Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Thắng thuyết phục Tottenham, Chelsea vui trở lại sau chuỗi ngày u ám

Chủ Nhật 23/01/2022 23:30(GMT+7)

Trực tiếp Chelsea vs Tottenham:

Chơi bế tắc trong hiệp 1 nhưng Chelsea đã tạo ra sự khác biệt với siêu phẩm của Ziyech ở đầu hiệp 2. Đây là bước ngoặt mở ra chiến thắng cho The Blues trong lần thứ 3 liên tiếp tái ngộ Antonio Conte.

Giải Premier League - CN, 23/1

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
CN, 23:30 23/01/2022
Vòng 23 - Premier League
Stamford Bridge
K+SPORT1
  • Thiago Silva 24
  • Jorginho 42
  • Hakim Ziyech (Kiến tạo: Callum Hudson-Odoi) 47
  • Thiago Silva (Kiến tạo: Mason Mount) 55
  • N'Golo Kante (Thay: Jorginho) 73
  • Marcos Alonso (Thay: Callum Hudson-Odoi) 87
  • Saul Niguez (Thay: Hakim Ziyech) 90
  • Japhet Tanganga 37
  • Oliver Skipp (Thay: Japhet Tanganga) 57
  • Lucas Moura (Thay: Ryan Sessegnon) 56
  • Bryan Gil (Thay: Harry Winks) 89

Tổng thuật Chelsea vs Tottenham

Với mạch 8 trận bất bại ở Premier League dưới thời HLV Antonio Conte, Tottenham rất tự tin bước vào trận derby London với Chelsea ở vòng 23. Nhưng cũng giống như 2 trận đấu trước đó ở bán kết cúp Liên đoàn Anh, Conte lại phải nhận cái kết đắng trước màn trình diễn thuyết phục của The Blues.

Chelsea bước vào trận đấu này với tổn thất lớn ở hàng thủ khi mất hàng loạt nhân tố quan trọng như Mendy, James, Chilwell hay Chalobah. So với trận hòa Brighton cách đây ít ngày, The Blues chỉ có 2 thay đổi trong đội hình xuất phát là Malang Sarr và Mateo Kovacic (thay Alonso và Kante). Với thay đổi này, HLV Tuchel đã chuyển sang sơ đồ 4-1-4-1.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Bergwijn, Dier, Doherty  và Sessegnon đồng loạt được xếp đá chính thay Moura, Reguilon, Emerson và Skipp.
Chelsea thắng thuyết phục Tottenham
Chelsea thắng thuyết phục Tottenham

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Chelsea lập tức đẩy cao đội hình chơi tấn công. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, The Blues đã thực hiện 3 cú dứt điểm nhưng cả Lukaku, Hudson-Odoi và Thiago Silva đều không thể tạo ra lợi thế sớm về tỉ số.

Hiệp 1 diễn ra khá quyết liệt với nhiều cú va chạm nảy lửa. Về mặt thế trận, Chelsea áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 75%. The Blues đã tung ra tổng cộng 7 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 đi trúng đích. Trong khi đó, Tottenham buộc phải lựa chọn lối chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội để phản công.

Ở cuối hiệp 1, Harry Kane đã dứt điểm tung lưới Chelsea sau khi nhận đường chuyền từ cánh trái của Sessegnon. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng vì xác định tiền đạo của Tottenham đã phạm lỗi với Thiago Silva trước khi ghi bàn.  

Chơi áp đảo trong hiệp 1 nhưng không thể phá vỡ thế bế tắc, Chelsea buộc phải đẩy cao tốc độ khi bước vào hiệp 2. Và cũng chỉ mất 2 phút sau khi hiệp đấu thứ 2 bắt đầu, The Blues đã mở tỉ số trận đấu. Tiền vệ Hakim Ziyech là người đã tạo ra sự khác biệt với cú sút chân trái hiểm hóc ngoài vòng cấm. Bóng đi cuộn vào góc cao nên thủ thành Hugo Lloris chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Bàn thắng sở trường của Ziyech đã tạo ra sự khác biệt lớn cho trận derby London bởi sau khi mở tỉ số, Chelsea chơi tốt hơn rất nhiều. Trong bối cảnh Tottenham phải đẩy cao đội hình, The Blues đã có nhiều khoảng trống để chơi phản công sở trường.

Kết quả, ở phút 55, từ tình huống đá phạt bên cánh trái của Mason Mount, trung vệ Thiago Silva đã đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Tottenham đã khốn lại trở nên khó khăn hơn.

