Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Mohamed Salah thăng hoa tột đỉnh, Liverpool "đòi nợ" Atletico Madrid đầy kịch tính

Thứ Tư 20/10/2021 02:00(GMT+7)

Trực tiếp Atletico vs Liverpool:

Ở trận đấu giữa Atletico vs Liverpool tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2021/22, cú đúp của Mohamed Salah cùng bàn thắng của Neby Keita đã giúp đại diện nước Anh ra về với 3 điểm. Bên cạnh đó, Liverpool vững vàng ngôi đầu bảng B với 9 điểm sau 3 trận.

Giải Champions League - Th 4, 20/10

Kết thúc
Hiệp một: 2-2
T4, 02:00 20/10/2021
Vòng bảng - Champions League
Wanda Metropolitano
 
  • Antoine Griezmann (Kiến tạo: Koke) 20
  • Antoine Griezmann 52
  • Luis Suarez 90
  • Antoine Griezmann (Kiến tạo: Joao Felix) 34
  • Naby Keita 13
  • Mohamed Salah 8
  • James Milner 59
  • Trent Alexander-Arnold 63
  • (Pen) Mohamed Salah 78

Tổng thuật Atletico vs Liverpool

Liverpool hoàn toàn áp đảo trong những phút đầu cuộc so tài trên sân Wanda Metropolitano. Ưu thế của họ được chuyển hóa thành hai bàn của Mohamed Salah và Naby Keita chỉ sau 13 phút. Nhưng từ chỗ bàng hoàng trước sức tấn công của đối thủ, Atletico vùng lên và gỡ hai bàn trong hiệp một đều do công của Griezmann.

Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp từ người hùng thành tội đồ khi nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi cao chân, đạp vào mặt Roberto Firmino ở đầu hiệp hai. Chơi hơn người nhưng Liverpool cần đến sai lầm của Mario Hermoso, ở tình huống trung vệ này phạm lỗi với Diogo Jota, để ghi bàn quyết định trên chấm phạt đền nhờ công Salah. Atletico cũng được phạt đền trong những phút cuối, nhưng trọng tài thay đổi quyết định bởi VAR.

Chiến thắng giúp Liverpool vững ngôi đầu bảng B sau ba trận toàn thắng. Atletico bị Porto bắt kịp về điểm số (bốn điểm), nhưng vẫn đứng nhì bảng nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Sau trận đấu, Diego Simeone đi thẳng vào đường hầm mà không bắt tay Jurgen Klopp, khiến HLV Liverpool bối rối sau khi chỉ trích lối chơi của đồng nghiệp.

Simeone đã dành những lời có cánh cho Salah trước trận đấu. Nhưng dù quan tâm đặc biệt đến tiền đạo người Ai Cập, Atletico không thể ngăn Salah độc diễn qua ba cầu thủ ở bàn mở tỷ số. May mắn mỉm cười với Liverpool bởi cú sút của Salah đập chân James Milner đổi hướng, khiến Jan Oblak lỡ đà. Với pha lập công này, Salah trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn chín trận liên tiếp cho Liverpool.

Đội khách dội thêm một gáo nước lạnh vào tinh thần đối phương sau đó năm phút. Pha phá bóng thiếu dứt khoát của Felipe tạo điều kiện để Keita vuốt bóng kỹ thuật ở rìa cấm địa, ghi siêu phẩm. Simeone nổi cáu ngoài đường biên trong khi các cầu thủ Atletico chỉ ngón tay vào nhau để đổ lỗi. ĐKVĐ La Liga đối mặt nguy cơ bị nhấn chìm.

Tuy nhiên, Atletico không mất nhiều thời gian để mang không khí sôi động trở lại khán đài. Từ một pha phạt góc, Thomas Lemar khôn khéo đi bóng qua Keita rồi trả ngược lại cho Koke ở tuyến hai. Cú sút của tiền vệ này trở thành đường chuyền dọn cỗ cho Griezmann đệm bóng ở cột hai, rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà.

