác dụng.
70'
KHÔNG ĐƯỢC!!! Hàng thủ Bayern rối loạn sau những màn ban bật một chạm của Dortmund. Reus đứng vào tư thế thuận lợi, nhưng không thể kết thúc chuẩn xác. Neuer một lần nữa bắt bài ý đồ dứt điểm của các tiền đạo Dortmund.
67'

Dortmund đã tung 10 pha dứt điểm, nhưng chỉ 2 lần trúng khung thành. Trong đó, Haaland dứt điểm 3 lần và đều chưa đưa bóng vào khung thành Bayern. Khâu dứt điểm đang là vấn đề của Dortmund, khiến họ không thể chuyển hóa những pha dàn xếp tấn công thành bàn thắng.

Dortmund vs Bayern Munich
 

63'

KHÔNG VÀO

Tân binh của Bayern Munich, Bouna Sarr đánh đầu phá bóng bất cẩn và để Giovanni Reyna đoạt được bóng. Tiền vệ người Mỹ tung ra cú đặt lòng dứt điểm chìm về khung thành của đội khách nhưng Manuel Neuer đã cứu nguy cho "Hùm xám xứ Bavaria".

55'
Pha tạt bóng sâu của Coman từ cánh phải vô tình đưa bóng xoáy vào khung thành của Dortmund khiến Burki vất vả cản phá.
54'
Haaland liên tục sử dụng tốc độ để làm khổ Jerome Boateng. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của tiền đạo này chưa sắc bén. Từ đầu trận, Haaland có 4 tình huống thoát xuống bằng tốc độ, song không thể dứt điểm như ý muốn vì đứng ở góc hẹp
Dortmund vs Bayern Munich
 
50'
KHÔNG VÀO

May mắn không đến với Kingsley Coman khi tiền đạo người Pháp rê bóng và tung ra cú sút hiểm ở trước khu vực 16,5 m. Quỹ đạo của bóng vượt qua thủ môn Burki, nhưng bị cột dọc cản lại.
48' 48 (1-2)
BAYERN VƯƠN LÊN DẪN BÀN

Lucas Hernandez tạt bóng từ cánh trái và Lewandowski đã chiến thắng Hummels (cả hai từng có thời gian dài gắn bó ở Dortmund rồi sau đó là cả Bayern Munich) để thực hiện cú đánh đầu khó, làm bó tay Burki. Đây là lần thứ 17, chân sút người Ba Lan ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.
Dortmund vs Bayern Munich
 
47'
ĐÁNG TIẾC

Sancho chọc khe thuận lợi cho Haaland và tiền đạo trẻ người Na Uy dường như không đủ tự tin tung ra pha dứt điểm nên đã chọn giải pháp chuyền vào trong song bóng chỉ đi vắt ngang qua cầu môn mà thôi.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu
45+4' 45+4 (1-1)
BAYERN GỠ HÒA

Tưởng như Dortmund có thể kết thúc hiệp 1 bằng lợi thế dẫn bàn thì vào những giây cuối cùng, họ đã bị đại kình địch chọc thủng lưới. Bayern thực hiện màn phối hợp đá phạt khá rối rắm và David Alaba, cầu thủ đang mâu thuẫn với đội bóng về bản hợp đồng mới, đã tung ra cú sút. Bóng chạm vào đầu Thomas Meunier đổi hướng làm bó tay thủ môn Burki.
Dortmund vs Bayern Munich
 
Tổng hợp: Dortmund 2-3 Bayern Munich
video
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


BORUSSIA DORTMUND XI (4-2-3-1): Roman Burki; Thomas Meunier, Manuel Akanji, Mats Hummels, Raphael Guerreiro; Axel Witsel, Thomas Delaney; Jadon Sancho, Marco Reus, Giovanni Reyna; Erling Haaland.
Dự bị: Jude Bellingham, Mateu Morey, Mahmoud Dahoud, Emre Can, Felix Passlack, Julian Brandt, Marwin Hitz, Thorgan Hazard, Lukasz Piszczek.

BAYERN MUNICH XI (4-2-3-1): Manuel Neuer; Bouna Sarr, Jerome Boateng, David Alaba, Lucas Hernandez; Joshua Kimmich, Leon Goretzka; Kingsley Coman, Thomas Muller, Serge Gnabry; Robert Lewandowski.
Dự bị: Chris Richards, Alexander Nubel, Eric Maxim Choupo-Moting, Leroy Sane, Corentin Tolisso, Jamal Musiala, Javi Martinez, Marc Roca, Douglas Costa.

Danh sach xuat phat cua Dortmund
Danh sách xuất phát của Dortmund
Danh sach xuat phat cua Bayern Munich
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Bundesliga
07/03 - 2021
08/11 - 2020
26/05 - 2020
10/11 - 2019
06/04 - 2019
11/11 - 2018
31/03 - 2018
05/11 - 2017
06/03 - 2016
04/10 - 2015
04/04 - 2015
02/11 - 2014
12/04 - 2014
31/03 - 2024
H1: 0-1
05/11 - 2023
H1: 0-2
01/04 - 2023
H1: 3-0
08/10 - 2022
H1: 0-1
23/04 - 2022
H1: 2-0
05/12 - 2021
H1: 1-2
Siêu Cúp Đức
18/08 - 2021

Thành tích gần đây Dortmund

Bundesliga
21/04 - 2024
Champions League
17/04 - 2024
Bundesliga
13/04 - 2024
Champions League
11/04 - 2024
Bundesliga
06/04 - 2024
31/03 - 2024
H1: 0-1
17/03 - 2024
Champions League
14/03 - 2024
H1: 1-0
Bundesliga
10/03 - 2024
H1: 0-2
02/03 - 2024

Thành tích gần đây Munich

Bundesliga
20/04 - 2024
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Bundesliga
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Bundesliga
06/04 - 2024
31/03 - 2024
H1: 0-1
16/03 - 2024
09/03 - 2024
H1: 3-1
Champions League
06/03 - 2024
H1: 2-0
Bundesliga
02/03 - 2024
H1: 1-1

Bảng xếp hạng Bundesliga

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1LeverkusenLeverkusen3025505580T T T T H
2MunichMunich3021365066T B B T T
3StuttgartStuttgart3020373263T H T T B
4RB LeipzigRB Leipzig3018573559T H T T T
5DortmundDortmund3016952357T T B T H
6E.FrankfurtE.Frankfurt3011127645B H H B T
7FreiburgFreiburg3011712-1140B T B T H
8AugsburgAugsburg3010911-139T H B T B
9HoffenheimHoffenheim3011613-739B B T B T
10FC HeidenheimFC Heidenheim3081012-934H H T H B
11BremenBremen309714-1234B B H B T
12GladbachGladbach3071013-731H B T B B
13WolfsburgWolfsburg308715-1531B T B B T
14Union BerlinUnion Berlin308517-2429T H B B B
15MainzMainz3051213-1727T H T T H
16BochumBochum3051213-2627B H B H B
17FC CologneFC Cologne3041016-3022B H T B B
18DarmstadtDarmstadt303819-4217B H B B T
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X