Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất

Tân binh Gabriel Jesus tiếp tục tỏa sáng, Arsenal đánh bại Everton trên đất Mỹ

Chủ Nhật 17/07/2022 06:00(GMT+7)

Trực tiếp Everton vs Arsenal:

Tiền đạo tân binh Gabriel Jesus thể hiện phong độ ấn tượng với 1 bàn và 1 kiến tạo, qua đó giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 trước Everton trong trận giao hữu trên đất Mỹ.

Giải Giao hữu - CN, 17/7

Kết thúc
Hiệp một: 0-2
CN, 06:00 17/07/2022
Vòng 1 - Giao hữu
Goodison Park
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH
  • Alex Iwobi (Thay: Dele Alli) 46
  • William Crellin (Thay: Jordan Pickford) 46
  • Vitalii Mykolenko (Thay: Niels Nkounkou) 46
  • Stanley Mills (Thay: Nathan Patterson) 46
  • Michael Keane (Thay: Yerry Mina) 46
  • Reece Welch (Thay: Mason Holgate) 46
  • Anthony Gordon (Thay: Demarai Gray) 46
  • Lewis Warrington (Thay: Tom Davies) 46
  • Jose Salomon Rondon (Thay: Dominic Calvert-Lewin) 46
  • Jean-Philippe Gbamin (Thay: Abdoulaye Doucoure) 46
  • James Tarkowski (Thay: Ben Godfrey) 46
  • Gabriel Jesus video Gabriel Jesus 33
  • Bukayo Saka video Bukayo Saka 36
  • Mohamed Elneny (Thay: Martin Oedegaard) 46
  • Ainsley Maitland-Niles (Thay: Bukayo Saka) 46
  • Hector Bellerin (Thay: Nuno Tavares) 46
  • Rob Holding (Thay: Gabriel Jesus) 46
  • Edward Nketiah (Thay: Cedric Soares) 46
  • Nicolas Pepe (Thay: Thomas Partey) 46
  • Reuell Walters (Thay: Gabriel) 70
  • Albert Sambi Lokonga (Thay: Granit Xhaka) 71
  • Reiss Nelson (Thay: Gabriel Martinelli) 71
  • Pablo Mari (Thay: William Saliba) 71

Tổng thuật Everton vs Arsenal

Ở trận giao hữu đầu tiên trên đất Mỹ, Arsenal sử dụng đội hình khá mạnh với sự xuất hiện từ đầu của Gabriel Magalhaes, Thomas Partey, Granit Xhaka, Martin Odegaard, Bukayo Saka, Martinelli, Gabriel Jesus. Với đội hình gần như tối ưu, Arsenal nhập cuộc đầy tự tin và ấn tượng. Họ liên tục dồn ép Everton ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Về phần mình, dù chỉ là 1 trận giao hữu nhưng Everton thi đấu thận trọng. Thậm chí, các học trò của HLV Frank Lampard vào bóng rất rát và đầy dũng mãnh. Cách đá này khiến cho nhiều cầu thủ Arsenal không thể hài lòng. Dù đối phương thể hiện lối chơi khá xấu xí nhưng Arsenal vẫn kiên trì với phong cách tấn công bài bản của mình.

Pha bóng đáng chú ý đầu tiên đến vào phút 15 khi Gabriel Jesus đã có pha dứt điểm khá căng về góc xa nhưng Pickford vẫn kịp bay người cứu thua cho đội nhà. Đúng 1 phút sau, CĐV Arsenal lại ôm đầu tiếc nuối khi Xhaka đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc.

Mãi tới phút 33, Arsenal mới tìm được bàn thắng vượt lên. Sau pha đá phạt góc của 1 cầu thủ Arsenal, Pickford lao ra thiếu chính xác. Bóng tới chân Gabriel Jesus và cầu thủ này sút bóng cực mạnh, quyết đoán và tự tin để giúp Arsenal vượt lên.