Griezmann có cơ hội ngon ăn khi đối mặt Alisson Becker sau đường chuyền dài của Rodrigo De Paul. Nhưng pha lốp bóng của tiền đạo 30 tuổi không vượt qua thủ môn đối phương. Dù vậy, bàn thắng thứ hai vẫn đến với Griezmann khi anh đi bóng sửa lưng Virgil van Dijk, trước khi sút chéo góc tung lưới Liverpool. Klopp có thể bất đồng với Simeone về triết lý, nhưng ông có lẽ thấu hiểu khi chứng kiến màn vui mừng cuồng nhiệt của đồng nghiệp.

Với tâm lý hưng phấn, Atletico liên tục khiến khung thành Liverpool đặt trong tình trạng báo động ở cuối hiệp một, đầu hiệp hai. Alisson ba lần cứu thua cho đội khách trước những pha dứt điểm của Joao Felix, Lemar và Yannick Carrasco. Nhưng khi tinh thần Atletico lên cao, thẻ đỏ của Griezmann kéo họ chùng xuống.

Liverpool không tận dụng quá hiệu quả lợi thế hơn người trước lối đá phòng ngự kỷ luật của đối thủ. Tuy nhiên, sự thay đổi của Klopp phát huy tác dụng. 10 phút sau khi vào sân, Jota mang về quả phạt đền, giúp Salah hoàn tất cú đúp. Hermoso mắc sai lầm đáng trách với lỗi đẩy người ở tình huống phòng ngự đá phạt.

Nhưng điều có lẽ khiến Simeone khó nuốt trôi thất bại là đội bóng của ông bị từ chối phạt đền ở một tình huống tương tự. Luis Suarez bị Jota tác động từ phía sau trong nỗ lực đón quả tạt của đồng đội. Trọng tài Daniel Siebert ban đầu cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Nhưng VAR can thiệp và sau khi xem lại video, ông thay đổi quyết định.

Thống kê trận đấu Atletico vs Liverpool

số liệu thống kê
Atletico
Atletico
Liverpool
Liverpool
37 Kiếm soát bóng 63
8 Phạm lỗi 9
10 Ném biên 23
3 Việt vị 1
16 Chuyền dài 19
2 Phạt góc 5
1 Thẻ vàng 2
1 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 6
1 Sút không trúng đích 3
2 Cú sút bị chặn 2
5 Phản công 1
3 Thủ môn cản phá 3
10 Phát bóng 2
0 Chăm sóc y tế 3

