Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Atletico 0-0 (0-1) Man City: Hóa giải hàng công đối phương, Man xanh vào bán kết sau 12 phút bù giờ thót tim

Thứ Năm 14/04/2022 02:00(GMT+7)

Trực tiếp Atletico vs Man City:

Ở trận đấu giữa Atletico vs Man City tại tứ kết lượt về Champions League 2021/22, hai đội đã bất phân thắng bại. Như vậy, Man City đã giành vé vào chơi ở vòng bán kết khi có thắng lợi chung cuộc 1-0.

Giải Champions League - Th 5, 14/4

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T5, 02:00 14/04/2022
Vòng tứ kết - Champions League
Estadio Wanda Metropolitano
 
  • Felipe 24
  • Marcos Llorente 80
  • Stefan Savic 90+1'
  • Felipe 90+1'
  • Diego Simeone 90+10'
  • Yannick Carrasco (Thay: Antoine Griezmann) 69
  • Rodrigo De Paul (Thay: Koke) 69
  • Angel Correa (Thay: Renan Lodi) 69
  • Luis Suarez (Thay: Thomas Lemar) 82
  • Matheus Cunha (Thay: Joao Felix) 82
  • Diego Simeone 90
  • Rodri 85
  • Nathan Ake 90+1'
  • Riyad Mahrez 90+4'
  • Phil Foden 90+6'
  • Joao Cancelo 90+7'
  • Raheem Sterling (Thay: Kevin De Bruyne) 65
  • Nathan Ake (Thay: Kyle Walker) 73
  • Fernandinho (Thay: Bernardo Silva) 79
  • Riyad Mahrez 90
  • Phil Foden 90
  • Joao Cancelo 90

Video tổng hợp

Tổng thuật Atletico vs Man City

Có tới 8 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ được trọng tài rút ra từ phút 85 trở đi, nhưng cả trận lượt về không có bàn nào. Phải đến phút bù thứ 13 của hiệp hai, tiếng còi mãn cuộc với vang lên, sau những giây phút chết hụt của đội khách Man City.

Những diễn biến chính của trận đấu tới ở 13 phút bù hiệp hai. Đội khách chơi hơn người từ phút bù đầu tiên, khi trung vệ Felipe nhận thẻ vàng thứ hai vì đạp vào chân Phil Foden. Tình huống này cũng dẫn tới màn xô xát giữa cầu thủ hai đội, khi Foden lăn từ ngoài vào trong sân để gián đoạn trận đấu. Cầu thủ đội khách cũng phải liên tiếp phạm lỗi hoặc câu giờ để giảm nhịp, khi cách biệt chỉ có một bàn.

Nhưng Atletico đã có thể đưa trận đấu vào hiệp phụ nếu không có tài năng của thủ môn Ederson. Phút bù 12, Angel Correa bất ngờ có bóng trong cấm địa rồi sút chìm và căng nhưng Ederson đổ người đẩy ra. Bỏ lỡ cơ hội quý như vàng, Correa gục xuống sân tiếc nuối. Hiệu còi mãn cuộc cũng vang lên không lâu sau đó, giúp cầu thủ Man City lao đến ôm nhau mừng suất vào bán kết gặp Real Madrid.

Trái ngược niềm vui của Man City là nỗi thất vọng với thầy trò Diego Simeone. Sau khi không dứt điểm lần nào ở lượt đi, Atletico tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn đối thủ tại lượt về nhưng không thể ghi bàn. Simeone đã toan tính để đội bung sức vào những thời điểm quan trọng vào đầu và cuối hiệp hai trận lượt về, nhưng bất thành.
Cầu thủ Man City ôm nhau mừng suất vào bán kết Champions League, sau trận lượt về tứ kết Champions League trên sân Wanda Metropolitano
Cầu thủ Man City ôm nhau mừng suất vào bán kết Champions League, sau trận lượt về tứ kết Champions League trên sân Wanda Metropolitano

Ý đồ của Pep Guardiola từ đầu trận là duy trì lối chơi chậm và chắc, với khi ông dùng thêm một tiền vệ trung tâm như Ilkay Gundogan. Man City nhập cuộc đúng với ý đồ của Guardiola, với lối chơi chậm khi Atletico vẫn phòng thủ phản công. Chủ nhà không dứt điểm lần nào cho tới phút 34, với cú sút xa của Geoffrey Kondogbia.

