Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Hà Nội thắng ngược khó tin tại vòng 1/8 Cúp quốc gia

Thứ Hai 11/04/2022 17:00(GMT+7)

Trực tiếp Đà Nẵng vs Hà Nội FC:

2 bàn thắng của Thái Quý và Vladimir giúp Hà Nội FC ngược dòng đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-1, qua đó giành vé vào tứ kết Cúp QG. Đây được xem là màn chia tay đáng nhớ của Quang Hải.

Giải Cúp quốc gia Việt Nam - Th 2, 11/4

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T2, 17:00 11/04/2022
Vòng 1/8 - Cúp quốc gia Việt Nam
Hòa Xuân
On Football

Video tổng hợp

video

Tổng thuật Đà Nẵng vs Hà Nội FC

Sau trận thắng đội hạng Nhất Công An Nhân Dân (CAND) ở vòng một Cúp Quốc gia 2022, CLB Hà Nội sử dụng đội hình rất mạnh cho trận gặp Đà Nẵng ở vòng 16 diễn ra tối 11/4. Bên cạnh các ngoại binh, Nguyễn Quang Hải là cái tên đáng chú ý trong dàn tuyển thủ quốc gia và U23 của CLB Hà Nội.

Được đánh giá cao hơn, CLB Hà Nội dễ dàng làm chủ thế trận, chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm về phía khung thành Đà Nẵng trong hiệp một. Đội chủ nhà có rất ít cơ hội do chỉ tập trung phòng ngự, nhưng họ lại là những người có bàn mở tỷ số.

Bất ngờ xảy ra ở đầu hiệp hai, hai trung vệ tuyển thủ quốc gia Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thành Chung theo kèm không quyết liệt để tiền đạo Phạm Đình Duy băng xuống đối mặt dứt điểm hiểm góc hạ gục thủ thành Bùi Tấn Trường.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, CLB Hà Nội gặp vấn đề tâm lý và có dấu hiệu nôn nóng trong những tình huống đáp trả. HLV Chun Jae-ho rút Quang Hải ra nghỉ ở phút 58, lần lượt tung Phạm Tuấn Hải, Phạm Thành Lương, Trần Văn Kiên, Vladimir Siladi vào sân. Hàng công đội khách hết sút ra ngoài lại đưa bóng đi thiếu hiểm hóc.

Những phút cuối trận chứng kiến diễn biến bất ngờ. Phút 85, CLB Đà Nẵng được hưởng phạt đền, nhưng Lâm Anh Quang không thể đánh bại Bùi Tấn Trường và gia tăng cách biệt. Cựu tuyển thủ Việt Nam chắc chắn cảm thấy hối hận bởi trong những phút ít ỏi còn lại, CLB Hà Nội đã trở lại với bản lĩnh vốn có.

Phút 88, Trương Văn Thái Quý bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 sau cú đá phạt góc chính xác của Phạm Thành Lương. Tới phút 90+2, ngoại binh Vladimir Siladi khống chế bóng và tỳ đè khéo léo trước khi đặt lòng hạ gục thủ môn Đà Nẵng ở cự ly gần, ấn định thắng lợi 2-1.

Với chiến thắng này, Nguyễn Quang Hải dịp chia tay đáng nhớ trong màu áo CLB Hà Nội. Sau ngày 12/4, hợp đồng của anh với đội bóng thủ đô chính thức hết hạn.

Thống kê trận đấu Đà Nẵng vs Hà Nội FC

số liệu thống kê
Đà Nẵng
Đà Nẵng
Hà Nội FC
Hà Nội FC
41 Kiếm soát bóng 59
7 Phạm lỗi 17
26 Ném biên 22
4 Việt vị 2
0 Chuyền dài 0
0 Phạt góc 12
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
2 Sút trúng đích 4
0 Sút không trúng đích 3
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
2 Thủ môn cản phá 1
10 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Đà Nẵng vs Hà Nội FC

90+4'
Tinh thần đội chủ nhà xuống cực thấp sau khi nhận liên tiếp 2 cú đấm choáng váng trong khi Hà Nội chơi cực kỳ hưng phấn. Liên tiếp Siladi rồi đội trưởng Văn Quyết có cơ hội ghi thêm bàn thắng nhưng đều không tận dụng thành công.
90+1' 90+1 (1-2)
KẾT CỤC BẤT NGỜ

Chỉ trong vòng vài phút cuối trận, thế trận đảo chiều chóng mặt một cách khó tin. Hà Nội đã thoát hiểm không thể ngoạn mục hơn để thắng ngược ấn tượng. Vẫn là Thành Lương thực hiện đường kiến tạo miễn chê để Silada tỳ đè đặt lòng trong một chạm ở cự ly gần, tung nóc lưới Đà Nẵng.
88' 88 (1-1)
CÁI KẾT QUÁ ĐẮNG CHO ĐÀ NẴNG

