Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Thắng thuyết phục Campuchia, Malaysia khẳng định tư cách á quân

Thứ Hai 06/12/2021 16:30(GMT+7)

Trực tiếp Campuchia vs Malaysia:

Malaysia có sự khởi đầu thuận lợi ở AFF Cup 2020 bằng chiến thắng 3-1 trước Campuchia.

Giải AFF Suzuki Cup - Th 2, 06/12

Kết thúc

Campuchia

Campuchia

1 : 3

Malaysia

Malaysia

Hiệp một: 0-1
T2, 16:30 06/12/2021
Vòng bảng - AFF Suzuki Cup
 
VTV6,VTV5
  • Ken Chansopheak 22
  • (Pen) Rosib Sath 90+1'
  • (Pen) Safawi Rasid 23
  • Akhyar Rashid 61
  • Kogileswaran Raj 78

Video tổng hợp

Clip trận đấu Campuchia vs Malaysia (1-3)


Tổng thuật Campuchia vs Malaysia

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Campuchia không ngần ngại đẩy đội hình dâng cao tấn công về phía khung thành của thủ môn Khairul Falmi. Thậm chí, đội bóng áo xanh chơi đôi công để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Tất nhiên, việc đưa đội hình lên quá cao cũng khiến hàng thủ Campuchia bị hở sườn. Chỉ sau chưa đầy 20 phút, Malaysia đã tạo ra được 3 tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Campuchia. May mắn cho Campuchia là những pha dứt điểm của De Paula, Safawi Rasid đều bị thủ môn Soksela xuất sắc cản phá.

Ở chiều ngược lại, Campuchia dù cầm bóng ít hơn đối thủ nhưng cũng tạo ra những tình huống dàn xếp tấn công khá rõ nét. Với sự cơ động của bộ 3 tấn công Pisoth, Chanthea và Chan Vathanaka, Campuchia cũng đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ Malaysia. Họ cũng tạo ra 1-2 tình huống khiến khung thành của thủ môn Fahmi chao đảo.

Khi đang có được thế trận khá tốt, Campuchia lại mắc sai lầm để bị chịu phạt penalty. Phút 20, Malaysia được hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Chansopheak với Akhyar Rashid. Trên chấm 11m, Safawi Rasid không mắc sai lầm để mở tỷ số cho các nhà đương kim á quân.

Sau bàn thua đáng tiếc, Campuchia tiếp tục vùng lên tấn công. Đội bóng xứ Angkor tạo ra 2 tình huống sóng gió về phía khung thành của Falmi. Tuy nhiên, Chan Vathanaka cùng đồng đội đã không thể làm rung mành lưới đối phương.

Công bằng mà nói, trong hiệp 1, Malaysia không quá vượt trội so với Campuchia. Tuy nhiên, đội quân của HLV Tan Cheng Hoe vẫn có được điều mình cần là bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Khác với hiệp 1, tốc độ của những phút đầu hiệp 2 diễn ra khá chậm. Hai đội không có nhiều tình huống lên bóng, chủ yếu tranh chấp ở giữa sân. Thậm chí, Campuchia còn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn so với đối thủ. Họ cầm bóng với thời lượng 52% so với 48% của Malaysia.

Tuy nhiên, hiệu quả trong cách chơi tấn công của Campuchia vẫn là điều họ còn thiếu. Các học trò của HLV Honda không thể tạo ra những cơ hội rõ rệt về phía khung thành của Malaysia.

Ở chiều ngược lại, Malaysia vẫn cho thấy sự già dơ, đẳng cấp của đội bóng được đánh giá mạnh hơn. Không cần tấn công dồn dập, đội bóng áo vàng vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt.

Phút 61, từ tình huống phản công nhanh bên phần sân nhà, Rashid có pha đi bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ Campuchia trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục Soksela, nâng tỷ số lên 2-0 cho Malaysia.

Việc nhận bàn thua thứ 2 khiến tinh thần của Campuchia giảm sút trông thấy. Phút 79, Campuchia tiếp tục nhận bàn thua sau tình huống phản công của đối phương. Lần này, Kogi, tiền đạo vừa vào sân thay người sút tung lưới Soksela, nâng tỷ số lên 3-0.

Nỗ lực của Campuchia trong những phút cuối trận được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số 1-3 của Sath Rosib ở phút 89 trên chấm phạt 11m. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với 3 điểm trọn vẹn ngày ra quân, Malaysia cho thấy họ sẵn sàng canh tranh vị trí đầu bảng B với ĐKVĐ Việt Nam.

