Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

HLV Potter có chiến thắng đầu tay "hú vía" ở Chelsea

Thứ Bảy 01/10/2022 21:00(GMT+7)

Trực tiếp Crystal Palace vs Chelsea:

Thoát thẻ đỏ nhờ VAR, Thiago Silva kiến tạo để Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn, mở ra thắng lợi ngược dòng 2-1 cho Chelsea trên sân Crystal Palace.

Giải Premier League - Th 7, 01/10

Kết thúc
Hiệp một: 1-1
T7, 21:00 01/10/2022
Vòng 9 - Premier League
Selhurst Park
K+SPORT1
  • Odsonne Edouard (Kiến tạo: Jordan Ayew) 7
  • Odsonne Edouard 22
  • Patrick Vieira 44
  • James Tomkins (Thay: Nathaniel Clyne) 44
  • Jeffrey Schlupp (Thay: Eberechi Eze) 74
  • Jean-Philippe Mateta (Thay: Odsonne Edouard) 84
  • Will Hughes (Thay: Cheick Oumar Doucoure) 84
  • Thiago Silva 33
  • Pierre-Emerick Aubameyang (Kiến tạo: Thiago Silva) 38
  • Mason Mount 52
  • Ruben Loftus-Cheek (Thay: Jorginho) 56
  • Armando Broja (Thay: Pierre-Emerick Aubameyang) 75
  • Conor Gallagher (Thay: Kai Havertz) 76
  • Christian Pulisic (Thay: Mason Mount) 84
  • Mateo Kovacic 88
  • Conor Gallagher (Kiến tạo: Christian Pulisic) 90

Tổng thuật Crystal Palace vs Chelsea

Cầu thủ trẻ vào thay người từ phút 76 Conor Gallagher ấn định kết quả 2-1 cho Chelsea với một tuyệt phẩm cứa lòng từ ngoài vòng cấm ở phút 89. Nhưng trận đấu có lẽ đã đi theo một hướng khác, tiêu cực hơn nhiều với đội bóng của HLV Graham Potter nếu không nhờ hai diễn biến có lợi cho họ ở nửa sau hiệp đầu.

Phút 33, từ đường chuyền về của Reece James, Thiago Silva khống chế bóng không tốt và để Andre Ayew áp sát từ phía sau, vọt lên cướp bóng. Trong lúc đổ người vì lực tác động từ đối thủ, Thiago Silva với tay trái vồ bóng rất thô.

-6882-1664640480

Aubameyang chia vui với Thiago Silva sau khi ghi bàn

Trọng tài chính Anthony Taylor rút thẻ vàng phạt trung vệ Brazil, nhưng các cầu thủ Palace phản đối rất căng, cho rằng Silva cố tình dùng tay và đáng lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. Sau đó, VAR vào cuộc kiểm tra, nhưng cũng nhận định đó là tình huống không cố ý, và vì thế giữ nguyên quyết định của Taylor trong cái thở phào từ các cầu thủ Chelsea và sự bất bình bên phía Palace.

Chỉ năm phút sau khi thoát thẻ đỏ, Thiago Silva ghi dấu ấn. Trung vệ này lên tham gia tấn công, di chuyển tới sát khu vực 16m50 chủ nhà để nhận đường treo bóng bổng chéo từ cánh phải của James. Cú đánh đầu nối kế đó của Silva đưa bóng vào vòng cấm nơi Aubameyang vặn người bắt vô-lê một chạm chân phải, găm bóng vào góc thấp phía gần, gỡ hoà 1-1.

Lần đầu tiên Aubameyang ghi bàn cho Chelsea sau khi gia nhập CLB thành London vào ngày cuối thị trường chuyển nhượng hè hôm 1/9. Đây cũng là bàn đầu tiên của tiền đạo Gabon tại Ngoại hạng Anh qua 344 ngày, kể từ lần anh ghi bàn trong trận Arsenal hạ Aston Villa 3-1 cũng ở vòng 9 ngày 22/10/2021. Trong gần một năm qua, Aubameyang trải qua nhiều thăng trầm, bị Arsenal thôi hợp đồng rồi gia nhập Barca hồi tháng 1/2022, rồi trở lại Anh để khoác áo Chelsea.

Trước và sau khi Silva thoát thẻ đỏ rồi kiến tạo cho Aubameyang ghi bàn, Chelsea gặp rất nhiều khó khăn. Crystal Palace cầm bóng ít, chỉ 25% ở hiệp một và 35% cả trận, nhưng chơi rất khó chịu. Đội chủ sân Selhurst Park ghi bàn ngay phút thứ 7, trong pha phối hợp ăn ý đầu tiên. Trung phong Odsonne Edouard lùi lại cầm bóng ở trung lộ rồi đẩy ra cánh phải cho Andre Ayew trước khi di chuyển nhanh vào 16m50 để đón quả tạt của đồng đội, rồi đá nối hạ Kepa.

