Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Bale tỏa sáng rực rỡ, Tottenham đè bẹp Sheffield

Thứ Hai 03/05/2021 03:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trái với những lo ngại về sự sụp đổ dây chuyền, Spurs đã có chiến thắng thuyết phục ở vòng 34 Ngoại hạng Anh khi đón tiếp đội cuối bảng trên sân nhà. Công đầu thuộc về Bale với một cú hattrick đỉnh cao.
Chung cuộc: Tottenham 4-0 Sheffield
Ghi bàn:
Bale (36, 61, 69); Son Heung-Min (77)

Thua Man City với tỷ số 0-1 ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh, Tottenham đã chính thức… trắng tay thêm một mùa giải nữa. Dù nhận được không ít kỳ vọng, đặc biệt sau sự khởi đầu như mơ nhưng càng chơi, "Gà trống" càng đuối. Hệ quả, HLV Jose Mourinho phải trả giá bằng chiếc ghế của mình.
Tottenham vs Sheffield
 
Dù vậy, những gì diễn ra tại Wembley cách đây 1 tuần chứng minh rằng trách nhiệm không hoàn toàn thuộc về nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Đội hình của Tottenham lộ rõ sự thiếu chiều sâu và phụ thuộc quá nhiều vào Harry Kane cùng Son Heung Min, khiến họ trở nên dễ đoán.

Về mặt lý thuyết, Tottenham còn nguyên cơ hội chen chân vào Top 4. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, đội bóng Bắc London dường như kiệt quệ về thể lực và tinh thần. Những gì Harry Kane thể hiện trước Man City đã phản chiếu đầy đủ hình ảnh của Tottenham. Hôm đó, "Gà trống đầu đàn" không tung ra nổi dù chỉ một cú dứt điểm, cũng chẳng tạo ra bất cứ cơ hội ngon ăn nào cho đồng đội.

Sau thất bại cay đắng đó, Kane một lần nữa nhắc đến ước mơ cháy bỏng và chính đáng: có một danh hiệu cao quý trong sự nghiệp và điều đó có nghĩa, anh đã sẵn sàng ra đi. Kane đã không thể kiên nhẫn thêm, nhất là khi anh không còn là cầu thủ trẻ mới bước qua tuổi đôi mươi. Một trong những tiền đạo hay nhất thế giới trong nhiều năm qua, được hàng loạt CLB lớn thèm muốn làm sao có thể chấp nhận việc trắng danh hiệu cho đến cuối sự nghiệp.
Tottenham
Son Heung Min sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu

Khi ngôi sao lớn nhất không còn toàn tâm toàn ý, thì việc tập thể đội bóng lung lay theo là hết sức dễ hiểu. Son Heung-min từng bày tỏ rằng anh hạnh phúc tại Tottenham nhưng kỳ thực thì đến giờ vẫn chưa chịu đặt bút ký vào bản hợp đồng mới. Tuy nhiên với tầm quan trọng của bộ đôi này thì khó có chuyện họ vắng mặt trừ khi vì lý do chấn thương hoặc chiến thuật.

Kane cùng Son Heung Min tiếp tục thống lĩnh hàng công Spurs ở màn đón tiếp Sheffied thuộc vòng 34 Premier League 2020/21 nhưng kết hợp với họ trên hàng công là Gareth Bale cùng Dele Alli chứ không phải Lo Celso (lùi xuống tuyến giữa đá cặp tiền vệ trung tâm với Hojbjerg thay cho Winks) và Lucas Moura (dự bị). Đó là hai điều chỉnh duy nhất so với trận chung kết cúp Liên đoàn Anh cách đây 1 tuần.

Spurs dễ dàng chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ luôn cầm bóng vượt trội (chưa bao giờ dưới 70%) và dĩ nhiên không thiếu các cơ hội nguy hiểm nhưng khai thác được tối đa hay không lại là chuyện khác. Chính xác đến phút 16, Tottenham mới có pha sút bóng trúng đích đầu tiên đến từ nỗ lực sút xa uy lực bằng chân trái của Son Heung Min song thủ thành Ramsdale đã chơi quá xuất sắc, đổ người cứu thua cho Sheffield.
Tottenham
Gareth Bale mở tỷ số trận đấu sau một pha dứt điểm tinh tế

Vài phút sau, nhận bóng từ Son, Harry Kane qua người thành công trước khi tung ra cú kết thúc về góc xa. Trái bóng đã vượt khỏi tầm với của thủ môn Ramsdale, nhưng hậu vệ Egan đã hỗ trợ phá bóng thành công trên vạch vôi. Phút 28, Reguilon xuống bóng bên cánh trái và trả vào trong khu vực 16m50 cho Kane co chân sút căng nhưng bóng đã bay lên khán đài phía sau cầu môn.

Tuy vậy, rốt cục Spurs cũng có bàn thắng. Phút 36, sau nỗ lực bất thành của Kane, Aurier thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật qua đầu hàng thủ đối phương cho Gareth Bale phá bẫy việt vị thoát xuống và hạ gục Ramsdale cũng bằng một động tác hất bóng qua đầu bằng chân trái. Sau khi khai thông được bế tắc, Tottenham vẫn duy trì sức ép mạnh về cầu môn Sheffied nhưng không thể ghi thêm bàn thắng cho đến hết hiệp 1.

