Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Thắng nhạt Aston Villa, Arsenal củng cố vị trí trong Top 4

Thứ Bảy 19/03/2022 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Aston Villa vs Arsenal:

Nhờ pha lập công duy nhất của Bukayo Saka, Arsenal đã đánh bại Aston Villa trong trận đấu sớm vòng 30 Premier League 2021/22. Với thắng lợi này, khả năng Arsenal kết thúc mùa giải trong top 4 BXH ngày càng trở nên sáng sủa.

Giải Premier League - Th 7, 19/3

Kết thúc
Hiệp một: 0-1
T7, 19:30 19/03/2022
Vòng 30 - Premier League
Villa Park
K+SPORT1
  • Jacob Ramsey 15
  • Tyrone Mings 33
  • John McGinn 34
  • Bertrand Traore (Thay: Jacob Ramsey) 69
  • Leon Bailey (Thay: Emiliano Buendia) 69
  • Danny Ings 82
  • Bukayo Saka 30
  • Granit Xhaka 45+1'
  • Cedric Soares 57
  • Thomas Partey 65
  • Nicolas Pepe 69
  • Edward Nketiah (Thay: Alexandre Lacazette) 78
  • Rob Holding (Thay: Martin Oedegaard) 86

Tổng thuật Aston Villa vs Arsenal

Mọi chuyện vẫn đang đi đúng hướng với Arsenal trong giai đoạn cuối mùa. Pha lập công duy nhất của Bukayo Saka ở phút 30 giúp "Pháo thủ" đánh bại Aston Villa, qua đó giữ vững vị trí thứ 4 với 54 điểm, hơn MU 4 điểm và còn một trận chưa đấu.

Sự khác biệt giữa Arsenal và Aston Villa ở trận này nằm ở tuyến giữa. Xhaka, Partey khiến tuyến giữa của chủ nhà tê liệt bằng khả năng tranh chấp và phân phối bóng ấn tượng. Trong hiệp một, Arsenal không để đối thủ có dù chỉ là một cú sút.

Philippe Coutinho, ngôi sao nhận nhiều kỳ vọng nhất, liên tục phải lùi sâu. Anh thực hiện vài đường chuyền bổng đến vị trí của Watkins. Phương án này không phát huy hiệu quả trước hàng thủ kín kẽ của đội khách.

"Pháo thủ" phòng ngự chặt chẽ và tổ chức những pha lên bóng mạch lạch để khoét vào vị trí của lão tướng Ashley Young. Saka, Odegaard phối hợp ăn ý để xé toang hàng thủ Villa. Bộ đôi này tạo ra 2 cơ hội ngon ăn trong vùng cấm, nhưng Emile Smith-Rowe đều dứt điểm không chính xác.

Sự chủ động hoàn toàn của Arsenal được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 30. Sau tình huống lộn xộn, Saka tung cú sút táo bạo bằng chân trái. Bóng đi khá nhẹ, nhưng Emiliano Martinez không kịp đổ người do anh bị chói nắng và khuất tầm nhìn bởi 3 đồng đội phía trên.

Thầy trò HLV Steven Gerrard phải chờ đến phút 61 mới có lần dứt điểm đầu tiên. Pha tỉa lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm của John McGinn đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Phút 68, khung thành đội khách lại đối mặt với sóng gió. Khoảnh khắc thiếu tập trung của Tierney mở ra khoảng trống để Watkins dứt điểm. Leno bó tay, nhưng bóng lại đi trúng cột.

Sau tình huống thoát thua, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu bằng những tình huống chuyền ngắn qua lại ở sân nhà. Trong pha chuyển trạng thái tốt ở phút 74, "Pháo thủ" có cơ hội định đoạt trận đấu. Odegaard băng lên ở vị trí không ai kèm, nhưng Lacazette lại khiến HLV Arteta thất vọng. Thay vì chuyền sang cánh, anh xoay người dứt điểm và bị hậu vệ ngăn chặn.

Ở những giây cuối, Leno trở thành người hùng của đội khách với pha bay người cản cú đá phạt của Coutinho. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal. Trong khi đó, Aston Villa thua trận thứ 2 liên tiếp và giậm chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 36 điểm.


