Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thắng hú vía trong ngày ra mắt vô cùng đáng nhớ của HLV Conte

Thứ Sáu 05/11/2021 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng triều đại Antonio Conte sẽ được mở đầu bằng một thắng lợi tưng bừng khi Tottenham ghi đến 3 bàn chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút đầu ở màn đón tiếp Vitesse tại Europa Conference League tuy nhiên phần còn lại của trận đấu đã diễn ra theo kịch bản không ai ngờ tới. Đội khách gỡ lại được 2 bàn và có đến 3 tấm thẻ đỏ được rút ra.

Kết quả chung cuộc Tottenham vs Vitesse (3-2)

Ghi bàn: Son Heung-Min (14); Lucas Moura (22); Rasmussen (28 phản lưới) - Rasmussen (32); Bero (39)
Thẻ đỏ: Romero (59) - Doekhi (80), Schubert (84)
Video nguồn Youtube FPT Bóng Đá
Sau thất bại 0-3 trước MU cuối tuần vừa rồi, Tottenham đã đưa ra quyết định sa thải HLV Nuno Santo và nhân vật được lựa chọn thay thế là Antonio Conte. Sự xuất hiện của nhà cầm quân lừng danh người Italia ngay lập tức thổi luồng sinh khí mới vào một Spurs buồn thảm với chuỗi phong độ nghèo nàn dưới thời Santo.

Danh tiếng của HLV Conte là quá rõ ràng. Ông đã vô địch Premier League ngay mùa đầu tiên làm việc ở giải đấu này (cùng Chelsea). Ông cũng đến với Tottenham trên tư cách HLV ĐKVĐ Serie A sau khi giúp Inter Milan trở lại ngôi vị số 1 Italia vào mùa trước. Tóm lại, đây là một mẫu HLV có thể tạo ra một nhà vô địch, dạng thuyền trưởng mà Spurs chưa từng được sở hữu trong lịch sử tồn tại, kể cả là Mauricio Pochettino.
Tottenham vs Vitesse
 
Nhiều nguồn tin cho hay các cầu thủ Spurs đều rất háo hức được thi đấu dưới sự chỉ đạo của vị chiến tướng mới. Tại Inter Milan trước đây, Conte đã rất thành công trong việc kết hợp cặp tiền đạo Lautaro Martinez - Romelu Lukaku. Hay ở Chelsea, Conte cũng tạo ra bộ đôi sát thủ Eden Hazard - Diego Costa. Giờ đây tại Tottenham, Conte được kỳ vọng sẽ đưa cặp đôi Son Heung Min vs Harry Kane vốn đã rất xuất sắc lên một tầm cao mới.

Trái với những thông tin cho rằng HLV Conte chưa thể chính thức ra mắt Spurs trong cuộc đối đầu với Vitesse tại lượt thứ 4 vòng bảng Europa Conference League do chưa xin kịp giấy phép lao động tại Anh, chiến lược gia này đã xuất hiện trên băng ghế huấn luyện đội bóng theo đúng vai trò của mình và vẫy tay chào các CĐV trong sự phấn khích cao độ trên khắp các khán đài sân Tottenham Hotspur.

Trong trận đầu tiên dẫn dắt "Gà trống", HLV Conte đã áp dụng ngay chiến thuật 3 trung vệ vốn được xem là sở trường tuy nhiên ông chỉ thay đổi một vị trí duy nhất so với trận thua MU 0-3 cách đây vài ngày. Đó là sự xuất hiện của Sergio Reguilon trong vai trò wing-back lệch trái và cầu thủ đá hậu vệ trái trước MU, Ben Davies được kéo vào giữa, trở thành trung vệ thứ 3 bên cạnh Romero vs Eric Dier.
Danh sách xuất phát của Tottenham trong trận đầu tiên dưới triều đại Antonio Conte
Danh sách xuất phát của Tottenham trong trận đầu tiên dưới triều đại Antonio Conte

Thực ra ngoài yếu tố đây là trận ra mắt của một HLV mới thì Tottenham cũng cần thắng trận này sau khi thua Vitesse ở lượt đi trên đất Hà Lan, qua đó rơi vào thất thế trong cuộc chạy đua giành tấm vé đi tiếp (tối thiểu cũng phải đứng thứ 2 bảng đấu). Bởi vậy, việc tung ra đội hình mạnh là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Dĩ nhiên, Tottenham nhập cuộc đầy hứng khởi và suýt vươn lên dẫn bàn ngay phút thứ 2 khi Son Heung Min vượt qua được cả thủ môn Schubert song cú đá cuồi cùng về cầu môn trống đã bị Bazoer phá ra ngay trước vạch vôi. Nhưng rồi chính ngôi sao người Hàn Quốc chứ không phải ai khác đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn dưới triều đại mới.

Phút 14, Hjobjerg đoạt bóng bên phần sân đối phương và mau chóng triển khai ngay đợt tấn công. Sau đó, Lucas Moura xâm nhập được khu vực cấm địa tuy nhiên không đánh bại được thủ môn đối phương. Dẫu vậy chính Schubert lại tỏ ra khá hoảng loạn trong nỗ lực giải vây cho khung thành đội nhà nên dùng tay đẩy bóng đến vị trí của Son Heung Min. Thừa điềm tĩnh và lạnh lùng, "Ronaldo xứ Hàn" sút chéo góc tung lưới trống, bất chấp Bazoer đã kịp lao về chắn trên vạch vôi.
Son Heung Min
Son Heung Min đã ghi bàn đầu tiên cho Tottenham phiên bản Antonio Conte

Bàn thắng càng giúp Spurs thi đấu hưng phấn hơn và lẽ ra tỷ số đã được nâng lên 2-0 vào phút 21 nếu như cột dọc không từ chối cú sút căng trong khu vực cấm địa của Son Heung Min. Dẫu vậy, ngay sau đó, Tottenham đã có bàn thứ 2. Trong một đợt tấn công nhanh ở trung lộ, Harry Kane dễ dàng đè mặt cầu thủ theo kèm rồi chuyền thuận lợi cho Lucas Moura thoải mái thoát xuống, tha hồ ngắm nghía trước khi tung đòn hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng Schubert.

