Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dẫn trước tới 3 bàn, Tottenham chia điểm khó tin với West Ham

Thứ Hai 19/10/2020 00:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng Tottenham sẽ lại có một trận đấu tưng bừng nữa khi dễ dàng vươn lên dẫn 3-0 chỉ sau hơn 15 phút thi đấu ở màn tiếp đón West Ham tại vòng 5 Premier League 2020/21 nhưng kịch tính đã xảy ra vào cuối trận. Bằng nỗ lực bền bỉ cùng một chút may mắn, West Ham đã ghi liền 3 bàn ở cuối trận để giật lại 1 điểm cực kfy ngoạn mục.
Chung cuộc: Tottenham 3-3 West Ham
Ghi bàn:
Son Heung-Min (1) Harry Kane (8, 16) - Balbuena (82) Davinson (85 phản lưới); Lanzini (90+4)

Vòng trước, Tottenham đã nghiền nát MU với tỷ số khó tin 6-1 dù phải chơi trên thánh địa Old Trafford của đối thủ. Đó là trận đấu mà Spurs bị dẫn trước từ rất sớm, nhưng sau đó vẫn chơi thăng hoa để hủy diệt bầy "Quỷ đỏ".

Tottenham vs West Ham
 
Một tháng qua, ngoài chiến thắng kỷ lục trước MU, Spurs còn nghiền nát Maccabi Haifa 7-2 (tại Europa League), hạ Southampton 5-2, đồng thời loại Chelsea giàu tham vọng ở Cúp Liên đoàn Anh dù Jose Mourinho chỉ tung ra đội hình B.

Cú vấp duy nhất là trận hòa 1-1 với Newcastle nhưng đó là trận đấu mà Tottenham có phần kém may mắn bởi một mình Son Heung-min đã 3 lần dứt điểm vào cột dọc hay xà ngang. Họ chỉ mất chiến thắng ở phút thi đấu cuối cùng bởi quả penalty không đáng phải nhận.

Tính trên mọi đấu trường, Spurs đã bất bại 7 trận liên tiếp. Nên nhớ, tại nước Anh, thầy trò nhà Jose Mourinho phải đá nhiều trận nhất từ đầu mùa giải 2020/21 do phải tham dự Europa League từ vòng loại. Bản thân Mourinho cũng nhiều lần kêu ca về một “lịch thi đấu không dành cho con người”.
Danh sach thi dau tran Tottenham vs West Ham
Danh sách thi đấu trận Tottenham vs West Ham

Song từng bước một, Spurs đã vượt qua giai đoạn nặng nhọc để liên tiếp giành những kết quả tích cực. Mourinho (vốn đã được xem là tín đồ của trường phái bóng đá thực dụng trọng kết quả) từng bị phê phán đã biến Spurs thành đội bóng chơi thiên về phòng ngự.

Nhưng thực tế 2 trận gần nhất, Tottenham ghi tổng cộng… 13 bàn. Tất nhiên còn quá sớm để khẳng định Tottenham đã chuyển mình trở thành cỗ máy tấn công đáng sợ. Nhưng chắc chắn rằng thành tích ghi bàn “khủng” đó phần nhiều nhờ vào sự bùng nổ của cặp đôi Harry Kane - Son Heung-min.

Kane chơi tuyệt hay từ đầu mùa 2020/21 trong vai trò kép: máy săn bàn và nguồn cung cấp cơ hội cho đồng đội. Trước vòng 5 Premier League mùa này, Kane có 19 cú dứt điểm, 14 được thực hiện trong vòng cấm và 10 trong số đó trúng mục tiêu. Tất cả thông số đều thuộc diện cao nhất giải đấu.
Son Heung Min
Son Heung Min tiếp tục ghi bàn từ đường kiến tạo của Kane

Đặc biệt, một mình Kane tạo ra 11 cơ hội ăn bàn, nhiều hơn gấp đôi bất kỳ tiền đạo nào khác (trừ Roberto Firmino của Liverpool). Và Son Heung Min chính là cái tên được hưởng lợi nhiều nhất khi Kane chơi lùi sâu như một số 10. "Ronaldo xứ Hàn" thường băng lên khai thác khoảng trống mà Kane tạo ra. Những pha hoán đổi vị trí và kết hợp ăn ý với Harry Kane đã giúp Son ghi được 6 bàn chỉ sau 4 vòng, hiệu suất chưa từng có trong sự nghiệp.