3 phút sau, cách biệt đã được nâng lên thành 2 bàn nhờ công Saka. Sau pha vẩy bóng của Gabriel Jesus khiến Martinelli không thể khống chế bỗng thành đường chuyền đẹp cho Saka thoát xuống đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho Arsenal. 2-0 cho Pháo thủ là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, cả 2 đội đều thay hàng loạt cầu thủ và điều đó khiến cho lối chơi của Arsenal lẫn Everton không còn mạch lạc như hiệp đầu. Những pha bóng đáng chú ý ở hiệp đấu này là các pha vào bóng thô bạo của cầu thủ Everton, đặc biệt là tân binh Tarkowski. May cho cựu cầu thủ Burnley khi anh không phải nhận thẻ đỏ.

Arsenal thắng chung cuộc 2-0. Đây là trận giao hữu thứ 2 mà Arsenal có thắng lợi ở Hè này và là đầu tiên trên đất Mỹ. Sau đây, Arsenal sẽ đá giao hữu với Orlando City (ngày 21/7) và Chelsea (24/7).

Diễn biến Everton vs Arsenal

KT

HẾT GIỜ. Arsenal đã đánh bại đội bóng đồng hương Everton trong trận giao hữu hè 2022 đầu tiên trên đất Mỹ. Sau đó, thầy trò HLV Arteta sẽ còn gặp đại diện nước chủ nhà, Orlando City và đụng độ đại kình địch láng giềng Chelsea.

90+3'

Những phút bù giờ, cầu thủ đôi bên liên tục có những tình huống va chạm quá quyết liệt, mang tính ăn thua rất cao và một trận giao hữu đã khép lại không hề vui vẻ chút nào.

90'

Rốt cục nỗi thất vọng Nicolas Pepe cũng để lại dấu ấn đầu tiên kể từ khi vào sân với cú sút chìm tương đối căng nhưng lại đúng vào vị trí của thủ môn bên phía Everton.

81'

Nhìn chung, Arsenal là đội chơi tốt và muốn ghi bàn hơn nhưng vấn đề ở chỗ đội hình trong hiệp 2 gồm toàn cầu thủ dự bị, không có vị trí chính thức ở mùa trước và hoàn toàn có nguy cơ ra đi trước mùa giải 2022/23 cùng vài gương mặt trẻ chưa thành danh nên việc không thể hay bằng đội hình hiệp 1 là hết sức bình thường.

75'

Elneny có đường chọc khe tốt nhưng Nicolas Pepe không kịp đón được bóng và thủ môn của Everton cũng rất nhanh lao ra giải nguy sớm. Pepe cần cố gắng hơn nếu anh còn muốn ở lại Arsenal khi mà hàng công đội bóng đã thêm chật chội sau sự có mặt của Jesus và Vieira (chưa ra mắt do vẫn đang chấn thương)

70'

Kể cả sau khi cầu thủ hai đội được "tiếp nước" (cooling break) thì cuộc chơi cũng chẳng hấp dẫn hơn bao nhiêu. Arsenal đang phần nào kiểm soát được thế trận.

60'

So với hiệp 1 thì diễn biến trong hiệp 2 có phần nhàm chán hơn khi quá thiếu các cơ hội thực sự nguy hiểm. Arsenal thi đấu chưa có nhiều đường nét. Nguyên nhân có thể do đang sử dụng nhiều cầu thủ trẻ khi phần lớn cầu thủ trong danh sách xuất phát từ đầu đã rời sân sau giờ nghỉ giải lao, gồm cả tân binh ngôi sao Gabriel Jesus.

57'

Maitland-Niles, cầu thủ mùa trước bị Arsenal đẩy sang Roma theo diện cho mượn, vừa tung ra cú sút đầy quyết đoán nhưng bóng đi hơi thiếu chính xác.

52'

Sự điều chỉnh nhân sự phần nào giúp Everton thi đấu khởi sắc. Alex Iwobi, cầu thủ trưởng thành từ Arsenal nhưng giờ khoác áo Everton, vừa có cú sút chân trái căng nhưng bóng lượn qua xà ngang.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Dĩ nhiên đúng với tính chất một trận giao hữu, hai bên đều ráo riết thay đổi nhân sự. Ngay phút đầu tiên, nhận thấy thủ môn Turner lên hơi cao, một cầu thủ Everton đã quyết định tung ra cú lốp bóng qua đầu song Turner vẫn kịp lùi về tung người cản phá bóng thành công.