Diễn biến Atletico vs Liverpool

KT
HẾT GIỜ! Dù rất nỗ lực nhưng Atletico không thể tìm được bàn thắng san bằng tỉ số trận đấu. Liverpool độc chiếm ngôi đầu bảng B với 9 điểm và bỏ xa nhóm bám đuổi. Tấm vé vào chơi ở vòng knock-out Champions League sẽ được xác nhận thuộc về Liverpool nếu họ tiếp tục hạ gục Atletico tại Anfield sau đây vài tuần.
90'
Dù đá trong thế thiếu người nhưng Atletico vẫn chủ động dồn lên ép sân trước Liverpool. Đội chủ nhà sẽ có 6 phút bù giờ để tìm kiếm bàn san bằng tỉ số.
85' 85
HLV Klopp tung ra một sự thay đổi người nhằm tăng cường hàng thủ. Alexander-Arnold rời sân nhường chỗ cho Joe Gomez.
84'
TRỌNG TÀI HỦY PENALTY CỦA ATLETICO!
Sau vài phút tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối quả penalty của Atletico Madrid. Ông nhận định rằng tình huống va chạm của Jota với Gimenez không đủ mạnh để thổi phạt.
81'
PENALTY CHO ATLETICO MADRID!
Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền một lần nữa khi thấy Jose Gimenez ngã ra trong vòng cấm. Những tác động của Jota trong kèm người là gần tương tự với tình huống Atletico bị thổi penalty trước đó, dù là nhẹ hơn so với pha bóng trước đó.
80' 80
Atletico có 4 sự thay đổi người liên tiếp. Correa, Suarez, Lodi và Llorente vào thay Hermoso, Felix, Lemar và De Paul.
78' 78
VÀOOO! MOHAMED SALAH!
Trên chấm phạt đền, Salah đã đánh lừa được Jan Oblak. Đây là bàn thắng quan trọng với Liverpool và rất có thể là bàn thắng  cuối cùng của trận đấu này.
Atletico Madrid vs Liverpool
Salah ghi bàn thắng quan trọng đưa Liverpool vươn lên
76'
PENALTY CHO LIVERPOOL!
Thế trận bế tắc được phá vỡ từ một quyết định của trọng tài. Hermoso bị thổi phạt vì ngăn cản Jota trong vòng cấm. VAR không can thiệp vào pha bóng này.
70'
Liverpool không có thế trận kiểm soát hoàn toàn và áp đảo dù chơi hơn người. Có cảm giác The Kop đang thi đấu bế tắc và ưu tiên sự an toàn hơn là dồn toàn lực tấn công.
66'
DỨT ĐIỂM!
Chamberlain xâm nhập vòng cấm của Atletico và tung cú dứt điểm trước sự truy cản quyết liệt của các hậu vệ. Bóng đi qua háng hậu vệ Atletico nhưng không đủ độ hiểm để đánh bại Oblak.
64' 64
Các cầu thủ Atletico đang gây sức ép phạt thẻ với trọng tài ở mọi tình huống phạm lỗi của Liverpool. Mới nhất, Alexander-Arnold đã phải nhận thẻ vàng vì để bóng chạm tay nhưng vẫn có tình đi bóng tiếp và tung ra cú sút.
63' 63
Liverpool có 2 sự thay đổi người nhằm gia tăng sức mạnh cho mặt trận tấn công. Jota và Chamberlain vào sân thế chỗ của Mane và Milner.
60'
Joao Felix có tình huống dứt điểm đưa bóng đi sạt cột ở pha treo bóng của Atletico. Dù vậy, cầu thủ số 18 của Atletico cũng đã rơi vào thế việt vị.
59' 59
Milner nhận thẻ vàng sau tình huống gạt tay trúng mặt Trippier. HLV Simeone bày tỏ sự không hài lòng ngoài đường biên và phải nhận cảnh báo từ trọng tài chính.
58'
Thế trận đang nằm trong quyền kiểm soát của Liverpool. Robertson mới có cơ hội tung cú dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà. The Kop đang có cơ hội giành 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu này sau khi để Atletico gỡ hòa đáng tiếc.
52' 52
GRIEZMANN NHẬN THẺ ĐỎ!
Griezmann đã phải nhận một thẻ đỏ gần giống với trường hợp của Nani ngày xưa. Cầu thủ này hướng mắt tập trung đỡ bóng nhưng cái chân của anh lại giơ lên đạp thẳng vào đầu của Firmino. Rất đáng tiếc cho Griezmann nhưng sự phản kháng với tấm thẻ đỏ này là không nhiều vì nó hoàn toàn xác đáng.
Atletico Madrid vs Liverpool
Griezmann nhận thẻ đỏ ngay đầu hiệp 2

Đội hình xuất phát Atletico vs Liverpool

Atletico (3-5-2): Jan Oblak (13), Felipe (18), Geoffrey Kondogbia (4), Mario Hermoso (22), Kieran Trippier (23), Rodrigo De Paul (5), Koke (6), Thomas Lemar (11), Yannick Carrasco (21), Antoine Griezmann (8), Joao Felix (7)

Liverpool (4-3-3): Alisson Becker (1), Trent Alexander-Arnold (66), Joel Matip (32), Virgil van Dijk (4), Andrew Robertson (26), Naby Keita (8), Jordan Henderson (14), James Milner (7), Mohamed Salah (11), Roberto Firmino (9), Sadio Mane (10)