Đội khách tám lần dứt điểm trong hiệp một, nhưng chỉ có một tình huống đáng chú ý ở phút 29. Mahrez chồng biên cho Kyle Walker tham chiến, rồi căng ngang. Hậu vệ Atletico phá bóng không tốt, để Gundogan đá dội cột dọc bật ra. Anh ập vào đánh đầu bồi nhưng cũng không qua được hậu vệ chủ nhà.

Không còn gì để mất, Atletico tràn lên tấn công ở đầu hiệp hai. Cơ hội tốt đến với họ ở phút 56, khi Griezmann rê bóng cắt vào trung lộ, bật tường với Felix rồi vuốt bóng từ ngoài cấm địa chệch cột trong gang tấc. HLV Simeone ôm đầu tiếc nuối sau cơ hội này.

Có thời điểm sức ép của Atletico đẩy lên cao, khiến HLV Guardiola ngồi thụp xuống ở bên ngoài sân. Man City không dứt điểm lần nào trong hiệp hai cho tới phút bù thứ sáu, khi họ vẫn cố gắng đá chậm để kéo dài thời gian. Đội khách cũng mất đội trưởng Kevin de Bruyne ở phút 65 vì chấn thương, khiến khả năng tấn công suy giảm.

Về cuối hiệp hai, Atletico lại có thêm nhiều cơ hội. Phút 77, tiền đạo Correa bị Joao Cancelo đá ngã trong cấm địa nhưng trọng tài chính lẫn VAR đều không phạt. 10 phút sau, Yannick Carrasco treo bóng vào cấm địa để Correa đỡ ngực làm tường cho Mattheus Cunha vô-lê, nhưng hậu vệ Man City chuồi người chắn bóng kịp thời.

Phung phí cơ hội những phút cuối, Atletico dừng bước ở Champions League. Còn Man City lần thứ ba vào bán kết, và là lần thứ hai liên tiếp. Họ sẽ gặp Real sau đây hai tuần, còn cặp bán kết còn lại diễn ra giữa Liverpool và Villarreal.

Thống kê trận đấu Atletico vs Man City

số liệu thống kê
Atletico
Atletico
Man City
Man City
41 Kiếm soát bóng 59
8 Phạm lỗi 7
27 Ném biên 18
4 Việt vị 1
15 Chuyền dài 9
2 Phạt góc 4
2 Thẻ vàng 5
1 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
3 Sút trúng đích 1
6 Sút không trúng đích 4
4 Cú sút bị chặn 5
2 Phản công 1
1 Thủ môn cản phá 3
7 Phát bóng 12
0 Chăm sóc y tế 6

Diễn biến Atletico vs Man City

KT
HẾT GIỜ! Man City là những người cuối cùng giành vé vào vòng bán kết Champions League mùa này sau 12 phút bù giờ căng thẳng tại sân Wanda Metropolitano. Atletico chơi vật vờ cả trận nhưng tất tay trong những phút cuối. Điều này đã được Pep Guardiola lường trước và ông đã sử dụng một chiến thuật hợp lý để cầm chân đối thủ với tỉ số 0-0 và giành vé đi tiếp hoàn toàn xứng đáng.
90+12'
KHÔNG VÀO!
Correa ngã ra nhưng bất ngờ có bóng trong chân từ pha dứt điểm của đồng đội. Anh đứng dậy nhanh chóng và dấn bóng về khung thành của Man City rồi tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, Ederson lại một lần nữa chơi chắc chắn để cứu nguy cho Man City.
90+10' 90+10
HLV Simeone không giữ được bình tĩnh và lao vào sân để chỉ đạo các học trò. Kết cục là ông cũng phải nhận thẻ vàng từ trọng tài. Chỉ trong vài phút bù giờ, trọng tài đã rút ra 6 thẻ vàng cho các cầu thủ.
90+8'
CƠ HỘI!
Atletico có cơ hội tốt để gỡ hòa. Carrasco cắm bóng vào trung lộ từ quả đá phạt ở rìa vòng cấm. Bóng sượt qua đầu của nhiều cầu thủ nhưng vẫn hướng thẳng về khung thành. Thủ môn Ederson đã chơi tập trung để đấm bóng cứu nguy. Anh cũng tranh thủ nằm sân sau pha bóng này.
90+6'
KHÔNG VÀO!
Man City có cơ hội cực tốt để kết liễu trận đấu nhưng không tận dụng được. Gundogan là người được trao cơ hội đối mặt với Oblak. Anh tung cú dứt điểm khó chịu nhưng Oblak vẫn chạm được chân vào bóng. Bóng lăn chậm lại và hậu vệ của Atletico đã lui về ngăn cản bàn thua thành công.
90+3' 90+3
Trận đấu sẽ có 9 phút bù giờ sau tình huống ẩu đả tiêu tốn nhiều thời gian của 2 bên. Cơ hội để Atletico tìm kiếm bàn gỡ vẫn còn nhưng việc Man City được chơi hơn người giúp đội bóng này ở gần tấm vé vào bán kết Champions League hơn.
90+1' 90+1
Felipe phải nhận thẻ vàng thứ 2 của trận đấu. Anh có pha xoạc bóng chính xác với Foden nhưng hành động tiếp theo với cái chân duỗi ra hơi dài để đá vào người đối phương thì hoàn toàn không đúng mực. Ở tình huống ẩu đả, Savic và Ake là những người phải nhận thẻ vàng của 2 đội.
89'
ẨU ĐẢ!
Atletico có cơ hội tốt nhưng không cầu thủ nào tận dụng được đường đưa bóng vào trung lộ thuận lợi. Phil Foden bứt tốc một mạch từ sân nhà đến cột cờ góc của Atletico nhưng bị Felipe lao ra đánh chặn thành công. Cầu thủ người Anh sau đó lăn lộn và bị Savic tiến đến gây áp lực vì cho rằng cầu thủ này câu giờ. Cầu thủ 2 đội đã lao vào nhau ẩu đả và điều này khiến trận đấu bị gián đoạn.
Atletico Madrid vs Man City
 
