Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Arsenal lần đầu tiên thắng cách biệt trên 2 bàn ở Premier League 2021/22

Thứ Bảy 11/12/2021 22:00(GMT+7)

Trực tiếp Arsenal vs Southampton:

"Pháo thủ" chấm dứt chuỗi 2 thất bại bằng chiến thắng 3-0 trước Southampton trên sân nhà ở vòng 16 Ngoại hạng Anh 2021/22. Đây cũng là thắng lợi đậm nhất của Arsenal mùa này.

Giải Premier League - Th 7, 11/12

Kết thúc
Hiệp một: 2-0
T7, 22:00 11/12/2021
Vòng 16 - Premier League
Emirates
K+CINE
  • Gabriel 3
  • Bukayo Saka 17
  • Alexandre Lacazette (Kiến tạo: Bukayo Saka) 21
  • Martin Oedegaard (Kiến tạo: Kieran Tierney) 27
  • Gabriel (Kiến tạo: Gabriel Martinelli) 62

    Tổng thuật Arsenal vs Southampton

    Ở trận đấu này, Aubameyang không được HLV Arteta điền tên vào danh sách đăng ký. Theo SkySport, tiền đạo người Pháp vắng mặt vì vi phạm kỉ luật. Vì vậy, tiền đạo Lacazette đã được xếp đá chính cùng Martinelli, Odegaard và Saka trên hàng công. Smith-Rowe đã trở lại nhưng xuất phát từ băng thế dự bị.

    Có ưu thế sân nhà nhưng Arsenal lại nhập cuộc rất khó khăn. Thậm chí, chính Southampton mới là đội chơi chủ động và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Ở phút thứ 8, thủ thành Ramsdale đã phải trổ tài cứu thua trước cú dứt điểm vào góc gần của tiền đạo Amstrong. 5 phút sau đó, Ramsdale lại phải vất vả cứu thua trước cú sút phạt của Ward-Prowse.
    Arsenal
    Arsenal dễ dàng vượt qua Southampton với tỉ số 3-0

    Tuy nhiên, trong thế trận như vậy, Arsenal lại có được bàn mở tỉ số ở phút 21 nhờ công của Alexandre Lacazette. Từ tình huống phản công nhanh bên cánh phải, Saka đã căng ngang rất vừa vặn để tiền đạo người Pháp dứt điểm tung nóc lưới của Southampton.

    Bàn mở tỉ số đã giúp Arsenal chơi tự tin hơn rất nhiều. Trong thế trận hưng phấn, Pháo thủ đã nhanh chóng ghi bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 6 phút. Tiền vệ Martin Odegaard là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú đánh đầu nối hạ gục thủ thành Caballero.

    Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Southampton buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, cũng giống như phần lớn các trận đấu ở mùa giải này, hàng công của The Saints thi đấu rất bế tắc vì thiếu ý tưởng.

    Không chỉ bất lực trong tấn công, Southampton còn suýt phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 40. Ở tình huống này, Saka đã thoát xuống đối mặt thủ thành Caballero nhưng không thể đánh bại người gác đền của Southampton ở góc hẹp.
    Arsenal
    Odegaard ghi bàn giúp Arsenal dẫn trước 2-0 trong hiệp 1

    Dù vậy, tỉ số 2-0 sau 45 phút đầu tiên đã mang lại lợi thế lớn cho Arsenal. Bước vào hiệp 2, Pháo thủ gặp ít nhiều khó khăn khi Southampton chủ động đẩy cao đội hình. Nhưng bên phần sân nhà, Pháo thủ rất yên tâm nhờ phong độ ổn định của Ramsdale.

    Ở phút 58, Arsenal đã đưa bóng vào lưới Southampton lần thứ 3. Tuy nhiên, bàn thắng của Gabriel Magalhaes không được công nhận vì lỗi việt vị. Trọng tài đã phải tham khảo VAR trước khi đưa ra quyết định.

    Gabriel Magalhaes không quá tiếc nuối khi bị từ chối bàn thắng trên bởi chỉ sau đó 4 phút, cũng từ 1 tình huống đá phạt góc, trung vệ người Brazil đã bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal. Bàn thắng này coi như đã chấm dứt hy vọng giành điểm của Southampton.
    Arsenal
    Magalhaes ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal

    Trên đà hưng phấn, Arsenal tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội. Liên tiếp ở các phút 64 và 67, bóng đã 2 lần tìm đến cột dọc khung thành Southampton trước các cú dứt điểm của Martinelli và Saka.

    Trong phần còn lại của trận đấu, Southampton đã tạo ra một số cơ hội nhưng đều bất lực trước màn trình diễn ấn tượng của thủ thành Ramsdale. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 3-0.

