Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất

"Siêu Haaland" không ngừng nổ súng, Man City vẫn phải chia điểm với Aston Villa

Thứ Bảy 03/09/2022 23:30(GMT+7)

Trực tiếp Aston Villa vs Man City:

Trận đấu giữa Aston Villa vs Man City đã kết thúc với kết quả hòa 1-1. Tiền đạo Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp nhà ĐKVĐ ca khúc khải hoàn rời sân Villa Park.

Giải Premier League - Th 7, 03/9

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T7, 23:30 03/09/2022
Vòng 6 - Premier League
Villa Park
K+SPORT1
  • Ashley Young (Thay: Matty Cash) 27
  • Philippe Coutinho (Thay: John McGinn) 65
  • Lucas Digne 71
  • Leon Bailey (Kiến tạo: Jacob Ramsey) 74
  • Emiliano Buendia (Thay: Leon Bailey) 90
  • Matty Cash 26
  • Erling Braut Haaland (Kiến tạo: Kevin De Bruyne) 50
  • Riyad Mahrez (Thay: Bernardo Silva) 73
  • Nathan Ake (Thay: Kyle Walker) 80

Tổng thuật Aston Villa vs Man City

Haaland đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi 10 bàn ở Ngoại hạng Anh nhanh nhất, tính từ năm 1992. Nhưng trong ngày anh và đồng đội phung phí cơ hội, Aston Villa trừng phạt đội khách với bàn gỡ hoà của Leon Bailey. Cú sẩy chân ở Villa Park khiến Man City lỡ cơ hội leo lên đỉnh bảng.

Man City giữ bóng tới 71% thời lượng hiệp một, nhưng không tạo ra cơ hội nào ngon ăn. Đáng kể nhất là tình huống Kyle Walker thoát xuống cấm địa bên phải, và có thể căng ngang dọn cỗ cho Haaland đệm vào lưới. Nhưng hậu vệ 32 không chuyền mà sút thẳng từ góc hẹp, đưa bóng lên trời, còn tiền đạo Na Uy nổi giận.

Erling Haaland mung ban mo ty so tren san Villa Park o vong sau Ngoai hang Anh toi 3/9. anh: Reuters
Erling Haaland mừng bàn mở tỷ số trên sân Villa Park ở vòng sáu Ngoại hạng Anh tối 3/9. Ảnh: Reuters

Aston Villa cũng tạo ra một cơ hội tốt không kém, khi Douglas Luiz chọc khe cho Ollie Watkins dốc xuống cấm địa. Trung phong Aston Villa sút chìm chéo góc chệch cột trong gang tấc.

Man City đẩy tốc độ lên nhanh hơn trong hiệp hai và ngay lập tức ghi bàn phút 50. Bernardo Silva đập nhả, rồi chuyền dọc biên của Kevin de Bruyne lao xuống. Tiền vệ Bỉ tạt vào vừa quá tầm với của thủ môn Emi Martinez, để Haaland đệm vào lưới trống cận thành.

Bàn này giúp Man City chơi thanh thoát hơn hẳn, và tạo ra liên tiếp cơ hội. Haaland tiếp tục tỏ ra nguy hiểm mỗi khi chạm bóng, trong đó có cú sút khiến thủ môn Martinez phải đổ người hết cỡ để đẩy ra. Trung phong 22 tuổi cũng đem về quả phạt góc rộng cho đội nhà, để De Bruyne sút phạt trúng mép trên xà ngang.

Man City mải tấn công mà lơ đãng hàng thủ. Trong một khoảnh khắc mất tập trung, tiền vệ Rodri mất bóng để Man City rơi vào cảnh một chống hai. Watkins chuyền xuống cho Jacob Ramsey đối mặt thủ môn, nhưng anh đỡ bóng quá dài và bị Ederson bắt được.

