Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất

Chơi thiếu người, "kẻ thách thức" Chelsea đành đầu hàng "nhà vua" Liverpool

Chủ Nhật 20/09/2020 22:30(GMT+7)

Trực tiếp Chelsea vs Liverpool:

Chỉ còn 10 người trên sân trong hiệp 2 sau khi trung vệ Christensen ăn thẻ đỏ trực tiếp, Chelsea đã không thể đứng vững trước đội khách Liverpool và nhận lấy thất bại 0-2 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Giải Premier League - CN, 20/9

Kết thúc
CN, 22:30 20/09/2020
Vòng 2 - Premier League
Stamford Bridge
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH
  • Andreas Christensen 44
  • Andreas Christensen 45
  • (Pen) Jorginho 75
  • Sadio Mane (Kiến tạo: Roberto Firmino) 50
  • Sadio Mane 54

Tổng thuật Chelsea vs Liverpool

Sau khi cùng có được chiến thắng ở loạt trận khai màn Premier League 2020/21, Chelsea và Liverpool bước vào trận đại chiến đầu tiên của mùa bóng mới tại Stamford Bridge. Với The Blues, đây là “thuốc thử liều cao” kiểm chứng sức mạnh cũng như tham vọng. Về phía Liverpool, HLV Jurgen Klopp cùng các học trò phải thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch trước đối thủ nhăm nhe soán ngôi họ.

So với trận thắng Brighton, Chelsea chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Mateo Kovacic trở lại, đẩy Ruben Loftus-Cheek lên ghế dự bị. Ngôi sao người Croatia cùng N’Golo Kante và Jorginho tạo thành bộ ba ở khu vực trung tuyến, hỗ trợ cho Mason Mount cùng hai tân binh người Đức Kai Havertz - Timo Werner trên hàng công.
Thong so tran dau Chelsea 0-2 Liverpool
Thông số trận đấu Chelsea 0-2 Liverpool


Tương tự người đồng nghiệp Frank Lampard, HLV Klopp cũng giữ nguyên 10/11 cái tên đã đá chính trong trận đấu ở vòng 1. Fabinho là sự thay đổi duy nhất khi thế chỗ Joe Gomez trong vai trò đá cặp trung vệ cùng Virgil van Dijk. Tân binh rất được kì vọng Thiago Alcantara ngồi trên ghế dự bị trong khi bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng, Diogo Jota không được đăng kí.

Như thường lệ, Liverpool nhập cuộc với lối đá pressing dồn dập, buộc Chelsea phải lùi sâu đội hình ngay trên “thánh địa” Stamford Bridge. Cơ hội đầu tiên thuộc về đội khách ở phút 13 khi Mohamed Salah thoát xuống, loại bỏ Kepa Arrizabalaga đã băng ra khỏi khung thành. May cho The Blues khi Andreas Christensen kịp lùi về giải nguy, không cho Roberto Firmino dứt điểm nối.

Dù chịu sức ép lớn nhưng nhờ việc các tiền vệ chịu khó lùi sâu, hàng phòng ngự của Chelsea hóa giải rất tốt những pha hãm thành liên tiếp mà Liverpool tạo ra. Đội chủ sân Stamford Bridge chủ yếu dựa vào tốc độ của Werner ở những tình huống phản công hiếm hoi. Tiền đạo người Đức sở hữu cơ hội có thể là ngon ăn nhất của đội bóng áo xanh trong hiệp 1 với cú dứt điểm chân trái khá bất ngờ đưa bóng đi chệch cột dọc ở phút 32.

Chelsea đứng vững trong suốt hiệp 1 nhưng đúng vào phút bù giờ đầu tiên và cũng là duy nhất, họ đã chịu tổn thất lớn khi chỉ còn chơi với 10 người bởi tấm thẻ đỏ trực tiếp của Andreas Christensen. Xuất phát từ đường chuyền dài của Jordan Henderson, Sadio Mane băng xuống dũng mãnh và trung vệ người Đan Mạch trong thế bị động đã truy cản đối phương bằng pha… ôm người rất thô. Ban đầu, trọng tài Paul Tierney chỉ rút thẻ vàng nhưng sau khi xem lại VAR, ông đã quyết định đổi màu thẻ phạt.

Ngay sau giờ nghỉ, cả hai HLV đều thực hiện những sự thay đổi người. Lampard buộc phải “hi sinh” Havertz, người chưa kịp để lại dấu ấn nào trong hiệp 1 để tăng cường cho hàng thủ bằng Fikayo Tomori. Phía bên kia chiến tuyến, Klopp đưa vào sân tân binh đáng chờ đợi Thiago, thế chỗ tiền vệ đội trưởng Henderson.

Với lợi thế về mặt quân số, Liverpool không mất nhiều thời gian để đánh sập hàng phòng ngự Chelsea. Phút 50, Firmino và Salah đập nhả ăn ý trước khi tiền đạo người Brazil xâm nhập vòng cấm rồi tung ra quả tạt tuyệt vời cho Mane đánh đầu lái bóng tung lưới Kepa. Một pha phối hợp bài bản của “đinh ba” bên phía The Kop.

