Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Gabriel Jesus tỏa sáng rực rỡ, Arsenal diệt gọn "bầy cáo" tại Emirates

Thứ Bảy 13/08/2022 21:00(GMT+7)

Trực tiếp Arsenal vs Leicester:

Gabriel Jesus ghi dấu ấn trong 4 bàn thắng của Arsenal, giúp "Pháo thủ" đánh bại Leicester City 4-2 ở vòng 2 Premier League tối 13/8 (giờ Hà Nội).

Giải Premier League - Th 7, 13/8

Kết thúc
Hiệp một: 2-0
T7, 21:00 13/08/2022
Vòng 2 - Premier League
Emirates Stadium
K+SPORT2
  • Gabriel Jesus (Kiến tạo: Granit Xhaka) 23
  • Gabriel Jesus 35
  • Granit Xhaka (Kiến tạo: Gabriel Jesus) 55
  • Takehiro Tomiyasu (Thay: Ben White) 75
  • Gabriel Martinelli (Kiến tạo: Gabriel Jesus) 75
  • Kieran Tierney (Thay: Oleksandr Zinchenko) 77
  • Emile Smith Rowe (Thay: Bukayo Saka) 84
  • Edward Nketiah (Thay: Gabriel Jesus) 84
  • Takehiro Tomiyasu 90
  • Wesley Fofana 16
  • (og) William Saliba 53
  • Dennis Praet (Thay: Youri Tielemans) 63
  • Patson Daka (Thay: Daniel Amartey) 63
  • Kelechi Iheanacho (Thay: Jamie Vardy) 70
  • James Maddison (Kiến tạo: Kelechi Iheanacho) 74

Tổng thuật Arsenal vs Leicester

Jesus ghi liền hai bàn vào lưới "Bầy cáo" sau khi trận đấu trên sân Emirates diễn ra được nửa giờ đồng hồ. Đẳng cấp của tiền đạo người Brazil được thể hiện với pha dứt điểm ghi bàn mở tỷ số. Tân binh của Arsenal xử lý bóng khéo léo ở cánh trái, trước khi phối hợp cùng đồng đội rồi dứt điểm ngẫu hứng thành bàn.

Trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, Jesus cho thấy khả năng chọn vị trí tốt khi lao vào đánh đầu sau tình huống phạt góc. Tốc độ, sự khéo léo và khả năng di chuyển rộng của Jesus khiến anh trở thành cơn ác mộng với hàng thủ Leicester City. Thống kê cho thấy Jesus chỉ tung 3 cú dứt điểm về phía khung thành đội khách, nhưng ghi được 2 bàn thắng.

Ở bàn nâng tỷ số lên 3-1 của Arsenal, chân sút 25 tuổi cũng có tình huống kiến tạo như dọn cỗ cho Granit Xhaka đệm bóng vào lưới trống. Trong tình huống ghi bàn của Xhaka, thủ môn Leicester, Danny Ward có tình huống mắc sai lầm đáng trách khi bắt không dính bóng tạo cơ hội cho Jesus.

  Gabriel Jesus tiep tuc toa sang ruc ro trong mau ao doi bong moi Arsenal o vong 2 Premier League dien ra toi 13/8. anh: Reuters.
Gabriel Jesus tiếp tục tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội bóng mới Arsenal ở vòng 2 Premier League diễn ra tối 13/8.

Gabriel Martinelli cũng là nhân tố chơi nổi bật của Arsenal trận này. Sau khi James Maddison ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội khách, tiền đạo người Brazil dứt điểm đẹp mắt dập tắt hy vọng của "Bầy cáo". Jesus tiếp tục là người kiến tạo.

Vết gợn duy nhất trong chiến thắng của Arsenal trước Leicester City nằm ở pha phản lưới nhà của trung vệ William Saliba. Từ pha tấn công đơn giản của đối thủ, trung vệ người Pháp đánh đầu phản lưới nhà. Song, các cổ động viên Arsenal ngay lập tức có động thái ủng hộ Saliba.

Khán đài ở sân Emirates sau đó hô vang tên tuyển thủ Pháp như một cách cổ vũ "tội đồ" vừa phản lưới nhà. Thực tế, ngoại trừ pha đánh đầu về lưới nhà, Saliba có trận đấu tốt. Ngôi sao sinh năm 2001 sắm vai thủ lĩnh hàng phòng ngự Arsenal, dù chỉ mới có mùa giải đầu tiên chơi tại Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng 4-2 trước Leicester City giúp đội bóng của HLV Mikel Arteta có 6 điểm sau 2 vòng đấu. Họ tạm vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League 2022/23, khi cùng có được số điểm như đội dẫn đầu Man City, nhưng kém hơn đối thủ về hiệu số (+4 so với +6).