87'
ĐÁNG TIẾC!
Atletico lại có một tình huống khiến Man City thót tim. Ederson băng ra nhưng không thể ôm gọn bóng. Bóng bật sang bên và Savic có cơ hội lao vào đệm bóng. Tuy vậy, bóng đã đi vào góc 0 độ và cơ hội để Savic đưa bóng vào lưới là không cao.
86'
KHÔNG VÀO!
Pha đánh vỗ mặt cực kỳ nguy hiểm của Atletico. Correa thoát xuống rồi nhả bóng lại cho Matheus Cunha dứt điểm. Cú sút cận thành rất căng nhưng bóng đã chạm chân John Stones đi hết đường biên ngang và chỉ có một quả phạt góc cho Atletico.
84'
Atletico có một tình huống 3 đánh 3 nhưng Luis Suarez đã không thắng được John Stones trong pha đối mặt. Bóng bật ra và Nathan Ake đã phá đi an toàn. Atletico đang chơi với sơ đồ 4 tiền đạo hòng tìm kiếm bàn gỡ.
82' 82
Atletico có 2 sự thay đổi cuối cùng như một canh bạc tất tay của HLV Simeone. Luis Suarez và Matheus Cunha vào sân thế chỗ của Joao Felix và Thomas Lemar.
77'
Các cầu thủ Atletico đòi một quả penalty khi Correa bị Cancelo đốn ngã trong vòng cấm. Tác động là có nhưng rất nhẹ. Ở tình huống sau đó, bóng được tạt vào cho De Paul dứt điểm trống trải nhưng cầu thủ này đã vô lê đi ra ngoài.
74' 74
Man City có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Kyle Walker phải rời sân vì chấn thương. Nathan Ake là người được tin tưởng đá hậu vệ trái trong những phút còn lại và Cancelo được thuyên chuyển sang cánh phải.
70'
NGUY HIỂM!
Các cầu thủ mới vào sân của Atletico đã cùng nhau tạo ra một tình huống nguy hiểm. Joao Felix đi bóng xuất sắc và chuyền cho Correa. Sau đó, bóng được luân chuyển ra cánh cho Llorente rồi bật vào trung lộ để De Paul băng lên từ tuyến hai dứt điểm. Dù vậy, cú sút của De Paul đã đưa bóng đi vọt xà.
69' 69
Atletico Madrid tạo ra 3 sự thay đổi người cùng lúc. Griezmann, Lodi và Koke rời sân nhường chỗ cho Carrasco, De Paul và Correa.