45'

Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền vệ tổ chức Odegaard của Arsenal có pha sút phạt chính diện với cầu môn nhưng bóng đã bay chệch cầu môn.

40'

Hiệp 1 trôi về những phút cuối và với 2 bàn trong tay, Arsenal càng tỏ ra lấn lướt Everton. Nhìn chung "Pháo thủ" đang có màn chạy đà khá ổn và quan trọng hơn, tân binh được kỳ vọng Gabriel Jesus hòa nhập nhanh đến bất ngờ.

36' 36 (0-2)

ARSENAL MAU CHÓNG GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Chỉ mất thêm vài phút, "Pháo thủ" đã có bàn thứ 2. Lần này, Gabriel Jesus thực hiện cú vẩy bóng kỹ thuật, Martinelli không thể khống chế nhưng ở phía sau Saka đã xuất hiện, dũng mãnh lao vào đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

33' 33 (0-1)

ARSENAL MỞ TỶ SỐ

Đội bóng chơi hay hơn đã vươn lên dẫn bàn. Chính từ quả phạt góc do tình huống cản phá trước đó của Mina tạo ra, Gabriel Jesus chọn đúng điểm rơi ở phía cột hai, khống chế hoàn hảo rồi vung hết chân sút tung nóc lưới Everton. Tiền đạo đến từ Man City rõ ràng đã hòa nhập quá nhanh vào môi trường mới ở Arsenal.

32'

Từ cánh phải, Saka đưa bóng vào khá hay nhưng Mina đã đọc được tình huống và ngăn chặn kịp thời trước khi 1 cầu thủ Arsenal kịp băng vào. Sau đó trung vệ của Everton tiếp tục cản phá thành công ý đồ đưa bóng vào khu cấm địa của đối thủ.

26'

Doucoure của Everton và Magalhaes của Arsenal vừa có màn va chạm căng thẳng trên sân, khiến các cầu thủ còn lại phải lao vào can ngăn. Quả thực từ đầu trận, Everton thi đấu máu lửa trên mức cần thiết như thể đây là một trận đấu tại Ngoại hạng Anh.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Arsenal vs Everton

"Pháo thủ" thành London đã mở đầu hè 2022 bằng chiến thắng 5-3 trên sân của đội hạng 2 Đức, Nurnberg. Sau đó, Arsenal bay sang Mỹ để chơi một số trận giao hữu. Đối thủ đầu tiên của Arsenal ở xứ sở cờ hoa là Everton - đội bóng cũng đang chơi tại Ngoại hạng Anh.

Tất nhiên tính chất lần đối đầu sắp tới sẽ không thể sánh bằng những màn tranh đấu quyết liệt tại Premier League bởi yếu tố thử nghiệm nhân sự lẫn lối chơi luôn được đặt lên hàng đầu, đề cao hơn hẳn chuyện thắng - thua chuyên môn đơn thuần. Mùa trước, Arsenal đã mất tấm vé dự Champions League vào tay đội bóng láng giềng Tottenham ở vòng đấu cuối cùng nên HLV Arteta rất tích cực tăng cường nhân sự, bổ sung vào những vị trí xung yếu.

Tính đến lúc này, 2 tân binh sáng giá nhất mà Arsenal đưa về được sân Emirates là tiền đạo Gabriel Jesus từ Man City và tiền vệ công tai ba Fabio Vieira từ Porto. Tại trận thắng Nurnberg, Jesus đã đóng góp 1 cú đúp dù thi đấu trong hiệp 2 còn Vieira chưa thể ra mắt vì gặp rắc rối nhỏ liên quan đến sức khỏe.

Phía bên kia chiến tuyến, Everton chưa có sự tăng cường nào nào đáng chú ý mà còn phải chia tay tiền đạo chủ lực Richarlison (sang Tottenham) cũng như phải trả lại đội bóng chủ quản một số cầu thủ họ mượn vào mùa trước. Everton mới tập trung trở lại chưa lâu, chưa chơi trận giao hữu nào nên các cầu thủ kiểu gì cũng gặp vấn đề về cảm giác bóng.