Trái với đồn đoán, HLV Mourinho vẫn chưa trao cơ hội cho cậu học trò được kỳ vọng rất lớn: Gareth Bale. Ngôi sao người xứ Wales chỉ có 1 chỗ trên băng ghế dự bị mà thôi Sát cánh với Kane vs Son Heung Min trên hàng công Spurs là Bergwijn, cầu thủ người Hà Lan không còn được ra sân nhiều từ đầu mùa 2019/20.
Sau khi kien tao cho Son lap cong, Kane truc tiep ghi ban voi su tro giup cua ... Son
Sau khi kiến tạo cho Son lập công, Kane trực tiếp ghi bàn với sự trợ giúp của ... Son

Tại hàng thủ, Alderweireld thay thế Dier ở vị trí trung vệ bên cạnh Davinson Sanchez trong khi cánh trái vẫn thuộc về Reguillon, gương mặt được Spurs chiêu mộ từ kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi còn cánh phải tiếp tục được cho Aurier sau khi người mới Doherty liên tiếp gây thất vọng trong mấy trận đầu được ra sân.

Khi thời gian của trận đấu chưa trôi qua được 1 phút đồng hồ (chính xác là giây thứ 50), chủ nhà Tottenham đã tìm được bàn mở tỷ số. Vẫn là Harry Kane tung đường chuyền dài từ phần sân nhà và Son Heung-min thoát xuống khống chế bóng rồi thực hiện những động tác xử lý trước khi cứa lòng trong chuẩn xác về góc xa, hạ gục thủ môn Fabianski.
Kane danh dau nang ty so len 3-0
Kane đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0

Bàn thua từ rất sớm không làm West Ham nao núng tinh thần và họ đáp trả khá mạnh. Phút thứ 5, Aaron Cresswell tung cú đá phạt khó chịu. Bóng đi xoáy rồi đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Vài phút sau, một tình huống lộn xộn đã xảy ra nơi khu vực 16m50 của West Ham sau pha phạt góc và Antonio suýt chút nữa đem về bàn gỡ cho đội khách.

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút thứ 8 thì cách biệt đã được nhân đôi. Sau một loạt đường chuyền ban nhịp nhàng làm "hoa mắt" hàng thủ đối phương, Son Heung Min đẩy nhẹ cho Harry Kane và ngôi sao người Anh loại bỏ Declan Rice trước khi vung chân sút chìm hiểm hóc từ ngoài vạch 16m50. Bóng găm vào góc gần khiến thủ môn Fabianski đành bó tay.
David Moyes
Trong lần tái xuất sau vài tuần phải điều trị Covid-19, David Moyes đã bất lực nhìn West Ham thua dễ Tottenham

Như vậy, Kane đã tham gia vào 11 bàn thắng trong 5 trận đầu tiên tại Premier League mùa này (4 bàn, 7 kiến tạo). Trong lịch sử Premier League, chỉ 2 gương mặt sở hữu thành tích ghi bàn + kiến tạo có 2 chữ số sau 5 vòng đấu đầu tiên như Kane là Thierry Henry ở mùa 2004/05 và Wayne Rooney ở mùa 2011/12.

Thời gian trận đấu này vẫn còn dài và dĩ nhiên Kane chưa thể dừng lại ở đây. Phút 16, Son Heung Min đẩy bóng cho Sergio Reguillon bên cánh trái và một quả tạt thuận lợi được tung ra, tạo điều kiện cho Kane hoàn tất cú đúp bằng một cú đánh đầu chuẩn xác.

Cần nhớ rằng, Tottenham chỉ mất đúng ... 3 cú dứt điểm để mang về 3 bàn thắng, một hiệu suất đến khó tin. Bên cạnh sự xuất sắc của hàng công thì tuyến giữa đội chủ nhà cũng chơi tốt, dễ dàng bẻ gẫy mọi ý đồ tấn công từ trong trứng nước mà thủ lĩnh hàng tiền vệ là Hojbjerg, một người mới tại Spurs.
Sau khi bi dan den 3 ban, West Ham da thi dau rat no luc nhung khong lam sao kiem duoc ban danh du
Sau khi bị dẫn đến 3 bàn, West Ham đã thi đấu rất nỗ lực

Quả thực, không còn nghi ngờ gì, trong mùa thứ 2 dẫn dắt Tottenham, Jose Mourinho đang dần biến Spurs thành một đội bóng cực mạnh với lối chơi vô cùng hiệu quả. Phút 35, bóng được Aurier tạt tầm thấp vào khu vực 16m50 và Son Heung Min ập vào dứt điểm cận thành song Fabianski đã lao ra cản phá thành công.