Về phần Leicester City, đội bóng của HLV Brendan Rodgers còn nhiều việc phải làm để sống sót ở Premier League mùa này. Leicester City là đội duy nhất ở Ngoại hạng Anh hiện tại chưa chi tiền mua cầu thủ mới trong phiên chợ hè 2022.


 

Thống kê trận đấu Arsenal vs Leicester

số liệu thống kê
Arsenal
Arsenal
Leicester
Leicester
50 Kiếm soát bóng 50
15 Phạm lỗi 9
15 Ném biên 14
2 Việt vị 3
16 Chuyền dài 9
6 Phạt góc 2
1 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
7 Sút trúng đích 2
7 Sút không trúng đích 3
4 Cú sút bị chặn 1
1 Phản công 0
1 Thủ môn cản phá 3
3 Phát bóng 11
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Arsenal vs Leicester

KT

HẾT GIỜ. Arsenal đã có chiến thắng 4-2 sau 90 phút tưng bừng tại Emirates. Công đầu thuộc về tân binh Jesus khi góp công vào cả 4 bàn thắng. Arsenal đang có sự khởi đầu mỹ mẵn khi giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng đầu tiên, đem lại sự phấn khích cho NHM.

89'

KHÔNG VÀO

Nketiah mới vào sân càn lướt dẫn bóng vào vùng cấm địa Leicester rồi dứt điểm căng nhưng thủ môn Ward đã cản phá thành công.

85'

Những phút cuối trận, HLV Arteta đã cho một số trụ cột ra nghỉ và cơ hội được dành cho những quân bài dự bị. Dẫu vậy, Arsenal vẫn hoàn toàn kiểm soát được tình hình.

80'

KHÔNG VÀO

Chắc chắn Gabriel Jesus đã có một ngày thi đấu ấn tượng khi lập cú đúp và kiến tạo 2 bàn còn lại song nó sẽ trọn vẹn hơn nữa nếu anh có hattrick. Xuất phát từ một tình huống ném biên ở cánh phải, Martinelli đánh ngực kiến tạo cho Saka nhưng Danny Ward đã dùng chân cứu thua cho Leicester. Bóng bật ra đến vị trí của Jesus ở phía cột hai nhưng tiền đạo này lại đệm bóng ra ngoài dù cự ly gần.

75'

ARSENAL LẤY LẠI LỢI THẾ 2 BÀN

Giống như hệt như lần thủng lưới đầu tiên, đội chủ nhà rất nhanh tìm được bàn thắng sau khi bị đối thủ rút ngắn tỷ số. Lại là Jesus thực hiện đường chuyền quyết định cho đồng hương Martinelli bình tĩnh xử lý trước khi thực hiện cú đá chân trái hiểm hóc, không cho Danny Ward một cơ hội nào. Arsenal dẫn 4-2.

arsenal vs leicester 7
 
74'

LEICESTER CÓ BÀN THỨ 2

Maddison phối hợp với Iheanacho mới vào sân trong hiệp 2 và dù ở góc rất hẹp nhưng tiền vệ số 10 vẫn tung ra được cú dứt điểm chìm trái phá, "xâu kim" thủ môn Ramsdale để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

72'

Gabriel Jesus đang rất quyết tâm lập hattrick ở trận này. Ở tình huống mới nhất, anh có cú đặt lòng chệch cầu môn sau đường kiến tạo của Saka. Thực tế, cơ hội ăn bàn của chân sút người Brazil ở pha bóng này cũng không cao.

67'

KHÔNG ĐƯỢC

Sau khi solo dẫn bóng từ cánh phải đột phá vào khu cấm địa, Jesus quyết định tạt vào giữa nhưng không đồng đội nào của anh có thể kịp băng vào tạo điểm cắt.

61'

Hai bàn liên tiếp giúp cho trận đấu trên sân Emirates thêm sôi động, hai đội không ngừng nghỉ uy hiếp cầu môn của nhau. Tất nhiên với thực lực mạnh hơn cùng ưu thế sân nhà, Arsenal tỏ ra nhỉnh hơn.