Bàn thắng sớm giúp Palace thêm tự tin với lối chơi phòng ngự phản công, và lẽ ra có thể nới rộng cách biệt nếu tận dụng tốt một số cơ hội sau đó. Ngay cả khi chịu ức chế từ tình huống VAR cứu Silva rồi bị Aubameyang gỡ hoà, Palace vẫn đạt hiệu quả với lối chơi phòng ngự phản công đã chọn.

-7857-1664641898

Gallagher trong pha cứa lòng ấn định thắng lợi 2-1 cho Chelsea ở phút 89 trận đấu trên sân Selhurst Park.

Chelsea nỗ lực tìm bàn thứ hai, nhưng cố gắng của họ trong phần lớn thời gian còn lại chỉ dừng ở mức cơ hội. Những Mason Mount, Kai Havertz, Ben Chilwell lần lượt dứt điểm hoặc không chính xác, hoặc không đủ sắc để đánh bại Guaita. HLV Potter vì thế phải làm mới hàng công với Armando Broja, Gallagher, rồi Christian Pulisic lần lượt vào sân từ phút 75.

Và hai trong ba thay đổi này đã tạo đột biến, giúp họ kết thúc hoàn hảo màn ngược dòng. Phút 89, Pulisic đi bóng lắt léo bên cánh trái vào vòng cấm, rồi chuyền ra để Gallagher, sau một nhịp khống chế loại hậu vệ Palace theo kèm, cứa lòng chân phải, găm bóng vào góc cao phía xa, làm bó tay thủ môn Guaita.

Tiền vệ 22 tuổi này từ chối mừng bàn thắng vì tôn trọng Palace - đội anh khoác áo cả mùa trước theo diện cho mượn, nhưng các thành viên còn lại của Chelsea thì không giấu hân hoan. Sau khi hoà RB Leipzig 1-1 ở Champions League, Chelsea đã có chiến thắng đầu tay với Graham Potter - HLV mới nhậm chức ngày ngày 8/9, thay vị tiền nhiệm bị sa thải Thomas Tuchel.

Thắng lợi này đưa Chelsea lên thứ 5 Ngoại hạng Anh với 13 điểm qua 7 trận, là cú hích tinh thần quan trọng để họ tiếp Milan ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League ngày 5/10.

Thống kê trận đấu Crystal Palace vs Chelsea

số liệu thống kê
Crystal Palace
Crystal Palace
Chelsea
Chelsea
35 Kiếm soát bóng 65
10 Phạm lỗi 15
15 Ném biên 24
1 Việt vị 0
7 Chuyền dài 14
5 Phạt góc 2
1 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
3 Sút trúng đích 3
4 Sút không trúng đích 7
0 Cú sút bị chặn 3
1 Phản công 1
1 Thủ môn cản phá 2
10 Phát bóng 5
5 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Crystal Palace vs Chelsea

KT

HẾT GIỜ. Như vậy, HLV Potter đã có chiến thắng đầu tay ở Chelsea, vất vả nhưng kịch tính.

90' 90

BÀN THẮNG THÚ VỊ

Tưởng như Chelsea sẽ phải chấp nhận kết quả hòa trên đối thủ cùng thành phố thì kịch tính đã nổ ra đúng phút 90. Nỗ lực đột phá từ cánh trái vào trung lộ của Pulisic đã mang đến cho đồng đội trẻ Conor Gallagher cơ hội dứt điểm từ gần vạch 16m50 và bằng động tác cứa lòng trong hoàn hảo, tiền vệ này đã găm bóng vào góc lưới trong sự bất lực của Guaita. Còn nhớ mùa trước, Gallagher đã chơi cực kỳ nổi bật trong màu áo ... Palace theo diện cho mượn từ Chelsea và trong lần trở lại Selhurst Park, anh đã làm đau lòng những CĐV từng yêu mến mình. Như sự tôn trọng dành cho Palace, Gallagher không ăn mừng sau khi ghi bàn

82'

Dù HLV Potter đã tích cực thay đổi nhân sự song chất lượng tấn công của Chelsea không được cải thiện nhiều và họ hoàn toàn bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn Palace.

75'

Mason Mount ra chân dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Crystal Palace. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 2 chưa đến với Chelsea.

71'

KHÔNG VÀO

Bên cánh phải, Olise tìm cách thoát khỏi sự đeo bám của Chilwell và thả bóng ra sau cho Zaha dứt điểm căng bằng chân phải nhưng thủ môn Kepa đã chơi tốt để cứu cho The Blues khỏi bàn thua mười mươi.

66'

Đồng đội tâng bổng chuyền cho Aubameyang nhưng tiền đạo người Gabon đã không thể đón bóng khi Guaita băng ra bắt gọn.

