Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Son Heung Min lập hattrick, Tottenham đè bẹp Aston Villa

Thứ Bảy 09/04/2022 23:30(GMT+7)

Trực tiếp Aston Villa vs Tottenham:

Bộ ba tiền đạo Kulusevski, Kane và Son cùng nhau tỏa sáng giúp Tottenham dễ dàng đè bẹp Aston Villa 4 bàn không gỡ. Chiến thắng này đã mở toang cánh cửa giành top 4 cho thầy trò Conte.

Giải Premier League - Th 7, 09/4

Kết thúc
Hiệp một: 0-1
T7, 23:30 09/04/2022
Vòng 32 - Premier League
Villa Park
K+SPORT1, K+LIFE
  • Danny Ings 21
  • Leon Bailey (Thay: Danny Ings) 70
  • Emiliano Buendia (Thay: Philippe Coutinho) 70
  • Ashley Young (Thay: Lucas Digne) 80
  • Ashley Young 82
  • Heung-Min Son 3
  • Sergio Reguilon (Thay: Matt Doherty) 21
  • Pierre-Emile Hoejbjerg 29
  • Dejan Kulusevski (Kiến tạo: Harry Kane) 50
  • Heung-Min Son (Kiến tạo: Harry Kane) 66
  • Heung-Min Son (Kiến tạo: Dejan Kulusevski) 71
  • Emerson Royal 74
  • Lucas Moura (Thay: Heung-Min Son) 78
  • Steven Bergwijn (Thay: Dejan Kulusevski) 84
  • Harry Kane 90+1'

Tổng thuật Aston Villa vs Tottenham

Tại vòng 32 Premier League, Tottenham đã tận dụng tốt việc Aston Villa đang trong khủng hoảng để giành trọn vẹn 3 điểm ở sân Villa Park. Hai đội chơi đôi công hấp dẫn nhưng đội bóng áo trắng dứt điểm hiệu quả vượt trội. Bộ ba tiền đạo Kulusevski, Harry Kane và Son Heung-min đã có ngày thi đấu ăn ý và bùng nổ nhất kể từ trước đến nay. Họ cùng nhau kiến tạo và ghi bàn giúp Spurs có chiến thắng tưng bừng 4-0.

Kể từ khi gia nhập Tottenham vào tháng Một theo dạng cho mượn từ Juventus, Kulusevski hòa nhập nhanh như cá gặp nước. Tuyển thủ Thụy Điển nhanh chóng đánh bật Lucas Moura và Steven Bergwijn lên ghế dự bị để chiếm suất đá chính trên hàng công của Spurs. Điều quan trọng, cầu thủ 21 tuổi này chơi ngày càng ăn ý với Kane và Son. Không quá khi nói rằng phong độ ấn tượng của Kulusevski là chất xúc tác để Tottenham thăng hoa trong thời gian gần đây.
Conte có vẻ đã tìm ra công thức chiến thắng cho Tottenham
Conte có vẻ đã tìm ra công thức chiến thắng cho Tottenham

Với 6 chiến thắng sau 7 vòng gần nhất, Tottenham đã vượt qua Arsenal để chiếm vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Niềm vui được nhân đôi cho Tottenham ở vòng đấu này vì hai đối thủ cạnh tranh top 4 trực tiếp là Arsenal và Man Utd đã rủ nhau 'ngã ngựa'. Cánh cửa dự Champions League mùa tới đã mở toang với thầy trò HLV Antonio Conte.

Trở lại với trận đấu trên sân Villa Park, Tottenham đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi. Khi khán giả còn chưa ngồi ấm chỗ, Son Heung-min đã sút tung lưới Emil Martinez ở phút thứ 3. Từ đường phất bóng dài của trung vệ Eric Dier, cầu thủ Aston Villa đánh đầu phá bóng đến đúng vị trí của Kane, tiền đạo người Anh vô-lê đập người Matty Cash, nhưng pha dứt điểm sau đó của Son không ai có thể ngăn cản.

Sau bàn thua sớm, Aston Villa chấn chỉnh lại hàng thủ và thi đấu chặt chẽ hơn. Đến giữa hiệp 1, Tottenham chịu tổn thất khi Matt Doherty dính chấn thương nặng và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Sergio Reguilon. Dù vậy, sự thay đổi người bất đắc dĩ này không làm ảnh hưởng tới thế trận của Spurs. Hai đội đều tạo ra những cơ hội khá rõ ràng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến giờ nghỉ giải lao.