Ramsey lập công chuộc lỗi ở phút 74, với pha dốc bóng vào cấm địa rồi căng ngang cho Bailey đệm bóng căng về góc cao hạ gục Ederson. Trước bàn này, khán giả Man City hát giễu rằng HLV Steven Gerrard sắp bị sa thải. Nhưng một điểm từ Man City sẽ giúp Gerrard giữ ghế thêm một thời gian, khi ông cắt chuỗi ba trận thua.

Man City hoà trận thứ hai liên tiếp khi phải làm khách, và trận tiếp theo họ cũng di chuyển đến Sevilla đá lượt đầu vòng bảng Champions League tối 6/9. Sau đó, thầy trò Pep Guardiola về Etihad tiếp Tottenham, đội đang cùng có 14 điểm như họ.

Thống kê trận đấu Aston Villa vs Man City

số liệu thống kê
Aston Villa
Aston Villa
Man City
Man City
27 Kiếm soát bóng 73
7 Phạm lỗi 6
16 Ném biên 18
5 Việt vị 3
6 Chuyền dài 16
1 Phạt góc 4
2 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
1 Sút trúng đích 4
1 Sút không trúng đích 5
1 Cú sút bị chặn 3
2 Phản công 0
3 Thủ môn cản phá 0
10 Phát bóng 3
4 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Aston Villa vs Man City

KT

HẾT GIỜ. Man City đã bất ngờ bị Aston Villa cầm hòa dù có bàn dẫn trước. Nhà ĐKVĐ vẫn chơi tốt, hoàn toàn áp đảo và Haaland vẫn ghi bàn đều đặn song họ đã phải trả giá vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn.

90+1'

Phil Foden tung cú sút rất nhanh trong vòng cấm của đội chủ nhà nhưng Emiliano Martinez lại cản phá quá xuất sắc.

88'

Gundogan chuyền bóng cho Riyad Mahrez. Tiền vệ cánh phải người Algeria dứt điểm suýt thành bàn. Tuy nhiên, video quay chậm cho thấy Gundogan đã việt vị trong pha bóng này.

86'

KHÔNG VÀO

Sai sót của Watkins đã mang đến cho Rodri cơ hội tung ra cú sút tầm xa, bóng đi chìm và chệch cột dọc không bao xa.

79'

Philippe Coutinho sút xa tung lưới Man City nhưng trước đó, tiền vệ của Aston Villa đã rơi vào bẫy việt vị.

74' 74

ASTON VILLA BẤT NGỜ GỠ HÒA 1-1

Chẳng những không bị thủng lưới mà đội chủ nhà còn san bằng được tỷ số. Tuyến dưới của Man City chơi không tốt để cho đối thủ cắt được bóng bên phần sân nhà để triển khai đợt tấn công, Ramsey xâm nhập vòng cấm địa rồi căng ngang cho Bailey dứt điểm chân trái quyết đoán hạ gục Ederson. Cancelo đã không kịp áp sát để ngăn chặn đối thủ.

aston villa vs man city 6
 
71'

NGUY HIỂM

Không phủ nhận Aston Villa đã chơi hay khi mới phải nhận một bàn thua nhưng cũng một phần do Man City dứt điểm không quá tốt ở trận này. Trong tình huống mới nhất, Haaland trở thành người kiến tạo cho Kevin De Bruyne nhưng cú chích mũi giày của tiền vệ người Bỉ đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

69'

MAN CITY CHƯA THỂ GHI BÀN THỨ 2

Kevin De Bruyne tiếp tục mang đến cho Haaland cơ hội ăn bàn thuận lợi, lần này là một đường chuyền nhẹ ở cự ly gần. Chân sút người Na Uy khống chế gọn rồi đặt lòng trong chân phải uy lực song lần này Martinez đã tung người cứu thua xuất thần cho Aston Villa.

67'

KHÔNG VÀO

Erling Haaland mang về cho Man City quả đá phạt thuận lợi ở cự ly khoảng 20m và chính diện với khung thành Aston Villa. De Bruyne tung ra cú đá tốt, đánh bại được Martinez nhưng không thắng nổi xà ngang.