Trong đó đáng tiếc nhất là cơ hội vào những giây cuối cùng khi Reguilon, Son Heung Min và Kane có màn ban bật một chạm ở cự ly hẹp vô cùng ăn ý. Tình huống được kết thúc bằng cú cứa lòng trong chân phải của Dele Alli ở sát vạch 16m50 hướng về góc cao song bóng đi không đủ mạnh để có thể hạ gục được Ramsdale.
Bale lập hattrick sau hai cú sút căng, quyết đoán bằng chân trái
Bale lập hattrick sau hai cú sút căng, quyết đoán bằng chân trái

Phút 51, mành lưới Sheffield rung lên lần thứ 2 sau một tình huống cực kỳ đơn giản mà hiệu quả: Alderweireld phất bóng dài từ gần vùng cấm địa đội nhà và Son Heung Min bứt tốc lao xuống đón bóng rồi quyết đoán hạ gục Ramsdale trong pha đối mặt. Tiếc thay, bằng những đường kẻ "trứ danh" của bộ phận VAR, cầu thủ người Hàn Quốc đã bị phát hiện đã rơi vào thế việt vị trong gang tấc.

Đến phút 61, Son Heung Min được an ủi phần nào khi góp công không nhỏ vào bàn thứ 2 của đội nhà. "Ronaldo Hàn Quốc" nỗ lực triển khai đợt phản công và chuyền bóng thuận lợi cho Gareth Bale đột phá một mạch vào khu vực 16m50 của Sheffield trước khi dứt điểm cực căng và hiểm hóc tung nóc lưới Ramsdale. Phải có sự tự tin và bản lĩnh đủ lớn mới có thể giúp Bale thành công trong tình huống này bởi khả năng thất bại là rất cao do anh chọn phương án khó nhất.

Với cú đúp vừa rồi, Bale đã chạm mốc 50 bàn thắng tại Premier League và anh là cầu thủ người xứ Wales thứ 6 đạt đến cột mốc này. Phút 65, Sheffield có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên trong trận đấu đến từ đôi chân của Norwood nhưng không có gì nguy hiểm cho Lloris.
Son Heung Min ấn định chiến thắng 4-0 cho Tottenham
Son Heung Min ấn định chiến thắng 4-0 cho Tottenham

Chiến thắng của Spurs được củng cố vững chắc vào phút 69 sau khi Bale hoàn tất cú hattrick. Aurier đột phá trung lộ từ cánh phải và đẩy nhẹ cho ngôi sao sinh năm 1987 (tức là hơn HLV trưởng tạm quyền Ryan Mason 2 tuổi) thực hiện cú sút chìm bằng cái chân trái sở trường từ sát vạch 16m50, một lần nữa hạ gục thủ thành Ramsdale. Đây là hattrick thứ 2 của Bale trong sự nghiệp thi đấu tại Premier League và đều trong màu áo Tottenham (hattrick đầu tiên là vào lưới Aston Villa vào năm 2012).

Phút 75, Bale vui vẻ rời sân nhường chỗ cho Bergwijn và chính tiền vệ người Hà Lan đã kiến tạo cho Son Heung Min ghi bàn thứ 4 cho Tottenham sau cú ngoặt bóng loại bỏ Baldock rồi cứa lòng hiểm hóc ở cự ly khoảng 20m, găm bóng về góc cao trong sự bất lực của thủ thành đối phương.

Khoảng thời gian còn lại, cầu thủ máu ghi bàn nhất trong đội hình Tottenham chắc chắn là Harry Kane nhưng hôm nay cái duyên không đến với tiền đạo người Anh. Chân sút sinh năm 1993 có thêm một vài cơ hội ăn bàn song tiếp tục không tận dụng thành công. Việc Kane tịt ngòi khiến chiến thắng đậm đà của Tottenham không thật sự trọn vẹn. Đè bẹp Sheffield, Spurs tạm vươn lên thứ 5 trên BXH do West Ham thi đấu sau còn trận đấu giữa MU vs Liverpool bị hoãn vô thời hạn do vụ "nổi loạn" của CĐV MU.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TOTTENHAM XI (4-2-3-1):
Hugo Lloris (c); Serge Aurier, Eric Dier, Toby Alderweireld, Sergio Reguilon; Pierre-Emile Hojbjerg, Giovani Lo Celso (Harry Winks 70'); Gareth Bale (Bergwijn 75'), Dele Alli (Lamela 78'), Son Heung-Min; Harry Kane.

SHEFFIELD UNITED XI (3-5-2): Aaron Ramsdale; George Baldock, John Egan (c), Chris Basham; Jayden Bogle (Sander Berge 46'), Oliver Norwood, Ben Osborn, John Fleck, Enda Stevens; Rhian Brewster (Burke 46'), David McGoldrick (Mousset 83').


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X