    Với chiến thắng này, Arsenal đã tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH và chỉ còn kém 1 điểm so với đội xếp thứ 4 (West Ham). Ở trận đấu vào giữa tuần tới, thầy trò Arteta sẽ có màn đụng độ trực tiếp với West Ham tại sân nhà Emirates.


     

    Thống kê trận đấu Arsenal vs Southampton

    số liệu thống kê
    Arsenal
    Arsenal
    Southampton
    Southampton
    62 Kiếm soát bóng 38
    5 Phạm lỗi 9
    19 Ném biên 21
    3 Việt vị 1
    20 Chuyền dài 15
    9 Phạt góc 8
    2 Thẻ vàng 0
    0 Thẻ đỏ 0
    0 Thẻ vàng thứ 2 0
    5 Sút trúng đích 6
    7 Sút không trúng đích 4
    2 Cú sút bị chặn 1
    8 Phản công 6
    6 Thủ môn cản phá 2
    4 Phát bóng 8
    0 Chăm sóc y tế 7

    Diễn biến Arsenal vs Southampton

    KT
    HẾT GIỜ. Arsenal đã ngắt được mạch 2 trận toàn thua ở Premier League bằng chiến thắng 3 sao trước Southampton.
    90'
    Saka vẫn chưa thể ghi bàn ở trận này dù đã thi đấu đầy nỗ lực. Sau khi phối hợp với Odegaard, sao trẻ người Anh tự tin xử lý trong khu vực 16m50 của đối thủ rồi sút chìm về góc xa nhưng bóng đi ra ngoài.
    80'
    Arsenal dường như chưa muốn dừng lại. Đội chủ nhà vẫn tiếp tục thể hiện nỗ lực tấn công hòng ghi thêm bàn thắng.
    73'
    KHÔNG ĐƯỢC

    Khu vực cấm địa của Arsenal bị xuyên phá hiếm hoi trong hiệp 2 và Redmond là người kết thúc cuối cùng với cú sút không cần nhiều đà nhưng chỉ có tài năng của Ramsdale mới giúp đội chủ nhà tránh khỏi bàn thua.
    67'
    KHÔNG VÀO

    Bukayo Saka nỗ lực cầm bóng chắc trong khu vực 16m50 của Southampton rồi cuối cùng xoay người tung ra được cú dứt điểm về cột xa. Caballero đã đứng nhìn nhưng may mắn cho Southampton khi bóng lần thứ 2 đập trúng cột dọc.
    65'
    Sau khi có bàn thứ 3, Arsenal chơi cực sung và liên tiếp uy hiếp cầu môn đội khách. Hết Martinelli sút xa trúng cột dọc từ cự ly khoảng 20m thì đến lượt Tomiyasu đánh đầu dũng mãnh nhưng Caballero đã chơi tốt, đổ người đẩy bóng ra ngoài đường biên ngang.
    62' 62 (3-0)
    ARSENAL GIA TĂNG CÁCH BIỆT

    Rốt cục, "Pháo thủ" cũng có bàn thứ 3. Vẫn từ một tình huống phạt góc, Caballero băng ra đón sai điểm rơi và Gabriel dễ dàng bật cao đánh đầu tung lưới trống. Lần này chẳng có lỗi việt vị.
    Arsenal vs Southampton
     
    58'
    BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI

    Mành lưới Southampton đã phải rung lên sau nỗ lực kết thúc ở cự ly chỉ khoảng 1m của trung vệ Gabriel nhưng tổ trọng tài đã không công nhận bàn thắng bởi lỗi việt vị. Bộ phận VAR sau đó cũng xác nhận chuyện này.
    52'
    KHÔNG ĐƯỢC

    Nhận bóng từ Saka trong tư thế thoải mái trước vạch 16m50, Odegaard tung ra cú đá chân trái quen thuộc nhưng bóng bay vọt xà.
    50'
    Thế trận chưa có gì thay đổi so với hiệp 1. Southampton vẫn bế tắc trong tấn công còn Arsenal kiên định với lựa chọn bảo vệ thành quả sau khi dẫn 2 bàn.
    46'
    Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự.
    45'
    HẾT HIỆP 1. Arsenal tạm dẫn 2-0 dù không cần tỏ ra quá lấn lướt
    37'
    Sau khi liên tiếp nhận bàn thua, Southampton cần một khoảng thời gian để tĩnh tâm trở lại nên phải đến cuối hiệp 1, họ mới lại thực sự giành giật thế trận với Arsenal. Nhưng các đợt uy hiếp đáp trả của họ chưa thể gây ra được nguy hiểm thực sự cho cầu môn đội chủ nhà.
    37'
    Sau khi liên tiếp nhận bàn thua, Southampton cần một khoảng thời gian để tĩnh tâm trở lại nên phải đến cuối hiệp 1, họ mới lại thực sự giành giật thế trận với Arsenal.
    33'
    Có hai bàn làm vốn, Arsenal bắt đầu triển khai bài quen thuộc: Phòng ngự - phản công mỗi khi có lợi thế dẫn bàn
    27'
    ARSENAL GIA TĂNG CÁCH BIỆT

