Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

TPHCM 0-0 (pen 3-2) Đà Nẵng (KT): Thủ môn "quốc dân" Bùi Tiến Dũng tỏa sáng ở loạt luân lưu 11m

Thứ Bảy 30/05/2020 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Người hùng Thường Châu 2018" ngày nào đã được dịp trổ tài bắt 11m siêu việt. Nếu trận đấu TPHCM vs Đà Nẵng không phải giải quyết thắng - thua ở màn luân lưu 11m thì có lẽ cơ hội ra sân chẳng thể đến với Bùi Tiến Dũng và anh đã không phụ lại sự tin tưởng của HLV Chung Hae Seong khi chặn được 2 cú đá của đối phương, qua đó đưa đội nhà đến thắng lợi chung cuộc.

Trực tiếp TPHCM vs Đà Nẵng hôm nay 305 Cúp Quốc Gia 2020 hình ảnh

Trực tiếp bóng đá TPHCM vs Đà Nẵng 19h00 ngày hôm nay 30/5 vòng 1/8 cúp quốc gia 2020

Link xem trực tiếp TPHCM vs Đà Nẵng hôm nay


Tổng hợp: TPHCM 0-0 (pen 3-2) Đà Nẵng
video

Rất bất ngờ khi trong đội hình xuất phát của TP.HCM, Công Phượng bị gạch tên. Có lẽ một phần do thiếu vắng chân sút có kỹ thuật tốt nhất ấy nên trong 45 phút đầu tiên, hàng công của TP.HCM tỏ ra bế tắc trước SHB.ĐN.

Kiểm soát bóng tốt hơn khi chiếm đến 60%, TP.HCM cũng thường xuyên dâng cao tấn công với 4 mũi giáp công gồm Văn Thành, Huy Toàn, Phi Sơn và Amido. Tuy nhiên, các pha hãm thành của đoàn quân ông Chung Hae Seong lại không gây được khó khăn nào cho hàng thủ vốn không quá chắc chắn của SHB.ĐN.

Những tình huống khiến cho khán giả TP.HCM tiếc nuối có chăng là pha bắn đại bác từ xa của hàng tiền vệ. Điển hình là ở phút 23, Hoàng Thịnh tung cú sút xa như búa bổ buộc thủ môn Tuấn Mạnh phải đẩy bóng ra. Một cầu thủ của TP.HCM băng vào đánh đầu bồi nhưng bóng lại chệch khung thành.

Bên phần sân đối diện, SHB.ĐN chỉ lo chống đỡ các pha hãm thành của TP.HCM nên không đặt nặng chuyện tấn công và cũng có thể là không thể lên nổi bóng do bị hàng tiền vệ của chủ nhà phong tỏa. Đó là lý do suốt hiệp 1, thủ môn Thanh Thắng của TP.HCM tỏ ra khá nhàn nhã. Tình huống có chăng đến với SHB.ĐN khi Đức Chinh còn ở trên sân nhưng pha dứt điểm đầu trận không được công nhận do việt vị dù đã làm rung lưới đội chủ nhà.

Đầu hiệp 2, TP.HCM tung Công Phượng vào sân để hy vọng tìm kiếm sự đột biến trên hàng công. Tuy nhiên, chân sút này đã bị các hậu vệ của SHB.ĐN chăm sóc rất kỹ nên không thể ghi dấu ấn nào đáng kể.

Điều bất ngờ là sau khoảng 10 phút của hiệp 2, SHB.ĐN đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công. Vì thế, đoàn quân của ông Lê Huỳnh Đức đã kiểm soát bóng tốt hơn, chơi ngang ngửa hơn khi tạo thế trận ăn miếng, khiến thủ môn Thanh Thắng phải trong tình trạng cạnh giác cao độ. Tuy vậy, SHB.ĐN cũng không thể xuyên thủng lưới đối phương.

Hòa 0-0 trong 2 hiệp chính buộc 2 đội phải bước vào loạt luân lưu 11m. TP.HCM đã sử dụng thủ môn Tiến Dũng ở loạt đá cân não này. Không phụ lòng BHL, thủ thành này đã xuất sắc đẩy 2 quả penalty, qua đó, giúp chủ nhà thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 để giành quyền đi tiếp.

Xem trực tiếp bóng đá tình huống TPHCM vs Đà Nẵng liên tục cập nhật dưới đây

 
LUÂN LƯU 11M

- LƯỢT 1 (1-0): Quả thật không phụ lại sự tin tưởng của người thầy, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bộc lộ khả năng bắt 11m tuyệt vời khi ngay ở lượt đầu tiên đã chặn đứng được cú đá của Akinade, cầu thủ cũ của TPHCM. Trong khi đó, Văn Thuận của TPHCM thực hiện thành công.