Atletico
Atletico
3-5-2
13
Jan Oblak
18
Felipe
4
Geoffrey Kondogbia
22
Mario Hermoso
23
Kieran Trippier
5
Rodrigo De Paul
6
Koke
11
Thomas Lemar
21
Yannick Carrasco
8 2
Antoine Griezmann
7
Joao Felix
10
Sadio Mane
9
Roberto Firmino
11 2
Mohamed Salah
7
James Milner
14
Jordan Henderson
8
Naby Keita
26
Andrew Robertson
4
Virgil van Dijk
32
Joel Matip
66
Trent Alexander-Arnold
1
Alisson Becker
Liverpool
Liverpool
4-3-3
Thay người
46’
Geoffrey Kondogbia
Jose Gimenez
46’
Naby Keita
Fabinho
80’
Thomas Lemar
Luis Suarez
63’
James Milner
Alex Oxlade-Chamberlain
80’
Joao Felix
Angel Correa
63’
Sadio Mane
Diogo Jota
80’
Rodrigo De Paul
Renan Lodi
85’
Trent Alexander-Arnold
Joseph Gomez
80’
Mario Hermoso
Marcos Llorente
90’
Mohamed Salah
Neco Williams
Cầu thủ dự bị
Luis Suarez
Fabinho
Benjamin Lecomte
Adrian
Jose Gimenez
Caoimhin Kelleher
Angel Correa
Ibrahima Konate
Renan Lodi
Joseph Gomez
Marcos Llorente
Alex Oxlade-Chamberlain
Hector Herrera
Takumi Minamino
Matheus Cunha
Diogo Jota
Sime Vrsaljko
Konstantinos Tsimikas
Divock Origi
Nathaniel Phillips
Neco Williams

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Champions League
20/10 - 2021
04/11 - 2021
12/03 - 2020
19/02 - 2020

Thành tích gần đây Atletico

La Liga
21/04 - 2024
H1: 1-0
Champions League
17/04 - 2024
La Liga
13/04 - 2024
H1: 2-1
Champions League
11/04 - 2024
La Liga
02/04 - 2024
18/03 - 2024
Champions League
14/03 - 2024
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-2
La Liga
09/03 - 2024
H1: 1-0
03/03 - 2024
Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha
01/03 - 2024

Thành tích gần đây Liverpool

Premier League
25/04 - 2024
21/04 - 2024
Europa League
19/04 - 2024
Premier League
14/04 - 2024
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Europa League
15/03 - 2024

Bảng xếp hạng Champions League

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1MunichMunich6510616T T T H T
2FC CopenhagenFC Copenhagen622208B B T H T
3GalatasarayGalatasaray6123-35T B B H B
4Man UnitedMan United6114-34B T B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal64111213B T T T H
2PSVPSV6231-29H H T T H
3LensLens6222-58T H B B T
4SevillaSevilla6024-52H B B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid6600918T T T T T
2NapoliNapoli6312110B T H B T
3SC BragaSC Braga6114-64T B B H B
4Union BerlinUnion Berlin6024-42B B H H B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1SociedadSociedad6330512T T T H H
2InterInter6330312T T T H H
3BenficaBenfica6114-44B B B H T
4FC SalzburgFC Salzburg6114-44B B B H B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AtleticoAtletico64201114T H T T T
2LazioLazio6312010T B T T B
3FeyenoordFeyenoord6204-16B T B B B
4CelticCeltic6114-104B H B B T
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1DortmundDortmund6321311H T T T H
2Paris Saint-GermainParis Saint-Germain622218B T B H H
3AC MilanAC Milan6222-38H B T B T
4NewcastleNewcastle6123-15T B B H B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City66001118T T T T T
2RB LeipzigRB Leipzig6402312B T T B T
3Young BoysYoung Boys6114-64H B B T B
4Crvena ZvezdaCrvena Zvezda6015-81H B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BarcelonaBarcelona6402612T T B T B
2FC PortoFC Porto6402712B T T B T
3Shakhtar DonetskShakhtar Donetsk6303-29T B T T B
4Royal AntwerpRoyal Antwerp6105-113B B B B T
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Atletico Madrid và bài toán phòng ngự phản công khó giải dành cho Liverpool

Atletico Madrid và bài toán phòng ngự phản công khó giải dành cho Liverpool

Atletico Madrid và bài toán phòng ngự phản công khó giải dành cho Liverpool

Trong đội hình hiện tại của Atletico Madrid, Luis Suárez vẫn đang là một tiền đạo đẳng cấp cực cao. Liệu rằng tiền đạo người Uruguay có thể giúp cho đội bóng tới từ xứ sở bò tót Tây Ban Nha chiếm được lợi thế trước Liverpool trong cuộc chạm trán tới đây tại UEFA Champions League hay không? Trận đấu diễn ra vào 02h00 đêm nay, ngày 20/10, trực tiếp độc quyền trên FPT Play.

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X