    Không mất nhiều thời gian, "Pháo thủ" ghi bàn thứ 2. Bóng được nhồi sâu từ cánh phải vào vùng cấm địa và Tierney đón thành công. Hậu vệ người Scotland định tạt vào trong nhưng một cầu thủ Southampton chặn được. Bóng bật ra và vẫn là Tierney nỗ lực đánh đầu chiến thuật cho Odegaard thực hiện cú đánh đầu nối làm tung lưới Caballero, thủ môn từng nhiều năm ngồi dự bị ở Chelsea.
    Arsenal vs Southampton
     

    Thông tin trước trận đấu

    Nhận định tỷ lệ châu Á Arsenal vs Southampton

    Tỷ lệ trận Arsenal vs Southampton được ấn định ở mức 0.75 nghiêng về đội chủ nhà. Đây là tỷ lệ khá bất ngờ bởi Pháo thủ được thi đấu trên sân nhà còn đội khách đang không có phong độ tốt. Rõ ràng Arsenal đang không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối, nhưng Bongda24h.vn tin rằng với việc được chơi trên sân Emirates họ sẽ giành 3 điểm.
    Chọn: Arsenal (-0.75)

    Tỷ lệ trên dưới trận Arsenal vs Southampton

    Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Arsenal vs Southampton ở mức 2.75. Trên sân nhà, Arsenal luôn chơi khá tốt, họ cũng không phải nhận quá nhiều bàn thua. Hàng công của Southampton không được đánh giá quá cao, bởi vậy lựa chọn dưới 3 bàn thắng ở trận đấu trên sân Emirates được cho là hợp lý.
    Chọn: Dưới (2.75)
    Arsenal vs Southampton
    Trực tiếp bóng đá Arsenal vs Southampton trận đấu Ngoại hạng Anh lúc 22h00 ngày hôm nay 11/12

    Nhận định Hiệp 1 trận Arsenal vs Southampton

    Với lợi thế sân nhà và đang rất khát điểm, Arsenal sẽ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngược lại, Southampton sẽ chọn cách chơi phòng ngự phản công. Với một thế trận vượt trội, Bongda24h.vn dự đoán đội chủ nhà sẽ ghi được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.
    Dự đoán tỷ số hiệp 1: Arsenal 1-0 Southampton

    Thông tin xung quanh Arsenal vs Southampton

    • Southampton đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn ở 10/12 trận sân khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh.
    • Arsenal đã thắng 5 trong 6 trận sân nhà gần nhất ở Ngoại hạng Anh.
    • Southampton đã không thể thắng 11/12 trận sân khách gần đây nhất ở Ngoại hạng Anh.
    • Trên sân nhà Emirates, các cầu thủ Arsenal đang sở hữu mạch 8 trận liên tiếp bất bại với 7 chiến thắng
    • Tại Ngoại hạng Anh, Arsenal giành 16 điểm trên sân nhà, thành tích tốt thứ 3 nếu chỉ tính trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này.
    • Arsenal đang có dấu hiệu sa sút khi để thua 2 trận liên tiếp gần đây theo cả chuyên môn và kèo châu Á
    • Southampton không thắng 4 trận liên tiếp gần nhất với 2 thất bại và 2 trận hòa
    • Southampton thua ở 2 trận sân khách liên tiếp gần đây
    • Theo kèo châu Á, Arsenal thua 4/5 trận gần đây, tuy nhiên Southampton cũng không thắng cả 4 trận vừa qua.
    • Trên sân nhà, Arsenal thắng 5/7 trận gần đây theo tỉ lệ châu Á.
    • Trên sân khách, Southampton thua 4/6 trận vừa qua theo tỉ lệ châu Á.
    • ĐẶC BIỆT Xỉu cả trận: 4/6 trận đối đầu gần đây giữa Arsenal và Southampton đều xỉu cả trận. Cả 3 trận sân nhà gần đây của Arsenal đều không có quá 2 bàn thắng được ghi. Trận này khả năng xỉu rất cao.
    • Nếu tiếp tục thắng trong thế không thủng lưới ở trận đấu này, Arsenal sẽ trải qua lần đầu tiên kể từ năm 2017 thắng 3 trận sân nhà liên tiếp, đồng thời không thủng lưới bàn nào tại Premier League.

