Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Kane hết tịt ngòi + Sterling vẫn nổ súng = Anh tiễn Đức về nước

Thứ Ba 29/06/2021 23:00(GMT+7)

Trực tiếp ĐT Anh vs ĐT Đức:

Tại vòng 1/8 Euro 2020, tuyển Anh đã trình diễn lối chơi màu sắc hơn nhiều để đánh bại đại kình địch Đức một cách thuyết phục. Sterling tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn ấn tượng bằng bàn thứ 3 từ đầu giải và Kane sau cùng đã chấm dứt được cơn khát bàn thắng để mang về niềm vui cho hàng triệu CĐV xứ sương mù.

Giải Euro - Th 3, 29/6

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T3, 23:00 29/06/2021
Vòng 1/8 - Euro
Wembley
 
  • Declan Rice 8
  • Kalvin Phillips 45
  • Raheem Sterling (Kiến tạo: Luke Shaw) video Raheem Sterling (Kiến tạo: Luke Shaw) 75
  • Harry Maguire 77
  • Harry Kane (Kiến tạo: Jack Grealish) video Harry Kane (Kiến tạo: Jack Grealish) 86
  • Matthias Ginter 25
  • Robin Gosens 72

Tổng thuật ĐT Anh vs ĐT Đức

Kể từ sau trận chung kết World Cup 1966, Anh đã gặp Đức 4 lần ở các trận knock-out và toàn thua. Tiếp đón cựu thù trên sân nhà Wembley ở trận đấu tâm điểm vòng 1/8 EURO 2020 được coi là cơ hội vàng để Tam sư mở ra trang sử mới khi họ nắm trong tay đầy đủ lợi thế - thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

Đúng như đồn đoán của truyền thông xứ sở sương mù, HLV Gareth Southgate sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Kyle Walker, John Stones cùng Harry Maguire án ngữ trước khung thành của Jordan Pickford. Bộ tứ phía trên gồm Kieran Trippier, Kalvin Phillips, Declan Rice và Luke Shaw. Đáng chú ý, Bukayo Saka tiếp tục đá chính cạnh Harry Kane - Raheem Sterling trong khi cả Mason Mount lẫn Phil Foden ngồi dự bị.

Bên phía Đức, HLV Joachim Loew thay 3 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận hòa Hungary. Leon Goretzka thế chỗ Ilkay Gundogan đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Toni Kroos. Thomas Muller tái xuất sau chấn thương, đẩy Leroy Sane trở lại ghế dự bị. Nổi bật là lần đầu đá chính của Timo Werner tại EURO 2020. Tiền đạo thuộc biên chế Chelsea đá trung phong thay Serge Gnabry không ghi bàn nào ở vòng bảng.

Trong khoảng thời gian đầu trận, Đức nhập cuộc tự tin và có cơ hội ở phút thứ 10 với quả đá phạt sát mép vòng cấm. Dù vậy, Kai Havertz lại không thể đưa bóng vượt qua hàng rào. 6 phút sau, Sterling tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của Anh với cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm nhưng không thắng được thủ môn Manuel Neuer.

Sau 20 phút đầu sôi nổi, hai đội chơi chậm lại và cho thấy sự thận trọng cao. Pha bóng có nét nhất từ đầu trận đến ở phút 32 với tình huống Havertz chọc khe đầy ý đồ cho Werner mở tốc độ thoát xuống. Tuy vậy, tiền đạo mang áo số 11 không thể đánh bại Pickford ở góc hẹp.

Hiệp 1 diễn ra căng thẳng và cực kì chặt chẽ, thể hiện đúng tính chất “đồng cân đồng lạng” giữa hai đội tuyển kỳ phùng địch thủ. Cơ hội cuối cùng trước khi bước vào giờ nghỉ đến ở những giây bù giờ sau pha xử lý thiếu an toàn của Thomas Muller. Thế nhưng Kane lại khống chế bóng quá tệ, để Mats Hummels kịp phá bóng.

