Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

MU lần đầu thua tại Villa Park ở Ngoại hạng Anh từ năm ..1995

Chủ Nhật 06/11/2022 21:00(GMT+7)

Trực tiếp Aston Villa vs Man United:

Đêm 6/11 (giờ Hà Nội), Man United nhận thất bại khi hành quân đến sân Villa Park ở vòng 15 giải Ngoại hạng Anh.

Giải Premier League - CN, 06/11

Kết thúc
Hiệp một: 2-1
CN, 21:00 06/11/2022
Vòng 15 - Premier League
Villa Park
K+SPORT1
  • Leon Bailey (Kiến tạo: Jacob Ramsey) 7
  • Lucas Digne 11
  • Leon Bailey 42
  • Jacob Ramsey (Kiến tạo: Ollie Watkins) 49
  • Tyrone Mings 61
  • John McGinn (Thay: Leon Bailey) 70
  • Boubacar Kamara (Thay: Ollie Watkins) 78
  • Danny Ings (Thay: Emiliano Buendia) 79
  • Ashley Young (Thay: Lucas Digne) 79
  • Emiliano Martinez 88
  • Morgan Sanson (Thay: Leander Dendoncker) 90
  • Tyrone Mings 72
  • Luke Shaw 10
  • (og) Jacob Ramsey 45
  • Cristiano Ronaldo 61
  • Tyrell Malacia (Thay: Luke Shaw) 65
  • Anthony Martial (Thay: Donny van de Beek) 65
  • Anthony Elanga (Thay: Alejandro Garnacho) 65
  • Diogo Dalot 72

Tổng thuật Aston Villa vs Man United

HLV Unai Emery mới nhậm chức được vài ngày, nhưng ngay lập tức để lại dấu ấn khi giúp Aston Villa có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà trước Manchester United tại các giải chính thức kể từ năm 1999.

Đội chủ nhà tăng tốc ở đầu mỗi hiệp đấu và tận dụng tối đa sơ hở của hàng thủ đối phương để ghi 3 bàn. Thậm chí, bàn danh dự của "Quỷ đỏ" cũng có dấu giày của cầu thủ Aston Villa (Jacob Ramsey phản lưới). Kết quả này khiến MU giậm chân ở vị trí thứ 5 với 23 điểm, kém Tottenham 3 điểm.

Man United hành quân đến sân Villa Park với hành trang là 3 trận toàn thắng và sạch lưới. Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại nằm ngoài dự đoán của cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Thầy trò HLV Erik ten Hag nhập cuộc bị động và để thủng lưới đến 2 lần chỉ sau 11 phút bóng lăn.

aston villa vs mu 4
MU thua thảm trong ngày Ronaldo mang băng đội trưởng.

Trong bàn thua đầu tiên ở phút thứ 7. Victor Lindelof mắc lỗi vị trí. Lisandro Martinez cố gắng bọc lót, nhưng không thể ngăn Leon Bailey sút chéo góc, hạ De Gea. 4 phút sau, thủ môn người Tây Ban Nha lại phải vào lưới nhặt bóng, sau cú đá phạt hàng rào kỹ thuật của Lucas Digne.

2 bàn thua chóng vánh khiến thế trận vượt khỏi tầm kiểm soát của đội khách. MU thi đấu chật vật, và phải chờ đến khoảng 10 phút cuối của hiệp một mới có cơ hội tiếp cận khung thành chủ nhà bằng những quả tạt. Khoảng trống mở ra trước mắt Garnacho, Ronaldo, nhưng bộ đôi này không thể đánh bại thủ môn Emiliano Martinez.

Hàng thủ Aston Villa chơi tốt, và chỉ bị đánh bại bởi một tình huống kém may mắn. Phút 45+1, cú sút tưởng chừng không nguy hiểm của Luke Shaw chạm chân Ramsey, đổi hướng, đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Martinez.

Hy vọng vừa được nhen nhóm đã bị dập tắt bởi chuỗi sai lầm của hàng thủ đội khách ở đầu hiệp hai. Phút 49, Lisandro Martinez phá bóng thiếu an toàn. Casemiro lùi về ngang với bộ đôi trung vệ và để lộ khoảng trống thênh thang trước khung thành De Gea. Ramsey thoải mái băng lên và chuộc lỗi bằng cú sút quyết đoán, nâng tỷ số lên 3-1 cho Aston Villa.