Thống kê trận đấu Campuchia vs Malaysia

số liệu thống kê
Campuchia
Campuchia
Malaysia
Malaysia
60 Kiếm soát bóng 40
16 Phạm lỗi 8
12 Ném biên 19
1 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
10 Phạt góc 5
1 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 7
3 Sút không trúng đích 5
0 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
7 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Campuchia vs Malaysia

KT
HẾT GIỜ. Dù Campuchia đã chơi đầy nỗ lực và khá ổn về mặt chuyên môn đặc biệt trong hiệp 1 nhưng do khoảng cách không nhỏ về trình độ lẫn đẳng cấp so với Malaysia mà thầy trò HLV Honda vẫn phải nhận thất bại 1-3.
90' 90 (1-3)
CAMPUCHIA GHI BÀN DANH DỰ

Campuchia được hưởng penalty sau khi tình huống thủ môn Fahmi phạm lỗi với Sath Rosib. Trên chấm 11 m, chính Rosib tung ra cú sút chân trái chuẩn xác, giúp đội nhà có bàn rút ngắn tỷ số mang tính danh dự.
88'
Pha đi bóng rồi căng ngang của tài năng trẻ mới vào sân bên phía Malaysia. Một cầu thủ Campuchia chặn bóng nhưng vô tình khiến bóng đi về khung thành đội nhà. May cho Campuchia là thủ thành Soksela đã chơi cảnh giác.
79' 79 (0-3)
BÀN THỨ 3 CHO MALAYSIA

Đương kim á quân giải đấu dễ dàng ghi thêm bàn thắng khi mà đối thủ suy giảm cả về thể lực lẫn tinh thần. Hai cầu thủ vào sân trong hiệp 2 của Malaysia phối hợp để tạo ra bàn thứ ba. Luqman Hakim dốc bóng ở cánh phải rồi căng ngang vào trong. Kogileswaran băng lên ở tư thế không bị kèm. Pha đệm bóng rất mạnh của cầu thủ này khiến Soksela không có cơ hội cản phá.
74' 74 (0-2)
Malaysia có sự thay đổi người. Syaffiq, Rashid và Safawi rời sân nhường chỗ cho Aiman và Koiq, Firki. Trước đó, Campuchia có liên tiếp 2 sự thay đổi người. Chan Vathanaka và Chanpolin rời sân nhường chỗ cho Sokpheng và Kria.
70'
KHÔNG VÀO

Khu cấm địa của Campuchia đã bị xuyên thủng và Akhyar Rashid lại xử lý tinh tế để mang đến cho Safawi Rasid cơ hội ghi bàn thuận lợi nhưng số 11 dứt điểm quá nhẹ nên Soksela dễ dàng tóm gọn trước vạch vôi.
66'
Bị dẫn 2 bàn, Campuchia càng mạo hiểm dâng cao đội hình hòng lật ngược thế cờ và đã có những phút uy hiếp khá mạnh khung thành Malaysia, gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương. Thủ môn Fahmi vừa phải trổ tài cứu cho đội nhà khỏi bàn thua sau một cú ra chân uy lực của Sosidan ở cự ly gần 30m.
61' 61 (0-2)
MALAYSIA GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Sau khi đoạt được bóng bên phần sân nhà, "những chú hổ" lập tức triển khai phản công nhanh. Bóng được chuyền xuống cho Akhyar Rashid bứt tốc nhận bóng, xâm nhập khu vực 16m50 và khéo léo loại bỏ hai cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục Soksela. Tiền đạo số 19 đang chơi rất nổi bật trận này. Trước đó chính anh đã mang về cho đội nhà quả 11m.
57'
NGUY HIỂM

De Paula nhả bóng vào giữa cho số 8 Bakhtiar chạm một nhịp rồi tung ra cú sút trái phá từ cự ly hơn 20m và bóng bay suýt trúng mục tiêu.
48'
KHÔNG ĐƯỢC

Malaysia được hưởng đá phạt ở góc chếch sang cánh phải. Rasid quyết định sút thẳng. Bóng không quá khó nhưng thủ thành Soksela vẫn chọn phương án đấm bóng an toàn.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu.
45'
HẾT HIỆP 1. Malaysia tạm dẫn 1-0 nhờ cú sút 11m thành công của Safawi Rasid. Campuchia đã chơi một hiệp đấu không tồi và có phần ngang ngửa đương kim á quân giải đấu.
44'
NGUY HIỂM

Ngôi sao số 1 của Campuchia, Chan Vathanaka đi bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ Malaysia trước khi tung ra cú sút từ bên ngoài vòng cấm nhưng bóng đi nhẹ nên không thể thắng thủ môn Khairul Fahmi.
41'
KHÔNG ĐƯỢC

Tiền đạo gốc Brazil, Guilherme De Paula có pha đi bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm rất mạnh khiến hậu vệ Campuchia phải bay người để cán phá.
39'
Số 11 Safawi Rashid có pha xoay sở tự tin trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm rất mạnh ở góc hẹp buộc thủ môn Campuchia phải đẩy bóng cứu thua.
32'
Khung thành Malaysia liên tiếp chao đảo sau các tình huống phạt góc dồn dập của Campuchia. Hàng thủ "những chú hổ" cũng chơi không được tốt, tỏ ra tương đối hỗn loạn. Cũng may thủ thành Fahmi vẫn duy trì được sự tập trung cao độ và đã phải ra tay cứu nguy.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Campuchia vs Malaysia


Ở đấu trường khu vực, Campuchia chưa bao giờ được đánh giá cao và thường xuyên bị loại ngay từ vòng bảng. Bởi vậy, những người làm bóng đá nước này đã tìm đủ mọi cách để nâng tầm đội nhà, hòng có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đội mạnh trong khu vực. Với những nỗ lực đó, thời gian qua bóng đá Campuchia có những tiến bộ nhất định.

