Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 2-0 West Ham: Harry Kane nổ súng, Mourinho nở nụ cười

Thứ Tư 24/06/2020 04:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù gặp phải nhiều khó khăn và chơi không quá xuất sắc nhưng rốt cục Tottenham vẫn có được thắng lợi trong màn tiếp đòn West Ham trên sân nhà tại vòng 31 Premier League 2019/20. Họ chỉ khai thông được bế tắc sau hơn 2/3 thời gian thi đấu nhờ một bàn đá phản và sát thủ Kane kết liễu số phận đội khách vào cuối trận.
Ghi bàn: Soucek (64 phản lưới); Harry Kane (82)

Ngày 20/11/2019, Jose Mourinho chính thức trở thành tân HLV trưởng Tottenham thay thế cho Mauricio Pochettino. 3 ngày sau, ông dẫn dắt Spurs đến làm khách của West Ham và trận ra mắt đó là một kỷ niệm đẹp khi ông cùng Tottenham giành chiến thắng 3-2. Thực tế, Tottenham đã chơi tốt trong quãng thời gian đầu được sự dẫn dắt của Mourrinho (thắng 4/5 trận ở Premier League). Bản thân Mourinho cũng phần nào giúp những cầu thủ từng sa sút dưới thời Pochettino như Dele Alli lấy lại phong độ.
Trực tiếp Tottenham vs West Ham hôm nay 246 NHA 20192020 hình ảnh
Tottenham vs West Ham

Tuy nhiên, “tuần trăng mật” của Mourinho với Spurs chỉ kéo dài vỏn vẹn 1 tháng. Kể từ dịp Giáng sinh đến nay, Tottenham đã thể hiện bộ mặt kém cỏi. Họ thua Chelsea 0-2 ngay trên sân nhà rồi tiếp tục gục ngã trước Southampton (đội bóng khi ấy nằm ở nhóm cuối BXH) 0-1 ngay trong trận đầu tiên của năm mới 2020. Họ bị Norwich loại khỏi đấu trường FA Cup sau loạt sút luân lưu 11m. Ở Champions League, Tottenham cũng bị loại ở vòng 1/8 trước Leipzig (Đức).

Đánh giá khách quan thì "Người đặc biệt" không mang lại bất kỳ sự tiến bộ nào cho Tottenham. Trước vòng 31, đội bóng của Mourinho đứng thứ 8 trên BXH, kém Top 4 tới 9 điểm. Họ cũng bị loại ở mọi giải đấu khác. Nhiệm vụ quan trọng nhất mà Mourinho được BLĐ Spurs giao phó khi lên nắm quyền là lọt vào Top 4 Premier League mùa này nhưng mục tiêu này ngày càng xa tầm với của thầy trò Mourinho.
Tottenham 2-0 West Ham Harry Kane nổ súng, Mourinho nở nụ cười hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Tottenham

Trong trận đầu tiên sau Covid-19, Spurs tiếp tục trình diễn bộ mặt đầy thất vọng trước MU. Hôm đó, Mourinho đã chỉ đạo các học trò chấp nhận chơi nhún nhường dù được đá trên sân nhà, chấp nhận để Quỷ đỏ dồn ép từ đầu đến cuối. Spurs sẵn sàng chơi xấu xí để bảo vệ chiến thắng nhưng rốt cục họ cũng không làm được. Ngoại trừ bàn thắng ghi được (nhưng có sự giúp sức khá lớn từ sai lầm của De Gea), Tottenham không thể hiện được bất kỳ nét tiến bộ nào so với trước khi Premier League nghỉ dịch.

