Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 2-1 PSV: Cú đúp của Harry Kane giúp Spurs duy trì hy vọng đi tiếp

Thứ Ba 06/11/2018 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của Harry Kane giúp Tottenham ngược dòng đánh bại PSV 2-1 tại Wembley, 3 điểm có được giúp Spurs duy trì hy vọng đi tiếp ở bảng B Champions League 2018/19.

Những lá thăm may rủi khiến Tottenham rơi vào bảng đấu khó khăn ở Champions League 2018/19, Spurs nằm ở bảng B với Barca, Inter Milan và PSV. Thầy trò Pochettino đã chơi thất vọng sau 3 lượt trận đầu tiên, họ để thua Inter, Barca và tiếp tục gây thất vọng khi để PSV cầm hòa 2-2. Với chỉ 1 điểm sau 3 trận, đại diện của nước Anh đang đứng trước khả năng bị loại ngay từ vòng bảng.

Ở lượt trận thứ 4, Tottenham sẽ tiếp PSV trên sân nhà. Barca với 9 điểm sau 3 trận gần như đã cầm chắc tấm vé đi tiếp, Spurs sẽ phải cạnh tranh chiếc vé còn lại với Inter Milan, đội đang xếp thứ 2 với 6 điểm. Thầy trò Pochettino sẽ buộc phải đánh bại PSV trên sân nhà và cầu mong Inter không thể thắng Barca mới thắp lại cơ hội vượt qua vòng bảng. Chắc chắn đội bóng thành London sẽ làm mọi cách để giành 3 điểm trước đại diện của Hà Lan.

Với quyết tâm giành 3 điểm, HLV Pochettino đã tung ra sân một đội hình siêu tấn công, những ngôi sao tấn công tốt nhất của Spurs đều ra sân ngay từ đầu. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Harry Kane đá ở vị trí trung phong, phía sau anh là bộ ba Son, Moura và Alli. Winks và Eriksen đá tiền vệ trung tâm ở trận đấu này, bộ tứ phòng thủ được nhà cầm quân người Argentina sử dụng bao gồm Aurier, Alderweireld, Sanchez và Davies, trong khung gỗ là Gazzaniga, thủ môn thứ 3 của đội bóng thành London.

Bên kia chiến tuyến, PSV cũng ra sân với đội hình mạnh nhất, những ngôi sao tốt nhất của đội bóng này như thủ môn Zoet, hậu vệ Viergever, bộ đôi ngôi sao tấn công Luuk de Jong và Lozano đều ra sân ngay từ đầu. Đội bóng của Hà Lan cũng quyết tâm gây bất ngờ trên sân của đội bóng thành London. 

Ngay phút thi đấu đầu tiên, PSV đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Pereiro thực hiện quả đá phạt góc để Luuk de Jong bật cao đánh đầu chính xác giúp đại diện của Hà Lan vượt lên

. Sau bàn thua, Tottenham đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Sức ép nghẹt thở được dồn lên phần sân của đội khách. Phút 5, Alli có tình huống đánh gót điệu nghệ ở cự ly gần song Angelino đã phá bóng ngay trên vạch vôi. 2 phút sau đó Eriksen tung cú sút cực căng, bóng đập người một cầu thủ PSV đổi hướng nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Trực tiếp Tottenham vs PSV bảng B cúp C1 châu Âu đêm nay 711201 hình ảnh

PSV mở tỷ số từ rất sớm

Tottenham kiểm soát hoàn toàn thế trận, song họ đang gặp khó trước hàng thủ số đông của đội chủ nhà, đặc biệt Spurs phải cảnh giác trước những đường phản công đầy tốc độ của đội khách. Không thể tiếp cận khung thành đối phương, đội chủ nhà đã bắt đầu nôn nóng, những tình huống sút xa bắt đầu được thực hiện nhiều hơn. Phút 21, Harry Kane tung cú sút xa nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Zoet. Ngay sau đó, Moura có tình huống xuyên phá sau đó có cơ hội đối mặt với thủ môn của PSV, song anh lại không thắng được Zoet trong tình huống đối mặt.

Phút 28, Tottenham có những cơ hội cực tốt để có bàn thắng gỡ hòa, song Eriksen lại không thể đánh bại Zoet trong tình huống dứt điểm ở cự ly rất gần, bóng bật ra đến vị trí của Dele Alli, nhưng cầu thủ người Anh tiếp tục thất bại trước Zoet trong tình huống đối mặt. Thủ thành của PSV đã có tới 4 tình huống cứu thua xuất sắc chỉ sau có gần 30 phút bóng lăn.

Tới phút 36, Dele Alli lại có thêm một cơ hội cực kỳ ngon ăn nữa nhưng anh tiếp tục thất bại trước thủ môn của PSV trong tình huống đối mặt. 4 phút sau đó, Eriksen có tình huống căng ngang khó chịu từ biên vào trung lộ song thủ thành của đội khách đã kịp đổ người ôm gọn bóng. Rõ ràng Zoet đang là ngôi sao sáng nhất trận đấu tính đến thời điểm hiện tại của trận đấu. 