55'

ARSENAL DẪN 3-1

Không lâu sau khi bị thủng lưới, "Pháo thủ" đã lấy lại lợi thế dẫn 2 bàn. Ben White gẩy bóng hướng về khu vực 5m50 và Danny Ward mắc sai sót, để bóng tuột khỏi tay. Jesus cố gắng đẩy bóng ra cho Xhaka ở vị trí thuận lợi hơn và tiền vệ người Thụy Sĩ đã bình tĩnh sút tung lưới trống.

53'

LEICESTER BẤT NGỜ RÚT NGẮN TỶ SỐ

Trong thế bế tắc, đội khách bỗng dưng được "tặng quà". Từ phần sân nhà, Jonny Evans phất bóng mạnh hướng về khu cấm địa Arsenal và hậu vệ cánh Justin xâm nhập trung lộ bật cao đánh đầu nhằm đưa bóng đến chỗ của Vardy và nỗ lực ngăn chặn của trung vệ Saliba đã vô tình trở thành cú dứt điểm quá khó với Ramsdale. Tỷ số chỉ còn 2-1 nghiêng về Arsenal.

arsenal vs leicester 6
 
50'

"Bầy cáo" vẫn đang gặp bế tắc trong việc triển khai bóng chứ chưa nói đến việc tiếp cận khung thành của Arsenal.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự

45'

HẾT HIỆP 1. Arsenal tạm dẫn 2-0 nhờ cú đúp của Gabriel Jesus và lẽ ra tỷ số còn đậm hơn nếu tiền đạo người Brazil không bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ăn bàn khác.

44'

TRỌNG TÀI BẺ CÒI, LEICESTER MẤT 11M

Bóng được phất vào khu cấm địa Arsenal cho Jamie Vardy bứt tốc lao xuống khống chế và tiền đạo này đã ngã xuống sân do va chạm với thủ môn Ramsdale. Ban đầu trọng tài chính chỉ tay vào chấm 11m nhưng sau khi chạy ra ngoài sân xem lại tình huống qua màn hình VAR, ông đã thay đổi quyết định khi xua tay từ chối thổi phạt đền.

arsenal vs leicester 5
 
41'

KHÔNG VÀO

Zinchenko pressing đoạt bóng bên cánh trái và Arsenal lập tức triển khai tấn công nhanh. Bóng được ban bật ăn ý từ Odegaard, Jesus, Martinelli rồi trở lại với Jesus. Tuy nhiên tiền đạo 25 tuổi không thể đánh bại được Ward trong pha đối diện trực tiếp.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Arsenal vs Leicester

Mối lo duy nhất của Arsenal là việc Ben White vừa tham dự buổi tập gần nhất với cái đầu gối quấn băng. Nhưng ngay cả khi hậu vệ đa năng này không thể thi đấu, HLV Mikel Arteta cũng không phải quá lo lắng. Vì theo chiều ngược lại, hậu vệ phải Takehiro Tomiyasu, tiền vệ tấn công Emile Smith-Rowe và tân binh Fabio Vieira, bộ ba vắng mặt trong trận mở màn, đã sẵn sàng tái xuất.

Arsenal vs Leicester
Trực tiếp bóng đá Arsenal vs Leicester trận đấu vòng 2 Premier League 2022/23 lúc 21h00 ngày hôm nay 13/8

Ở phía đối diện, Leicester sẽ tiếp tục thiếu vắng hậu vệ phải Ricardo Pereira, người đang hồi phục sau ca phẫu thuật chấn thương gân Achilles. Ngoài ra, tiền vệ Harvey Barnes và hậu vệ trái Ryan Bertrand của đội khách cũng đang điều trị chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, mối lo lớn nhất của HLV Brendan Rodgers là việc ba trụ cột James Maddison, Wesley Fofana và Youri Tielemans đang vừa đá vừa ngóng tương lai.

Arsenal đã toàn thắng cả 5 trận giao hữu trước mùa, ghi 20 bàn và chỉ 4 lần thủng lưới. Mới đây, The Gunners cũng thắng trận mở màn Premier League trên sân Crystal Palace. Đội chủ nhà cũng không thua kèo châu Á ở 11/13 trận gần đây (thắng 9, hòa 1), và không thua kèo châu Á ở 6/8 trận sân nhà gần nhất (thắng 4, hòa 2).