Thông tin trước trận đấu

Nhận định tỷ lệ châu Á Atletico Madrid vs Man City


Hiệp 1: Atletico sở hữu thành tích hiệp 1 mùa này tương đối tốt với 9 chiến thắng và 15 trận hòa, đứng thứ 6 ở La Liga. Trong khi đó, Man City thắng 18, hòa 10 trận – thành tích xếp thứ 2 ở Premier League. Số trận thắng kèo của Man City trong hiệp 1 lên tới 16 còn Atletico chỉ có 9 trận thắng kèo. Phong độ gần đây của Man City cũng trội hơn nên có thể tin tưởng đội bóng của Pep Guardiola trong 45 phút đầu tiên.

Cả trận: Kèo chấp ở trận đấu tới là 0,5 bàn nghiêng về đội khách Man City. Atletico đã thắng 3 trận gần nhất được chấp 0,5 bàn. Man City đá hiệp 1 tốt nhưng số trận thắng kèo cả trận chỉ là 11, thậm chí còn kém hơn Atletico. Phong độ gần đây của Atletico rất tốt khi thắng kèo 4/6 trận còn Man City thì thua kèo 4/6 trận. Ở lượt đi, dù thua 1 bàn nhưng Atletico vẫn thắng kèo. Vì thế, nhiều khả năng Atletico lại có được một trận thắng kèo nữa trước Man City.
Atletico Madrid vs Man City
Trực tiếp bóng đá Atletico Madrid vs Man City trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2021/22 lúc 2h00 ngày 14/4
Tài xỉu: Kèo tài xỉu được đặt ở mức trung bình là 2,5 bàn. Với kèo này, 3/5 trận gần nhất của Man City cho kết quả xỉu. Các trận đấu gần đây của 2 đội cho kết quả xỉu tương đối nhiều. 6/9 trận gần nhất của Man City cho kết quả xỉu còn Atletico cũng có 4/5 trận gần đây về xỉu. Vì thế, trận đấu tới nhiều khả năng cũng có ít bàn thắng được ghi.

Phạt góc: Kèo tài xỉu phạt góc cũng được đặt ở mức thấp là 9,5 quả. Trong 10 trận sân nhà gần nhất, Atletico kiếm được trung bình 5,7 quả phạt góc. Trong khi đó, Man City kiếm được trung bình 8,1 quả phạt góc trong 10 trận làm khách gần đây. Với thành tích này của 2 đội thì nhiều khả năng trận đấu tới sẽ nổ tài góc. Kèo chấp 2,5 quả phạt góc của Man City khá vừa vặn nhưng nếu làm tròn số phạt góc trung bình mà 2 đội kiếm được thì có thể đặt niềm tin vào Atletico.


Thông tin bên lề Atletico Madrid vs Man City

  • Atletico Madrid: Yannick Carrasco trở lại sau án treo giò ở lượt đi. Hector Herrera vẫn chấn thương cùng với trung vệ trụ cột Jose Gimenez.
  • Man City: Ruben Dias vẫn gặp vấn đề gân khoeo trong khi cầu thủ trẻ Cole Palmer chưa sẵn sàng trở lại.
  • 6 trận gần nhất của Atletico có số bàn thắng lẻ.
  • Atletico nhận thẻ đầu tiên trong 6 trận sân nhà gần nhất.
  • Atletico đã ghi bàn hiệp 1 ở 4 trận sân nhà gần nhất.
  • Griezmann ghi được 4 bàn và 2 kiến tạo cho Atletico ở C1 mùa này.
  • Cancelo ghi 2 bàn và có 3 kiến tạo cho Man City ở C1 mùa này.
  • Atletico Madrid đã phải nhận 3 thẻ đỏ trong khi Man City cũng có 1 thẻ đỏ ở C1 mùa này.
  • Atletico tịt ngòi 4/9 trận ở C1 mùa này, nhiều gấp đôi Man City.
  • Atletico chưa thắng tại sân nhà ở C1 mùa này.
  • Atletico chỉ ghi được trung bình 0,75 bàn trong 4 trận đã đấu trên sân nhà.
  • Cả Atletico và Man City đều ghi nhiều bàn nhất trong 15 phút cuối trận đấu.