May cho Tottenham là đối thủ vòng này West Ham đang chìm trong cuộc khủng hoảng dù đã thay HLV Manuel Pellegrini bằng David Moyes. Tuần trước, ngay trên sân nhà, West Ham đã thua Wolves 0-2. Xa hơn 10 vòng gần nhất ở Premier League, West Ham chỉ thắng 1 (thua 7) và hiện đứng trước nguy cơ cực lớn phải xuống hạng.
Tran dau khoi dau kem soi noi
Trận đấu khởi đầu kém sôi nổi

So với trận hòa MU 1-1, HLV Jose Mourinho có 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Nếu như việc Harry Winks vs Lamela bị đẩy lên băng ghế dự bị chẳng làm ai bất ngờ thì chuyện Bergwijn không giữ được vị trí khiến không ít chuyên gia phải ngạc nhiên bởi chính tiền vệ người Hà Lan đã ghi bàn vào lưới MU. Thay thế cho họ là Dele Alli, Lucas Moura cùng Lo Celso.

Hai bên nhập cuộc với nhịp độ chậm và sự thận trọng cao độ. Bóng hầu như chỉ lăn ở khu vực giữa sân và hai đội cũng thiết lập hệ thống phòng ngự từ xa nên càng khó xâm nhập sâu hơn. Chính xác đến phút 20, mới xuất hiện tình huống đáng chú ý đầu tiên khi Michail Antonio có cơ hội đe dọa Hugo Lloris song phần thắng thuộc về thủ quân của Tottenham. Không lâu sau đó, Spurs đưa ra câu trả lời với cú nã đại bác từ ngoài vạch 16m50 của Lucas Moura nhưng thủ thành Fabianski đã bay người cản phá thành công.
Thu mon Fabianski (phai) da choi chac chan trong hiep 1, bao ve chac cau mon cua West Ham
Thủ môn Fabianski (phải) đã chơi chắc chắn trong hiệp 1, bảo vệ chắc cầu môn của West Ham

Đến phút 27, tới lượt Harry Kane thử vận may bằng pha sút bóng tầm xa và một lần nữa Fabianski phải ra tay. Vài phút sau, vẫn là Harry Kane thực hiện cú đánh đầu từ quả tạt của Aurier bên cánh phải nhưng bóng đã bay lên khán đài trống phía sau cầu môn West Ham.

Cho đến cuối hiệp 1 dù chiếm ưu thế hơn về thời lượng kiểm soát bóng và cũng rất tích cực triển khai tấn công tuy nhiên các cầu thủ Tottenham dường như chưa thoát khỏi sức ỳ và sự nặng nề ở những đôi chân, hậu quả của quãng thời gian nghỉ dài, lại không được thi đấu mà chỉ tập chay.
VAR da tu choi mot ban thang cua Tottenham vao cuoi hiep 1
VAR đã từ chối một bàn thắng của Tottenham vào cuối hiệp 1

Phút cuối cùng, tưởng như Tottenham đã tìm được bàn thắng khai thông bế tắc khi Lo Celso chuyền kỹ thuật cho Son Heung Min dứt điểm quyết đoán về góc xa đánh bại Fabianski. Tuy nhiên VAR đã lên tiếng và xác định ngôi sao người Hàn Quốc việt vị trong tích tắc khi chỉ có một chút cơ thể nằm ở vị trí không hợp lệ. Quả thực chỉ có trong thời đại của VAR mới xuất hiện những tình huống bắt việt vị vô cùng "ngoạn mục" nhưng đổi lại các đội đều phải tâm phục khẩu phục.

Trước giờ nghỉ giải lao, Lucas Moura có mặt trong khu vực 16m50 để thực hiện cú dứt điểm một chạm sau quả tạt của Ben Davies bên cánh trái song bóng đã đi chìm chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 49, Eric Dier thoải mái dẫn bóng tiến gần khu vực cấm địa của West Ham khi mà đội khách còn mải chăm sóc các vị trí khác được đánh giá nguy hiểm hơn và tiền vệ người Anh quyết định tung ra cú sút táo bạo nhưng không trúng đích.
Harry Kane bo lo khong it co hoi an ban
Harry Kane bỏ lỡ không ít cơ hội ăn bàn

Ngay sau đó, Aurier phá bẫy việt vị rồi thực hiện đường căng ngang từ cánh phải cho Harry Kane và sát thủ của Spurs thực hiện cú giật gót ngẫu hứng, chỉ có điều Fabianski đã chơi tập trung. So với hiệp 1, nhịp độ của trận đấu được đẩy lên mức cao hơn.