65'

Khung thành Aston Villa lại vừa chao đảo sau một pha tấn công có sự tham gia của Haaland và chỉ có sự lăn xả của các hậu vệ mới giúp họ tránh khỏi bàn thua. Quả thực, Haaland là mẫu tiền đạo cực kỳ khó ngăn chặn vào thời điểm này khi vừa khéo vừa khỏe, kỹ năng lại đa dạng.

aston villa vs man city 4
 
59'

Đội chủ nhà có thêm một tình huống uy hiếp, kết thúc bằng cú sút căng của Leon Bailey từ ngoài vạch 16m50 nhưng bóng đã xoáy ra ngoài cầu môn của đội khách.

58'

ĐÁNG TIẾC

Sai sót của Rodri ở giữa sân đã mang đến cho Aston Villa cơ hội tấn công tốt nhất từ đầu trận. Chỉ có điều Ramsey đã xử lý không tốt khi trước mặt chỉ còn thủ môn Ederson nên bỏ lỡ thời cơ vàng gỡ hòa.

50'

MAN CITY MỞ TỶ SỐ

Sự tự tin của Pep khi không thay đổi nhân sự là hoàn toàn có cơ sở bởi đơn giản những cầu thủ trên sân đang thuộc diện tốt nhất đội và rồi cũng phải đến lúc họ lên tiếng. Trong một tình huống phát triển bóng bên cánh phải, De Bruyne lại tung ra đường kiến tạo sắc bén, lần này là một pha tạt bổng áp sát khung thành. Phía bên trong, Haaland với độ thính nhạy của một "ông vua săn bàn" đã có mặt dễ dàng đệm lòng tung lưới. Như vậy, siêu sao người Na Uy đã có bàn thứ 10 tại Premier League 2022/23 chỉ sau 6 trận đấu. và cứ cái đà này, việc vượt qua kỷ lục mọi thời đại của Salah (32 bàn) hoàn toàn trong tầm tay.

aston villa vs man city 3
 
46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. HLV Pep Guardiola chưa tiến hành thay đổi nhân sự dù đội bóng của ông có phần gặp khó trước Aston Villa. Cả hiệp 1, họ không có được pha dứt điểm trúng đích nào.

45'

HIỆP 1 KẾT THÚC

Aston Villa tạm cầm hòa Man City không bàn thắng khi hiệp đấu đầu tiên khép lại.

39'

Douglas Luiz đá phạt góc từ cánh phải cho Aston Villa. Enzi Konsa bật lên đánh đầu khá nguy hiểm, tiếc là anh đã bị trọng tài thổi phạt lỗi khi va chạm với Ederson Moraes.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Aston Villa vs Man City

Man City thắng kèo châu Á: Aston Villa không chỉ kém về phong độ, mà phong độ châu Á của họ cũng rất tệ, khi chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất ở Premier League. Man City trong khi đó chỉ thua kèo 1 trong 6 trận đấu gần nhất. Trong 4 lần mới đây chấp bóng từ 1 ½ trở lên, họ thắng 3 và hòa 1.

Trên 3 bàn: Cái tên Man City đang là sự đảm bảo cho những cơn mưa bàn thắng. Trong 20 trận gần nhất của họ có tới 17 trận có từ 3 bàn trở lên. Ở 7 trận gần nhất, có tới 6 trận kết thúc với từ 4 bàn trở lên. Với một hàng công đang vào phom, Man City đơn giản là không thể đỡ được.

Haaland lập hat-trick: Tân binh Erling Haaland đang thể hiện sự hoà nhập nhanh đến khó tin trong màu áo ManCity. Trong lịch sử Premier League, chưa có ai ghi được tới 9 bàn chỉ sau 5 trận như anh. Ấn tượng hơn, 6 bàn trong đó đến từ hai hat-trick. Nếu bạn đọc tin Haaland có thể lập hat-trick thứ ba trong trận gặp Aston Villa, kèo 9/1 (đặt 1 ăn 9) của Betfair là rất đáng thử.