Những cơ hội nguy hiểm nhất của Aston Villa được đặt vào chân Danny Ings nhưng đây là một ngày thi đấu kém duyên của tiền đạo người Anh. Sau giờ nghỉ, Tottenhạm thi đấu bùng nổ và hiệu quả hơn hẳn hiệp 1. Phút 50, Kulusevski nhân đôi cách biệt cho đội khách sau pha làm tường của Harry Kane. Đây là bàn thắng thứ 3 của tuyển thủ Thụy Điển ở Premier League.

Với khoảng cách 2 bàn, Tottenham đã chơi theo cách mà họ làm chủ, phòng ngự chắc chắn và tấn công sắc sảo. Phút 66, Harry Kane lật bóng chuẩn xác để Son Heung-min hoàn tất cú đúp và đưa Tottenham dẫn trước 3-0. Đây được xem là dấu chấm hết cho những nỗ lực giành điểm của Aston Villa.

Trong khoảng thời gian còn lại, các học trò của Steven Gerrard cố gắng tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng bất thành. Ngược lại, họ còn phải nhận thêm bàn thua thứ 4. Phút 71, Kulusevski 'dọn cỗ' để Son Heung-min hoàn tất cú hat-trick.

Thống kê trận đấu Aston Villa vs Tottenham

số liệu thống kê
Aston Villa
Aston Villa
Tottenham
Tottenham
52 Kiếm soát bóng 48
12 Phạm lỗi 14
15 Ném biên 11
1 Việt vị 2
28 Chuyền dài 10
9 Phạt góc 3
2 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
8 Sút trúng đích 5
5 Sút không trúng đích 1
6 Cú sút bị chặn 5
0 Phản công 4
1 Thủ môn cản phá 8
4 Phát bóng 8
6 Chăm sóc y tế 8

Diễn biến Aston Villa vs Tottenham

KT

HẾT GIỜ. Tottenham thắng chung cuộc 4-0 để củng cố vị trí trong Top 4.

88'

Bergwijn hãm bóng trong vòng cấm trong tư thế quay lưng về phía khung thành của Martinez, anh thực hiện đường chọc khe cho Emerson nhưng lực đi của trái bóng quá mạnh.

82'

Kane đi bóng khéo léo ở giữa sân trước khi bứt tốc, song Ashley Young đã phạm lỗi kịp thời để ngăn một tình huống bùng nổ của tiền đạo người Anh.

75'
GÓC THỐNG KÊ

Vài tháng qua, Son Heung Min mới đích thực là cầu thủ đạt phong độ cao nhất Premier League. Cú hattrick vừa rồi đã nâng tổng số bàn anh ghi sau 17 lần ra sân gần nhất ở Ngoại hạng Anh lên con số 13 (ngoài ra còn có thêm 5 kiến tạo). Tính từ đầu mùa 2021/22, Son đã có tổng cộng 17 bàn tại Premier League, đứng thứ 2 trong danh sách "Vua phá lưới" chỉ sau Mohamed Salah của Liverpool với 20 pha lập công.
72' 72 (0-4)
HATTRICK CHO SON HEUNG MIN

Tottenham vừa ghi thêm bàn thắng và người lập công tiếp tục là "Ronaldo Hàn Quốc". Đội khách triển khai tấn công bài bản từ phần sân nhà và chính Son Heung Min là người chuyền bóng cho Kulusevski. Tiền đạo sinh năm 2000 cực kỳ tự tin tiến sâu vào khu cấm địa, quá bình tĩnh xử lý rồi trả bóng lại cho Son dứt điểm một chạm chân phải chuẩn xác để làm tung lưới đội chủ nhà.
66' 66 (0-3)
DẤU CHẤM HẾT CHO ASTON VILLA

Spurs vẫn xài bài "nguyễn y vân" để ghi thêm bàn thắng trong sự bất lực của Aston Villa. Lần này tới lượt Romero trổ tài chuyền xa từ phần sân nhà và Harry Kane tiếp tục sắm vai trò "làm tường" với cú lắc đầu nhẹ đưa bóng ra sau để Son Heung Min tăng tốc nhận bóng trước khi dứt điểm chân trái quyết đoán hạ gục thủ môn Martinez.
59'

Ings lựa bóng sang chân phải và tung cú cứa lòng uy lực từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành của Lloris.