Ngay đầu hiệp 2, Đức đã tạo nên sóng gió trước khung thành Anh ở phút 48 với cú vô-lê cực kì hiểm hóc của Havertz nhưng Pickford vẫn xuất sắc cứu thua. Dù vậy, sau đó tiếp tục là khoảng thời gian “đóng băng” thế trận bởi sự thận trọng của đôi bên. Mãi đến phút 68, hai HLV mới đưa ra sự thay đổi. HLV Southgate tung Grealish vào thế chỗ Saka còn HLV Low rút Werner ra nghỉ, trao cơ hội cho Gnabry.

Cuối cùng, bàn mở tỉ số cũng đến ở phút 75. Sterling châm ngòi với pha đi bóng tự tin trước khi xâm nhập vòng cấm, đón đường chuyền vào như đặt của Shaw và đệm bóng dễ dàng. 1-0 cho Anh và cầu thủ mang áo số 10 thêm một lần nữa trở thành người hùng.

Cơ hội gỡ hòa tuyệt vời đến với Đức ở phút 81 từ sai lầm hiếm hoi của Sterling. Thế nhưng Muller sau khi nhận đường chọc khe của Havertz, Muller lại dứt điểm chệch cột dọc hết sức đáng tiếc. Tiền đạo 31 tuổi có lẽ sẽ phải nuối tiếc rất nhiều vì không lâu sau, Anh đã có bàn thắng thứ 2.

Phút 85, Shaw tỉa bóng cho Grealish trước khi tiền vệ mang áo số 7 “dọn cỗ” để Kane ghi bàn cực kì dễ dàng. Pha lập công mang tính chất giải tỏa tâm lý của thủ quân tuyển Anh cũng ấn định chiến thắng 2-0 cùng tấm vé vào chơi ở tứ kết EURO 2020.

Vượt qua kì phùng địch thủ đầy ngọt ngào trên sân Wembley, có thể nói đường vào trận chung kết EURO đã mở ra trước mắt người Anh. Trong khi đó, Đức chính thức khép lại “triều đại” của HLV Low bằng một thất bại cũng như giải đấu thứ 2 liên tiếp phải dừng bước sớm.

Diễn biến ĐT Anh vs ĐT Đức

KT
HẾT GIỜ. Tuyển Anh đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 để giành quyền vào tứ kết Euro 2020 gặp đội thắng ở cặp Thụy Điển vs Ukraine. Vậy là HLV Joachim Loew đã chấm dứt triều đại 15 năm ở ĐTQG Đức bằng một kỳ Euro thất vọng khi bị loại ngay vòng 1/8, chuyện chưa từng xảy ra trong lịch sử tham dự Euro.
Anh vs Đức
 
90+1'
Trận đấu chưa kết thúc nhưng CĐV Anh đã mở tiệc trên khán đài. Dưới sân, Đức vẫn miệt mài tìm bàn thắng. Goretzka vừa thực hiện pha móc bóng, đưa bóng đi ngang trước khung thành tuyển Anh nhưng Havertz không thể chạm chân để dứt điểm.
90'
Hiệp 2 được bù giờ 4 phút
86' 86 (2-0)
ANH PHÁ DỚP "CHỈ 1-0"

Trận đấu chính thức được định đoạt sau khi Tam sư có bàn thứ 2. Luke Shaw trong một lần bó vào trung lộ đã mở bóng rất thoáng cho Grealish ở chếch bên góc trái của khu vực 16m50 và ngôi sao khoác áo Aston Villa thực hiện đường kiến tạo như đặt vào giữa để Harry Kane băng cắt thực hiện cú lắc đầu hạ gục Manuel Neuer. Vậy là tiền đạo của Tottenham đã chấm dứt được cơn khát bàn thắng và tuyển Anh chấm dứt điệp khúc "1-0 nhàm chán" (4/5 trận trước đó, họ chỉ thắng đúng 1-0).
Anh vs Đức
 
81'
QUÁ ĐÁNG TIẾC

Pha để mất bóng đáng trách của Sterling khiến Anh đứng trước một pha phản công nguy hiểm của đối thủ. Havertz chọc khe cho Muller băng xuống trống trải nhưng trong pha đối mặt với Pickford, Tiền đạo kỳ cựu này lại sút chệch cột.
78' 78 (0-0)
Thẻ vàng cho Maguire sau tình huống phạm lỗi với Kimmich ở ngay sát vòng 16m50. Đá phạt cho tuyển Đức nhưng tuyển Anh đã sắp đặt chi tiết hàng rào chắn để ngăn chặn thành công cú đá phạt của Thomas Muller.
75' 75 (0-0)
ANH MỞ TỶ SỐ