Chẳng những không thể kết liễu trận đấu sau khi sút hỏng 11m mà đội chủ nhà còn bị chọc thủng lưới. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Thành Lương treo vào vùng cấm địa Đà Nẵng và Thái Quý bật cao đánh đầu tung lưới khi mà Thanh Bình đã lao ra cản phá bất thành.
86' 86 (1-0)
ĐÀ NẴNG SÚT HỎNG 11M

Trọng tài chính cho rằng Văn Tới đã phạm lỗi với ngoại binh Kone của đội chủ nhà nên đã cương quyết chỉ tay chấm phạt đền. Lâm Anh Quang là người thực hiện cú đá penalty nhưng Tấn Trường đã phần nào chuộc lỗi bằng việc cản phá thành công, níu giữ hy vọng cho Hà Nội.
82' 82 (1-0)

Ivancic rời sân nhường chỗ cho Văn Tới. Thành Lương vào thay Tuấn Hải dính chấn thương. Thành Chung sẽ được đẩy cao lên đá tiền đạo trong những phút cuối. 

80'

VẪN CHƯA CÓ BÀN THẮNG CHO HÀ NỘI

Cuối cùng, Ivancic cũng để lại được dấu ấn đầu tiên trong trận đấu với pha đánh đầu chiến thuật cho Siladi nhưng tiền đạo này vẫn không thể dứt điểm thành bàn, một phần do bị một cầu thủ đối phương truy cản quyết liệt.

77'

KHÔNG 11M

Tuấn Hải nhận đường chuyền xẻ nách của Văn Kiên để lọt vào vòng cấm. Lâm Anh Quang đã níu vai Tuấn Hải nhưng trọng tài không cho Hà Nội hưởng penalty.

75' 75 (1-0)

KHÔNG VÀO

Thái Quý và Văn Quyết có pha đập nhả với nhau trước khi Quý thực hiện cú cứa lòng nhưng bóng đập người Hoàng Quảng. Hùng Dũng đoạt lại bóng từ chân Minh Tâm và lách qua hậu vệ Đà Nẵng, nhưng Văn Quyết lại thả trôi quả căng ngang thay vì sút ngay và phạm lỗi với 2 cầu thủ Đà Nẵng một lúc. Bởi thế dù sau đó bóng được đưa vào lưới Đà Nẵng thì cũng không thể có bàn thắng cho Hà Nội.

67' 67 (1-0)
HLV người Hàn Quốc, Chun Jae Ho của Hà Nội lại khiến tất cả phải ngạc nhiên bằng quyết định tung Siladi vào thay Zec Djuro chứ không phải thế chỗ của Ivancic, cầu thủ có lẽ chơi kém nhất trên hàng công Hà Nội từ đầu trận.
64'
KHÔNG VÀO

Các vị khách Hà Nội chưa làm sao tìm được bàn thắng. Hùng Dũng phối hợp với Tuấn Hải trước khi nỗ lực xử lý và dứt điểm trong vùng cấm địa Đà Nẵng song pha dứt điểm cuối cùng không thắng được thủ môn Thanh Bình. Zec Duro đá bồi nhưng cũng bất thành.
58' 58 (1-0)
Đội khách có liền hai sự điều chỉnh nhân sự khi Tuấn Hải và Văn Kiên được tung vào sân. Ngoài Đức Huy thì khá bất ngờ khi Quang Hải cũng phải ra nghỉ dù anh đang chơi không tệ trong khi hai ngoại binh Duro và đặc biệt Ivancic chơi cực tệ thì vẫn tiêp tục thi đấu.
54'
Hà Nội hưởng quả đá phạt bên cánh phải và Quang Hải thực hiện. Thái Quý đã không bị kèm sát ở giữa khu 16m50 nhưng tư thế không thực sự thuận lợi và đánh đầu vọt lên trời.
49' 49 (1-0)
CHỦ NHÀ BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ

Bị lép vế từ đầu trận song đội bóng sông Hàn lại vươn lên dẫn bàn. Tiền đạo trẻ Đình Duy nỗ lực dẫn bóng xuyên qua khe giữa hai trung vệ Việt Anh - Thành Chung để xâm nhập khu cấm địa rồi tung ra cú đá chéo góc. Bóng đi khá nhẹ nhưng Tấn Trường chẳng hiểu sao vẫn không thể cản phá thành công, chủ yếu do phản ứng quá chậm chạp.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu.
45'

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0. Hà Nội thi đấu ép sân, tạo được một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công.

45'

Từ cột cờ góc bên cánh phải, Quang Hải treo bóng vào trong khu cấm địa. Thái Quý đã có mặt ở cột xa để đánh đầu nhả lại cho Ivancic lao tới, nhưng Minh Đan lăn xả phá bóng ngăn tiền đạo này trước khi nằm sân vì bị đau.

