Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Bruno nổi bật trong ngày Ronaldo vắng mặt, MU vẫn đánh rơi chiến thắng

Chủ Nhật 16/01/2022 00:30(GMT+7)

Trực tiếp Aston Villa vs Man United:

Tiền vệ Bruno Fernandes đã thi đấu xuất sắc, lập cú đúp giúp MU dẫn trước 2-0 trong màn tái ngộ Aston Villa thuộc khuôn khổ vòng 22 Premier League. Tuy vậy, chỉ trong vòng 5 phút ở cuối hiệp 2, "Quỷ đỏ" đã mất tất cả và gương mặt tỏa sáng bên phía chủ nhà là tân binh Coutinho.

Giải Premier League - CN, 16/1

Kết thúc
Hiệp một: 0-1
CN, 00:30 16/01/2022
Vòng 22 - Premier League
Villa Park
K+SPORT1
  • Lucas Digne 27
  • Jacob Ramsey 77
  • Philippe Coutinho (Kiến tạo: Jacob Ramsey) 82
  • Bruno Fernandes (Kiến tạo: Alex Telles) 6
  • Nemanja Matic 31
  • Bruno Fernandes 46
  • Bruno Fernandes (Kiến tạo: Fred) 67

Tổng thuật Aston Villa vs Man United

Coutinho đã có màn ra mắt Aston Villa đẹp như mơ. Cho dù chỉ vào sân ở phút 68, khi đội chủ nhà bị M.U dẫn trước 2-0, nhưng tiền vệ người Brazil vẫn kịp tỏa sáng. Anh đóng góp vào cả 2 bàn thắng giúp Aston Villa giành lại 1 điểm. Trong khi đó, M.U chỉ có thể tự trách mình khi phòng ngự quá tệ trong nửa cuối hiệp 2.

Gặp lại nhau sau chưa đầy 1 tuần, hai đội không có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. Bên phía Villa, tân binh Lucas Digne được đá chính trong khi Coutinho ngồi dự bị. Ở hướng ngược lại, Ronaldo tiếp tục vắng mặt vì chấn thương, Rashford không được đăng ký, Sancho và Lingard phải ngồi dự bị cho tài năng trẻ Anthony Elanga. Đáng chú ý, HLV Ralf Rangnick thay đổi sơ đồ, chuyển sang 4-2-3-1 quen thuộc với cặp tiền vệ trung tâm Matic và Fred.
Aston Villa vs MU
Coutinho chứng minh giá trị tại Villa


Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Phút thứ 6, M.U bất ngờ vượt lên dẫn trước sau sai lầm khó tin của Martinez. Từ cánh trái, Telles và Bruno Fernandes phối hợp đá phạt nhanh. Fernandes sút bóng thẳng về phía Martinez, nhưng thủ môn này bắt hụt và để bóng lọt háng đi vào lưới.

Phút 18, M.U có thêm cơ hội ngon ăn. Từ quả tạt của Telles, Cavani ập vào không thành công nhưng bóng đến chân của Greenwood trong tư thế trống trải. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh xử lý quá chậm và bị Martinez lao ra cản phá. Phút 28, vẫn là Greenwood có cơ hội. Lần này, số 11 của M.U sút xa khá tốt, nhưng bóng đi chệch cột dọc của Villa.

Cuối hiệp 1, Aston Villa bắt đầu vùng lên giành lại thế trận. Phút 36, Digne đá phạt chính xác cho Buendía đánh đầu cận thành, nhưng bóng đi trúng vào vị trí của De Gea. Phút 43, đến lượt Digne là người dứt điểm. Từ quả tạt của Cash, hậu vệ người Pháp vô-lê cực nhanh từ góc hẹp, nhưng De Gea vẫn kịp dùng chân cản bóng.