 

Thống kê trận đấu Aston Villa vs Arsenal

số liệu thống kê
Aston Villa
Aston Villa
Arsenal
Arsenal
47 Kiếm soát bóng 53
13 Phạm lỗi 14
20 Ném biên 20
1 Việt vị 1
23 Chuyền dài 15
6 Phạt góc 5
3 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
1 Sút trúng đích 3
7 Sút không trúng đích 3
1 Cú sút bị chặn 4
0 Phản công 1
2 Thủ môn cản phá 1
6 Phát bóng 11
0 Chăm sóc y tế 3

Diễn biến Aston Villa vs Arsenal

KT

HẾT GIỜ

Coutinho đá phạt kỹ thuật nhưng không thắng được Leno. Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu dành cho Arsenal.

88'

Aston Villa đang cố gắng thực hiện những quả treo bóng từ 2 cánh vào vòng cấm Arsenal. Kiểu triển khai tấn công đơn giản này không gây được khó khăn cho hàng thủ đội khách.

85'

KHÔNG ĐƯỢC! Danny Ings băng xuống đánh đầu sau quả tạt từ cánh trái. Bóng đi quá cao so với khung thành Arsenal.

83'

Nketiah đã ngã trong vòng cấm Aston Villa, nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục chứ không chỉ tay vào chấm phạt đền.

78' 78 (0-1)

Arsenal có sự thay đổi người. Tiền đạo Nketiah đã vào sân để thế chỗ cho Lacazette.

75'
Odegaard đang băng lên ở vị trí trống trải bên cánh phải nhưng Lacazette không nhìn thấy. Anh quyết định dứt điểm và bị hàng thủ chủ nhà ngăn chặn.
72'

Mấy phút vừa qua, Aston Villa đang cầm bóng đến 75%. Arsenal vẫn đang chơi phòng ngự phản công đầy kín kẽ.

68'

Thoáng mất tập trung của hàng thủ khiến Arsenal chịu tình huống sóng gió. Tiền đạo Watkins đột phá táo bạo trong vòng cấm Arsenal và tung ra cú đá chân trái. Bóng chạm vào chân Tierney đổi hướng trước khi tìm đến đúng cột dọc.

 
66'
Douglas Luiz (Aston Villa) thực hiện cú đá phạt đưa bóng lên thẳng khán đài trong tiếng cười ồ của CĐV. HLV Gerrard vẫn đang bất lực trong việc tìm phương án tiếp cận khung thành Arsenal.
64'
Đến lượt Bukayo Saka "đại diện" cho Arsenal trổ năng lực sút xa với cú đá bằng chân trái và nếu trái bóng cuộn thêm chút nữa thì chắc chắn sẽ trúng vào khu vực cầu môn.
61'
KHÔNG VÀO

Từ cánh trái, bóng được đưa vào giữa cho McGinn và sau vài nhịp chỉnh, tiền vệ này thực hiện cú cứa lòng nhằm về góc xa nhưng bóng đi chệch cột dọc.
53'
KHÔNG ĐƯỢC

Saka cướp được bóng từ phần sân nhà và đột phá vào tận vòng cấm Aston Villa. Đáng tiếc là ở thời khắc quyết định anh lại xử lý rườm rà nên không xuyên thủng được hàng thủ đội chủ nhà.
48'
Smith-Rowe dứt điểm bằng lòng trong từ ngoài vùng cấm. Bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho Martinez.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa đội nào điều chỉnh nhân sự
45'
HẾT HIỆP MỘT

Arsenal làm chủ thể trận và không để chủ nhà có nổi một cú dứt điểm. Thầy trò HLV Gerrard dành phần lớn thời gian cho nhiệm vụ phòng ngự.
42'

Tiền vệ Ramsey của Aston Villa tỏ ra rất đau đớn do bị đồng nghiệp Partey bên phía Arsenal phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục chứ không cất còi.

