Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Lewandowski lập hattrick, Bayern Munich ngược dòng thắng ấn tượng ở Der Klassiker

Chủ Nhật 07/03/2021 00:30(GMT+7)

Trực tiếp Munich vs Dortmund:

Bất chấp bị đại kình địch Dortmund chọc thủng lưới đến 2 lần đều do Haaland thực hiện chỉ trong vòng 10 phút đầu, bằng bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng thống trị nước Đức, Bayern đã san bằng tỷ số thành công trong hiệp 1. Đến khoảng thời gian cuối hiệp 2, "Hùm xám" như đã tích lũy đủ năng lượng sau khoảng thời gian im ắng trước đó để chơi bùng nổ, ghi thêm 2 bàn để giành thắng lợi thuyết phục.

Giải Bundesliga - CN, 07/3

Kết thúc
CN, 00:30 07/03/2021
Vòng 24 - Bundesliga
Allianz Arena
 
  • Robert Lewandowski (Kiến tạo: Leroy Sane) video Robert Lewandowski (Kiến tạo: Leroy Sane) 26
  • Robert Lewandowski 28
  • (Pen) Robert Lewandowski video (Pen) Robert Lewandowski 44
  • Leon Goretzka video Leon Goretzka 88
  • Robert Lewandowski (Kiến tạo: Alphonso Davies) video Robert Lewandowski (Kiến tạo: Alphonso Davies) 90
  • Erling Braut Haaland (Kiến tạo: Thomas Delaney) video Erling Braut Haaland (Kiến tạo: Thomas Delaney) 2
  • Erling Braut Haaland (Kiến tạo: Thorgan Hazard) video Erling Braut Haaland (Kiến tạo: Thorgan Hazard) 9
  • Thomas Meunier 29

Tổng thuật Munich vs Dortmund

Bước vào trận Der Klassiker, cũng là màn so tài tâm điểm của vòng 24 Bundesliga, cả Bayern Munich lẫn Dortmund đều có phong độ khá tốt. Nhà đương kim vô địch được đánh giá cao hơn đại diện đến từ vùng Ruhr đôi chút nhờ đội hình cùng lợi thế sân nhà Allianz Arena. Việc RB Leipzig tạm vươn lên ngôi đầu càng khiến sức nóng của trận Siêu kinh điển nước Đức được tăng lên.

HLV Hansi Flick có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng đậm FC Koln 5-1 khi Thomas Muller cùng Kingsley Coman đá chính, thế chỗ Eric Maxim Choupo-Moting và Jamal Musiala. 2 ngôi sao này hợp với Leroy Sane tạo thành bộ ba “tiếp đạn” cho trung phong Robert Lewandowski. Ở khu vực giữa sân, Bayern có cặp tiền vệ tốt nhất Joshua Kimmich - Leon Goretzka.
Bayern
Haaland mở tỉ số chỉ sau hơn 1 phút

Phía bên kia chiến tuyến, Dortmund thiếu vắng 2 trụ cột là Jadon Sancho và Raphael Guerreiro, chưa kể “ngòi nổ” tài năng Giovanni Reyna cũng ngồi ngoài vì chấn thương. Thorgan Hazard, Marco Reus cùng Mahoud Dahoud là những sự lựa chọn của HLV Edin Terzic cho vai trò hỗ trợ tiền đạo Erling Braut Haaland.

Chỉ sau vỏn vẹn 75 giây thi đấu, lưới của Manuel Neuer đã rung lên. Trong nỗ lực dứt điểm đầu tiên, Haaland đã ghi bàn khi cú sút của anh đưa bóng chạm chân Jerome Boateng rồi đổi hướng, khiến thủ môn đội trưởng Bayern hoàn toàn bất lực. Ở tình huống này, hàng phòng ngự cũng như bộ đôi tiền vệ “số 6” của đội chủ nhà đã chơi thiếu quyết liệt, để tuyển thủ Na Uy có quá nhiều khoảng trống.
Bayern
"Sát thủ" người Na Uy có cú đúp chớp nhoáng

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua sớm, Bayern đã bị thủng lưới lần thứ 2 ở phút thứ 9. Một pha phản công chớp nhoáng, khai thác triệt để bộ đôi cực kì chậm chạp bên cánh phải Hùm xám, Niklas Sule cùng Boateng. Nico Schulz chọc khe cho Thorgan Hazard trước khi cầu thủ người Bỉ chuyền ngang để Haaland dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, hoàn tất cú đúp.