Leicester cũng bất bại 5/6 trận giao hữu mùa Hè (thắng 4, hòa 1). Nhưng ngay ở vòng đầu của giải Ngoại hạng Anh, đã bị đối thủ yếu Brentford cầm hòa 2-2 dù đã dẫn trước 2-0. Ngoài ra, phong độ sân khách của The Foxes cũng rất đáng báo động. Cả mùa trước, họ chỉ thắng được 4 trận sân khách ở Premier League và để thua tới 9 trận. Trong đó, có thất bại 0-2 tại tổ ấm của chính Arsenal.

Đội hình xuất phát Arsenal vs Leicester

Arsenal (4-2-3-1): Aaron Ramsdale (1), Ben White (4), William Saliba (12), Gabriel (6), Oleksandr Zinchenko (35), Thomas Partey (5), Granit Xhaka (34), Bukayo Saka (7), Martin Odegaard (8), Gabriel Martinelli (11), Gabriel Jesus (9)

Leicester (3-5-1-1): Danny Ward (1), Wesley Fofana (3), Jonny Evans (6), Daniel Amartey (18), Timothy Castagne (27), Youri Tielemans (8), Wilfred Ndidi (25), Kiernan Dewsbury-Hall (22), James Maddison (10), Jamie Vardy (9)

Arsenal
Arsenal
4-2-3-1
1
Aaron Ramsdale
4
Ben White
12
William Saliba
6
Gabriel
35
Oleksandr Zinchenko
5
Thomas Partey
34
Granit Xhaka
7
Bukayo Saka
8
Martin Odegaard
11
Gabriel Martinelli
9 2
Gabriel Jesus
9
Jamie Vardy
10
James Maddison
22
Kiernan Dewsbury-Hall
25
Wilfred Ndidi
8
Youri Tielemans
27
Timothy Castagne
18
Daniel Amartey
6
Jonny Evans
3
Wesley Fofana
1
Danny Ward
Leicester
Leicester
3-5-1-1
Thay người
75’
Ben White
Takehiro Tomiyasu
63’
Youri Tielemans
Dennis Praet
77’
Oleksandr Zinchenko
Kieran Tierney
63’
Daniel Amartey
Patson Daka
84’
Bukayo Saka
Emile Smith-Rowe
70’
Jamie Vardy
Kelechi Iheanacho
84’
Gabriel Jesus
Edward Nketiah
Cầu thủ dự bị
Matt Turner
Caglar Soyuncu
Kieran Tierney
Luke Thomas
Rob Holding
Marc Albrighton
Takehiro Tomiyasu
Nampalys Mendy
Emile Smith-Rowe
Dennis Praet
Albert Sambi Lokonga
Kelechi Iheanacho
Mohamed Elneny
Ayoze Perez
Edward Nketiah
Patson Daka
Nicolas Pepe
Daniel Iversen

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
25/02 - 2023
13/08 - 2022
13/03 - 2022
30/10 - 2021
28/02 - 2021
26/10 - 2020
08/07 - 2020
10/11 - 2019
28/04 - 2019
23/10 - 2018
10/05 - 2018
12/08 - 2017
27/04 - 2017
20/08 - 2016
14/02 - 2016
26/09 - 2015
11/02 - 2015
31/08 - 2014
Carabao Cup
24/09 - 2020

Thành tích gần đây Arsenal

Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Premier League
14/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
Premier League
10/03 - 2024
05/03 - 2024
25/02 - 2024

Thành tích gần đây Leicester

Hạng nhất Anh
13/04 - 2024
10/04 - 2024
06/04 - 2024
01/04 - 2024
29/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Hạng nhất Anh
09/03 - 2024
06/03 - 2024
02/03 - 2024
H1: 0-1
Cúp FA
28/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-1

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City3222734473H H T T T
2ArsenalArsenal3222554971T H T T B
3LiverpoolLiverpool3221834171H T T H B
4Aston VillaAston Villa3319681963H T B H T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3313911-648H B H T B
9ChelseaChelsea3113810947T H T H T
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3212713-543T B H B H
12FulhamFulham3312615-242T H B B T
13BournemouthBournemouth3211912-1042T T T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace328915-1733H H B B T
15BrentfordBrentford338817-1132B H H H T
16EvertonEverton329815-1627B B H T B
17Nottingham ForestNottingham Forest337917-1626H H T B H
18Luton TownLuton Town336720-2425H B B T B
19BurnleyBurnley334821-3520T H H B H
20Sheffield UnitedSheffield United323722-5416H H B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X