ĐT Campuchia giành quyền vào vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023. Đội tuyển U23 nước này cũng để lại dấu ấn tại vòng loại giải U23 Châu Á vừa qua. Campuchia có những động thái tích cực nhằm giúp bóng đá nước nhà ngày càng phát triển hơn. Họ tiếp tục đặt niềm tin vào cựu danh thủ của Nhật Bản – Keisuke Honda trên vai trò là một HLV cấp cao bên cạnh HLV Ryu Hirose, người trực tiếp huấn luyện đội nhà thường xuyên.
Campuchia vs Malaysia
Trực tiếp bóng đá Campuchia vs Malaysia trận đấu AFF Cup 2021 lúc 16h30 ngày hôm nay 6/12

Mới đây, Campuchia đã công bố danh sách 30 cầu thủ lên đường tham dự AFF Cup 2020. Trong số này, những cầu thủ xuất sắc nhất của Campuchia hiện tại như Chan Vathanaka, Keo Sokpheng, Sieng Chanthea, Min Rattanak, Lim Pisoth hay Sin Kakada đều góp mặt. Đây được xem là những nhân tố chủ lực để gánh vác nhiệm vụ đưa Campuchia trở thành hiện tượng thú vị ở sân chơi khu vực.

Đặc biệt, trong đội hình Campuchia có Chan Vanthanaka được ví như “Messi Campuchia”, còn Keo Sokpheng được mệnh danh là “Ronaldo Campuchia”. Cả 2 đã ghi bàn thắng trong 2 trận play-off với Guam tại vòng sơ loại của Asian Cup 2023. Ở cặp đấu này, Campuchia đã giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-1. Đến với AFF Cup 2020, Campuchia hứa hẹn sẽ đem đến làn gió mới, trình diễn bộ mặt tiến bộ so với các năm trước.

Trong khi đó, Malaysia lại có rất nhiều sự đổi thay so với các trận đấu hồi tháng 6 vừa qua ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. HLV Tan Cheng Hoe đã gây sốc khi loại những cầu thủ tưởng chừng không thể thay thế như Matthew Davies (gốc Australia) và La’Vere Corbin-Ong (gốc Anh), bên cạnh tiền vệ mới nhập tịch năm ngoái là Liridon Krasniqi. Nếu như Krasniqi bị loại bởi màn trình diễn mờ nhạt trước đó, thì 2 cầu thủ trên lại vừa đá chính ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Bức tranh của ĐT Malaysia càng trở nên u ám khi trong 2 trận giao hữu của tháng 10 vừa qua, đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe đều phải nhận thất bại nặng nề trước Uzbekistan (1-5) hay Jordan (0-4). Dù vậy, ở sân chơi khu vực, ĐT Malaysia dưới thời HLV Tan Cheng Hoe luôn khiến mọi đối thủ phải dè chừng và ở trận ra quân được gặp đối thủ yếu hơn như Campuchia sẽ là cơ hội để họ thị uy sức mạnh, thể hiện là ứng viên vô địch.

Đội hình xuất phát Campuchia vs Malaysia

Thay người
62’
Sieng Chanthea
Sath Rosib
27’
Junior Eldstal
Mukhairi Ajmal
72’
Chanpolin Orn
Saret Krya
65’
Guilherme
Luqman Hakim Shamsudin
72’
Chan Vathanaka
Keo Sokpheng
75’
Syafiq Ahmad
Kogileswaran Raj
84’
Kouch Sokumpheak
Brak Thiva
75’
Akhyar Rashid
Shahrel Fikri Fauzi
Cầu thủ dự bị
Sath Rosib
Luqman Hakim Shamsudin
Saret Krya
Mukhairi Ajmal
Prak Mony Udom
Arif Fadzilah
Chreng Polroth
Kogileswaran Raj
Hul Kimhuy
Ariff Farhan
Brak Thiva
Dominic Tan
Vireak Dara
Shahrel Fikri Fauzi
Chanchav Choun
Kairul Azhan Khalid
Min Ratanak
Arif Aiman Mohd Hanapi
Keo Sokpheng
Nhean Sosidan
Safy Yue

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFF Suzuki Cup
06/12 - 2021
08/11 - 2018
Giao hữu
09/12 - 2022

Thành tích gần đây Campuchia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
17/10 - 2023
12/10 - 2023
Giao hữu
11/09 - 2023
H1: 3-0
07/09 - 2023
ASEAN Cup
02/01 - 2023
29/12 - 2022
23/12 - 2022
20/12 - 2022
Giao hữu
09/12 - 2022
22/09 - 2022

Thành tích gần đây Malaysia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
H1: 0-1
22/03 - 2024
H1: 0-0
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
09/09 - 2023
06/09 - 2023
H1: 2-0
20/06 - 2023
14/06 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Suzuki Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X