Phút 53, lẽ ra Pablo Fornals phải đưa West Ham vươn lên khi được Bowen tạo cơ hội thuận lợi song pha đặt lòng của cầu thủ này ở tư thế thoải mái lại bay qua xà ngang. Spurs lập tức đáp trả bằng tình huống bắn phá cũng trượt mục tiêu của Harry Kane, tiền đạo đang rất khát khao chấm dứt cơn khát bàn thắng.
Soucek (nam tren san) da giup Tottenham mang ve ban thang khai thong be tac
Soucek (nằm trên sân) đã giúp Tottenham mang về bàn thắng khai thông bế tắc

Phút 59, Mourinho chỉ biết lắc đầu ngao ngán khi trò cưng Kane mà ông hết lòng bảo vệ bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn khác với cú dứt điểm chìm chệch khung thành. Trước đó, Spurs đã có màn lên bóng vừa tốc độ vừa nhịp nhàng. Nhưng rồi đến phút 64 thì Tottenham cũng tìm được bàn thắng nhờ công của ... cầu thủ đối phương.

Chẳng là Lamela thực hiện phạt góc và trong một thoáng bối rối, Tomas Soucek đã vô tình đốt lưới nhà trong sự bất lực của Fabianski. Đây đã là bàn đá phản thứ 3 mùa này của West Ham. Bị dẫn bàn, đội khách buộc phải mạo hiểm dồn lên tấn công hòng kiếm bàn gỡ trong khi theo đúng triết lý thân thuộc của Mourinho, Spurs chấp nhận lùi về thủ thế bảo vệ thành quả đồng thời chờ cơ hội tung đòn kết liễu.
Harry Kane no sung an dinh ket qua tran dau
Rốt cục, Harry Kane cũng tìm được cái duyên ghi bàn

Phút 78, từ một tình huống phạt góc, Felipe Anderson nhả bóng cho Bowen dứt điểm chân trái căng và cột dọc đã cứu thua cho đội chủ nhà. Chẳng những may mắn không bị thủng lưới mà Tottenham còn có bàn thứ 2. Phút 82, Spurs tổ chức phản công chớp nhoáng và Son Heung Min chuyền xuống cho Kane phá bẫy việt vị, dẫn bóng đối mặt với Fabianski rồi lạnh lùng đưa bóng vào lưới.

Pha lập công vừa rồi là bàn thứ 12 của Harry Kane ở Premier League 2019/20, lại trong trận đấu tròn thứ 200 tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Khoảng thời gian còn lại, hai bên đôi công sôi nổi nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Như vậy, dù không quá thuyết phục song Tottenham đã hoàn thành mục tiêu đề ra để sở hữu 45 điểm sau 31 vòng, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh vé dự cúp châu Âu (chỉ kém Top 5 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


TOTTENHAM (4-2-3-1): Hugo Lloris (C); Serge Aurier, Davinson Sanchez, Eric Dier, Ben Davies; Moussa Sissoko, Dele Alli (Lamela 58'); Lucas Moura (Bergwijn 72'), Giovani Lo Celso, Son Heung-Min (Harry Winks 86'); Harry Kane.

WEST HAM (4-3-3): Lukasz Fabianski; Ryan Fredericks, Fabian Balbuena, Issa Diop, Aaron Cresswell; Mark Noble (Felipe Anderson 72'), Declan Rice, Tomas Soucek; Jarrod Bowen, Michail Antonio, Pablo Fornals (Lanzini 72').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X