Cách biệt 2 bàn được tái lập khiến tinh thần của đội khách xuống thấp. "Quỷ đỏ" được nhường thế trận, nhưng không tạo ra cơ hội nào đáng kể. Trong ngày mang băng đội trưởng, dấu ấn của Ronaldo lại là tình huống vật nhau với Tyrone Mings khiến cả hai phải nhận thẻ vàng. Những phút cuối, Martial, Malacia, Elanga vào sân, nhưng cũng không thể tạo khác biệt.

Trong hiệp 2, MU chỉ có 3 cú sút, và đều không phải là những tình huống nguy hiểm. Thầy trò HLV Ten Hag đứt chuỗi 8 trận bất bại và tự ném đi lợi thế trong cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Thống kê trận đấu Aston Villa vs Man United

số liệu thống kê
Aston Villa
Aston Villa
Man United
Man United
42 Kiếm soát bóng 58
6 Phạm lỗi 12
14 Ném biên 21
0 Việt vị 3
2 Chuyền dài 16
3 Phạt góc 5
3 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 3
2 Sút không trúng đích 1
0 Cú sút bị chặn 3
1 Phản công 0
3 Thủ môn cản phá 1
5 Phát bóng 8
5 Chăm sóc y tế 3

Diễn biến Aston Villa vs Man United

KT

HẾT GIỜ. Aston Villa đã có thắng lợi thuyết phục 3-1 trong ngày ra mắt của tân HLV Unai Emery. Nhà cầm quân này sớm thổi được triết lý thực dụng ưa thích của mình vào đội bóng mới. Trong khi đó, Man Utd đã chấm dứt mạch 23 trận bất bại liên tiếp khi làm khách của Aston Villa thuộc khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Trước trận này, lần gần nhất Man Utd thua trên sân Villa Park là vòng một mùa 1995-1996, với tỷ số 3-1.

90'

Hiệp 2 được bù sáu phút, nhưng Man Utd không có dấu hiệu nào sẽ ghi được bàn, khi Villa đang giữ bóng chắc. Trước đó thủ môn Martinez phải nhận thẻ vàng do lỗi câu giờ

83'

Nhận bóng bên trái, Anthony Martial chủ đích treo vào cho Ronaldo nhưng bóng đi hơi sâu và thẳng vào tay thủ môn. Từ đầu hiệp hai, đội khách mới dứt điểm ba lần, trong đó có hai cơ hội bị Ronaldo bỏ phí.

78'

Theo thống kê của Opta, Aston Villa (8 bàn), Tottenham (8 bàn), Arsenal (7 bàn) là những đội bóng mà CR7 ghi nhiều bàn nhất khi đối đầu ở Premier League. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn chưa để lại dấu ấn đáng kể nào sau 80 phút thi đấu ở trận này.

05_ronaldo_lost
 
74'

Casemiro xẻ nách cho Dalot lao xuống bên phải thoáng, khi Ronaldo đã chạy về cột hai chờ sẵn. Nhưng Dalot lại chuyền bóng ngược lại không cho ai.

72'

KHÔNG ĐƯỢC

Ronaldo tự kiếm quả phạt trực tiếp ở cự ly hơn 25 m. Siêu sao người BĐN và đồng đội Eriksen đứng trước bóng. Ronaldo là người thực hiện nhưng bóng chỉ trúng rào, còn Eriksen đứng yên không phản ứng gì.

67'

Theo thống kê từ Opta, Jacob Ramsey của Aston Villa là cầu thủ thứ tư trong lịch sử Premier League ghi bàn, kiến tạo và phản lưới trong cùng một trận đấu. Những trường hợp trước đó là Gareth Bale (tháng 11/2012), Wayne Rooney (tháng 10/2012) và Kevin Davies (tháng 12/2008).