Thông tin trước trận đấu

Nhận định tỷ lệ châu Á Aston Villa vs Arsenal

Tỷ lệ trận Aston Villa vs Arsenal được ấn định ở mức 0.25 nghiêng về phía đội khách. Điều đó cho thấy Pháo thủ sẽ gặp nhiều khó khăn thế nào trên sân Villa Park. Aston Villa thắng cả 2 trận đối đầu vừa rồi tiếp đón Arsenal trên sân nhà Villa Park. Ở thời điểm hiện tại, Aston Villa là lựa chọn đáng tin khi thắng kèo 3/4 trận đấu vừa rồi. Chắc chắn với lợi thế sân nhà, đội bóng của Gerrard sẽ cố gắng hết sức nhằm đem lại niềm vui cho NHM. Thành tích đối đầu gần đây giữa hai đội thậm chí nghiêng về phía Aston Villa, điều đó càng củng cố việc đội chủ nhà sẽ giành điểm ở trận đấu này.
Chọn: Aston Villa (+ 0.25)
 

Tỷ lệ trên dưới trận Aston Villa vs Arsenal

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Aston Villa vs Arsenal ở mức 2.5. 15/19 trận đối đầu giữa Aston Villa và Arsenal có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 3 trận đấu vừa rồi của Aston Villa và 3/5 trận gần nhất của Arsenal có tổng số bàn thắng vượt mốc Tài 2 1/2. Arsenal đã ghi được ít nhất một bàn thắng ở 6 trận đấu trên sân khách gần đây nhất của họ. Trong khi đó, Aston Villa chỉ có 1 lần không thể ghi bàn khi được chơi trên sân nhà từ đầu mùa. Bongda24h.vn dự đoán trận đấu này sẽ có ít nhất 3 bàn.
Chọn: Trên (2.5)
Aston Villa vs Arsenal
Trực tiếp bóng đá Aston Villa vs Arsenal trận đấu Premier League 2021/22 lúc 19h30 ngày hôm nay 19/3

Nhận định Hiệp 1 trận Aston Villa vs Arsenal

Những trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal luôn hấp dẫn ngay từ tiếng còi khai cuộc. Pháo thủ theo đuổi lối chơi tấn công quyến rũ, trong khi đó đội chủ sân Villa Park không ngại chơi tấn công mỗi khi đối đầu đội bóng thành London. Với một thế trận với nhiều cơ hội được tạo ra, nhiều khả năng hiệp 1 sẽ xuất hiện những bàn thắng.
Dự đoán tỷ số hiệp 1: Aston Villa 1-1 Arsenal


Nhận định tỷ lệ phạt góc trận Aston Villa vs Arsenal

Tỷ lệ phạt góc trận Aston Villa vs Arsenal ở con số 10. 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Aston Villa được hưởng tới 16 quả phạt góc. Ở trận thua 1-2 trước West Ham, đội bóng của Gerrard được hưởng tới 7 quả phạt góc. Với Arsenal, họ cũng sở hữu nhiều cầu thủ tấn công biên hàng đầu. Cả hai đội sẽ thực hiện nhiều tình huống tạt bóng trên sân Villa Park, Bongda24h.vn dự đoán trận đấu này sẽ có nhiều hơn 10 quả phạt góc.
Nhận định tỷ lệ phạt góc: Aston Villa 7-5 Arsenal

THÔNG TIN XUNG QUANH ASTON VILLA VS ARSENAL

  • Aston Villa thắng 3/4 trận gần đây theo cả chuyên môn và kèo châu Á
  • Trên sân nhà, Arsenal chỉ thắng 1/5 trận đã qua, trong đó có 2 thất bại và 2 trận hòa
  • 3 trận liên tiếp gần đây của Aston Villa đều có từ 3 bàn thắng trở lên
  • Arsenal giành chiến thắng 5/6 trận gần nhất
  • Trên sân khách, Arsenal bất bại 3 trận liên tiếp gần đây với 2 chiến thắng, 1 trận hòa
  • 3/5 trận đã qua của Arsenal đều có từ 3 bàn thắng trở lên
  • 3 lần gần nhất chấp Aston Villa 1/4, Arsenal toàn thua kèo châu Á.
  • 4/5 trận sân khách mới đây chấp bóng 1/4, Arsenal thua kèo châu Á.
  • Aston Villa thắng kèo châu Á ở 5/6 trận sân nhà mới nhất khi được làm đội cửa dưới.
  • 6/7 trận sân nhà vừa qua của Aston Villa và 5/7 trận sân khách mới đây của Arsenal, tổng bàn thắng lớn hơn 2.
  • Tài góc hiệp 1: 8 trận gần nhất của Aston Villa ở Premier League có tới 44 quả phạt góc ở hiệp 1, trung bình 5,5 quả/hiệp. 7 trận gần nhất Arsenal chấp bóng tại Premier League đều vượt qua mốc tài-xỉu phạt góc 45 phút đầu tiên.
     