- LƯỢT 2 (2-1): Bùi Tiến Dũng đoán đúng hướng nhưng không thể cản cú đá hiểm hóc của Minh Tâm. Trong khi đó, Công Phượng chút nữa thất bại khi Tuấn Mạnh đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu thua.

- LƯỢT 3 (3-1): Chẳng rõ có phải do sức ép của Bùi Tiến Dũng mà Igor Jelic của Đà Nẵng đã sút căng ra ngoài còn Tùng Quốc (TPHCM) giống như hai đồng đội trước đó đã thành công.

- LƯỢT 4 (3-2): Kịch tính dâng cao khi Đình Hoàng đánh bại Bùi Tiến Dũng để rút ngắn tỷ số cho đội khách (lần này, thủ môn quốc dân tiếp tục đoán đúng hướng) còn trung vệ Diakite (TPHCM) thực hiện cú đá vào giữa khung thành nhưng bị Tuấn Mạnh ngăn cản.

- LƯỢT 5 (3-2):
Bùi Tiến Dũng chính thức trở thành người hùng của CLB TPHCM khi đổ người chuẩn xác chặn đứng thành công cú đá 11m của Thanh Hải, qua đó đưa đội nhà vào tứ kết cúp quốc gia 2020 bằng chiến thắng 3-2 ở loạt luân lưu 11m.

Xem lại màn đá luân lưu 11m giữa hai đội
video
HIỆP 2

HẾT HIỆP 2. Tỷ số vẫn là 0-0 đồng nghĩa hai đội sẽ phải phân định thắng - thua bằng loạt luân lưu 11m. Đây đã là trận thứ 3 trong lượt đấu ngày hôm nay của vòng 1/8 cúp quốc gia 2020 mà phải diễn ra màn đấu súng cân não.

- PHÚT 90+1: THAY NGƯỜI. Thủ môn "quốc dân" Bùi Tiến Dũng được HLV Chung Hae seong tin tưởng trao cơ hội khi trận đấu chuẩn bị bước vào loạt luân lưu 11m. Hẳn nhiều CĐV vẫn còn nhớ khả năng bắt 11m siêu hạng của Tiến Dũng ở VCK U23 châu Á 2018 mà đã giúp chúng ta giành vị trí á quân lịch sử.

- PHÚT 85:
Trận đấu đang trôi về những phút cuối và chưa đội nào cho thấy dấu hiệu muốn đẩy nhanh tốc độ tấn công. Cặp đấu này nhiều khả năng sẽ phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu cân não.

- PHÚT 77: KHÔNG ĐƯỢC!
Công Phượng tung cú đá phạt đầy táo bạo nhưng thủ môn đội khách đã chơi tập trung để ôm gọn bóng.

- PHÚT 72: Lối chơi của CLB TP.HCM vẫn khá rời rạc. Đoàn quân áo đỏ chưa thực hiện được pha phối hợp nào có nét. Các đợt lên bóng của chủ nhà đều dựa trên những nỗ lực đột phá từ cá nhân

- PHÚT 66:
Tỷ lệ kiểm soát bóng của CLB TP.HCM đang là 62%. Tuy nhiên nhà đương kim á quân V.League chưa thể tạo ra đột biến. Đội chủ nhà vẫn bí ý tưởng và chỉ trông chờ cơ hội từ những pha treo bóng

- PHÚT 62: Công Phượng nỗ lực đột phá từ giữa sân nhưng anh không thể vượt qua chốt chặn là hậu vệ số 88, Igor của đội khách Đà Nẵng. Ảnh: Quang Thịnh.

- PHÚT 59:
Phi Sơn lật bóng từ cánh phải nhưng hậu vệ Đình Hoàng đã kịp thời đánh đầu giải nguy cho khung thành SHB.ĐN.

- PHÚT 54: CƠ HỘI!! Cầu thủ bên phía Đà Nẵng, Thanh Hải có cơ hội áp sát khung thành đội chủ nhà sau đường căng ngang của Deogracia nhưng anh lại dứt điểm hụt đáng tiếc.

- PHÚT 46: Hiệp 2 bắt đầu. TP.HCM thay người khi Công Phượng vào sân thay cho Huy Toàn. SHB.ĐN cũng thay người khi Tài Lộc vào sân thay cho Văn Long

HIỆP 1

HẾT HIỆP MỘT

Trận đấu tâm điểm cúp quốc gia trong ngày thi đấu 30/5 diễn ra không quá hấp dẫn. 2 CLB thi đấu khá chậm rãi và chưa tìm ra phương án xuyên thủng hàng phòng ngự của nhau.