55'
Dĩ nhiên càng bị dẫn bàn, Aston Villa càng phải tấn công dữ dội nhưng điểm mấu chốt mà họ không cải thiện được là khâu dứt điểm. Thêm các cơ hội tiếp tục được tạo ra nhưng kết quả mà đội chủ nhà thu về chẳng thay đổi gì.
50' 50 (0-2)
TOTTENHAM GHI BÀN

Một đội bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn thì thường sẽ bị thủng lưới và Aston Villa rơi vào trường hợp này. Gần tương tự như bàn mở tỷ số, thủ môn Lloris phát bóng mạnh lên phía trên và Harry Kane chạm nhẹ bằng đầu để đưa bóng cho Kulusevski. Tiền đạo người Đan Mạch tự tin dẫn bóng xâm nhập vòng cấm, xử lý gọn gàng trước khi dứt điểm chéo góc bằng chân trái vô cùng hiểm hóc, nâng tỉ số lên 2-0.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu.
45+5'

Trước khi hiệp 1 khép lại, Coutinho thực hiện cú sút thẳng về cầu môn Tottenham từ chấm đá phạt bên cánh trái và Lloris một lần nữa cứu thua thành công. Bóng bật ra và Ings đá bồi song vẫn bị chặn lại trên vạch vôi.

45+3'

ASTON VILLA CHƯA THỂ CÓ BÀN THẮNG

Cần phải thừa nhận, Spurs đã quá may mắn khi chưa phải nhận bàn thua. Cho đến khoảng thời gian bù giờ thì cầu môn đội khách vẫn không ngừng rung chuyển. Cash đón đường bóng bổng từ cánh trái vào vòng cấm Tottenham rồi tung ngay cú úp mu, bóng đi vào góc gần nhưng Lloris vẫn chơi tốt để kiểm soát tình hình.

43'

Tottenham có cơ hội hiếm hoi sau khi ghi bàn. Reguilón đảo bóng sang chân phải và dứt điểm vào góc xa từ rìa vòng cấm, nhưng Martínez và Mings phối hợp giải nguy kịp thời.

41'
Nhạc trưởng của đội chủ nhà, Coutinho vội vàng tung ra cú sút từ cự ly quá xa và việc bóng bay ra ngoài là hết sức bình thường.
37'
BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC

Watkins đánh đầu ngược trong vòng cấm, đặt Ings vào tư thế vô cùng thuận lợi, nhưng pha đệm bóng cận thành của tiền đao Aston Villa đi ra ngoài khó tin.
36'
KHÔNG VÀO

Tottenham vẫn đang phải căng mình ra chịu trận và hàng thủ không phải không có sơ hở. Nếu Aston Villa tận dụng cơ hội tốt hơn thì ít nhất họ phải có 1 bàn tính đến lúc này. Trong một đợt tấn công được triển khai nhanh, Danny Ings chuyền bóng cho Watkins xâm nhập khu vực 16m50 rồi tung ra cú sút căng vào góc gần song Lloris đã chơi tập trung để cản phá thành công.

Thông tin trước trận đấu

Aston Villa vs Tottenham vòng 32 Premier League
 

Thống kê đáng chú ý Aston Villa vs Tottenham

  • Aston Villa: Nakamba (chấn thương). Ings, Digne, Hause (khả năng ra sân 50/50).
  • Tottenham: Tanganga, Skipp, Sessegnon (chấn thương). Reguilon (khả năng ra sân 50/50).
  • Tottenham thắng 7 trận gần nhất làm khách tới sân của Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • Tottenham thắng 5/6 trận gần nhất tại Premier League.
  • Aston Villa thua 3 trận gần nhất tại Premier League.
  • Tottenham ghi ít nhất 2 bàn trong 7 trận gần nhất làm khách tới sân của Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • Có hơn 2,5 bàn được ghi trong 5/6 trận gần nhất của Tottenham tại Premier League.
  • Theo kèo châu Á, Aston Villa thua 6/9 trận gần đây, Tottenham thắng 4/5 trận gần nhất.
  • Trên sân nhà, Aston Villa chỉ thắng 1/5 trận gần nhất theo tỉ lệ châu Á.
  • 5 trận đối đầu gần nhất giữa 2 CLB có ít nhất 1 bàn trong hiệp 1
  • Tài cả trận: 4/5 trận đối đầu gần đây giữa 2 CLB nổ tài trận. 6/8 trận sân nhà gần nhất của Aston Villa cũng khép lại với từ 3 bàn thắng được ghi trở lên.
  • Aston Villa chỉ thắng được vỏn vẹn 2 trận trong 20 trận Premier League chạm trán Tottenham vừa qua. Lần gần nhất Villa thắng được Spurs tại Villa Park đã từ tháng 1/2008.