Có được 2 bàn thắng, Dortmund triển khai lối chơi cực kì hợp lý, phong tỏa Lewandowski và hạn chế tối đa khoảng trống dành cho Sane - Coman ở hai cánh. Hàng phòng ngự của Die Borussen đã làm tốt trước một Bayern tấn công có phần vội vàng, hoảng loạn.

Tuy nhiên, đến phút 26, Bayern lại có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Sane có pha xử lý kĩ thuật, loại bỏ Schulz rồi tung ra đường chuyền như đặt cho Lewandowski đệm bóng vào lưới trống. Đây cũng là pha bóng hiếm hoi mà chân sút người Ba Lan thoát khỏi sự kèm cặp của bộ đôi trung vệ Dortmund.
Bayern
Lewandowski chớp thời cơ rút ngắn cách biệt

Tinh thần của các cầu thủ Bayern được cải thiện rõ rệt sau khi Lewandowski chọc thủng lưới đội bóng cũ. Dàn sao Hùm xám tạo ra sức ép nghẹt thở với những pha hãm thành liên tục. Dortmund vì thế cũng dần bộc lộ điểm yếu của một đội bóng có hàng phòng ngự không lấy gì làm chắc chắn.

Sau rất nhiều nỗ lực, Bayern được đền đáp xứng đáng với quả phạt đền không thể chối cãi ở phút 43 khi Coman bị Dahoud phạm lỗi rất thô trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, Lewandowski không mắc bất cứ sai lầm nào, bình tĩnh đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 2-2 là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên trận Siêu kinh điển nước Đức.
Bayern
Ngôi sao sáng nhất của Bayern cũng có cú đúp trong hiệp 1

Đầu hiệp 2, Dortmund nỗ lực đẩy cao đội hình, chơi “ăn miếng trả miếng” với Bayern. Phút 47, Hazard có cú dứt điểm khá nguy hiểm đưa bóng ra mép lưới. 1 phút sau, Kimmich tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm, thủ môn Marwin Hitz để ói bóng nhưng may cho đội khách là Coman không thể băng vào đá bồi.

Trong thế trận có phần lép vế, Dortmund còn chịu tổn thất lớn khi niềm hy vọng lớn nhất, Haaland dính chấn thương và phải rời sân ở phút 60, nhường chỗ cho chân sút ít kinh nghiệm Steffen Tigges. HLV Terzic cũng tung Julian Brandt vào thay Hazard. Bên phía Bayern, HLV Flick cũng rút Coman ra nghỉ, đưa Serge Gnabry sung sức vào sân.
Bayern
Goretzka có pha lập công mang tính bước ngoặt

Không còn ngôi sao số 1, Dortmund chủ động co về phòng ngự khiến Bayern gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Hitz. Thực tế, Hùm xám có cơ hội nhưng lại thiếu chính xác ở khâu cuối cùng, khiến họ phải chờ đến phút 88 mới lần đầu vượt lên. Goretzka là người lập công với pha bắt vô-lê quyết đoán sau khi Thomas Meunier phá bóng đến đúng tầm chân của tuyển thủ Đức.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Lewandowski còn hoàn tất cú hat-trick khi sút bóng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm, ấn định chiến thắng cho Bayern. Đây đã là bàn thắng thứ 31 của “sát thủ” người Ba Lan chỉ sau 24 trận ở Bundesliga mùa này còn tính trên mọi mặt trận là 36.
Bayern
Lewandowski khẳng định vị thế với cú hat-trick

Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng với tỉ số 4-2, qua đó đòi lại ngôi đầu từ tay Leipzig. Về phía Dortmund, những nỗ lực bất thành tại Allianz Arena khiến họ rơi xuống vị trí thứ 6 và đã kém Top 4 khoảng cách 4 điểm.

