Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Bồ Đào Nha 2-2 Pháp (KT): Kỷ lục gia Ronaldo lập cú đúp "hồi sinh" BĐN

Thứ Năm 24/06/2021 02:00(GMT+7)

Trực tiếp ĐT Bồ Đào Nha vs ĐT Pháp:

Bồ Đào Nha và Pháp đã bất phân thắng bại sau một màn trình diễn đỉnh cao trên sân Puskás Aréna. Kết quả này cộng với trận Đức hòa Hungary giúp Les Bleus cán đích ở vị trí đầu bảng, còn Seleccao giành vé 1/8 qua ngả 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Giải VCK Euro 2021 - Th 5, 24/6

Kết thúc
Hiệp một: 1-1
T5, 02:00 24/06/2021
Vòng bảng - VCK Euro 2021
CenturyLink Field
 
  • (Pen) Cristiano Ronaldo video (Pen) Cristiano Ronaldo 31
  • (Pen) Cristiano Ronaldo video (Pen) Cristiano Ronaldo 60
  • Hugo Lloris 28
  • Lucas Hernandez 36
  • Antoine Griezmann 40
  • (Pen) Karim Benzema 45
  • Karim Benzema (Kiến tạo: Paul Pogba) video Karim Benzema (Kiến tạo: Paul Pogba) 47
  • Presnel Kimpembe 83

Tổng thuật ĐT Bồ Đào Nha vs ĐT Pháp

Tuyển Pháp đã giành vé knock-out trước lượt cuối cùng bảng F gặp Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Les Bleus cần chiến thắng để chắc chắn đoạt ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Seleccao phải giành ít nhất 1 điểm để đoạt vé vòng 1/8.

Ở trận đấu tại Puskás Aréna, Pháp ra sân với 3 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận hòa Hungary. HLV Deschamps tung Kounde, Hernandez và Tolisso vào sân từ đầu thay Digne, Pavard và Rabiot. Bên phía Bồ Đào Nha, Seleccao có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua thảm Đức. HLV Fernando Santos chọn bộ đôi tiền vệ Moutinho và Sanches đá chính thay Fernandes và Carvalho.
Ronaldo ghi 2 bàn trên chấm penalty
Ronaldo ghi 2 bàn trên chấm penalty

Trước Pháp, Bồ Đào Nha vận hành theo hệ thống 4-1-4-1 với Ronaldo đá cao nhất trên hàng công. Bên kia chiến tuyến, Les Bleus đá theo sơ đồ 4-2-3-1. Trong hệ thống này, Benzema đá tiền đạo cắm còn Griezmann đảm nhận vai trò số 10.

Tương tự trận chung kết EURO 2016 gặp Pháp, Bồ Đào Nha đá phòng thủ phản công rất chủ động. Khi đội nhà không có bóng, tiền vệ Danilo lùi sâu chơi như 1 hậu vệ thứ 5. Sự điều chỉnh nhân sự và chiến thuật của HLV Fernando Santos giúp Seleccao chơi tốt hơn rất nhiều so với trận thua Đức. Đặc biệt, hàng thủ của họ không mắc bất cứ sai lầm nào ở 44 phút thi đấu đầu tiên.

Lối chơi chặt chẽ và rất tập trung của Bồ Đào Nha khiến Pháp gặp rất nhiều khó khăn. Cầm bóng nhiều hơn và tấn công chủ động nhưng phải đến phút 16, Les Bleus mới tạo ra cơ hội đầu tiên. Xuất phát từ đường chọc khe xé toang hàng thủ Bồ Đào Nha của Pogba, Mbappe đã bứt tốc xộc vào vòng cấm đối mặt với thủ môn Rui Patricio. Tuy nhiên, cú đặt lòng của chân sút PSG không thể đánh bại thủ thành 33 tuổi.

Không lâu sau pha bỏ lỡ ngon ăn của Mbappe, Bồ Đào Nha bất ngờ có cơ hội đầu tiên ở trận này. Phút 20, Varane có pha đánh đầu cản phá bất cẩn đưa bóng đến vị trí của Ronaldo. Nhanh như chớp, CR7 lập tức tung ra cú volley, nhưng bóng đi hết đường biên ngang.