Sterling là người khởi xướng đợt tấn công và lặng lẽ di chuyển vào trong khu vực 16m50 để chờ đón thời cơ. Trước khi bóng được trả lại cho ngôi sao của Man City thì nó lần lượt qua chân Kane, Grealish rồi được Shaw căng ngang quá thuận lợi để Sterling một lần nữa thể hiện cái duyên ghi bàn khó tin ở Euro 2020 lần này bằng pha đặt lòng thành bàn cơ bản. Như vậy, tiền đạo sinh năm 1994 là tác giả cả 3 bàn thắng của tuyển Anh từ đầu giải đến giờ.
Anh vs Đức
 
68' 68 (0-0)
Đôi bên cùng điều chỉnh nhân sự. Gnabry thay Werner bên phía Đức. Grealish thay Saka bên phía tuyển Anh.
65'
Lùi sâu phòng ngự số đông ở sân nhà, Anh chờ đợi đột biến từ tốc độ của Sterling trong những pha phản công. Tuy nhiên, Đức vẫn duy trì quân số ở phần sân nhà để phòng bất trắc. Sterling vừa có pha đi bóng qua Kroos nhưng bị phạm lỗi.
Anh vs Đức
 
57'
Liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Sau tình huống đi bóng không thành công của Sterling, Rudiger phất dài cho Havertz. Cầu thủ này sau đó thực hiện đường chuyền để Werner bứt tốc nhưng Stones đã bắt bài thành công.
48'
KHÔNG VÀO

Thủ môn Pickford tung người phản xạ xuất thần để cứu cho tuyển Anh khỏi bàn thua trông thấy sau pha bắt volley uy lực bằng chân trái của Kai Havertz, tiền đạo đang chơi bóng tại Anh cho Chelsea giống như Werner và Rudiger.
Anh vs Đức
 
46'
Trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giải lao. Chưa bên nào thay đổi nhân sự.
HẾT HIỆP 1. Chưa bên nào tìm được bàn thắng dù không phải không có cơ hội. Trong đó Anh trội hơn về khoản đe dọa cầu môn.

"Một hiệp đấu khá đồng đều. Cả hai đội đều có cơ hội ngon ăn và các thủ môn đã cứu thua xuất sắc. Cuộc trao đổi giữa hiệp chắc chắn sẽ tác động đến cục diện trận đấu ở hiệp hai. Tôi vẫn rất hài lòng với thế trận hai đội tạo ra trong hiệp một", cựu thủ môn người Anh David James nhận xét.
45+1'
VẪN CHƯA CÓ BÀN THẮNG

Dù Sterling đã ngã xuống sân sau một màn đột phá táo bạo ở trung lộ, trọng tài vẫn cho Anh hưởng phép lợi thế. Bóng bật đến vị trí của Kane ngay trước khung thành rộng mơ và chỉ còn Manuel Neuer tuy nhiên tiền đạo này lại không dám tung ra cú dứt điểm ngay mà chọn giải pháp dẫn vài nhịp, qua đó mở ra thời cơ cho Hummels kịp lao về hỗ trợ giải nguy cho khung thành.
Anh vs Đức
 
42'
Harry Kane nỗ lực đi bóng ở trung lộ và bị Goretzka phạm lỗi. Người Anh được hưởng quả đá phạt với ý đồ đưa bóng cho Kane dứt điểm song mọi thứ đã phá sản khi Matt Hummels đã tóm đươc bài, ra sức cản trở khiến Kane đành nhìn bóng đi hết đường biên ngang.
Anh vs Đức
 
33'
KHÔNG VÀO

Trung phong Timo Werner thoát khỏi các hậu vệ đối phương để đón cú chọc khe của Kai Havertz và sau đó tung ra cú sút chéo góc nhưng Pickford đã kịp băng ra chặn bắt thành công. Đây là cơ hội tốt nhất của tuyển Đức từ đầu trận.
Anh vs Đức
 

Tổng hợp: Anh 2-0 Đức


video


Đội hình thi đấu Anh vs Đức


ANH (3-4-2-1): Jordan Pickford; Kyle Walker, Harry Maguire, John Stones; Kieran Trippier, Declan Rice, Kalvin Phillips, Luke Shaw; Raheem Sterling, Bukayo Saka; Harry Kane.
Dự bị: Marcus Rashford, Aaron Ramsdale, Reece James, Sam Johnstone, Jack Grealish, Jadon Sancho, Jude Bellingham, Phil Foden, Mason Mount, Tyrone Mings, Jordan Henderson, Conor Coady.