Bước sang hiệp 2, kịch bản hiệp 1 lặp lại. Ngay ở phút 46, hàng thủ Aston Villa đã mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Elanga thoát xuống dứt điểm nguy hiểm. May mắn cho Villa khi Elanga xử lý quá vội. Nếu tiền đạo trẻ này trả bóng ngược cho Cavani, đội chủ nhà khó lòng thoát thua.

Phút 49, Jacob Ramsey đáp trả với pha xử lý tốt trong vòng cấm, dứt điểm hiểm hóc khiến De Gea phải đổ người cứu thua. Hai đội tiếp tục ăn miếng trả miếng. Phút 60, Greenwood đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi tung cú sút ở góc hẹp sở trường. Tiền đạo này đã thắng Martinez, nhưng bóng lại đi ra ngoài trong gang tấc.
Aston Villa vs MU
Fernandes tỏa sáng khi trở lại vị trí số 10

Phút 67, hàng tiền vệ Villa lại mắc sai lầm và phải trả giá. Morgan Sanson chuyền về không quan sát, Fred lập tức kiến tạo cho Fernandes băng lên ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. Sau bàn thua này, HLV Gerrard quyết định tung Coutinho vào thay Sanson, và đây là sự thay đổi bước ngoặt của trận đấu.

Có Coutinho, Aston Villa tạo ra thế trận áp đảo trước M.U. Hai tiền vệ trung tâm của M.U, Matic và Fred liên tục bị qua mặt. Phút 73, Matic suýt đá phản lưới nhà. Phút 77, Fred kiến tạo cho... Ramsey ghi bàn trong nỗ lực ngăn cản Coutinho đi bóng.

Phút 81, Coutinho khiến Villa Park như muốn nổ tung với bàn gỡ hòa 2-2 đẹp mắt cho đội chủ nhà. Từ cánh trái, Villa lên bóng bài bản, Ramsey thoát xuống và căng ngang cho Coutinho ghi bàn cận thành. Trong pha bóng này, Matic cho thấy sự yếu kém khi không thể theo kèm và ngăn cản Ramsey căng ngang.

Phải đến phút 89, HLV Rangnick mới tung Lingard và Van de Beek vào thay Greenwood và Fernandes. Sự thay đổi này không có ý nghĩa, bởi lẽ thời gian còn lại là quá ít cho Lingard cũng như Van de Beek tạo ra khác biệt. M.U thậm chí chật vật để bảo toàn tỉ số 2-2 đến hết trận. Với kết quả này, đường vào top 4 của M.U ngày càng xa.


 

Thống kê trận đấu Aston Villa vs Man United

số liệu thống kê
Aston Villa
Aston Villa
Man United
Man United
55 Kiếm soát bóng 45
8 Phạm lỗi 13
13 Ném biên 22
1 Việt vị 1
24 Chuyền dài 13
3 Phạt góc 6
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
9 Sút trúng đích 6
3 Sút không trúng đích 5
1 Cú sút bị chặn 2
1 Phản công 4
4 Thủ môn cản phá 7
5 Phát bóng 7
4 Chăm sóc y tế 4

Diễn biến Aston Villa vs Man United

KT
HẾT GIỜ. Vậy là MU không thể có lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Aston Villa dù dẫn trước tới 2 bàn. Rõ ràng Ralf Rangnick vẫn đang cực kỳ loay hoay với những bài toán nan giải ở MU dù ông đã dẫn dắt đội một thời gian.
89' 89 (2-2)
MU có liền 2 sự thay đổi người. Lingard và Van de Beek vào sân thay cho Greenwood và Bruno.
82' 82 (2-2)
ASTON VILLA SAN BẰNG TỶ SỐ

Điều mà không CĐV MU nào mong muốn đã xảy ra. Chỉ trong vòng 5 phút, lợi thế dẫn bàn của "Quỷ đỏ" tan thành mây khói. Hàng thủ đội khách lại bị xé toạc và Ramsey căng ngang vừa vặn để Coutinho ập vào dứt điểm cận thành trong sự bất lực của De Gea. Tiền vệ người Brazil đã có màn tái xuất hoàn hảo ở Premier League.
Aston Villa vs MU
 