65' 65

Rốt cục, HLV Erik ten Hag cũng đã điều chỉnh nhân sự và đến 3 vị trí trên sân. Malacia, Elanga, Martial vào thay Shaw, Van de Beek cùng Garnacho.

60' 60

Cả Ronaldo và Mings đều phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính sau màn vật nhau như những võ sĩ thực thụ gần khu vực 5m50 của Aston Villa

aston villa vs mu 3
 
56'

MU có nguy cơ không kéo dài được chuỗi chín trận không thua trên mọi đấu trường, trước khi tới Villa Park, trong đó có năm trận Ngoại hạng Anh. Thầy trò Ten Hag cũng lỡ cơ hội vượt qua Chelsea để vào Top 4.

53'

Từ pha phá bóng không tốt của trung vệ Tyrone Mings, Ronaldo đón bóng rồi vô-lê nhưng quá thiếu chính xác.

49' 49

ASTON VILLA LẤY LẠI LỢI THẾ 2 BÀN

Giống như hiệp 1, đội chủ nhà lại có bàn thắng vào đầu hiệp. Trong một đợt phản công nhanh và hiệu quả, Watkins dẫn bóng vào khu vực cấm địa thu hút sự chú ý của hàng thủ đội khách rồi trả ngược ra sau cho Ramsey băng xuống đặt lòng trong chân phải một chạm chuẩn xác, làm tung mành lưới De Gea. Tỷ số được nâng lên 3-1. Trong 8 trận gần nhất, MU chỉ thủng lưới 2 bàn. Trong 50 phút trên sân Villa Park, "Quỷ đỏ" đã phải nhận đến 3 bàn thua.

aston villa vs mu 2
 
46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. HLV Erik ten Hag chưa tiến hành thay đổi nhân sự lẫn điều chỉnh chiến thuật cho hợp lý hơn khi mà một số cầu thủ chơi dưới sức như Van de Beek hay Rashford.

45'

HẾT HIỆP 1. Aston VIlla đã khởi đầu như mơ khi ghi liên tiếp 2 bàn chỉ trong vòng 11 phút và phải đến khoảng thời gian cuối hiệp 1, MU mới dần tìm lại được chính mình, tấn công dồn dập để rồi có được bàn thắng dù may mắn. Kể từ năm 1999 đến nay, "Quỷ đỏ" chưa từng thua trên sân nhà của Aston Villa ở các giải chính thức.

45' 45

MU RÚT NGẮN TỶ SỐ

Cuối cùng trước khi hiệp 1 khép lại, đội khách đã tìm được bàn thắng nhờ may mắn. Trong một pha tấn công tưởng không có gì đặc biệt, bóng bật ra tuyến hai và Luke Shaw đón được, tung ra cú sút chân trái mà khả năng cao sẽ ra ngoài nếu như bóng không trúng vào người Ramsey hoàn toàn đổi hướng, làm Martinez chỉ biết đứng nhìn mành lưới rung lên.

sf
 
40'

Thời gian trôi về cuối hiệp 1 và MU vẫn đang ra sức triển khai tấn công mạnh mẽ từ nhiều hướng nhưng không làm sao giải được bài toán ghi bàn, chưa kể họ cần ít nhất 2 pha lập công thì mới có thể nghĩ đến việc giành điểm.

Thông tin trước trận đấu

Nhận định tỷ lệ châu Á trận Aston Villa vs MU

Tỷ lệ châu Á trận Aston Villa vs MU ghi nhận mức kèo đội khách chấp 0.5 thời điểm đầu, nhưng hiện tại đã giảm về mốc 0.25. Những biến động này cho thấy nhiều người đang có những e ngại nhất định đối với Quỷ đỏ thành Manchester, bất chấp việc đội bóng này đang có được điểm rơi phong độ rất ấn tượng. Nói thế là bởi lịch thi đấu dày dặc đang bào mòn sức khỏe các cầu thủ và đặc biệt là việc thiếu đi tiền vệ Bruno Fernandes do nhận án treo giò.