Trong thế trận chặt chẽ và giằng co với rất ít pha bóng đáng chú ý, Bồ Đào Nha đã bất ngờ được hưởng quả penalty. Phút 27, trong tình huống cản phá cú đá phạt của Seleccao, thủ môn Hugo Lloris đã thúc cùi chỏ vào mặt Danilo. Hậu quả, Les Bleus bị thổi 11m. Trên chấm phạt đền, Cris Ronaldo dễ dàng chọc thủng lưới Pháp mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, Pháp đẩy cao đội hình đá tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Deschamps bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Rui Patrício. Trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, Les Bleus đã được hưởng quả 11m vì pha phạm lỗi của Semedo với Mbappe ở phút 45. Trên chấm phạt đền, Benzema đá thành công, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đây là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Mọi chuyện diễn ra rất thuận lợi với Pháp ngay đầu hiệp 2. Phút 47, từ đường chọc khe của Pogba, Benzema băng vào vòng cấm đối mặt với Rui Patrício rồi sút tung lưới Seleccao. Ban đầu bàn thắng không được công nhận vì trọng tài biên xác định Benzema việt vị. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Mateu Lahoz đã công nhận bàn thắng cho Pháp.
Benzema cũng lập cú đúp
Benzema cũng lập cú đúp

Sau bàn thua, Bồ Đào Nha đẩy cao đội hình chơi tấn công tích cực hơn rất nhiều. Chơi tấn công nhưng không tạo được sức ép đủ lớn khiến hàng thủ Pháp mắc sai lầm, Seleccao bất ngờ được hưởng quả 11m vì lỗi chơi bóng bằng tay của Kounde. Trên chấm phạt đền, Cris Ronaldo một lần nữa đá thành công, quân bình tỉ số 2-2.

Bảy phút sau khi Cris Ronaldo lập công, Pháp suýt có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 67, từ ngoài vòng cấm, Pogba tung ra cú đá kĩ thuật khiến thủ môn Rui Patrício vất vả bay người đẩy bóng đập xà bật ra. Lập tức, Griezmann ập vào đá bồi nhưng thủ thành của Wolves một lần nữa xuất sắc cản phá cứu thua cho đội nhà.

Sau cú đúp cứu thua của Rui Patrício, trận đấu diễn ra đôi công rất hấp dẫn. Tuy nhiên, không bên nào có thể ghi thêm bàn thắng. Chung cuộc, Pháp và Bồ Đào Nha chia điểm sau đấu đỉnh cao với màn rượt đuổi tỉ số vô cùng hấp dẫn, trận đấu hay nhất ở EURO 2020 đến thời điểm này.

Ở trận đấu còn lại thuộc bảng F, Đức cũng chia điểm sau trận hòa với tỉ số 2-2 trước Hungary. Như vậy, Pháp giành vé knock-out với vị trí nhất bảng còn Đức cán đích thứ hai. Trong khi đó, Bồ Đào Nha đoạt vé đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Diễn biến ĐT Bồ Đào Nha vs ĐT Pháp