Đội hình xuất phát Everton vs Arsenal

Everton (5-4-1): Jordan Pickford (1), Nathan Patterson (3), Mason Holgate (4), Yerry Mina (13), Ben Godfrey (22), Niels Nkounkou (18), Demarai Gray (11), Abdoulaye Doucoure (16), Tom Davies (26), Dele Alli (36), Dominic Calvert-Lewin (9)

Arsenal (4-2-3-1): Matt Turner (30), Cedric Soares (17), William Saliba (12), Gabriel (6), Nuno Tavares (20), Granit Xhaka (34), Thomas Partey (5), Bukayo Saka (7), Martin Odegaard (8), Gabriel Martinelli (11), Gabriel Jesus (9)

Everton
Everton
5-4-1
1
Jordan Pickford
3
Nathan Patterson
4
Mason Holgate
13
Yerry Mina
22
Ben Godfrey
18
Niels Nkounkou
11
Demarai Gray
16
Abdoulaye Doucoure
26
Tom Davies
36
Dele Alli
9
Dominic Calvert-Lewin
9
Gabriel Jesus
11
Gabriel Martinelli
8
Martin Odegaard
7
Bukayo Saka
5
Thomas Partey
34
Granit Xhaka
20
Nuno Tavares
6
Gabriel
12
William Saliba
17
Cedric Soares
30
Matt Turner
Arsenal
Arsenal
4-2-3-1
Thay người
46’
Jordan Pickford
William Crellin
46’
Nuno Tavares
Hector Bellerin
46’
Yerry Mina
Michael Keane
46’
Cedric Soares
Edward Nketiah
46’
Demarai Gray
Anthony Gordon
46’
Bukayo Saka
Ainsley Maitland-Niles
46’
Dele Alli
Alex Iwobi
46’
Gabriel Jesus
Rob Holding
46’
Niels Nkounkou
Vitaliy Mykolenko
46’
Thomas Partey
Nicolas Pepe
46’
Abdoulaye Doucoure
Jean-Philippe Gbamin
46’
Martin Oedegaard
Mohamed Elneny
46’
Dominic Calvert-Lewin
Salomon Rondon
70’
Gabriel
Reuell Walters
46’
Tom Davies
Lewis Warrington
71’
William Saliba
Pablo Mari
46’
Nathan Patterson
Stanley Mills
71’
Granit Xhaka
Albert Sambi Lokonga
46’
Mason Holgate
Reece Welch
71’
Gabriel Martinelli
Reiss Nelson
46’
Ben Godfrey
James Tarkowski
Cầu thủ dự bị
Zan-Luk Leban
Arthur Okonkwo
William Crellin
Hector Bellerin
Michael Keane
Edward Nketiah
Anthony Gordon
Ainsley Maitland-Niles
Alex Iwobi
Rob Holding
Vitaliy Mykolenko
Nicolas Pepe
Jean-Philippe Gbamin
Pablo Mari
Salomon Rondon
Albert Sambi Lokonga
Ellis Reco Simms
Reiss Nelson
Lewis Warrington
Mohamed Elneny
Stanley Mills
Folarin Balogun
Isaac Price
Lucas Torreira
Lewis Dobbin
Reuell Walters
Reece Welch
James Tarkowski

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
17/09 - 2023
H1: 0-0
02/03 - 2023
H1: 2-0
04/02 - 2023
H1: 0-0
22/05 - 2022
H1: 2-1
07/12 - 2021
H1: 0-1
24/04 - 2021
H1: 0-0
20/12 - 2020
23/02 - 2020
21/12 - 2019
07/04 - 2019
23/09 - 2018
04/02 - 2018
22/10 - 2017
21/05 - 2017
14/12 - 2016
19/03 - 2016
24/10 - 2015
01/03 - 2015
23/08 - 2014
06/04 - 2014

Thành tích gần đây Everton

Premier League
16/04 - 2024
H1: 4-0
06/04 - 2024
H1: 1-0
03/04 - 2024
30/03 - 2024
09/03 - 2024
02/03 - 2024
24/02 - 2024
20/02 - 2024
10/02 - 2024
03/02 - 2024

Thành tích gần đây Arsenal

Premier League
14/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
Premier League
10/03 - 2024
05/03 - 2024
25/02 - 2024
Champions League
22/02 - 2024

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X