Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Huyền thoại Messi chói sáng, Argentina thổi bay Ecuador

Chủ Nhật 04/07/2021 08:00(GMT+7)

Trực tiếp Argentina vs Ecuador:

Trong một ngày Messi chơi đúng sức thì chuyện Argentina đánh bại đối thủ gần như là điều hiển nhiên. Ở trận tứ kết Copa America 2021 gặp Ecuador, M10 đã đóng góp một bàn thắng từ năng lực sút phạt đỉnh cao đồng thời tung ra đường chuyền quyết định dẫn đến 2 bàn còn lại.

Giải Copa America - CN, 04/7

Kết thúc
Hiệp một: 1-0
CN, 08:00 04/07/2021
Vòng tứ kết - Copa America
 
 
  • Rodrigo De Paul (Kiến tạo: Lionel Messi) 40
  • Nicolas Otamendi 45
  • Nicolas Gonzalez 66
  • Lautaro Martinez (Kiến tạo: Lionel Messi) 84
  • Lionel Messi 90
  • Angelo Preciado 20
  • Alan Franco 31
  • Pervis Estupinan 44
  • Piero Hincapie 89
  • Piero Hincapie 90

Tổng thuật Argentina vs Ecuador

Chạm trán Ecuador ở tứ kết, ĐT Argentina ra sân với 7 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Bolivia ở lượt cuối vòng bảng. HLV Lionel Scaloni đã bố trí Emiliano Martinez, Molina, Paredes, Lo Celso, De Paul, Lautaro Martinez và Nicolas Gonzalez thay những Armani, Montiel, Correa, Palacios, Gomez, Rodriguez và Aguero…

Trước Ecuador, Argentina vận thành theo hệ thống 4-3-3, thay vì 4-2-3-1 như ở trận thắng Bolivia. Trong hệ thống này, Leo Messi đá tiền đạo cánh thay vì đảm nhận vai trò số 10 như ở trận đấu cách đây 5 ngày. Tương tự La Albiceleste, Ecuador cũng chơi theo hệ thống 4-3-3, thay vì 4-4-2 như ở trận hòa Brazil thuộc lượt cuối vòng bảng.
Argentina vs Ecuador
De Paul ăn mừng bàn thắng với Messi

Nhờ chất lượng đội hình và phong độ vượt trội, Argentina đã đẩy cao đội hình dồn ép Ecuador ngay sau tiếng còi khai cuộc. 21 phút đầu trận, hầu như bóng chỉ lăn bên phần sân của La Tri. Kiểm soát hoàn toàn thế trận, La Albiceleste có ít nhất 4 cơ hội ghi bàn mười mươi trong khoảng thời gian này.

Phút 14, Lautaro Martinez có pha đi bóng táo bạo trong vòng cấm rồi vượt qua thủ môn Hernan Galindez. Đáng tiếc cho chân sút Inter Milan là cú dứt điểm sau đó của anh bị một hậu vệ của Ecuador kịp thời cản phá

Trong thế trận áp đảo, La Albiceleste có 2 cơ hội ăn bàn rõ ràng liên tiếp sau đó. Tuy nhiên, 2 cú đá của Lautaro Martinez và Pezzella ở các phút 15 và 16 đã đưa bóng chệch cột dọc.

Cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất của ĐT Argentina ở nửa đầu hiệp 1 là tình huống dứt điểm đập cột dọc của Messi. Phút 21, có bóng từ đường chuyền về bất cẩn của Gruezo, El Pulga đã băng vào vòng cấm đối mặt với Hernan Galindez. Thế nhưng, pha dứt điểm sau đó của Messi đã đánh bại thủ môn của đối phương nhưng không thể chiến thắng cột dọc.
Argentina vs Ecuador
Lautaro Martínez lập công nhân đôi cách biệt
Sau hơn 20 phút áp đảo, ĐT Argentina không thể gây sức ép lớn ở nửa cuối hiệp 1. Nhờ đó, Ecuador đã tạo ra ít nhất 3 tình huống có thể ghi bàn. Phút 24, nhận đường chuyền của đồng đội, Mendez tung ra cú volley hiểm hóc khiến thủ môn Emiliano Martinez vất vả cản phá. Phút 38, từ cú tạt vào vòng cấm của Estupinan, Valencia đã lao vào đánh đầu hụt. Ngay sau đó, Mena đã ập vào đệm bóng hụt ở khoảng cách chỉ cách khung thành Argentina chưa đầy nửa mét.

Hai phút sau tình huống thoát thua kể trên, Argentina đã có bàn thắng vươn lên dẫn. Phút 40, nhận đường chuyền thuận lợi của Messi, trong vòng cấm, De Paul đã bình tĩnh sút tung lưới đối phương, giúp La Albiceleste khai thông thế bế tắc.