Đội hình xuất phát Aston Villa vs Arsenal

Aston Villa (4-3-3): Emiliano Martinez (1), Matty Cash (2), Ezri Konsa (4), Tyrone Mings (5), Ashley Young (18), Jacob Ramsey (41), Douglas Luiz (6), John McGinn (7), Emiliano Buendia (10), Ollie Watkins (11), Philippe Coutinho (23)

Arsenal (4-2-3-1): Bernd Leno (1), Cedric Soares (17), Ben White (4), Gabriel (6), Kieran Tierney (3), Thomas Partey (5), Granit Xhaka (34), Bukayo Saka (7), Martin Oedegaard (8), Emile Smith Rowe (10), Alexandre Lacazette (9)

Aston Villa
Aston Villa
4-3-3
1
Emiliano Martinez
2
Matty Cash
4
Ezri Konsa
5
Tyrone Mings
18
Ashley Young
41
Jacob Ramsey
6
Douglas Luiz
7
John McGinn
10
Emiliano Buendia
11
Ollie Watkins
23
Philippe Coutinho
9
Alexandre Lacazette
10
Emile Smith Rowe
8
Martin Oedegaard
7
Bukayo Saka
34
Granit Xhaka
5
Thomas Partey
3
Kieran Tierney
6
Gabriel
4
Ben White
17
Cedric Soares
1
Bernd Leno
Arsenal
Arsenal
4-2-3-1
Thay người
69’
Jacob Ramsey
Bertrand Traore
69’
Bukayo Saka
Nicolas Pepe
69’
Emiliano Buendia
Leon Bailey
78’
Alexandre Lacazette
Edward Nketiah
82’
Ollie Watkins
Danny Ings
86’
Martin Oedegaard
Rob Holding
Cầu thủ dự bị
Danny Ings
Rob Holding
Calum Chambers
Nuno Tavares
Robin Olsen
Albert Sambi Lokonga
Morgan Sanson
Mohamed Elneny
Tim Iroegbunam
Nicolas Pepe
Carney Chukwuemeka
Edward Nketiah
Bertrand Traore
Arthur Okonkwo
Leon Bailey
Zak Swanson
Tommi O'Reilly
Omari Hutchinson

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
14/04 - 2024
10/12 - 2023
18/02 - 2023
01/09 - 2022
19/03 - 2022
23/10 - 2021
06/02 - 2021
09/11 - 2020
22/07 - 2020
22/09 - 2019
15/05 - 2016
13/12 - 2015
01/02 - 2015
20/09 - 2014
14/01 - 2014
17/08 - 2013
23/02 - 2013
25/11 - 2012
24/03 - 2012
21/12 - 2011

Thành tích gần đây Aston Villa

Europa Conference League
18/04 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
14/04 - 2024
Europa Conference League
12/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
17/03 - 2024
Europa Conference League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Europa Conference League
08/03 - 2024

Thành tích gần đây Arsenal

Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Premier League
14/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
Premier League
10/03 - 2024
05/03 - 2024
25/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City3222734473H H T T T
2ArsenalArsenal3222554971T H T T B
3LiverpoolLiverpool3221834171H T T H B
4Aston VillaAston Villa3319681963H T B H T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3313911-648H B H T B
9ChelseaChelsea3113810947T H T H T
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3212713-543T B H B H
12FulhamFulham3312615-242T H B B T
13BournemouthBournemouth3211912-1042T T T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace328915-1733H H B B T
15BrentfordBrentford338817-1132B H H H T
16EvertonEverton329815-1627B B H T B
17Nottingham ForestNottingham Forest337917-1626H H T B H
18Luton TownLuton Town336720-2425H B B T B
19BurnleyBurnley334821-3520T H H B H
20Sheffield UnitedSheffield United323722-5416H H B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X