Trong thế bị dẫn trước 2 bàn, HLV Conte buộc phải tăng cường hàng công với Lucas Moura (thay Sessegnon). Tuy vậy, sự thay đổi này không tạo ra sự khác biệt lớn cho Tottenham về mặt thế trận. Họ kiểm soát bóng tốt hơn nhưng thi đấu rất bế tắc trước lối chơi phòng ngự - phản công khó chịu của Chelsea.

Trong khoảng 15 phút cuối trận, Chelsea đã tăng cường tuyến giữa với sự góp mặt của Kante. Vì vậy, dù đẩy cao đội hình tấn công nhưng Tottenham không lóe lên hy vọng nào. Tất cả những gì Spurs tạo ra trong phần còn lại là cú đánh đầu của Harry Kane ở phút 86 nhưng thủ thành Kepa đã xuất sắc cản phá cứu thua cho Chelsea.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0. Với kết quả này, thầy trò Tuchel vẫn đứng thứ 3 trên BXH nhưng đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống 10 điểm. Còn với Tottenham, đội bóng này đã phải nhận thất bại đầu tiên ở Premier League kể từ khi bổ nhiệm HLV Antonio Conte.

Thống kê trận đấu Chelsea vs Tottenham

số liệu thống kê
Chelsea
Chelsea
Tottenham
Tottenham
66 Kiếm soát bóng 34
17 Phạm lỗi 14
17 Ném biên 22
0 Việt vị 1
31 Chuyền dài 10
10 Phạt góc 3
2 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
7 Sút trúng đích 3
5 Sút không trúng đích 2
3 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 1
3 Thủ môn cản phá 5
4 Phát bóng 8
5 Chăm sóc y tế 1

Diễn biến Chelsea vs Tottenham

KT
HẾT GIỜ. Chelsea đã có thắng lợi 2-0 ở derby London, qua đó ngắt được mạch 4 trận không thắng ở Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, HLV Conte đã phải nhận thất bại đầu tiên cùng Tottenham tại Premier League.
86'
KHÔNG VÀO

Thủ môn Kepa vừa trổ tài, cứu cho Chelsea khỏi bàn thua trông thấy sau pha đứng im lắc đầu của Harry Kane ở một tình huống phạt góc.
81'
Tottenham đang làm tất cả những gì có thể để ít nhất kiếm được bàn danh dự nhưng Chelsea vẫn kiểm soát được tình hình đồng thời luôn duy trì sự tập trung cao độ.
75'
Chelsea vẫn duy trì áp lực đều đặn chứ không có ý định lùi về triển khai phòng ngự để bảo vệ tỷ số. Nhờ vậy, Tottenham càng ít cửa bật lại.
69'
KHÔNG VÀO

Lukaku có pha xử lý xoay người sở trường để loại bỏ Davinson và thoát đi trước khi tung ra cú dứt điểm căng bằng chân trái nhưng không thể đánh bại được Hugo Lloris.
65'
Lại là Hakim Ziyech thoải mái tung ra cú sút bằng chân phải (cầu thủ người Morocco sút hai chân như một) từ ngoài vạch 16m50 nhưng bóng đúng vào vị trí của Lloris nên bị bắt gọn dễ dàng.
58'
KHÔNG VÀO

Sau khi bị dẫn 0-2, Tottenham thay liền hai vị trí trên sân. Harry Kane vừa có tình huống dạt sang cánh trái rồi tạt vào trong. Oliver Skipp mới vào sân đã đánh đầu kiến tạo cho Bergwijn vung chân bắt volley kỹ thuật song không đủ khó để hạ gục Kepa.
55' 55 (2-0)
CHELSEA GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái, Mason Mount tạt bóng khó chịu vào khu vực cấm địa và Thiago Silva tìm được điểm rơi để thực hiện pha chạm bóng bằng đầu, đủ làm tung lưới các vị khách.
Chelsea vs Tottenham
 
Chelsea vs Tottenham
 
53'
Hudson Odoi nhả bóng cho Mount băng lên dứt điểm từ tuyến hai nhưng bóng đi thiếu chính xác.
49'
Vẫn là Ziyech với một cú cứa lòng trong chân trái khác nhưng lần này Lloris đã bay người cản phá thành công.
47' 47 (1-0)
SIÊU PHẨM CỦA ZIYECH

Nhận bóng từ Hudson-Odoi ở vị trí không quá thuận lợi song Hakim Ziyech đã thực hiện được cú dứt điểm ở đẳng cấp cực cao (sửa lòng trong chân trái về góc chữ A của cầu môn) đưa bóng qua đầu toàn bộ cầu thủ đối phương để bay vào lưới trong sự tuyệt vọng của Hugu Lloris.
Chelsea vs Tottenham
 