Diễn biến Munich vs Dortmund

KT KT (4-2)
HẾT GIỜ. Bayern Munich đã lần thứ 5 liên tiếp hạ gục Dortmund ở Siêu kinh điển nước Đức, bất chấp bị dẫn trước 2-0. Với kết quả này, thầy trò HLV Flick bảo vệ ngôi đầu trước sự bám đuổi của Leipzig còn Dortmund vẫn đứng ngoài Top 4.
90' 90 (4-2)
HATTRICK CHO LEWANDOWSKI

Chiến thắng được Bayern ấn định ở phút thi đấu cuối cùng. "Hùm xám" tổ chức đợt phản công nhanh và Alphonso Davies từ cánh trái đưa bóng vào giữa thuận lợi để Lewandowski lần thứ 3 làm tung mành lưới Dortmund.
88' 88 (3-2)
CÁI KẾT CAY ĐẮNG CHO DORTMUND

Những tưởng các vị khách tới từ vùng Ruhr có thể ra về với điểm số trong tay thì bi kịch đã đến với họ. Bayern bình tĩnh triển khai đợt tấn công và một hậu vệ Dortmund nỗ lực chặn được pha đưa bóng vào vùng cấm địa của Thomas Muller nhưng vô tình trở thành đường kiến tạo vừa tầm cho Goretzka vung chân sút căng một chạm, đưa bóng dội cột dọc rồi chui vào lưới.
82'
KHÔNG ĐƯỢC

Cầu môn Dortmund liên tiếp chao đảo khi cú sút căng của Kimmich trúng vào người Brandt rồi đi hết đường biên ngang. Ở cú đá phạt góc sau đó vẫn do Kimmich thực hiện, trung vệ Sule đã có cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.
70'
Cả hai bên đều tích cực điều chỉnh nhân sự hòng xoay chuyển thế trận nhưng mọi chuyện không khá hơn bao nhiêu.
62'
CƠ HỘI

Leroy Sane kiến tạo đường chuyền thuận lợi cho Lewandowski dứt điểm nhưng bóng bay qua xà ngang.
60' 60 (2-2)
Dortmund chịu tổn thất nghiêm trọng khi Haaland buộc phải rời sân do chấn thương và sức mạnh của đội bóng vùng Ruhr chắc chắn suy giảm đáng kể.
55'
So với hiệp 1 thì diễn biến trong hiệp 2 kém hấp dẫn hơn hẳn khi hai đội thi đấu thận trọng hơn nhằm đề phòng rủi ro. Các tình huống nguy hiểm cũng giảm đi trông thấy
47'
CƠ HỘI

Schulz tung ra quả tạt về phía cột xa cho Thorgan Hazard tung ra cú volley nửa đẩy nhưng bóng đã trúng vào mành lưới bên ngoài.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự
45'
HẾT HIỆP 1. Trận Siêu kinh điển nước Đức đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính như chờ đợi. Đội khách Dortmund xuất sắc dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của Haaland nhưng Lewandowski sau đó đã đáp trả thích đáng khi cũng ghi 2 bàn.
44' 44 (2-2)
BAYERN SAN BẰNG TỶ SỐ

"Hùm xám" xứ Bavaria đã đưa được trận Siêu kinh điển trở về đúng quỹ đạo. Trọng tài đã sử dụng VAR để xác minh lại tình huống Coman bị Dahoud phạm lỗi ngay gần vạch 16m50. Cuối cùng, Bayern được hưởng phạt đền và như mọi khi Lewandowski dễ dàng thực hiện thành công để gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.
38'
Trái bóng lúc này chủ yếu lăn bần phần sân của Dortmund nhưng các phương án tấn công của Bayern thực thực sự đạt sự sáng tạo cao và đột biến để có thể gây ra nguy hiểm cho thủ môn Marwin Hitz. Lewandowski vừa xoay sở trước khi tung ra cú dứt điểm căng nhưng bóng bay ra ngoài.
32'
Bàn rút ngắn tỷ số giúp Bayern Munich hùng mạnh chơi hưng phấn hơn hẳn và thiết lập thế trận về phía khung thành đối phương. Sức ép lên cầu môn Dortmund tăng lên đáng kể.
26' 26 (1-2)
BAYERN RÚT NGẮN CÁCH BIỆT

Rốt cục, đội bóng số 1 nước Đức cũng có được câu trả lời. Leroy Sane dường như chủ đích căng ngang dù lực thực hiện không khác gì dứt điểm và phía trong Lewandowski đã có mặt dễ dàng đặt lòng tung lưới Dortmund ở cự ly có vài mét.
 