Khi còn chưa biết làm thế nào để giải tỏa bớt sức ép, Chelsea đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 54, Kepa lại biến mình thành “gã hề” khi chuyền bóng thẳng vào chân Mane một cách rất vô trách nhiệm. Tiền đạo mang áo số 10 của Liverpool đương nhiên không từ chối “món quà” này và dễ dàng hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Liverpool đá như đi dạo trong khoảng thời gian tiếp theo bởi Chelsea gần như không thể lên nổi bóng. Dù vậy, đội chủ nhà lại bất ngờ có cơ hội rút ngắn cách biệt khi Werner mang về quả phạt đền ở tình huống anh bị Thiago phạm lỗi rất thô trong vòng cấm. Thế nhưng từ khoảng cách 11m, Jorginho lại không thể chiến thắng Alisson Becker.

Những phút cuối, Chelsea vẫn chơi khá nỗ lực nhưng cũng chẳng thể ghi được bàn thắng danh dự bởi một Alisson rất tập tung trong khung gỗ. Trong khi đó, Liverpool cũng có thêm vài cơ hội để “xé lưới” Kepa lần thứ 3. Tuy vậy, Salah cùng các đồng đội lại không thể nới rộng cách biệt.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 cho Liverpool. 3 điểm trọn vẹn tại Stamford Bridge cho thấy nhà đương kim vô địch vẫn ở một đẳng cấp cao hơn khi họ chơi với sự tập trung và nghiêm túc. Còn Chelsea thêm một lần nữa phải trả giá bởi những sai lầm cá nhân nơi hàng thủ. HLV Lampard rõ ràng còn quá nhiều việc phải làm để biến đội bóng của mình trở thành ứng viên thực sự cho ngôi vương.

Diễn biến Chelsea vs Liverpool

KT
Hết giờ! Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge mà phần nhiều do đối thủ thiếu người trong cả hiệp 2 chứ không hẳn về mặt chuyên môn, Liverpool tỏ ra vượt trội so với Chelsea.
 
90+3'
Trước khi trận đấu khép lại, Kepa thêm một lần phải ra tay để cứu cho The Blues khỏi bàn thua thứ 3 sau cú dứt điểm thẳng chân của Mohamed Salah. Bóng bật ra đến vị trí của Wijnaldum nhưng tốc độ nảy quá lớn khiến cầu thủ người Hà Lan không thể dứt điểm vào lưới trống.
90+2'
KHÔNG VÀO

Sadio Mane nã đại bác ở cự ly hơn 20m và bóng sượt qua chân Tomori, khiến cho độ khó tăng lên phần nào song Kepa vẫn kịp đổ người đẩy bóng ra ngoài.
Chelsea vs Liverpool Kepa
Sau khi mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2, Kepa đã chơi tốt chứ không rơi vào trạng thái suy sụp và có được vài pha cứu thua cho Chelsea
90'
Cho đến hết trận, Liverpool vẫn ép sân cực mạnh và liên tục vây hãm cầu môn Kepa.
85'
Hiệp 2 đang trôi về những phút cuối và Liverpool vẫn chưa có ý định dừng lại. Trong khi đó, Chelsea vừa có cơ hội khi Abraham mới vào sân thoát xuống cực nhanh bên cánh trái rồi thực hiện cú sút đầy uy lực nhưng không thể đánh bại được Alisson.
82'
Chẳng cần lấy nhiều đà, Thiago Alcantara vung chân sút khá căng từ ngoài vạch 16m50 và bóng đã đi chệch cột dọc.
Chelsea vs Liverpool Thiago
 
79' 79 (0-2)

Chelsea thay người: Barkley và Abraham vào sân thay Jorginho và Werner.

74' 74 (0-2)
JORGINHO SÚT HỎNG 11M

Timo Werner mạnh dạn cầm bóng đột phá khu vực cấm địa Liverpool từ cánh trái và anh đã ngã xuống sân sau tác động từ Thiago. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m và quyết định được giữ nguyên sau khi tham khảo tổ VAR. Trận thứ 2 liên tiếp, Werner kiếm phạt đền cho đội bóng mới tuy nhiên trận này, "chuyên gia sút phạt đền" Jorginho đã thất bại khi bị Alisson đoán đúng ý đố và đổ người chặn bóng thành công.
Chelsea vs Liverpool
Alisson cản phá thành công cú đá 11m của chuyên gia sút phạt đền, Jorginho
71'
Thiago đang thể hiện vai trò ông chủ tuyến giữa băng khả năng chuyền bóng ấn tượng. Cựu cầu thủ Bayern không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với đội bóng mới.
68'
Tiền vệ Mason Mount vừa tung ra cú dứt diểm từ khá xa, bóng đi hơi cao so với cầu môn của Alisson. Đây là một kiểu giải tỏa tâm lý của các cầu thủ Chelsea khi họ đang rơi vào trạng thái ức chế vì bị dẫn trước.
66'
KHÔNG VÀO