Bốn phút sau bàn thắng của De Paul, Argentina suýt chút nữa có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 44, nhận đường chuyền sau cú đá phạt của Messi, Nicolas Gonzalez đã ập vào đánh đầu khiến thủ môn Hernan Galindez vất vả cản phá. Nhanh như chớp, chân sút 23 tuổi đã ập vào đá bồi cận thành nhưng một lần nữa không thể chiến thắng thủ thành của Ecuador. Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.
Argentina vs Ecuador
Messi ghi 1 bàn và có 2 pha kiến tạo

Bị dẫn bàn trong hiệp 1, Ecuador đã chủ động đẩy cao đội hình đá tấn công và dồn ép Argentina ngay đầu hiệp 2. Sự thay đổi táo bạo và mạo hiểm của đối phương khiến hàng thủ La Albiceleste nhiều phen lúng túng.

Gây sức ép lớn và tạo ra một số cơ hội nhưng không thể ghi bàn, La Tri đã phải trả giá. Phút 84, có bóng sau đường chuyền của Di Maria, Messi đã có pha kiến tạo giúp Lautaro Martínez ghi bàn nâng tỉ số lên thành 2-0.

Sáu phút sau bàn thắng của Lautaro Martínez, trọng tài Sampaio đã cho Argentina hưởng quả 11m vì pha phạm lỗi của Hincapie với Di Maria. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra VAR, vị vua sân cỏ người Brazil đã rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ của Ecuador, đồng thời cho La Albiceleste hưởng quả đá phạt trực tiếp.

Trên chấm đá phạt, Leo Messi đã tung ra cú đá tuyệt đỉnh hạ gục thủ môn Hernan Galindez, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina. Vượt qua Ecuador nhờ màn trình diễn đẳng cấp của El Pulga, đội quân của HLV Lionel Scaloni sẽ chạm trán Colombia ở vòng bán kết (7/7).

Diễn biến Argentina vs Ecuador

KT
HẾT GIỜ. Argentina đã thắng chung cuộc 3 bàn không gỡ để vào bán kết Copa America 2021 gặp Colombia. Trận này, Messi đã chơi vô cùng nổi bật khi trực tiếp ấn định tỷ số bằng một siêu phẩm sút phạt. Trước đó, anh đã chuyền dọn cỗ cho De Paul rồi Lautaro Martinez lập công.
90+3' 90+3 (3-0)
MESSI LẠI LẬP SIÊU PHẨM SÚT PHẠT

El Pulga đã thực hiện cú đá quá hoàn hảo, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn rồi bay về góc lưới trong sự tuyệt vọng của thủ môn Ecuador. Đây là cú sút phạt thành bàn thứ 2 của M10 ở Copa America 2021.
 
90' 90 (2-0)
PERU CHỈ CÒN 10 NGƯỜI TRÊN SÂN

Argentina được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50 khi Piero Hincapie buộc phải phạm lỗi với Di Maria bởi nếu không mành lưới của đội nhà hoàn toàn có nguy cơ rung lên một lần nữa. Sau khi xem xét kỹ lại tình huống qua màn hình bên ngoài đường pitch, trọng tài đã rút ra tấm thẻ đỏ cho hậu vệ Ecuador (ban đầu chỉ là thẻ vàng).
84' 84 (2-0)
TRẬN ĐẤU ĐƯỢC ĐỊNH ĐOẠT

Một hậu vệ Ecuador xử lý bóng bất cẩn, để Di Maria cướp được ngay sát khu vực cấm địa của đội nhà. Thế là Messi ung dung cầm bóng rồi căng ngang cho Lautaro Martinez ở vị trí thuận lợi hơn và tiền đạo sinh năm 1997 không phụ công người đàn anh với cú đặt lòng quyết đoán tung nóc lưới Ecuador.
Argentina vs Ecuador
 
80'
QUYẾT ĐỊNH THIẾU SÁNG SUỐT

Gonzalo Plata, cầu thủ sinh năm 2000 đang chơi bóng ở Bồ Đào Nha cho Sporting Lisbon, đã có màn càn lướt vượt qua Acuna bên phía Argentina song sau đó thay vì tìm cách chuyền hay phối hợp với đồng đội, anh lại chọn giải pháp dứt điểm dù góc đã rất hẹp nên thủ môn Martinez đã có dịp trổ tài đẩy bóng đi hết đường biên ngang.
74'
KHÔNG ĐƯỢC

Messi có cú dứt điểm đầu tiên trong hiệp hai. Thủ môn của Ecuador đứng chôn chân nhưng bóng lại đi chệch cột dọc đáng tiếc.
Argentina vs Ecuador
 
71' 71 (1-0)
Bây giờ, Argentina mới thay đổi nhân sự khi Angel Di Maria cùng Guido Rodríguez được đưa vào sân để làm mới hàng công.
64'
SUÝT CÓ PHẢN LƯỚI

Trong nỗ lực tham gia hỗ trợ phòng ngự, Nicolas Gonzalez chút nữa đốt lưới nhà với cú đánh đầu phá bóng đi chệch cột dọc khung thành đội nhà trong gang tấc.
62'
Xô xát xảy ra giữa cầu thủ hai đội. Leandro Paredes đang lăn lộn trong vùng cấm Ecuador. Tuy nhiên, đây chỉ là một tình huống ăn vạ của cầu thủ thuộc biên chế PSG. Từ đầu trận, hai đội đã phạm lỗi tổng cộng 22 lần, 12 trong số đó thuộc về Argentina.
58'
NGUY HIỂM

Hậu vệ Pezzella (đồng đội mới của Nicolas Gonzalez ở Fiorentina) phán đoán sai tình huống, qua đó mở ra cơ hội cho Enner Valencia nhưng may góc đã rất hẹp nên tiền đạo của Ecuador không thể đưa được bóng vào lưới mà chỉ được hưởng phạt góc mà thôi khi thủ thành Martinez cản phá được.
 