Sự hứng khởi tiếp tục dâng cao khi mới đến phút 28 mà Tottenham đã ghi được bàn thứ 3. Vẫn từ một đợt tấn công bài bản và ăn ý, Son Heung Min đẩy bóng sang cánh trái cho Reguilon và cầu thủ người TBN căng ngang vào khu vực cấm địa. Ben Davies nhận bóng rồi tính đưa vào giữa cho Harry Kane và trong nỗ lực truy cản, trung vệ Rasmussen đã vô tình đốt lưới nhà.
Tottenham vs Vitesse
Rasmussen (số 6) đã ghi bàn cho cả hai đội

Song gần như ngay tức thì, đội khách Vitesse đã rút ngắn được tỷ số. Thủ môn Lloris phản xạ cực tốt để đẩy cú sút xa bất ngờ rất nguy hiểm của Tronstad và ở tình huống phạt góc sau đó, chính Rasmussen đã lập được thành tích mà rất ít cầu thủ trong thế giới bóng đá có thể sở hữu: ghi bàn cho cả hai đội trong một trận đấu.

Nhưng sự "điên rồ" của hiệp 1 chưa dừng lại ở đây. Phút 39, Lucas Moura để mất bóng nguy hiểm bên cánh phải và lập tức phải trả giá đắt khi Ghobo vẩy bóng thuận lợi cho Bero dứt điểm chìm chéo góc tung lưới đội chủ nhà trong sự bất lực của Hugo Lloris. Sự hân hoan trên khắp các khán đài đặc biệt sau khi đội chủ nhà dẫn 3-0 đã chùng xuống đáng kể lúc cách biệt liên tiếp bị rút ngắn.

Hai bàn thắng bất ngờ trong hiệp 1 giúp Vitesse bước vào hiệp 2 với một tinh thần mới và họ mới là đội chiếm ưu thế trong những phút đầu. Phút 53, Hugo Lloris đã phải tung người đẩy bóng ra khỏi xà ngang sau cú ra chân nguy hiểm của Openda, tiền đạo vào sân thay người.
Tottenham
Thẻ đỏ của Romero suýt báo hại Tottenham

Thách thức bảo vệ thành quả còn tăng lên đáng kể với Antonio Conte trong trận đầu dẫn dắt Spurs khi vào phút 58, đội bóng của ông chỉ còn 10 người trên sân sau tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho trung vệ Romero bởi tình huống phạm lỗi với Openda. Chơi thiếu người, Tottenham càng phải tập trung vào phòng ngự khi mà Vitesse ra sức tấn công kiếm bàn gỡ hòa.

Tuy vậy, thủ môn Lloris vẫn phải hoạt động tương đối vất vả để giữ mành lưới được an toàn. Dĩ nhiên HLV Conte cũng chẳng thể ngồi yên trước áp lực mà đội bóng mới phải chịu sau khi mất người nên đã phải điều chỉnh nhân sự theo hướng tăng cường an toàn.

Phần lớn khoảng thời gian Tottenham chơi thiếu người, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội chủ nhà. Nhưng đến phút 81 thì đôi bên đã cân bằng về mặt nhân sự khi tới lượt Danilho Doekhi của Vitesse bị đuổi khỏi sân sau tình huống truy cản trái phép Harry Kane ở một đợt tấn công.
Tottenham
Cuối trận, Vitesse thậm chí bị đuổi tới 2 cầu thủ

Chưa dừng lại ở đó, Vitesse thậm chí chỉ còn 9 người trên sân từ phút 84 sau tình huống thủ môn Schubert cố tình dùng tay cản bóng dù đã băng ra khỏi khu vực 16m50. Thế là 10 phút còn lại (tính cả bù giờ), Tottenham lại trở thành đội ép sân nhưng đã không thể ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc Tottenham có chiến thắng giàu cảm xúc 3-2. Dù màn ra mắt của HLV Conte không quá suôn sẻ, thậm chí Spurs còn phải trải qua những giây phút "sống trong sợ hãi" nhưng điều quan trọng là cuối cùng Tottenham vẫn được hưởng niềm vui để vươn lên thứ 2 bảng G Europa Conference League 2021/22, kém đội đầu bảng Rennes 3 điểm. Song cần nhớ chỉ duy nhất đội đầu bảng là được vào thẳng vòng 1/8 còn đội thứ 2 sẽ phải chơi thêm 2 trận playoff nếu muốn tiến sâu hơn.

Tottenham
Tân HLV Conte có màn ra mắt đáng nhớ ở Tottenham

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU TOTTENHAM VS VITESSE


TOTTENHAM (3-4-3): Hugo Lloris; Eric Dier, Cristian Romero, Ben Davies; Emerson, Oliver Skipp (Winks 72'), Pierre-Emile Hjobjerg (Lo Celso 87'), Sergio Reguilon; Lucas Moura (Davinson 73'), Harry Kane, Son Heung Min (Ndombele 72').

VITESSE (3-4-3): Marcus Schubert;  Maximillian Wittek, Jacob Rasmussen, Danilho Doekhi; Elazar Dasa, Riechedly Bazoer, Matu Bero, Sondre Tronstad; Thomas Buitink (Houwen 86'), Nikolai Frederiksen (Darfalou 74'), Yann Gboho (Openda 46').

Kết quả vòng bảng Europa Conference League 2021/22 ngày hôm nay



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X