KT
HẾT GIỜ! Màn rượt đuổi giữa Bồ Đào Nha và Pháp đã khép lại với tỉ số 2-2. Như vậy, cả 3 đội mạnh nhất bảng tử thần là Pháp, Đức và Bồ Đào Nha đều có suất đi tiếp vào vòng knock-out. Tuy nhiên, chỉ có Pháp là tránh gặp phải đội mạnh ngay từ vòng 1/8.
90+2'
Bruno Fernandes đã giẫm vào chân của Coman trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài không cho Pháp hưởng phạt đền vì đánh giá ngôi sao người Bồ không cố ý phạm lỗi.
90'
Hiệp hai của trận đấu sẽ có thêm 5 phút bù giờ. Bồ Đào Nha đã chơi chậm lại đáng kể và không còn ý định tấn công. Pháp cũng chủ động giảm nhịp độ trận đấu để giữ sức.
86'
KHÔNG ĐƯỢC!
Coman thoát xuống bên cánh phải và xử lý rất bình tĩnh trước khi mớm bóng hoàn hảo cho Griezmann băng lên dứt điểm từ tuyến hai. Tuy nhiên, cú sút của Griezmann lại đưa bóng đi lên trời. Ngay sau pha bóng này thì số 7 của Pháp đã bị thay ra và người vào sân là Sissoko.
83'
Trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha đang dần hạ nhiệt. Cả 2 có lẽ đều hài lòng với kết quả hòa này khó có thêm bàn thắng được ghi tại Puskas Arena.
79' 79
Nelson Semedo rời sân nhường chỗ cho Dalot. Nhiệm vụ theo kèm Mbappe trong những phút cuối sẽ thuộc về ngôi sao của MU.
77'
Trận đấu được tạm dừng khi Semedo bị đau sau một pha tiếp đất lỗi. Pepe đã ra dấu thay người và Semedo có lẽ sẽ không thể tiếp tục thi đấu trong những phút còn lại.
73' 73
Bồ Đào Nha có 2 sự thay đổi người để tăng cường thêm chất lượng cho tuyến giữa. Moutinho và Bernardo Silva rời sân. Những người vào thay là Bruno Fernandes và Ruben Neves.
68'
KHÔNG VÀO!
Patricio đã có một tình huống cứu thua quá xuất sắc. Pogba cứa lòng vào góc cao cực kỳ chính xác nhưng Patricio đã dướn người hết cỡ để đưa bóng đập vào cột dọc bật ra. Griezmann lao vào đá bồi nhưng một lần nữa Patricio lại phản xạ nhanh như điện xẹt và từ chối bàn thắng cho Pháp.
66' 66
HLV Deschamps quyết định tung Coman vào sân thay Tolisso để làm mới hàng công. Ở sân Allianz Arena, Đức có bàn gỡ hòa 1-1 nhưng lại để Hungary vươn lên sau đó ít phút. Kịch bản điên rồ đang xảy ra và bảng F vẫn chưa thể xác định được đội tuyển nào sẽ bị loại và thứ hạng chung cuộc của các đội.
64'
Pháp đang chủ động lùi đội hình lại chờ cơ hội phản công. Dường như thể lực của các cầu thủ Pháp đang có vấn đề và họ không còn áp đảo được Bồ Đào Nha như trước.
60' 60
VÀOOO! CRISTIANO RONALDO!
Một lần nữa Ronaldo lại đánh bại được Hugo Lloris trên chấm 11m. Đây đã là bàn thắng thứ 109 của Ronaldo cho đội tuyển quốc gia, cân bằng kỷ lục siêu khủng của huyền thoại Ali Daei.
Bồ Đào Nha vs Pháp
Ronaldo gỡ hòa cho Bồ Đào Nha từ chấm phạt đền
58'
PENALTY CHO BỒ ĐÀO NHA!
Ronaldo đưa bóng chạm tay của Kounde trong vòng cấm và mang về quả penalty cho Bồ Đào Nha. Cơ hội để Bồ Đào Nha quân bình tỉ số đã đến.
55'
Với những kết quả hiện tại, Bồ Đào Nha sẽ là đội bị loại khi rơi xuống cuối bảng F. Giờ thì nhà ĐKVĐ Euro cần phải dồn quân lên tấn công nếu không muốn tình huống xấu nhất xảy đến.
51' 51
Rất đáng tiếc cho Digne khi anh gặp phải một chấn thương khi không va chạm với ai. Cầu thủ này phải rời sân và người vào thay là Rabiot.
47' 47
VÀOOO! KARIM BENZEMA!
Pogba lại có một đường chọc khe xuất sắc dù đứng ở giữa sân. Lần này, Benzema được trao cơ hội. Và ngôi sao của Real Madrid đã không bỏ lỡ khi tình huống đối mặt với Patricio là quá thuận lợi. Anh tung ra cú sút chéo góc và Patricio không tài nào cản phá nổi. Pháp đã vươn lên từ sớm và ngôi nhất bảng sẽ thuộc về họ nếu kết quả này được giữ nguyên.
Bồ Đào Nha vs Pháp
Benzema đưa Pháp vươn lên bằng một cú sút chéo góc