60'

Chelsea đang bắt đầu gia tăng sức ép, chơi pressing tầm cao quyết liệt nhằm tìm cách ghi bàn thứ 2. Đôi khách không hẳn đói cơ hội nhưng không thực sự rõ ràng và đủ sức nặng để thành bàn thắng.

56'

KHÔNG ĐƯỢC

Sterling rất cố gắng xử lý hòng tìm ra cơ hội dứt diểm tốt nhất nhưng bất thành nên anh đành đẩy sang cho Ben Chilwell dứt điểm căng bằng chân trái ở sát vạch 16m50, bóng đã bay qua xà ngang.

50'

Hai bên tỏ ra tương đối thận trọng sau giờ nghỉ giải lao vì nếu bị chọc thủng lưới thì sẽ không dễ san bằng được tỷ số.

crystal palace vs chelsea 4
 
46'

Hiệp 2 đã bắt đầu

45+5'

Kai Havertz đi bóng khi trước mặt là 2 cầu thủ phòng ngự của Crystal Palace. Ngôi sao người Đức sút xa suýt thành bàn cho đội khách. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1

45+2'

KHÔNG VÀO

Trước khi hiệp 1 khép lại, Chelsea được hưởng quả đá phạt gián tiếp sau khi trọng tài phát hiện ra thủ môn Guaita cố tình dùng tay bắt bóng đường chuyền về cố tình bằng chân của Tomkins. Tuy nhiên ở cự ly chỉ 7m, Mason Mount không thể sút trúng đích.

38' 38

CHELSEA GỠ HÒA

Trong thế trận khó khăn, The Blues lại bất ngờ khi được bàn thắng. Sau quả phạt góc, Reece James phất bóng dài hướng đến khu cấm địa Palace và trung vệ Thiago Silva chưa chịu lùi về đã đánh đầu chiến thuật vào trong cho Aubameyang quay người volley đẳng cấp, làm tung mành lưới đội chủ nhà.

crystal palace vs chelsea 3
 
33' 33

Thiago Silva sơ suất bên phần sân nhà để cho Jordan Ayew đoạt được bóng và trung vệ người Brazil quyết định sửa sai bằng cách ... thò tay cản bóng. Trọng tài ngay lập tức rút ra tấm thẻ vàng nhưng đội chủ nhà cho rằng Silva xứng đáng với tấm thẻ đỏ. Tất nhiên VAR phải vào cuộc và sau cùng quyết định được giữ nguyên vì tổ trọng tài cho rằng chưa chắc Palace đã có thể ghi được bàn ở tình huống này.

26'

Palace đưa ra câu trả lời với cú đá ngay nhịp chạm đầu tiên của Eze ở rìa vùng cấm địa và bóng đi chệch khung thành không bao xà.

24'

QUÁ ĐÁNG TIẾC

Havertz đưa bóng sang phải cho Reece James và hậu vệ người Anh căng ngang đẹp mặt vào trong. Mason Mount nhả bóng khôn ngoan cho Sterling dứt điểm trúng vào người một cầu thủ Palace. Bóng bật ra và vẫn là cựu cầu thủ Man City thực hiện cú dứt điểm thứ 2, lần này bóng lại trúng vào cột dọc.

Thông tin trước trận đấu

Thống kê đáng chú ý Crystal Palace vs Chelsea

  • Có dưới 2,5 bàn ở 5 trận gần nhất Chelsea thi đấu ở Ngoại hạng Anh
  • Có dưới 2,5 bàn ở 5/6 trận gần nhất Palace tiếp các đối thủ trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh
  • Palace ghi hơn 1,5 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Chelsea ghi hơn 1 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • 3/5 lần gần nhất Palace đấu trên Chelsea trên mọi đấu trường đều có nhiều bàn thắng

Crystal Palace không thua kèo hiệp 1: Dù chỉ phải chấp đồng banh (0:1/4) trong hiệp 1, nhưng Chelsea sẽ khó ăn được kèo này. Vì Crystal Palace đã bất bại trong hiệp 1 ở 17/18 trận sân nhà gần đây (thắng 9, hòa 8). Trong khi đó, Chelsea lại không dẫn trước trong hiệp 1 ở 6/7 trận gần nhất (thua 3, hòa 3).

Lưới rung cuối trận: 9/11 trận đấu trước đó giữa hai đội có bàn thắng từ phút 75 trở đi. Ở 5/7 trận gần đây của Crystal Palace, lưới cũng rung trong 15 phút cuối. Với những hàng phòng ngự hay mất tập trung của hai đội với cùng 9 bàn thua sau 6 trận ở Premier League, kịch bản bàn thắng muộn có thể sẽ lặp lại ở trận đấu này.