77' 77 (1-2)
ASTON VILLA RÚT NGẮN TỶ SỐ

Coutinho là người khởi xướng đợt tấn công từ cánh trái, làm khuấy đảo hàng phòng ngự MU và Ramsey là người dứt điểm cuối cùng với cú đá chân trái không thể cản phá.
Aston Villa vs MU
 
73'
Dấu ấn đầu tiên của Coutinho sau khi vào sân là màn uy hiếp khiến cho Matic phải phá bóng như dứt điểm trong một tình huống phạt góc nhưng may là De Gea vẫn chơi tập trung để cứu đồng đội khỏi hình ảnh "đốt đền".
68' 68 (0-2)
Aston Villa có sự điều chỉnh đáng chú ý khi tân binh Coutinho được mượn từ Barca có màn ra mắt đội bóng.
67' 67 (0-2)
MU GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Kịch bản của cuộc đối đầu tại FA Cup giữa đôi bên chắc chắn sẽ không tái diễn vào ngày hôm nay vì MU đã có bàn thứ 2. Áp lực của Greenwood khiến một cầu thủ Aston Villa mắc sai sót, khiến bóng tìm đến vị trí của Fred và tiền vệ này mau chóng đẩy cho Bruno Fernandes. Ngôi sao người BĐN xử lý gọn trước khi dứt điểm chất lượng, hạ gục Martinez. Thật trùng hợp khi Bruno tỏa sáng rực rỡ khi Ronaldo vắng mặt.
Aston Villa vs MU
 
61'
Nhận bóng từ Fred, Greenwood bứt tốc cực nhanh bên cánh phải rồi xâm nhập khu vực 16m50 trước khi dứt điểm bằng chân phải đi chệch khung thành trong gang tấc.
60'
Sau những phút bị dồn ép, MU đã có được đòn đánh trả. Hậu vệ Matty Cash chuyền bóng rất ẩu bên phần sân nhà, không khác gì kiến tạo cho Elanga và tài năng của MU tự tin xử lý bóng trước khi dứt điểm chân trái chệch cột dọc trong gang tấc.
Aston Villa vs MU
 
55'
Lucas Digne vừa có tình huống đi bóng khéo léo từ cánh trái vào giữa rồi nhả bóng cho đồng đội dứt điểm từ sát vạch 16m50 nhưng bóng đúng vào vị trí của De Gea nên bị tóm gọn dễ dàng.
54'
Aston Villa vẫn kéo dài được đà khởi sắc từ cuối hiệp 1 và MU đang phải co cụm phòng thủ với đội hình lùi thấp. Khái niệm "pressing tầm cao" nằm trong triết lý của Ralf Rangnick cũng không hề tồn tại.
49'
KHÔNG ĐƯỢC

Ramsey phối hợp 1-2 rất hay với Buendia trước khi tự mình đột phá rồi dứt điểm vào góc gần nhưng thủ môn De Gea đã kịp đổ người cản phá cứu thua cho MU.
Aston Villa vs MU
 
47'
KHÔNG VÀO

Cavani chạm bóng tinh tế để mang đến cơ hội khá thuận lợi cho đàn em Elanga nhưng tiền đạo sinh năm 2002 không thể đánh bại được thủ môn Martinez.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu.
45'
Hiệp 1 của trận đấu đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía MU.
43'
NGUY HIỂM

Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Matty Cash, hậu vệ trái Lucas Digne (vừa chuyển đến Aston Villa từ Everton) ập vào dứt điểm một chạm cực mạnh nhưng De Gea vẫn tỉnh táo, khép hai chân cản phá thành công.