Tuy nhiên, những thống kê cho thấy MU xứng đáng để đặt niềm tin. Cụ thể, Aston Villa chỉ thắng 2 lần, hòa 7 và nhận tới 32 thất bại trong số 41 trận đối đầu chính thức từ năm 2022 cho tới nay. Hiện tại, Aston Villa là đội bóng thiếu tin cậy khi thua kèo 4/5 trận đấu vừa rồi.  Trái lại, MU đem tới cảm giác an toàn khi thắng kèo 5 trận gần đây.
Chọn: MU (-0.25)

Tỷ lệ trên dưới trận Aston Villa vs MU

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Aston Villa vs MU ở mức 2.5 bàn. Theo thống kê, 4/6 trận đối đầu vừa rồi giữa Aston Villa và MU có tổng số bàn thắng vượt mốc tài 2.5. Tại Ngoại hạng Anh, 3 trận đấu vừa qua của Aston Villa có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. Với lợi thế sân nhà, Aston Villa có thể chọc thủng lưới đội khách, nhưng Man đỏ hoàn toàn có thể nghĩ tới việc ghi nhiều hơn 1 bàn vào lưới đối phương.
Chọn: Trên (2.5)

truc tiep bong da Aston Villa vs MU ngoai hang anh premier league hom nay
Trực tiếp bóng đá Aston Villa vs MU trận đấu vòng 15 Premier League lúc 21h00 ngày hôm nay 6/11

Nhận định Hiệp 1 trận Aston Villa vs MU

MU được đánh giá cao hơn, nhưng chắc chắn thầy trò Erik ten Hag sẽ không chơi tấn công tổng lực nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Quỷ đỏ hiểu được khả năng chơi phản công rất tốt của đội chủ sân Villa Park. Sẽ là một thế trận cân bằng trong những phút thi đấu đầu tiên, sau đó MU sẽ chủ động đẩy cao đội hình ở một số thời điểm. Bongda24h.vn tin rằng các ngôi sao của MU sẽ lên tiếng, và Man đỏ sẽ có lợi thế sau 45 phút đầu tiên.
Dự đoán tỷ số hiệp 1: Aston Villa 0-1 MU

Dự đoán tỷ lệ phạt góc trận Aston Villa vs MU

Tỷ lệ phạt góc cả trận ở cuộc đọ sức Chelsea vs Leicester ở mức 9.5. Những trận đấu của MU và Aston Villa mùa giải năm nay đều không xuất hiện quá nhiều những quả phạt góc. Cụ thể, 3 chuyến làm khách gần nhất của MU ở Ngoại hạng Anh họ chỉ được hưởng tổng cộng 10 quả phạt góc, trong khi đó ở trận thua 0-4 trước Newcastle, Aston Villa thậm chí không được hưởng quả phạt góc nào. Sẽ không bất ngờ nếu trận đấu tại Villa Park xuất hiện ít hơn 10 quả phạt góc.
Dự đoán tỷ lệ phạt góc: Aston Villa 4-4 MU

Thông tin xung quanh Aston Villa vs MU

  • MU bất bại 35 trong 38 trận gần nhất gặp Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • MU bất bại 9 trong 10 trận gần nhất ở Premier League.
  • Aston Villa nhận thất bại ở 3/4 trận đấu gần đây
  • Theo kèo châu Á, Aston Villa để thua 4/5 trận đã qua của mình
  • Hàng công Aston Villa tịt ngòi 3/4 trận đã qua, trong khi hàng thủ để lọt lưới 9 bàn trong 4 trận đấu đó
  • MU có mạch 9 trận liên tiếp không thua trên mọi đấu trường với 7 chiến thắng và 2 trận hòa
  • Theo kèo châu Á, MU toàn thắng 5 trận gần đây nhất
  • Aston Villa: Thủ môn Emiliano Martinez để ngỏ khả năng ra sân. Augustinsson, Kamara chấn thương
  • MU: Bruno Fernandes nhận án treo giò. Sancho, Antony sẵn sàng ra sân. Varane, Tuanzebe, Williams, Martial chấn thương

Đội hình xuất phát Aston Villa vs Man United

Aston Villa (4-2-3-1): Emiliano Martinez (1), Matty Cash (2), Ezri Konsa (4), Tyrone Mings (5), Lucas Digne (27), Leander Dendoncker (32), Douglas Luiz (6), Jacob Ramsey (41), Leon Bailey (31), Emiliano Buendia (10), Ollie Watkins (11)