55'
10 phút đầu của hiệp hai đã trôi qua, Ecuador vẫn chưa cho thấy dấu hiệu nào về việc vùng lên tìm bàn gỡ. Đoàn quân của HLV Gustavo Alfaro vẫn chỉ biết trông chờ vào những pha bóng cố định.
50'
KHÔNG ĐƯỢC

Từ pha phản công, Messi nhả lại cho Nicolas Gonzalez. Nhưng tiền đạo số 15 dứt điểm vọt xà. Tại Copa America 2021 tiền đạo vừa hoàn tất bản hợp đồng gia nhập Fiorentina từ Stuttgart chưa ghi được bàn nào dù ra sân không ít bởi liên tục bỏ lỡ cơ hội thuận lợi.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Mới chỉ có Ecuador thay đổi nhân sự, thậm chí tới 2 người còn Argentina vẫn giữ nguyên danh sách xuất phát.
HẾT HIỆP MỘT

Argentina thi đấu không quá vượt trội trước đối thủ, những cơ hội của thầy trò HLV Scaloni hầu hết đến từ những pha bóng cố định hoặc sự lúng túng của hàng thủ Ecuador.
45+3'
Trước khi hiệp 1 khép lại, bóng được treo thuận lợi từ cánh phải vào vùng cấm địa Argentina song Enner Valencia lại trình diễn kỹ năng đánh đầu khá tệ, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa mười mươi cho Ecuador.
45'
KHÔNG VÀO

Từ quả phạt của Messi, tiền đạo Nicolas Gonzalez (sinh năm 1998) dứt điểm hai lần liên tiếp ở cự ly gần nhưng đều không thắng được thủ thành Galindez.
Link xem trực tiếp Argentina vs Ecuador



ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARGENTINA VS ECUADOR

ARGENTINA (4-3-3):
Emiliano Martinez; Nahuel Molina, German Pezzella, Nicolas Otamendi, Marcos Acuna; Rodrigo de Paul, Leandro Paredes, Giovani Lo Celso; Lionel Messi, Lautaro Martinez, Nicolas Gonzalez.
Dự bị: Franco Armani, Nicolas Tagliafico, Gonzalo Montiel, Sergio Aguero, Angel Di Maria, Augustin Marchesin, Exequiel Palacios, Joaquin Correa, Guido Rodriguez, Angel Correa, Alejandro Gomez, Lisandro Martinez.

ECUADOR (4-2-3-1): Hernan Galindez; Angel Preciado, Piero Hincapie, Robert Arboleda, Pervis Estupinan; Angel Mena, Jhegson Mendez; Alan Steven Franco, Carlos Gruezo, Diego Palacios, Enner Valencia.
Dự bị: Felix Torres, Christian Naboa, Fidel Martinez, Leonardo Campana, Michael Estrada, Pedro Ortiz, Xavier Arreaga, Mario Pineida, Gonzalo Plata, Alexander Dominguez, Moises Caicedo, Jose Hurtado Cheme.

 
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
08/09 - 2023
30/03 - 2022
09/10 - 2020
Copa America
04/07 - 2021

Thành tích gần đây Argentina

Giao hữu
27/03 - 2024
23/03 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
17/11 - 2023
18/10 - 2023
H1: 0-2
13/10 - 2023
13/09 - 2023
08/09 - 2023
VCK World Cup
18/12 - 2022
H1: 2-0 | HP: 1-1 | Pen: 4-2
14/12 - 2022

Thành tích gần đây Ecuador

Giao hữu
25/03 - 2024
H1: 1-0
22/03 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
H1: 1-0
17/11 - 2023
18/10 - 2023
13/10 - 2023
H1: 0-1
13/09 - 2023
H1: 1-1
08/09 - 2023
Giao hữu
21/06 - 2023
18/06 - 2023
H1: 0-0

Bảng xếp hạng Copa America

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArgentinaArgentina000000
2CONCACAF 5CONCACAF 5000000
3CanadaCanada000000
4ChileChile000000
5PeruPeru000000
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1EcuadorEcuador000000
2JamaicaJamaica000000
3MexicoMexico000000
4VenezuelaVenezuela000000
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BoliviaBolivia000000
2PanamaPanama000000
3MỹMỹ000000
4UruguayUruguay000000
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BrazilBrazil000000
2ColombiaColombia000000
3CONCACAF 6CONCACAF 6000000
4Costa RicaCosta Rica000000
5ParaguayParaguay000000
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X