Cho đến hết hiệp 1, Tottenham vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi nên dù không hề buông xuôi và vẫn chiến đấu hết mình, West Ham đã chẳng thể làm được điều gì to tát. Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách vẫn cho thấy nỗ lực thi đấu tuyệt vời.

Phút 50, Pablo Fornals băng vào dứt điểm bằng đầu sau cú sút bất thành của Antonio nhưng bóng đã bay qua xà ngang dù cự ly chưa đầy 5m và Lloris đã bất lực. Nhũng phút tiếp theo, sức ép khá lớn được dồn về cầu môn Spurs song đội chủ nhà vẫn đứng vững vàng trước mọi sóng gió.
Gareth Bale duoc vao o nua cuoi hiep 2 va khong de lai duoc an tuong gi qua sau sac
Gareth Bale được vào ở nửa cuối hiệp 2 và không để lại được ấn tượng gì quá sâu sắc

Phút 61, Kane dẫn bóng đột phá bên cánh trái rồi từ tốn đi vào trung lộ trước khi tung ra cú sút chìm quyết đoán nhưng Fabianski đã đổ người cứu thua cho West Ham. Phút 72, điều mà nhiều CĐV Tottenham chờ đợi cuối cùng cũng xảy ra: Gareth Bale được tung vào sân.

Ngay lập tức số 9 của Tottenham được trao cơ hội để lại dấu ấn từ chấm đá phạt nhưng cú đá của Bale chẳng thể làm khó Fabianski. Phút 79, trước khi rời sân Son Heung Min có màn dốc bóng chếch bên cánh trái rồi đưa vào trung lộ rất vừa tầm cho Harry Kane thực hiện ngay cú đá cứa lòng kỹ thuật bằng cái chân trái không thuận và khung gỗ đã cứu nguy cho West Ham.
West Ham
Không ai có thể ngờ chỉ trong vòng hơn 10 phút cuối trận, West Ham lại tạo ra màn ngược dòng ấn tượng

Cuối cùng đến phút 82 thì nỗ lực bền bỉ của đội khách đã được đền đáp xứng đáng. Từ quả đá phạt của Cresswell, trung vệ Balbuena đã bật cao đánh đầu tung lưới Lloris.  Trên đà hưng phấn, West Ham còn có thêm bàn thắng. Phút 86, trong một pha tấn công đơn giản của đối phương, trung vệ Davinson đã lao người đánh đầu tung lưới nhà.

Phút 90+1, Gareth Bale cầm bóng đột nhập khu vực 16m50 của West Ham từ chếch bên cánh phải, loại được vài cầu thủ đối phương nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đi chệch cầu môn.
West Ham
Trong đó bàn ấn định kết quả 3-3 là một siêu phẩm do Lanzini thực hiện ở phút 90+4

Tưởng như chiến thắng rốt cục vẫn thuộc về Tottenham thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, xuất phát từ một tình huống đá phạt, bóng đến chân Lanzini và cầu thủ người Argentina tung ra cú đá trái phá ở cự ly gần 25m. Trái bóng ăn ra má ngoài, khiến đường đi trở nên quá hiểm và bay vào góc chết trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Lloris.

Quá phấn khích, Lanzini chẳng ngại ngần cởi phăng áo ăn mừng dù thừa hiểu anh sẽ bị trừng phạt bởi hành động này nhưng nó cũng rất xứng đáng vì mấy khi West Ham tạo ra được màn ngược dòng cảm xúc đến thế.

Như vậy Tottenham đã phải chia điểm một cách đau đớn dù dẫn trước tới 3-0. Nhưng trước tiên họ cần phải tự trách mình khi thủ quá dở cộng thêm việc chùng xuống thiếu hợp lý khi đã tạo cách biệt quá an toàn từ sớm.
Thong so tran dau Totttenham 3-3 West Ham
Thông số trận đấu Totttenham 3-3 West Ham

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Tottenham (4-3-3):
Hugo Lloris; Serge Aurier, Davinson Sanchez, Toby Alderweireld, Sergio Reguilon; Moussa Sissoko, Pierre-Emile Hojbjerg, Tanguy Ndombele (Winks 73'); Steven Bergwijn (Bale 72'), Harry Kane, Son Heung-min (Lucas Moura 80').

West Ham (5-4-1): Lukasz Fabianski; Vladimir Coufal, Fabian Balbuena, Angelo Ogbonna, Aaron Cresswell; Arthur Masuaku; Jarrod Bowen, Tomas Soucek, Declan Rice, Pablo Fornals (Lanzini 77'); Michail Antonio (Yarmolenko 77').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X