Man United (4-2-3-1): David De Gea (1), Diogo Dalot (20), Victor Lindelof (2), Lisandro Martinez (6), Luke Shaw (23), Casemiro (18), Christian Eriksen (14), Marcus Rashford (10), Donny Van De Beek (34), Alejandro Garnacho Ferreyra (49), Alejandro Garnacho (49), Cristiano Ronaldo (7)

Aston Villa
Aston Villa
4-2-3-1
1
Emiliano Martinez
2
Matty Cash
4
Ezri Konsa
5
Tyrone Mings
27
Lucas Digne
32
Leander Dendoncker
6
Douglas Luiz
41
Jacob Ramsey
31
Leon Bailey
10
Emiliano Buendia
11
Ollie Watkins
7
Cristiano Ronaldo
49
Alejandro Garnacho
49
Alejandro Garnacho Ferreyra
34
Donny Van De Beek
10
Marcus Rashford
14
Christian Eriksen
18
Casemiro
23
Luke Shaw
6
Lisandro Martinez
2
Victor Lindelof
20
Diogo Dalot
1
David De Gea
Man United
Man United
4-2-3-1
Thay người
70’
Leon Bailey
John McGinn
65’
Luke Shaw
Tyrell Malacia
78’
Ollie Watkins
Boubacar Kamara
65’
Donny van de Beek
Anthony Martial
79’
Emiliano Buendia
Danny Ings
65’
Alejandro Garnacho
Anthony Elanga
79’
Lucas Digne
Ashley Young
90’
Leander Dendoncker
Morgan Sanson
Cầu thủ dự bị
Robin Olsen
Martin Dubravka
John McGinn
Harry Maguire
Morgan Sanson
Tyrell Malacia
Danny Ings
Scott Mctominay
Calum Chambers
Facundo Pellistri
Ludwig Augustinsson
Anthony Martial
Ashley Young
Shola Shoretire
Jan Bednarek
Fred
Boubacar Kamara
Anthony Elanga

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
11/02 - 2024
27/12 - 2023
30/04 - 2023
06/11 - 2022
16/01 - 2022
25/09 - 2021
09/05 - 2021
02/01 - 2021
10/07 - 2020
01/12 - 2019
16/04 - 2016
15/08 - 2015
04/04 - 2015
20/12 - 2014
29/03 - 2014
15/12 - 2013
23/04 - 2013
11/11 - 2012
15/04 - 2012
03/12 - 2011

Thành tích gần đây Aston Villa

Premier League
17/03 - 2024
Europa Conference League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Europa Conference League
08/03 - 2024
Premier League
03/03 - 2024
24/02 - 2024
17/02 - 2024
11/02 - 2024
Cúp FA
08/02 - 2024
Premier League
04/02 - 2024

Thành tích gần đây Man United

Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Premier League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Premier League
24/02 - 2024
18/02 - 2024
11/02 - 2024
04/02 - 2024
02/02 - 2024
Cúp FA
28/01 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal2820444664T T T T T
2LiverpoolLiverpool2819723964T T T T H
3Man CityMan City2819633563H T T T H
4Aston VillaAston Villa2917571856T T T B H
5TottenhamTottenham2816571753T B T T B
6Man UnitedMan United2815211047T T B B T
7West HamWest Ham291289-444B T T H H
8BrightonBrighton281198642B T H B T
9WolvesWolves2812511-241B T T B T
10NewcastleNewcastle28124121140T H B T B
11ChelseaChelsea2711610239B T H H T
12FulhamFulham2911513-138B T T B T
13BournemouthBournemouth289811-1135H B T H T
14Crystal PalaceCrystal Palace287813-1529B H T B H
15BrentfordBrentford297517-1326B B H B B
16EvertonEverton288713-1025B H H B B
17Luton TownLuton Town295717-1822B B H B H
18Nottingham ForestNottingham Forest296716-1621T B B B H
19BurnleyBurnley294520-3417B B B H T
20Sheffield UnitedSheffield United283520-5014T B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X