Tổng hợp: Bồ Đào Nha 2-2 Pháp


video

Đội hình thi đấu Bồ Đào Nha vs Pháp


Bồ Đào Nha (4-3-3): Rui Patricio; Nelson Semedo, Pepe, Ruben Dias, Raphael Guerreiro; Joao Moutinho, Danilo, Renato Sanches; Bernardo Silva, Cristiano Ronaldo, Diogo Jota.
Dự bị: Sergio Oliveira, William Carvalho, Rafa, Bruno Fernandes, Jose Fonte, Joao Palhinha, Anthony Lopes, Joao Felix, Ruben Neves, Andre Silva, Diogo Dalot, Rui Silva.

PHÁP (4-2-3-1): Hugo Lloris; Jules Kounde, Raphael Varane, Presnel Kimpembe, Lucas Hernandez; Paul Pogba, N’Golo Kante; Corentin Tolisso, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe; Karim Benzema.
Dự bị: Olivier Giroud, Wissam Ben Yedder, Kingsley Coman, Moussa Sissoko, Adrien Rabiot, Benjamin Pavard, Mike Maignan, Lucas Digne, Steve Mandanda, Clement Lenglet, Thomas Lemar, Kurt Zouma.

Danh sách xuất phát trận Bồ Đào Nha vs Pháp
Danh sách xuất phát của Bồ Đào Nha
Danh sách xuất phát trận Bồ Đào Nha vs Pháp
Danh sách xuất phát của Pháp



 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Euro 2016
VCK Euro 2021
24/06 - 2021
Uefa Nations League

Thành tích gần đây ĐT Bồ Đào Nha

Euro
20/11 - 2023
17/11 - 2023
14/10 - 2023
12/09 - 2023
09/09 - 2023
21/06 - 2023
27/03 - 2023
24/03 - 2023

Thành tích gần đây ĐT Pháp

Giao hữu
27/03 - 2024
H1: 2-1
24/03 - 2024
H1: 0-1
Euro
22/11 - 2023
19/11 - 2023
Giao hữu
18/10 - 2023
H1: 3-1
Euro
14/10 - 2023
Giao hữu
13/09 - 2023
H1: 1-0
Euro
08/09 - 2023
H1: 1-0
20/06 - 2023
17/06 - 2023

Bảng xếp hạng VCK Euro 2021

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ĐứcĐức000000
2HungaryHungary000000
3ScotlandScotland000000
4Thụy SĩThụy Sĩ000000
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AlbaniaAlbania000000
2CroatiaCroatia000000
3ItalyItaly000000
4Tây Ban NhaTây Ban Nha000000
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Đan MạchĐan Mạch000000
2AnhAnh000000
3SerbiaSerbia000000
4SloveniaSlovenia000000
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ÁoÁo000000
2PhápPháp000000
3Hà LanHà Lan000000
4Ba LanBa Lan000000
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BỉBỉ000000
2RomaniaRomania000000
3SlovakiaSlovakia000000
4UkraineUkraine000000
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1CH SécCH Séc000000
2GruziaGruzia000000
3Bồ Đào NhaBồ Đào Nha000000
4TurkiyeTurkiye000000
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Video tổng hợp: Bồ Đào Nha 2-2 Pháp (Bảng F VCK Euro 2020)

Video tổng hợp: Bồ Đào Nha 2-2 Pháp (Bảng F VCK Euro 2020)

Video tổng hợp: Bồ Đào Nha 2-2 Pháp (Bảng F VCK Euro 2020)

2 bàn thắng trên chấm 11m chia đều 2 hiệp của siêu sao Cristiano Ronaldo đã giúp cho Bồ Đào Nha có được trận hòa 2-2 với Pháp tại lượt trận cuối bảng F EURO 2020. Như vậy, Bồ Đào Nha đi tiếp với vị trí thứ 3 và sẽ gặp đối thủ cực mạnh là Bỉ ở vòng 1/8, còn Pháp chỉ phải đối đầu với Thụy Sỹ.

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X