Thông tin trước trận đấu

Nhận định tỷ lệ châu Á Aston Villa vs MU

Tỷ lệ trận Aston Villa vs MU được ấn định ở mức 0.25 nghiêng về phía đội khách. Tỷ lệ này cho thấy khả năng giành chiến thắng của Quỷ đỏ là rất khó khăn. Với sự thiếu ổn định của đội khách cộng thêm việc Aston Villa có những tân binh chất lượng, Bongda24h.vn dự đoán đội chủ sân Old Trafford sẽ không thể giành chiến thắng ở trận đấu này.
Chọn: Aston Villa (+0.25)


Tỷ lệ trên dưới trận Aston Villa vs MU

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Aston Villa vs MU ở mức 2.5. Hai trận đối đầu vừa rồi giữa Aston Villa và MU có duy nhất 1 bàn thắng được ghi mỗi trận. Man đỏ hiện tại đã cải thiện khả năng phòng thủ, bởi vậy lựa chọn ít bàn thắng được cho là hợp lý hơn.
Chọn: Dưới (2.5)
Aston Villa vs MU
 Trực tiếp bóng đá Aston Villa vs MU trận đấu Premier League lúc 0h30 ngày hôm nay 16/1

Nhận định Hiệp 1 trận Aston Villa vs MU

Với lợi thế sân nhà, khả năng Aston Villa chơi tấn công là rất cao. Trong khi đó Quỷ đỏ sẽ tung ra những pha đáp trả. Trong thế trận như vậy sẽ có khá nhiều những cơ hội, Bongda24h.vn tin rằng hiệp thi đấu đầu tiên sẽ xuất hiện những bàn thắng.
Dự đoán tỷ số hiệp 1: Aston Villa 1-1 MU


Nhận định tỷ lệ phạt góc trận Aston Villa vs MU

Tỷ lệ phạt góc cả trận Aston Villa vs MU ở mức 10.5. Trong thế trận mà hai đội sẽ liên tục triển khai bóng về phía khung thành của nhau, cơ hội xuất hiện những quả phạt góc sẽ nhiều hơn. Bongda24h.vn nhận định trận đấu này sẽ có nhiều hơn 10 quả phạt góc.
Dự đoán tỷ lệ phạt góc: Aston Villa 7-4 MU

Thông tin đáng chú ý Aston Villa vs MU

  • MU bất bại 33/35 trận sân khách gần nhất ở Premier League
  • 6/7 trận sân nhà gần nhất của Aston Villa ở Premier League đều có trên 2 bàn
  • Aston Villa thua 4/5 trận vừa qua
  • 3 trận sân khách của MU ở Premier League đều có tối thiểu 3 bàn
  • MU chỉ thua 1/10 trận gần nhất
  • Theo kèo châu Á, Aston Villa thắng 6/9 trận gần đây, Man United chỉ thắng 2/7 trận vừa qua.
  • Trên sân nhà, Aston Villa thắng 3/4 trận gần đây theo tỉ lệ châu Á.
  • Trên sân khách, Man United chỉ thắng 2/6 trận vừa qua theo tỉ lệ châu Á.
  • 300. Nếu thắng Aston Villa ở trận đấu này, Man United sẽ cán mốc chiến thắng sân khách thứ 300 tại Premier League. Chưa từng có CLB Premier League nào thắng tới 300 trận sân khách tại giải đấu này.
  • ĐẶC BIỆT Xỉu cả trận: 6/7 trận gần đây của Man United về xỉu bàn thắng. 2 trận gặp nhau mùa này giữa Man United và Aston Villa cũng không có quá 2 bàn thắng. Trận này dễ lại xỉu bàn thắng.