Raheem Sterling ghi bàn: Theo đánh giá của nhà cái Betfair, Sterling không phải là cầu thủ có khả năng ghi bàn cao nhất ở trận này. Vì tỷ lệ dành cho kịch bản cựu cầu thủ Man City nổ súng tối nay chỉ là đặt 1 ăn 3,4, cao hơn tỷ lệ của Pierre-Emerick Aubameyang (đặt 1 ăn 2,3), Kai Havertz hay thậm chí cả tiền đạo trẻ Armando Broja (cùng đặt 1 ăn 2,9). Tuy nhiên, Sterling lại chính là chân sút số 1 của Chelsea mùa này với 4 bàn thắng ở mọi đấu trường.

Crystal Palace
Trực tiếp bóng đá Crystal Palace vs Palace trận đấu Premier League 2022/23 lúc 21h00 ngày hôm nay 1/10

Đội hình xuất phát Crystal Palace vs Chelsea

Crystal Palace (4-3-3): Vicente Guaita (13), Nathaniel Clyne (17), Joel Ward (2), Marc Guehi (6), Tyrick Mitchell (3), Michael Olise (7), Cheick Oumar Doucoure (28), Eberechi Eze (10), Jordan Ayew (9), Odsonne Edouard (22), Wilfried Zaha (11)

Chelsea (4-4-2): Kepa Arrizabalaga (1), Reece James (24), Wesley Fofana (33), Thiago Silva (6), Ben Chilwell (21), Kai Havertz (29), Mateo Kovacic (8), Jorginho (5), Mason Mount (19), Raheem Sterling (17), Pierre-Emerick Aubameyang (9)

Crystal Palace
Crystal Palace
4-3-3
13
Vicente Guaita
17
Nathaniel Clyne
2
Joel Ward
6
Marc Guehi
3
Tyrick Mitchell
7
Michael Olise
28
Cheick Oumar Doucoure
10
Eberechi Eze
9
Jordan Ayew
22
Odsonne Edouard
11
Wilfried Zaha
9
Pierre-Emerick Aubameyang
17
Raheem Sterling
19
Mason Mount
5
Jorginho
8
Mateo Kovacic
29
Kai Havertz
21
Ben Chilwell
6
Thiago Silva
33
Wesley Fofana
24
Reece James
1
Kepa Arrizabalaga
Chelsea
Chelsea
4-4-2
Thay người
44’
Nathaniel Clyne
James Tomkins
56’
Jorginho
Ruben Loftus-Cheek
74’
Eberechi Eze
Jeffrey Schlupp
75’
Pierre-Emerick Aubameyang
Armando Broja
84’
Cheick Oumar Doucoure
Will Hughes
76’
Kai Havertz
Conor Gallagher
84’
Odsonne Edouard
Jean-Philippe Mateta
84’
Mason Mount
Christian Pulisic
Cầu thủ dự bị
Jeffrey Schlupp
Marcus Bettinelli
Sam Johnstone
Trevoh Chalobah
James Tomkins
Cesar Azpilicueta
Luka Milivojevic
Christian Pulisic
Will Hughes
Ruben Loftus-Cheek
Malcolm Ebiowei
Hakim Ziyech
Jairo Riedewald
Conor Gallagher
Jean-Philippe Mateta
Armando Broja
John-Kymani Gordon
Kalidou Koulibaly

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
13/02 - 2024
28/12 - 2023
15/01 - 2023
01/10 - 2022
19/02 - 2022
14/08 - 2021
10/04 - 2021
03/10 - 2020
08/07 - 2020
09/11 - 2019
30/12 - 2018
04/11 - 2018
11/03 - 2018
14/10 - 2017
01/04 - 2017
17/12 - 2016
03/01 - 2016
29/08 - 2015
03/05 - 2015
18/10 - 2014

Thành tích gần đây Crystal Palace

Premier League
25/04 - 2024
21/04 - 2024
14/04 - 2024
06/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
09/03 - 2024
02/03 - 2024
24/02 - 2024
20/02 - 2024

Thành tích gần đây Chelsea

Premier League
24/04 - 2024
H1: 1-0
Cúp FA
20/04 - 2024
Premier League
16/04 - 2024
H1: 4-0
07/04 - 2024
05/04 - 2024
30/03 - 2024
H1: 1-0
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
12/03 - 2024
02/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3424555677T T B T T
2Man CityMan City3323734876H T T T T
3LiverpoolLiverpool3422844174T H B T B
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6Man UnitedMan United3316512153H B H H T
7NewcastleNewcastle33155131550T H T T B
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3213811447H T H T B
10BournemouthBournemouth3412913-1145T B H B T
11BrightonBrighton33111111-244B H B H B
12WolvesWolves3412715-843H B H B B
13FulhamFulham3412616-442H B B T B
14Crystal PalaceCrystal Palace3410915-1239B B T T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3411815-1233H T B T T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United343724-5916B H B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X