- PHÚT 42:
CLB TP.HCM đang kiểm soát bóng đến 59% nhưng vẫn chưa tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Các tình huống cố định là cách duy nhất để thầy trò HLV Chung Hae-seong tiếp cận khung thành đối thủ

- PHÚT 37:
Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Phi Sơn tiếp tục treo bóng vào vùng cấm. Hàng thủ CLB Đà Nẵng đã kịp can thiệp để tước đi cơ hội dứt điểm ở cự ly gần của tiền đạo đội chủ nhà.

- PHÚT 32:
CLB TP.HCM đang thực hiện khá nhiều tình huống lên bóng từ hai biên, sau đó thực hiện quả tạt vào trong. Tuy nhiên phương án này chưa phát huy hiệu quả trước hàng thủ chơi đầy tập trung của Đà Nẵng.

- PHÚT 25: CLB TP.HCM được hưởng thêm một quả đá phạt. Phi Sơn treo bóng vào vùng cấm nhưng không thể gây khó khăn cho hàng thủ số đông của đội khách.

- PHÚT 23: KHÔNG ĐƯỢC!
Thủ môn Tuấn Mạnh không thể bắt dính cú sút phạt căng của Hoàng Thịnh. Ngay sau đó, 2 cầu thủ CLB TP.HCM băng vào đánh đầu nhưng không thể mang về bàn mở tỷ số.

- PHÚT 20: THAY NGƯỜI. Sau 20 phút có mặt trên sân, tiền đạo Đức Chinh phải rời sân bằng cáng, không thể thi đấu buộc HLV Lê Huỳnh Đức phải tung Thanh Hải vào sân.

- PHÚT 14: THẺ VÀNG
. Trung vệ Hữu Tuấn của TP.HCM vừa bị thẻ vàng sau pha phạm lỗi gần vòng 16h50. Ở tình huống này, Igor thực hiện đá phạt không chính xác.

- PHÚT 13: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI.
Tiền đạo quen thuộc Hà Đức Chinh đã đưa được bóng vào lưới á quân V-League nhưng bàn thắng không công nhận vì việt vị.

- PHÚT 7:
Trong những phút đầu tiên, TP.HCM đang nắm thế chủ động hơn. Tuy nhiên, cả 2 đội đều chưa tạo ra tình huống nào thực sự nguy hiểm. 

- Trận đấu bắt đầu.
 

Đội hình ra sân TPHCM vs Đà Nẵng hôm nay

 
+ TP.HCM: Thanh Thắng, Hữu Tuấn, Amido, Tùng Quốc, Hoàng Thịnh, Phi Sơn,  Văn Thành, Huy Toàn, Văn Thuận, Công Thành, Diakite. 

+ Đà Nẵng: Tuấn Mạnh, Công Nhật, Đình Hoàng, Igor, Minh Tâm, Anh Tuấn, Tiến Dụng, Đức Chinh, Văn Long, Akinade, Tanda. 
Trực tiếp bóng đá TPHCM 0-0 Đà Nẵng (H1) Công Phượng dự bị hình ảnh 2
Danh sách xuất phát trận TPHCM vs Đà Nẵng
 

Thông tin trước trận đấu TPHCM vs Đà Nẵng hôm nay


Chờ Công Phượng tỏa sáng

Trước khi bóng đá phải tạm nghỉ vì dịch Covid-19, Công Phượng đã chơi rất hay trong màu áo CLB TP Hồ Chí Minh. Tiền đạo người xứ Nghệ đã có 2 bàn thắng tại AFC Cup và 1 bàn ở trận siêu cúp quốc gia. Đó là khởi đầu không thể tuyệt vời hơn đối với Công Phượng.

Trận đấu với Đà Nẵng tại vòng 1/8 cúp quốc gia là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để cầu thủ sinh năm 1995 tỏa sáng và kiếm thêm về cho bản thân những pha lập công mới. Đội khách thể hiện không quá tốt trong cuộc đối đầu với CLB Huế ở vòng trước. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải rất vất vả mới có được chiến thắng với pha lập công duy nhất của Hà Đức Chinh.

Sân Thống Nhất lần đầu tiên mở cửa cho CĐV trong mùa giải

Sau trận Siêu cúp quốc gia và hai vòng đầu tiên của V-League 2020 phải đóng kín do dịch Covid-19, sân Thống Nhất sẽ có lần đầu tiên mở cửa đón cổ động viên trong trận đấu giữa TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Đây được coi là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với đội chủ nhà.

Được biết, sân Thống Nhất được phát hành 10.000 vé, tức khoảng 2/3 sức chứa của sân. Giá vé xem trận đấu có 4 mức: 150.000 đồng (khán đài A), 100.000 đồng (A2, A3), 70.000 đồng (B) và 50.000 đồng (C, D).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X