Chelsea vs Tottenham
 
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu.
HẾT HIỆP 1. Hai đội rời sân với kết quả hòa không bàn thắng. Thế trận trong 45 phút đầu không quá hấp dẫn
45'
Trung vệ Thiago Silva lên tham gia một tình huống phạt góc đã có pha bật nhảy đánh đầu vọt xà ngang.
44'
Lukaku nhận bóng trong khu vực cấm địa và lần này anh xử lý khá gọn không còn "cồng kềnh" đến vụng về song Eric Dier đã xoạc bóng chuẩn xác để chặn trước cú dứt điểm của tiền đạo người Bỉ.
40'
BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI

Bóng được mở sang trái cho Ryan Sessegnon và cầu thủ ít được ra sân trong màu áo Spurs đã căng ngang vào trong khu vực 16m50 cho Harry Kane khống chế rồi xoay người dứt điểm hoàn hảo tung lưới Kepa. Tuy nhiên trọng tài cương quyết không công nhận bàn thắng bởi Kane đã loại bỏ trái phép Thiago Silva bằng cách đẩy sau để chiếm lợi thế.
Chelsea vs Tottenham
 

Thông tin trước trận đấu

Thông tin đáng chú ý Chelsea vs Tottenham

  • Chelsea hòa 5/6 trận sân nhà gần nhất ở Premier League
  • Chelsea ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 12/14 trận tiếp đón Tottenham gần nhất
  • Chelsea bất bại trong cả 12 lần gặp Tottenham gần nhất trên mọi đấu trường
  • Chelsea giữ sạch lưới 5/6 trận gặp Tottenham gần nhất
  • 5 trận gần đây Tottenham cứ giành 1 chiến thắng là lại để thua 1 trận (họ thắng Leicester City 3-2 ở vòng gần nhất)
  • Chelsea thua 5/6 trận gần nhất theo kèo châu Á trên sân nhà ở Premier League. 
  • 10/13 trận gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng là số chẵn.
  • Tottenham thắng kèo châu Á 6/8 trận gần nhất ở Premier League.
  • Tottenham chơi rất tệ khi làm khách Chelsea: Nếu muốn có điểm trước Chelsea đêm nay thì Tottenham cần phải cải thiện thành tích trên sân The Blues. Bởi trong 31 lần gần nhất hành quân đến sân Chelsea thi đấu ở giải VĐQG thì Spurs chỉ thắng đúng 1 trận, hoà 10 và thua 20 trận. Chưa hết, Spurs cũng thua 13/17 trận gần nhất trên mọi đấu trường đá trên sân đội đang là nhà ĐKVĐ Champions League/Cúp C1. 
  • ĐẶC BIỆT Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 14/20 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 14/19 trận gần nhất của Tottenham có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin.
Chelsea vs Tottenham
Trực tiếp Chelsea vs Tottenham trận đấu Premier League 2021/22 lúc 23h30 ngày hôm nay 23/1


Nhận định tỷ lệ châu Á Chelsea vs Tottenham

Tỷ lệ trận Chelsea vs Tottenham được ấn định ở mức 0.75 nghiêng về đội chủ nhà. Tottenham vừa phải chơi trên sân khách mà còn không được lịch sử ủng hộ. Chẳng thế mà trong 6 lần gặp nhau gần đây, Tottenham đều không thể thắng Chelsea và còn phải nhận 4 thất bại. Bongda24h.vn nhận định Spurs sẽ không thể có điểm trên sân Stamford Bridge.
Chọn: Chelsea (-0.75)

Tỷ lệ trên dưới trận Chelsea vs Tottenham

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Chelsea vs Tottenham ở mức 2.5 bàn. 2 trận gần nhất ở cúp Liên đoàn Anh đều không có quá 2 bàn thắng, nhưng đó là những trận đấu theo thể thức lượt đi và lượt về và các đội cần có sự tính toán kỹ lưỡng. Ở cuộc đọ sức lần này cả hai đội đều hướng đến 3 điểm và nhiều khả năng sẽ chứng kiến nhiều bàn thắng được ghi.
Chọn: Trên (2.5)

Nhận định Hiệp 1 trận Chelsea vs Tottenham

Với lợi thế sân nhà, Chelsea sẽ tiếp tục chơi chủ động như những lần gặp Tottenham trong thời gian gần đây. Trong khi đó đội khách sẽ chơi phòng ngự phản công. Hàng thủ Chelsea đang chơi không tốt và Spurs hoàn toàn có cơ hội ghi bàn. Bongda24h.vn nhận định cả hai đội đều ghi được bàn thắng trong hiệp 1.
Dự đoán tỷ số hiệp 1: Chelsea 1-1 Tottenham