Đội hình xuất phát Aston Villa vs Man United

Aston Villa (4-3-2-1): Emiliano Martinez (1), Matty Cash (2), Ezri Konsa (4), Tyrone Mings (5), Lucas Digne (27), Morgan Sanson (8), Douglas Luiz (6), Jacob Ramsey (41), Ollie Watkins (11), Emiliano Buendia (10), Danny Ings (20)

Man United (4-2-3-1): David De Gea (1), Diogo Dalot (20), Victor Nilsson Lindeloef (2), Raphael Varane (19), Alex Telles (27), Fred (17), Nemanja Matic (31), Mason Greenwood (11), Bruno Fernandes (18), Anthony Elanga (36), Edinson Cavani (21)

Aston Villa
Aston Villa
4-3-2-1
1
Emiliano Martinez
2
Matty Cash
4
Ezri Konsa
5
Tyrone Mings
27
Lucas Digne
8
Morgan Sanson
6
Douglas Luiz
41
Jacob Ramsey
11
Ollie Watkins
10
Emiliano Buendia
20
Danny Ings
21
Edinson Cavani
36
Anthony Elanga
18 2
Bruno Fernandes
11
Mason Greenwood
31
Nemanja Matic
17
Fred
27
Alex Telles
19
Raphael Varane
2
Victor Nilsson Lindeloef
20
Diogo Dalot
1
David De Gea
Man United
Man United
4-2-3-1
Thay người
46’
Ezri Konsa
Kortney Hause
78’
Anthony Elanga
Jadon Sancho
68’
Morgan Sanson
Philippe Coutinho
89’
Bruno Fernandes
Donny van de Beek
76’
Danny Ings
Carney Chukwuemeka
89’
Mason Greenwood
Jesse Lingard
Cầu thủ dự bị
Tim Iroegbunam
Donny van de Beek
Kaine Kesler
Harry Maguire
Matt Targett
Tom Heaton
Jed Steer
Dean Henderson
Kortney Hause
Phil Jones
Ashley Young
Jesse Lingard
Carney Chukwuemeka
Juan Mata
Philippe Coutinho
Jadon Sancho
Cameron Archer

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
11/02 - 2024
27/12 - 2023
30/04 - 2023
06/11 - 2022
16/01 - 2022
25/09 - 2021
09/05 - 2021
02/01 - 2021
10/07 - 2020
01/12 - 2019
16/04 - 2016
15/08 - 2015
04/04 - 2015
20/12 - 2014
29/03 - 2014
15/12 - 2013
23/04 - 2013
11/11 - 2012
15/04 - 2012
03/12 - 2011

Thành tích gần đây Aston Villa

Premier League
17/03 - 2024
Europa Conference League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Europa Conference League
08/03 - 2024
Premier League
03/03 - 2024
24/02 - 2024
17/02 - 2024
11/02 - 2024
Cúp FA
08/02 - 2024
Premier League
04/02 - 2024

Thành tích gần đây Man United

Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Premier League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Premier League
24/02 - 2024
18/02 - 2024
11/02 - 2024
04/02 - 2024
02/02 - 2024
Cúp FA
28/01 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal2820444664T T T T T
2LiverpoolLiverpool2819723964T T T T H
3Man CityMan City2819633563H T T T H
4Aston VillaAston Villa2917571856T T T B H
5TottenhamTottenham2816571753T B T T B
6Man UnitedMan United2815211047T T B B T
7West HamWest Ham291289-444B T T H H
8BrightonBrighton281198642B T H B T
9WolvesWolves2812511-241B T T B T
10NewcastleNewcastle28124121140T H B T B
11ChelseaChelsea2711610239B T H H T
12FulhamFulham2911513-138B T T B T
13BournemouthBournemouth289811-1135H B T H T
14Crystal PalaceCrystal Palace287813-1529B H T B H
15BrentfordBrentford297517-1326B B H B B
16EvertonEverton288713-1025B H H B B
17Luton TownLuton Town295717-1822B B H B H
18Nottingham ForestNottingham Forest296716-1621T B B B H
19BurnleyBurnley294520-3417B B B H T
20Sheffield UnitedSheffield United283520-5014T B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X