Đội hình xuất phát Aston Villa vs Tottenham

Aston Villa (4-3-1-2): Emiliano Martinez (1), Matty Cash (2), Ezri Konsa (4), Tyrone Mings (5), Lucas Digne (27), John McGinn (7), Douglas Luiz (6), Jacob Ramsey (41), Philippe Coutinho (23), Danny Ings (20), Danny Ings (20), Ollie Watkins (11)

Tottenham (3-4-3): Hugo Lloris (1), Cristian Romero (4), Eric Dier (15), Ben Davies (33), Emerson Royal (12), Rodrigo Bentancur (30), Pierre-Emile Hoejbjerg (5), Matt Doherty (2), Dejan Kulusevski (21), Dejan Kulusevski (21), Harry Kane (10), Heung-Min Son (7)

Aston Villa
Aston Villa
4-3-1-2
1
Emiliano Martinez
2
Matty Cash
4
Ezri Konsa
5
Tyrone Mings
27
Lucas Digne
7
John McGinn
6
Douglas Luiz
41
Jacob Ramsey
23
Philippe Coutinho
20
Danny Ings
20
Danny Ings
11
Ollie Watkins
7 3
Heung-Min Son
10
Harry Kane
21
Dejan Kulusevski
21
Dejan Kulusevski
2
Matt Doherty
5
Pierre-Emile Hoejbjerg
30
Rodrigo Bentancur
12
Emerson Royal
33
Ben Davies
15
Eric Dier
4
Cristian Romero
1
Hugo Lloris
Tottenham
Tottenham
3-4-3
Thay người
70’
Philippe Coutinho
Emiliano Buendia
21’
Matt Doherty
Sergio Reguilon
70’
Danny Ings
Leon Bailey
78’
Heung-Min Son
Lucas Moura
80’
Lucas Digne
Ashley Young
84’
Dejan Kulusevski
Steven Bergwijn
Cầu thủ dự bị
Robin Olsen
Pierluigi Gollini
Calum Chambers
Sergio Reguilon
Ashley Young
Davinson Sanchez
Morgan Sanson
Joe Rodon
Emiliano Buendia
Harry Winks
Marvelous Nakamba
Ryan Sessegnon
Carney Chukwuemeka
Harvey White
Bertrand Traore
Steven Bergwijn
Leon Bailey
Lucas Moura

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
10/03 - 2024
26/11 - 2023
13/05 - 2023
01/01 - 2023
09/04 - 2022
03/10 - 2021
20/05 - 2021
22/03 - 2021
16/02 - 2020
10/08 - 2019
13/03 - 2016
03/11 - 2015
11/04 - 2015
02/11 - 2014
11/05 - 2014
20/10 - 2013

Thành tích gần đây Aston Villa

Premier League
21/04 - 2024
Europa Conference League
18/04 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
14/04 - 2024
Europa Conference League
12/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
17/03 - 2024
Europa Conference League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024

Thành tích gần đây Tottenham

Premier League
13/04 - 2024
08/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
10/03 - 2024
02/03 - 2024
17/02 - 2024
10/02 - 2024
03/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3424555677T T B T T
2Man CityMan City3323734876H T T T T
3LiverpoolLiverpool3422844174T H B T B
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6Man UnitedMan United3316512153H B H H T
7NewcastleNewcastle33155131550T H T T B
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3213811447H T H T B
10BournemouthBournemouth3412913-1145T B H B T
11BrightonBrighton33111111-244B H B H B
12WolvesWolves3412715-843H B H B B
13FulhamFulham3412616-442H B B T B
14Crystal PalaceCrystal Palace3410915-1239B B T T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3411815-1233H T B T T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United343724-5916B H B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X