Sau cú chọc khe của Firmino, Wijnaldum vung chân sút chìm về góc gần hòng kiếm bàn thắng nhưng Kepa đã dùng chân cứu thua cho đội chủ nhà.
Chelsea vs Liverpool
 
64' 64 (0-2)
James Milner được tung vào sân thay Naby Keita. Tiền vệ người Guinea không chơi quá nổi bật trận này.
60'
Các cầu thủ Liverpool bắt đầu thi đấu phóng khoáng hơn sau khi dẫn 2 bàn. Mane và Firmino liên tục làm khổ hàng phòng ngự Chelsea bằng các pha xử lý kỹ thuật.
56'
THỐNG KÊ

Sadio Mane mới là cầu thủ thứ 3 của Liverpool ghi được 2 bàn (hoặc hơn) trong một trận đấu trên sân Stamford Bridge của Chelsea trong khuôn khổ Premier League. Hai cầu thủ trước đó có được thành tích này là Steve McManaman (tháng 12/1995) và Philippe Coutinho (tháng 10/2015).
54' 54 (0-2)
LIVERPOOL GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Chưa kịp hoàn hồn sau khi thủng lưới, Chelsea nhận tiếp bàn thua thứ 2. Tomori chuyền về cho Kepa và thủ thành người TBN đã sai lầm trong cách đưa bóng lên, để cho Mane trong thế pressing đã cướp được bóng rồi nhẹ nhàng sút vào khung thành đã rộng mở.
Kepa mac sai sot, bieu cho Sadio Mane ban thu 2
Kepa mắc sai sót, biếu cho Sadio Mane bàn thứ 2
50' 50 (0-1)
LIVERPOOL MỞ TỶ SỐ

Và rồi, chẳng mất quá nhiều thời gian, nhà ĐKVĐ Premier League đã cụ thể hóa ưu thế con người thành bàn thắng. Firmino vs Salah phối hợp ăn ý, xé toang hệ thống phòng ngự của The Blues trước khi tiền đạo người Brazil tạt bóng dọn cỗ cho Mane bay người đánh đầu hạ gục Kepa.
Mane mo ty so
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA (4-3-3):
Kepa Arrizabalga; Reece James, Andreas Christensen, Kurt Zouma, Marcos Alonso; Mateo Kovacic, Jorginho, N'Golo Kante; Kai Havertz, Timo Werner, Mason Mount.
Dự bị: Ross Barkley, Tammy Abraham, Willy Caballero, Fikayo Tomori, Olivier Giroud, Callum Hudson-Odoi, Cesar Azpilicueta.

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Fabinho, Virgil van Dijk, Andy Robertson; Naby Keita, Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum; Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane.
Dự bị: Thiago Alcantara, James Milner, Adrian, Curtis Jones, Takumi Minamino, Konstantinos Tsimikas, Divock Origi.
Danh sach thi dau tran Chelsea vs Liverpool
Danh sách thi đấu trận Chelsea vs Liverpool

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
01/02 - 2024
13/08 - 2023
05/04 - 2023
21/01 - 2023
02/01 - 2022
28/08 - 2021
05/03 - 2021
20/09 - 2020
23/07 - 2020
22/09 - 2019
14/04 - 2019
29/09 - 2018
06/05 - 2018
26/11 - 2017
01/02 - 2017
17/09 - 2016
12/05 - 2016
31/10 - 2015
10/05 - 2015
08/11 - 2014

Thành tích gần đây Chelsea

Premier League
28/04 - 2024
24/04 - 2024
H1: 1-0
Cúp FA
20/04 - 2024
Premier League
16/04 - 2024
H1: 4-0
07/04 - 2024
05/04 - 2024
30/03 - 2024
H1: 1-0
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
12/03 - 2024
02/03 - 2024

Thành tích gần đây Liverpool

Premier League
27/04 - 2024
25/04 - 2024
21/04 - 2024
Europa League
19/04 - 2024
Premier League
14/04 - 2024
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3525555780T B T T T
2Man CityMan City3424735079T T T T T
3LiverpoolLiverpool3522944175H B T B H
4Aston VillaAston Villa3520782167B H T T H
5TottenhamTottenham3318691560T H T B B
6Man UnitedMan United3416612154B H H T H
7NewcastleNewcastle34165131953H T T B T
8West HamWest Ham35131012-949H T B B H
9ChelseaChelsea3313911448T H T B H
10BournemouthBournemouth3513913-848B H B T T
11WolvesWolves3513715-746B H B B T
12BrightonBrighton34111112-544H B H B B
13FulhamFulham3512716-443B B T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace35101015-1240B T T T H
15EvertonEverton3512815-1136T B T T T
16BrentfordBrentford359818-835H H T T B
17Nottingham ForestNottingham Forest357919-2026T B H B B
18Luton TownLuton Town356722-2925B T B B B
19BurnleyBurnley355921-3224H B H T H
20Sheffield UnitedSheffield United353725-6316H B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X