Đội hình xuất phát Chelsea vs Tottenham

Chelsea (4-1-4-1): Kepa Arrizabalaga (1), Cesar Azpilicueta (28), Antonio Ruediger (2), Thiago Silva (6), Malang Sarr (31), Jorginho (5), Hakim Ziyech (22), Mason Mount (19), Mateo Kovacic (8), Callum Hudson-Odoi (20), Romelu Lukaku (9)

Tottenham (4-4-2): Hugo Lloris (1), Japhet Tanganga (25), Eric Dier (15), Davinson Sanchez (6), Matt Doherty (2), Harry Winks (8), Pierre-Emile Hoejbjerg (5), Ryan Sessegnon (19), Harry Kane (10), Steven Bergwijn (23)

Chelsea
Chelsea
4-1-4-1
1
Kepa Arrizabalaga
28
Cesar Azpilicueta
2
Antonio Ruediger
6
Thiago Silva
31
Malang Sarr
5
Jorginho
22
Hakim Ziyech
19
Mason Mount
8
Mateo Kovacic
20
Callum Hudson-Odoi
9
Romelu Lukaku
23
Steven Bergwijn
10
Harry Kane
19
Ryan Sessegnon
5
Pierre-Emile Hoejbjerg
8
Harry Winks
2
Matt Doherty
6
Davinson Sanchez
15
Eric Dier
25
Japhet Tanganga
1
Hugo Lloris
Tottenham
Tottenham
4-4-2
Thay người
73’
Jorginho
N'Golo Kante
56’
Ryan Sessegnon
Lucas Moura
87’
Callum Hudson-Odoi
Marcos Alonso
57’
Japhet Tanganga
Oliver Skipp
90’
Hakim Ziyech
Saul Niguez
89’
Harry Winks
Bryan Gil
Cầu thủ dự bị
Marcus Bettinelli
Pierluigi Gollini
Marcos Alonso
Sergio Reguilon
Trevoh Chalobah
Emerson Royal
N'Golo Kante
Joe Rodon
Ross Barkley
Oliver Skipp
Christian Pulisic
Harvey White
Saul Niguez
Bryan Gil
Kai Havertz
Lucas Moura
Timo Werner
Dane Scarlett

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
07/11 - 2023
26/02 - 2023
14/08 - 2022
23/01 - 2022
19/09 - 2021
05/02 - 2021
29/11 - 2020
22/02 - 2020
22/12 - 2019
28/02 - 2019
25/11 - 2018
01/04 - 2018
20/08 - 2017
05/01 - 2017
27/11 - 2016
03/05 - 2016
29/11 - 2015
02/01 - 2015
04/12 - 2014
09/03 - 2014

Thành tích gần đây Chelsea

Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
12/03 - 2024
02/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Carabao Cup
25/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-1
Premier League
18/02 - 2024
13/02 - 2024
Cúp FA
08/02 - 2024
Premier League
04/02 - 2024
H1: 1-2
01/02 - 2024

Thành tích gần đây Tottenham

Premier League
17/03 - 2024
10/03 - 2024
02/03 - 2024
17/02 - 2024
10/02 - 2024
03/02 - 2024
01/02 - 2024
Cúp FA
27/01 - 2024
Premier League
14/01 - 2024
Cúp FA
06/01 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal2820444664T T T T T
2LiverpoolLiverpool2819723964T T T T H
3Man CityMan City2819633563H T T T H
4Aston VillaAston Villa2917571856T T T B H
5TottenhamTottenham2816571753T B T T B
6Man UnitedMan United2815211047T T B B T
7West HamWest Ham291289-444B T T H H
8BrightonBrighton281198642B T H B T
9WolvesWolves2812511-241B T T B T
10NewcastleNewcastle28124121140T H B T B
11ChelseaChelsea2711610239B T H H T
12FulhamFulham2911513-138B T T B T
13BournemouthBournemouth289811-1135H B T H T
14Crystal PalaceCrystal Palace287813-1529B H T B H
15BrentfordBrentford297517-1326B B H B B
16EvertonEverton288713-1025B H H B B
17Luton TownLuton Town295717-1822B B H B H
18Nottingham ForestNottingham Forest296716-1621T B B B H
19BurnleyBurnley294520-3417B B B H T
20Sheffield UnitedSheffield United283520-5014T B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X