ĐỨC (3-4-2-1): Manuel Neuer; Matthias Ginter, Mats Hummels, Antonio Rudiger; Robin Gosens, Leon Goretzka, Toni Kroos, Joshua Kimmich; Kai Havertz, Thomas Muller; Timo Werner.
Dự bị: Ilkay Gundogan, Emre Can, Niklas Sule, Robin Koch, Florian Neuhaus, Bernd Leno, Marcel Halstenberg, Jamal Musiala, Kevin Volland, Kevin Trapp, Leroy Sane, Serge Gnabry.
 
Danh sách xuất phát trận Anh vs Đức
 
Danh sách xuất phát trận Anh vs Đức
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Euro
29/06 - 2021
Uefa Nations League
27/09 - 2022
H1: 0-0
08/06 - 2022
H1: 0-0

Thành tích gần đây ĐT Anh

Euro
21/11 - 2023
18/11 - 2023
H1: 1-0
18/10 - 2023
H1: 1-1
Giao hữu
14/10 - 2023
H1: 0-0
13/09 - 2023
H1: 0-2
Euro
09/09 - 2023
H1: 1-1
20/06 - 2023
17/06 - 2023
H1: 0-3
26/03 - 2023
H1: 2-0
24/03 - 2023
H1: 0-2

Thành tích gần đây ĐT Đức

Giao hữu
18/10 - 2023
H1: 1-1
15/10 - 2023
H1: 1-1
13/09 - 2023
H1: 1-0
10/09 - 2023
21/06 - 2023
H1: 0-0
17/06 - 2023
H1: 1-0
12/06 - 2023
H1: 1-2
29/03 - 2023
H1: 1-2
26/03 - 2023
H1: 2-0
VCK World Cup
02/12 - 2022

Bảng xếp hạng Euro

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ĐứcĐức000000
2HungaryHungary000000
3ScotlandScotland000000
4Thụy SĩThụy Sĩ000000
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AlbaniaAlbania000000
2CroatiaCroatia000000
3ItalyItaly000000
4Tây Ban NhaTây Ban Nha000000
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Đan MạchĐan Mạch000000
2AnhAnh000000
3SerbiaSerbia000000
4SloveniaSlovenia000000
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ÁoÁo000000
2PhápPháp000000
3Hà LanHà Lan000000
4Winner Playoff AWinner Playoff A000000
5Ba LanBa Lan000000
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BỉBỉ000000
2RomaniaRomania000000
3SlovakiaSlovakia000000
4Winner Playoff BWinner Playoff B000000
5UkraineUkraine000000
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1CH SécCH Séc000000
2GruziaGruzia000000
3Bồ Đào NhaBồ Đào Nha000000
4TurkiyeTurkiye000000
5Winner Playoff CWinner Playoff C000000
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Bài dự thi: Anh vs Đức - Trận đấu của những người đàn ông không bao giờ cũ

Bài dự thi: Anh vs Đức - Trận đấu của những người đàn ông không bao giờ cũ

Bài dự thi: Anh vs Đức - Trận đấu của những người đàn ông không bao giờ cũ

Gary Lineker, tiền đạo huyền thoại của bóng đá Anh đã từng phát biểu đầy chua chát như sau: “Bóng đá là trò chơi của 22 cầu thủ với 1 quả bóng, nhưng kết quả chung cuộc chỉ có một: Người Đức là đội chiến thắng”. Câu nói này dù cay đắng lại cũng chính là “định nghĩa” kinh điển một thế hệ cầu thủ Anh bởi đến giờ thì người Anh vẫn đang cố nuốt nó vào trong như một “lời nguyền” mỗi khi phải chạm trán người Đức ở các giải đấu lớn.

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X