Đội hình xuất phát Atletico vs Man City

Atletico (5-3-2): Jan Oblak (13), Marcos Llorente (14), Stefan Savic (15), Felipe (18), Reinildo (23), Renan Lodi (12), Koke (6), Geoffrey Kondogbia (4), Geoffrey Kondogbia (4), Thomas Lemar (11), Antoine Griezmann (8), Joao Felix (7)

Man City (4-3-3): Ederson Moraes (31), Kyle Walker (2), John Stones (5), Aymeric Laporte (14), Joao Cancelo (27), Joao Cancelo (27), Kevin De Bruyne (17), Rodri (16), Ilkay Gundogan (8), Riyad Mahrez (26), Phil Foden (47), Bernardo Silva (20)

Atletico
Atletico
5-3-2
13
Jan Oblak
14
Marcos Llorente
15
Stefan Savic
18
Felipe
23
Reinildo
12
Renan Lodi
6
Koke
4
Geoffrey Kondogbia
4
Geoffrey Kondogbia
11
Thomas Lemar
8
Antoine Griezmann
7
Joao Felix
20
Bernardo Silva
47
Phil Foden
26
Riyad Mahrez
8
Ilkay Gundogan
16
Rodri
17
Kevin De Bruyne
27
Joao Cancelo
27
Joao Cancelo
14
Aymeric Laporte
5
John Stones
2
Kyle Walker
31
Ederson Moraes
Man City
Man City
4-3-3
Thay người
69’
Renan Lodi
Angel Correa
65’
Kevin De Bruyne
Raheem Sterling
69’
Koke
Rodrigo De Paul
73’
Kyle Walker
Nathan Ake
69’
Antoine Griezmann
Yannick Carrasco
73’
Kyle Walker
Nathan Ake
82’
Thomas Lemar
Luis Suarez
79’
Bernardo Silva
Fernandinho
82’
Joao Felix
Matheus Cunha
Cầu thủ dự bị
Angel Correa
Zack Steffen
Sime Vrsaljko
Scott Carson
Benjamin Lecomte
Ruben Dias
Rodrigo De Paul
Nathan Ake
Luis Suarez
Raheem Sterling
Daniel Wass
Oleksandr Zinchenko
Matheus Cunha
Fernandinho
Yannick Carrasco
Romeo Lavia
Mario Hermoso
Liam Delap
Javier Serrano
Samuel Edozie
Sime Vrsaljko
James McAtee
Jack Grealish
Nathan Ake

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Champions League
14/04 - 2022
06/04 - 2022
Giao hữu
30/07 - 2023

Thành tích gần đây Atletico

La Liga
18/03 - 2024
Champions League
14/03 - 2024
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-2
La Liga
09/03 - 2024
H1: 1-0
03/03 - 2024
Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha
01/03 - 2024
La Liga
25/02 - 2024
Champions League
21/02 - 2024
H1: 0-0
La Liga
17/02 - 2024
12/02 - 2024
Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha
08/02 - 2024

Thành tích gần đây Man City

Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024
Premier League
03/03 - 2024
Cúp FA
28/02 - 2024
Premier League
25/02 - 2024
21/02 - 2024
18/02 - 2024
Champions League
14/02 - 2024
Premier League
10/02 - 2024

Bảng xếp hạng Champions League

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1MunichMunich6510616T T T H T
2FC CopenhagenFC Copenhagen622208B B T H T
3GalatasarayGalatasaray6123-35T B B H B
4Man UnitedMan United6114-34B T B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal64111213B T T T H
2PSVPSV6231-29H H T T H
3LensLens6222-58T H B B T
4SevillaSevilla6024-52H B B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid6600918T T T T T
2NapoliNapoli6312110B T H B T
3SC BragaSC Braga6114-64T B B H B
4Union BerlinUnion Berlin6024-42B B H H B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1SociedadSociedad6330512T T T H H
2InterInter6330312T T T H H
3BenficaBenfica6114-44B B B H T
4FC SalzburgFC Salzburg6114-44B B B H B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AtleticoAtletico64201114T H T T T
2LazioLazio6312010T B T T B
3FeyenoordFeyenoord6204-16B T B B B
4CelticCeltic6114-104B H B B T
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1DortmundDortmund6321311H T T T H
2Paris Saint-GermainParis Saint-Germain622218B T B H H
3AC MilanAC Milan6222-38H B T B T
4NewcastleNewcastle6123-15T B B H B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City66001118T T T T T
2RB LeipzigRB Leipzig6402312B T T B T
3Young BoysYoung Boys6114-64H B B T B
4Crvena ZvezdaCrvena Zvezda6015-81H B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BarcelonaBarcelona6402612T T B T B
2FC PortoFC Porto6402712B T T B T
3Shakhtar DonetskShakhtar Donetsk6303-29T B T T B
4Royal AntwerpRoyal Antwerp6105-113B B B B T
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X