Thông tin trước trận đấu

SHB Đà Nẵng vs Hà Nội
Trực tiếp bóng đá Đà Nẵng vs Hà Nội trận đấu vòng 1/8 cúp quốc gia 2022 lúc 17h00 ngày hôm nay 11/4

Tổng quan Đà Nẵng vs Hà Nội


Sự trở lại của HLV Phan Thanh Hùng được kỳ vọng sẽ “phục hưng” sắc cam truyền thống với kim chỉ nam “cầu thủ Đà Nẵng phục vụ người dân Đà Nẵng”. Nhưng bước khởi đầu cho hành trình ấy đã không như mơ khi SHB.ĐN trải qua chuỗi 4 trận không biết thắng. Nếu nhìn vào thành tích với hiệu suất ghi bàn kém hơn số bàn thua thì đội bóng bên bờ sông Hàn đang lộ ra cả điểm yếu trong công lẫn thủ. Con số 6 bàn thua khiến cho SHB.ĐN trở thành đội bóng lọt lưới nhiều nhất trong 4 trận của V.League 2022

Không đến nỗi kém nhất trong số 14 đội nhưng việc chỉ ghi được 3 bàn thắng cũng là con số đáng thất vọng đối với thầy trò ông Phan Thanh Hùng. Trong cỗ máy vận hành không trơn tru ấy, trách nhiệm hẳn nhiên thuộc về cả tập thể. Tuy nhiên, gây thất vọng nhất là cầu thủ ngoại. Liên tục thay đổi ngoại binh nhưng sự góp mặt phút chót của trung vệ Momevic dường như chỉ là giải pháp tình thế. Trong lúc đó, tiền đạo Osagouna cũng chỉ “một phút huy hoàng rồi chợt tắt” khi im hơi lặng tiếng trong 3 trận vừa qua sau trận đầu lập cú đúp. Ngoại binh còn lại thì có vẻ chuyên môn không cao nên đành phải sắm vai dự bị.

Vấn đề ngoại binh cũng là cơn đau đầu với Hà Nội. Ivancic xông xáo nhưng chỉ là “giỏi phá” khi dứt điểm những tình huống mà vào gôn còn dễ hơn ra ngoài. Trong lúc đó, Duro được ví như học việc chứ không phải là cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng khác với SHB.ĐN là đội bóng Thủ đô không phụ thuộc hoàn toàn vào ngoại binh. Cầu thủ nước ngoài chơi tệ, Hà Nội vẫn thủ rất vững chãi và hàng công biết cách để ghi bàn để giành chiến thắng nhờ nội binh giỏi (săn bàn). Những thắng lợi 1-0 trước Viettel hay Thanh Hóa là công thức đủ để Hà Nội vươn lên nhóm đầu của V.League trước khi “xối cơn mưa gôn” vào lưới đội hạng nhất Công an Nhân ở vòng loại cúp Quốc gia vừa qua.

Nhìn tổng thể về kết quả của chặng đường vừa qua thì có thể đánh giá, SHB.ĐN đang gặp áp lực hơn. HLV Phan Thanh Hùng chắc chắn đã phải bỏ ra nhiều công sức để rèn giũa học trò trong quãng nghỉ vừa qua. Trong lúc đó, Hà Nội đang có phong độ tốt nên ở chuyến làm khách này, đội bóng Thủ đô được đánh giá cao hơn.

Dù vậy, Văn Quyết và đồng đội chưa chắc đã có thể dễ dàng giành thắng lợi trước SHB.ĐN trong chuyến xa Thủ đô đầu mùa. Tuy khởi đầu không tốt nhưng SHB.ĐN cũng không phải là đội bóng dễ dàng hóa giải. Trước mọi đối thủ, các học trò của ông Phan Thanh Hùng thường áp đặt lối chơi khá tốt. Đây là điểm mạnh của SHB.ĐN và nếu các chân sút lột xác, thầy trò ông Phan Thanh Hùng hoàn toàn có thể tiến xa hơn ở cúp Quốc gia 2022.
 

Đội hình xuất phát Đà Nẵng vs Hà Nội


Đà Nẵng: Thanh Bình (thủ môn), Công Nhật, Hoàng Quảng, Memovic, Anh Quang, Đình Duy, Minh Đan, Anh Tuấn, Minh Tâm, Nguyên Sa, Kone.

Hà Nội: Tấn Trường (thủ môn), Việt Anh, Văn Xuân, Thành Chung, Ivancic, Đức Huy, Thái Quý, Hùng Dũng, Zec Duro, Quang Hải, Văn Quyết. 
Danh sách xuất phát Đà Nẵng vs Hà Nội
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

V-League
22/05 - 2023
30/10 - 2022
03/07 - 2022
Cúp quốc gia Việt Nam
11/04 - 2022

Thành tích gần đây Đà Nẵng

Hạng nhất Việt Nam
03/04 - 2024
30/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
13/03 - 2024
Hạng nhất Việt Nam
08/03 - 2024
01/03 - 2024
25/02 - 2024
18/02 - 2024
24/12 - 2023
16/12 - 2023
03/12 - 2023

Thành tích gần đây Hà Nội FC

V-League
04/04 - 2024
H1: 0-1
31/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
12/03 - 2024
V-League
08/03 - 2024
03/03 - 2024
28/02 - 2024
24/02 - 2024
H1: 1-0
18/02 - 2024
27/12 - 2023
H1: 2-0
22/12 - 2023

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X