Tottenham don toan luc tim ban go

Tottenham dồn toàn lực tìm bàn gỡ

Những phút cuối hiệp 1, Tottenham đã rất nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Trong 45 phút đầu tiên, Spurs cầm bóng 76%, dứt điểm 14 lần, 6 trúng đích nhưng không thể ghi bàn. Bên kia chiến tuyến, PSV chỉ dứt điểm 2 lần nhưng đã mang về cho mình một bàn thắng. Chính sự xuất sắc của thủ môn Jeroen Zoet đã giúp đội khách dẫn trước sau giờ nghỉ.

Ngay đầu hiệp 2 đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, phút 48 Ben Davies tung cú dứt điểm rất căng từ xa nhưng bóng đi chệch khung thành PSV. 5 phút sau đó Alli có thêm một cú sút xa nhưng bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của đội khách. Mải mê tấn công, suýt chút nữa Tottenham đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 58, từ quả đá phạt góc Angelino bật cao đánh đầu hiểm hóc song thủ môn Gazzaniga đã bay người cản phá xuất thần.

Tottenham vẫn đang miệt mài tìm bàn gỡ, phút 68, Son Heung-Min có tình huống dứt điểm từ xa rất căng, bóng đập chân một cầu thủ đội khách đổi hướng nhưng bóng vẫn không đi vào khung thành của Zoet. HLV Pochettino đã quyết định tạo ra những sự thay đổi trên hàng công, Son và Moura rời sân nhường vị trí cho Llorente và Lamela.

Sau rất nhiều cơ hội, cuối cùng Tottenham cũng có bàn thắng gỡ hòa. Phút 78, cầu thủ vào sân thay người Llorente có tình huống làm tường để Harry Kane dứt điểm hiểm hóc đánh bại Zoet, vẫn còn hơn 10 phút nữa để đội chủ nhà tìm kiếm chiến thắng. Phút 82, PSV đã bỏ lỡ cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên 2-1, Malen đã không thể chiến thắng Gazzaniga trong tình huống đối mặt. Sau đó Llorente cũng bỏ lỡ cơ hội rất tốt để giúp Spurs vượt lên, cú đánh đầu ở cự ly gần của cầu thủ người TBN lại đi trúng vị trí của thủ môn Zoet.

Cu dup cua Kane giup Tottenham nguoc dong danh bai PSV 2-1

Cú đúp của Kane giúp Tottenham ngược dòng đánh bại PSV 2-1

Phút 89, Tottenham đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ tình huống căng ngang từ biên vào trung lộ của Ben Davies, Harry Kane bật cao đánh đầu, bóng đập Sainsbury và trở nên quá khó với thủ môn Zoet. Chỉ trong vòng 11 phút, Spurs đã có liên tiếp 2 bàn thắng, qua đó đứng trước cơ hội giành 3 điểm. Trận đấu có 6 phút bù giờ nhưng PSV không thể tìm được bàn gỡ.

Cú đúp của Harry Kane giúp Tottenham ngược dòng đánh bại PSV với tỷ số 2-1, 3 điểm có được giúp thầy trò Pochettino duy trì hy vọng đi tiếp ở bảng đấu này. Ở trận đấu còn lại ở bảng B, Inter và Barca hòa nhau 1-1 trên đấu Italia. Sau 4 lượt trận, Barca dẫn đầu với 10 điểm, Inter xếp thứ 2 với 7 điểm, Tottenham với 4 điểm có được đang xếp ở vị trí thứ 3 còn PSV xếp bét bảng với chỉ 1 điểm. Ở bảng đấu này, Barca gần như đã nằm chắc tấm vé đi tiếp còn PSV coi như không còn cơ hội vượt qua vòng bảng, tấm vé còn lại là sự cạnh tranh giữa Tottenham và Inter Milan.

Đội hình thi đấu

Tottenham: 22 P. Gazzaniga, 4 T. Alderweireld, 24 S. Aurier (Trippier, 75'), 33 B. Davies, 6 D. Sanchez, 23 C. Eriksen, 27 Lucas Moura (Lamela, 62'), 20 D. Alli, 8 H. Winks, 7 Son Heung-Min (Llorente, 75'), 10 H. Kane

PSV: 1 J. Zoet, 5 D. Schwaab, 4 N. Viergever, 6 Angelino, 22 D. Dumfries, 8 J. Hendrix, 7 G. Pereiro (Malen, 73'), 18 P. Rosario, 9 L. de Jong ( Sainsbury, 81'), 17 S. Bergwijn ( Gutierrez, 86'), 11 H. Lozano

Xep hang tai bang B sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng B sau 4 lượt trận

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X