    Đội hình xuất phát Arsenal vs Southampton

    Arsenal (4-2-3-1): Aaron Ramsdale (32), Takehiro Tomiyasu (18), Ben White (4), Gabriel (6), Kieran Tierney (3), Thomas Partey (5), Granit Xhaka (34), Bukayo Saka (7), Martin Oedegaard (8), Gabriel Martinelli (35), Alexandre Lacazette (9)

    Southampton (4-4-2): Wilfredo Caballero (13), Valentino Livramento (21), Jack Stephens (5), Jan Bednarek (35), Kyle Walker-Peters (2), Nathan Redmond (11), Ibrahima Diallo (27), James Ward-Prowse (8), Nathan Tella (23), Armando Broja (18), Adam Armstrong (9)

    Arsenal
    Arsenal
    4-2-3-1
    32
    Aaron Ramsdale
    18
    Takehiro Tomiyasu
    4
    Ben White
    6
    Gabriel
    3
    Kieran Tierney
    5
    Thomas Partey
    34
    Granit Xhaka
    7
    Bukayo Saka
    8
    Martin Oedegaard
    35
    Gabriel Martinelli
    9
    Alexandre Lacazette
    9
    Adam Armstrong
    18
    Armando Broja
    23
    Nathan Tella
    8
    James Ward-Prowse
    27
    Ibrahima Diallo
    11
    Nathan Redmond
    2
    Kyle Walker-Peters
    35
    Jan Bednarek
    5
    Jack Stephens
    21
    Valentino Livramento
    13
    Wilfredo Caballero
    Southampton
    Southampton
    4-4-2
    Thay người
    69’
    Gabriel
    Rob Holding
    43’
    Adam Armstrong
    Mohamed Elyounoussi
    81’
    Granit Xhaka
    Albert Sambi Lokonga
    70’
    Armando Broja
    Lyanco
    83’
    Alexandre Lacazette
    Nicolas Pepe
    Cầu thủ dự bị
    Rob Holding
    Harry Lewis
    Cedric Soares
    Lyanco
    Nuno Tavares
    Romain Perraud
    Emile Smith-Rowe
    Yan Valery
    Ainsley Maitland-Niles
    Moussa Djenepo
    Albert Sambi Lokonga
    William Smallbone
    Nicolas Pepe
    Mohamed Elyounoussi
    Edward Nketiah
    Shane Long
    Arthur Okonkwo
    Theo Walcott

    Thành tích đối đầu

    Thành tích đối đầu

    Premier League
    22/04 - 2023
    23/10 - 2022
    16/04 - 2022
    11/12 - 2021
    27/01 - 2021
    17/12 - 2020
    26/06 - 2020
    16/12 - 2019
    24/02 - 2019
    16/12 - 2018
    08/04 - 2018
    10/12 - 2017
    11/05 - 2017
    10/09 - 2016
    03/02 - 2016
    27/12 - 2015
    01/01 - 2015
    04/12 - 2014
    29/01 - 2014
    23/11 - 2013

    Thành tích gần đây Arsenal

    Premier League
    24/04 - 2024
    H1: 1-0
    21/04 - 2024
    H1: 0-1
    Champions League
    18/04 - 2024
    H1: 0-0
    Premier League
    14/04 - 2024
    Champions League
    10/04 - 2024
    H1: 1-2
    Premier League
    06/04 - 2024
    04/04 - 2024
    31/03 - 2024
    Champions League
    13/03 - 2024
    H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
    Premier League
    10/03 - 2024

    Thành tích gần đây Southampton

    Hạng nhất Anh
    24/04 - 2024
    20/04 - 2024
    17/04 - 2024
    13/04 - 2024
    10/04 - 2024
    06/04 - 2024
    01/04 - 2024
    29/03 - 2024
    09/03 - 2024
    02/03 - 2024

    Bảng xếp hạng Premier League

    TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1ArsenalArsenal3424555677T T B T T
    2LiverpoolLiverpool3422844174T H B T B
    3Man CityMan City3222734473H H T T T
    4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
    5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
    6Man UnitedMan United3316512153H B H H T
    7NewcastleNewcastle33155131550T H T T B
    8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
    9ChelseaChelsea3213811447H T H T B
    10BournemouthBournemouth3412913-1145T B H B T
    11BrightonBrighton32111110244T B H B H
    12WolvesWolves3412715-843H B H B B
    13FulhamFulham3412616-442H B B T B
    14Crystal PalaceCrystal Palace3410915-1239B B T T T
    15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
    16EvertonEverton3411815-1233H T B T T
    17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
    18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
    19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
    20Sheffield UnitedSheffield United343724-5916B H B B B
    • T Thắng
    • H Hòa
    • B Bại

    Tin liên quan

    Trực tiếp bóng đá

    top-arrow
    X