19'
KHÔNG VÀO

Từ cánh phải, Sule tạt bóng vào vùng cấm địa đội khách và Goretzka dùng ngực làm tường cho Lewandowski tung ra ngay cú volley chân trái nhưng bóng đã đi ra ngoài.
Tổng hợp: Bayern 4-2 Dortmund
video
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BAYERN MUNICH (4-2-3-1):
Manuel Neuer; Niklas Sule, Jerome Boateng, David Alaba, Alphonso Davies; Leon Goretzka, Joshua Kimmich; Leroy Sane, Thomas Muller, Kingsley Coman; Robert Lewandowski.
Dự bị: Serge Gnabry, Javi Martinez, Eric Maxim Choupo-Moting, Bouna Sarr, Lucas Hernandez, Marc Roca, Tiago Dantas, Ron-Thorben Hoffmann, Jamal Musiala.

BORUSSIA DORTMUND (4-2-3-1):
Marwin Hitz; Thomas Meunier, Mats Hummels, Dan-Axel Zagadou, Nico Schulz; Emre Can, Thomas Delaney; Marco Reus, Mahoud Dahoud, Thorgan Hazard; Erling Haaland.
Dự bị: Roman Burki, Mateu Morey, Youssoufa Moukoko, Julian Brandt, Reinier, Jude Bellingham, Lukasz Piszczek, Steffen Tigges, Felix Passlack.
Bayern Munich vs Dortmund
Danh sách xuất phát của Bayern Munich
Bayern Munich vs Dortmund
Danh sách xuất phát của Dortmund

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Bundesliga
07/03 - 2021
08/11 - 2020
26/05 - 2020
10/11 - 2019
06/04 - 2019
11/11 - 2018
31/03 - 2018
05/11 - 2017
06/03 - 2016
04/10 - 2015
04/04 - 2015
02/11 - 2014
12/04 - 2014
31/03 - 2024
H1: 0-1
05/11 - 2023
H1: 0-2
01/04 - 2023
H1: 3-0
08/10 - 2022
H1: 0-1
23/04 - 2022
H1: 2-0
05/12 - 2021
H1: 1-2
Siêu Cúp Đức
18/08 - 2021

Thành tích gần đây Munich

Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Bundesliga
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Bundesliga
06/04 - 2024
31/03 - 2024
H1: 0-1
16/03 - 2024
09/03 - 2024
H1: 3-1
Champions League
06/03 - 2024
H1: 2-0
Bundesliga
02/03 - 2024
H1: 1-1
25/02 - 2024

Thành tích gần đây Dortmund

Champions League
17/04 - 2024
Bundesliga
13/04 - 2024
Champions League
11/04 - 2024
Bundesliga
06/04 - 2024
31/03 - 2024
H1: 0-1
17/03 - 2024
Champions League
14/03 - 2024
H1: 1-0
Bundesliga
10/03 - 2024
H1: 0-2
02/03 - 2024
25/02 - 2024

Bảng xếp hạng Bundesliga

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1LeverkusenLeverkusen2925405579T T T T T
2MunichMunich2920364663T T B B T
3StuttgartStuttgart2920363363T T H T T
4RB LeipzigRB Leipzig2917573456T T H T T
5DortmundDortmund2916852356T T T B T
6E.FrankfurtE.Frankfurt2910127442T B H H B
7AugsburgAugsburg2910910139T T H B T
8FreiburgFreiburg2911612-1139T B T B T
9HoffenheimHoffenheim2910613-836B B B T B
10FC HeidenheimFC Heidenheim2981011-834B H H T H
11GladbachGladbach2971012-631H H B T B
12BremenBremen298714-1331B B B H B
13Union BerlinUnion Berlin298516-2029B T H B B
14WolfsburgWolfsburg297715-1628B B T B B
15BochumBochum2951212-2527B B H B H
16MainzMainz2951113-1726B T H T T
17FC CologneFC Cologne2941015-2822H B H T B
18DarmstadtDarmstadt292819-4414B B H B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X