Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 3-2 Southampton: Thắng nghẹt thở, Spurs vào vòng 5 FA Cup

Thứ Năm 06/02/2020 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp đón Southampton tại trận đá lại vòng 4 cúp FA, Tottenham đã có màn lội ngược dòng nghẹt thở để giành chiến thắng với tỷ số 3-2, trái ngược hoàn toàn thế trận chặt chẽ tạo ra ở trận gặp Manchester City.
Ghi bàn
Tottenham: Stephens (đá phản, 12’), Moura 78’, Son 87’
Southampton: Long 34’, Ings 72’
Tổng hợp: Tottenham 3-2 Southampton
video
Tottenham đã khẳng định quyết tâm chinh phục FA Cup khi toàn bộ cầu thủ đội một chỉ được nghỉ 1 ngày sau trận thắng Man City cuối tuần vừa rồi và sớm bước vào quá trình chuẩn bị cho trận đấu lại với Southampton. Thực ra Spurs đã trải qua 12 năm không có danh hiệu và 29 năm chưa lên ngôi tại FA Cup. Trong bối cảnh hiện tại thì FA Cup chính là mục tiêu phù hợp nhất Tottenham chấm dứt cơn khát.

Tuy nhiên, nếu nói về động lực thì Tottenham tám lạng, Southampton cũng nửa cân. Tại Premier League, Southampton đã tạm thoát khỏi khủng hoảng khi bứt được lên vị trí thứ 13 trên BXH, hơn nhóm xuống hạng 7 điểm. Chỉ có điều, nhiệm vụ buộc Tottenham phải quỳ gối trên sân nhà dưới thời Jose Mourinho không hề đơn giản. Spurs đã thắng 7/9 trận sân nhà kể từ thời điểm nhà cầm quân người BĐN lên nắm quyền. Hai đội bóng đến Tottenham mà không thua đều là những tên tuổi lớn: Chelsea và Liverpool.
Trực tiếp Tottenham vs Southampton Cúp FA 2020 đêm hôm nay hình ảnh
Tottenham vs Southampton

Ngoài ra, Tottenham cũng sở hữu mạch toàn thắng các trận sân nhà tại FA Cup kể từ tháng 2/2016 đến nay. Đó rõ ràng thống kê có sức uy hiếp tinh thần rất lớn với Southampton. Về lực lượng, Dele Alli do vừa bình phục chấn thương nên chỉ ngồi trên băng ghế dự bị còn tân binh lập công trong trận đại chiến với Man City vừa qua, Steven Bergwijn không được thi đấu. Theo luật của FA Cup, do Bergwijn không được đăng ký cho trận “lượt đi” giữa Tottenham và Southampton nên anh cũng không được góp mặt trong trận đá lại.

Với sự hưng phấn từ chiến thắng trước Man City, Tottenham nhập cuộc đầy cởi mở trong cuộc tiếp đón Southampton tại vòng 4 FA Cup. Để đáp lại "thịnh tình" của đội chủ nhà, Southampton cũng lựa chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu trận. Kết quả là sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra với tốc độ cao cùng những tình huống tấn công ăn miếng trả miếng của đôi bên. Southampton là đội tạo ra nhiều pha dứt điểm hơn nhưng Tottenham mới là đội có bàn thắng mở tỷ số ở phút 12.
Tottenham va Southampton da cong hien cho nguoi ham mo mot tran cau man nhan
Tottenham và Southampton đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn

Từ một pha lên bóng nhanh vỗ mặt trung lộ, bóng bật ra tuyến hai và Ndombele tung cú sút xa đập chân hậu vệ Stephens đi vào lưới. Nhận bàn thua bất ngờ song Southampton không hề nao núng mà tiếp tục kiên trì tấn công. Phút 19, Ings có tình huống phá bẫy việt vị thoát xuống nhận đường chuyền tuyệt hay của Ward-Prowse để đối mặt thủ môn nhưng cú sút cuối cùng ở cự ly gần lại đưa bóng dội xà.

Đến phút 34, Redmond xoay sở khéo léo trong vòng cấm rồi tung cú sút sệt vào góc xa. Thủ thành Lloris của Tottenham đổ người cản phá nhưng Long nhanh chóng ập vào đá bồi quân bình tỷ số cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi tấn công cống hiến để tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Nếu như Moura có pha đánh đầu chệch cột dọc trong tư thế thuận lợi sau quả tạt của Son thì Vestergaard có pha đánh đầu dũng mãnh khiến Lloris phải vất vả cản phá.
Hai tran dau lien tiep, Son deu la nguoi ghi ban an dinh thang loi cho Spurs
Hai trận đấu liên tiếp, Son đều là người ghi bàn ấn định thắng lợi cho Spurs

Đến phút 72, cầu trường sân Tottenham chết lặng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Ings. Nhận bóng ở ngoài vòng cấm, cựu cầu thủ Liverpool này đi bóng lắt léo rồi tung cú sửa lòng hiểm hóc vào góc xa, không cho thủ thành đối phương một cơ hội cản phá.

Tuy nhiên, bàn thắng của Ings chưa phải là cao trào mà mới chỉ là khởi đầu cho cao trào của trận đấu. Chỉ 4 phút sau, Moura thực hiện pha bật tường trung lộ ăn ý với Alli rồi đi bóng một hậu vệ trước khi dứt điểm quyết đoán tung lưới Southampton để quân bình tỷ số 2-2.

Hơn 10 phút sau, màn lội ngược dòng nghẹt thở được hoàn tất với pha đá phạt đền thành công của Son Heung Min. Trước đó, sau đường chọc khe sắc lẹm của Alli, Son thoát xuống đối mặt thủ môn đối phương và bị đốn ngã trong nỗ lực qua người. Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng trước Southampton với tỷ số 3-2 và sẽ gặp Norwich ở vòng 5 FA Cup.
 
Đội hình thi đấu
Tottenham: Lloris 7.5; Aurier 6, Tanganga 6, Alderweireld 6, Vertonghen 5 (Fernandes 54', 5), Sessegnon 6 (Sanchez 90); Ndombele 5 (Alli 61, 7), Dier 5, Winks 5; Son 7.5, Moura 7
Southampton: Gunn 6; Ward-Prowse 7.5 (Vestergaard 40, 7), Stephens 6.5, Bednarek 7, Bertrand 6.5; Boufal 6 (Armstrong 67, 6), Romeu 6.5, Hojbjerg 7, Redmond 8.5; Ings 8, Long 7 (Adams 81).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X