Aston Villa vs Man City vong 6 Premier League
Trực tiếp bóng đá Aston Villa vs Man City trận đấu vòng 6 Premier League 2022/23 lúc 23h30 ngày hôm nay 3/9

Thống kê đáng chú ý Aston Villa vs Man City

  • Aston Villa thua 3/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Man City bất bại 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thắng 3.
  • Man City toàn thắng 6 trận gần nhất đối đầu với Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • 4/5 trận gần nhất của Aston Villa có hơn 2,5 bàn được ghi.
  • 5 trận gần nhất của Man City có hơn 2,5 bàn được ghi.

Đội hình xuất phát Aston Villa vs Man City

Aston Villa (4-3-1-2): Emiliano Martinez (1), Matty Cash (2), Ezri Konsa (4), Tyrone Mings (5), Lucas Digne (27), Jacob Ramsey (41), Boubacar Kamara (44), John McGinn (7), Douglas Luiz (6), Leon Bailey (31), Ollie Watkins (11)

Man City (4-2-3-1): Ederson (31), Kyle Walker (2), John Stones (5), Ruben Dias (3), Joao Cancelo (7), Ilkay Gundogan (8), Rodri (16), Bernardo Silva (20), Kevin De Bruyne (17), Phil Foden (47), Erling Haaland (9)

Aston Villa
Aston Villa
4-3-1-2
1
Emiliano Martinez
2
Matty Cash
4
Ezri Konsa
5
Tyrone Mings
27
Lucas Digne
41
Jacob Ramsey
44
Boubacar Kamara
7
John McGinn
6
Douglas Luiz
31
Leon Bailey
11
Ollie Watkins
9
Erling Haaland
47
Phil Foden
17
Kevin De Bruyne
20
Bernardo Silva
16
Rodri
8
Ilkay Gundogan
7
Joao Cancelo
3
Ruben Dias
5
John Stones
2
Kyle Walker
31
Ederson
Man City
Man City
4-2-3-1
Thay người
27’
Matty Cash
Ashley Young
73’
Bernardo Silva
Riyad Mahrez
65’
John McGinn
Philippe Coutinho
80’
Kyle Walker
Nathan Ake
90’
Leon Bailey
Emiliano Buendia
Cầu thủ dự bị
Philippe Coutinho
Riyad Mahrez
Robin Olsen
Stefan Ortega
Calum Chambers
Nathan Ake
Ludwig Augustinsson
Jack Grealish
Ashley Young
Sergio Gomez
Jan Bednarek
Cole Palmer
Emiliano Buendia
Julian Alvarez
Danny Ings
Rico Lewis
Cameron Archer
Josh Wilson-Esbrand

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
04/04 - 2024
07/12 - 2023
12/02 - 2023
03/09 - 2022
22/05 - 2022
02/12 - 2021
22/04 - 2021
21/01 - 2021
12/01 - 2020
26/10 - 2019
05/03 - 2016
08/11 - 2015
25/04 - 2015
04/10 - 2014
08/05 - 2014
28/09 - 2013
05/03 - 2013

Thành tích gần đây Aston Villa

Premier League
14/04 - 2024
Europa Conference League
12/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
17/03 - 2024
Europa Conference League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Europa Conference League
08/03 - 2024
Premier League
03/03 - 2024

Thành tích gần đây Man City

Premier League
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024
Premier League
03/03 - 2024
Cúp FA
28/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City3222734473H H T T T
2ArsenalArsenal3222554971T H T T B
3LiverpoolLiverpool3221834171H T T H B
4Aston VillaAston Villa3319681963H T B H T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3313911-648H B H T B
9ChelseaChelsea3113810947T H T H T
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3212713-543T B H B H
12FulhamFulham3312615-242T H B B T
13BournemouthBournemouth3211912-1042T T T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace328915-1733H H B B T
15BrentfordBrentford338817-1132B H H H T
16EvertonEverton329815-1627B B H T B
17Nottingham ForestNottingham Forest337917-1626H H T B H
18Luton TownLuton Town336720-2425H B B T B
19BurnleyBurnley334821-3520T H H B H
20Sheffield UnitedSheffield United323722-5416H H B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X