Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 4-2 Olympiacos: Ngược dòng ngoạn mục, Spurs chính thức vào vòng knock-out C1

Thứ Tư 27/11/2019 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù để đối phương dẫn trước 2-0 chỉ sau 19 phút, song với sự bùng nổ của các ngôi sao trên hàng công Tottenham đã ngược dòng thắng lại 4-2. Với 3 điểm có được thầy trò Mourinho chính thức nối gót Bayern Munich giành vé đi tiếp ở bảng B Champions League mùa này.
Ghi bàn
Tottenham: Dele Alli (45+1'), Kane (50', 77'), Aurier (73')
Olympiacos: El-Arabi (6'), Ruben Semedo (19')

Sau khi được bổ nhiệm thay thế Pochettino, Mourinho đã bắt tay vào công việc của mình ở Tottenham. Ông thầy người Bồ cũng đã có màn ra mắt Spurs, ông cùng các học trò đánh bại West Ham với tỷ số 3-2 để thu hẹp với Top 4 ở Ngoại hạng Anh. “Người đặc biệt” đang được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt và đưa Spurs trở lại với đúng vị thế của mình ở cả giải đấu quốc nội lẫn sân chơi châu lục trong thời gian còn lại của mùa giải.
 
Trực tiếp Tottenham vs Olympiacos Champions League 20192020 hình ảnh

Tottenham vs Olympiacos


Sau chiến thắng trước West Ham, Tottenham sẽ có trận đấu với Olympiacos ở lượt trận thứ 5 bảng B Champions League 2019/20. Một chiến thắng trước đại diện của Hy Lạp sẽ giúp Spurs chính thức nối gót Bayern Munich giành vé đi tiếp ở bảng B. Đội bóng thành London chắc chắn muốn hoàn thành nhiệm vụ ở sân chơi châu Âu, qua đó tập trung vào giải đấu quốc nội. 

Với quyết tâm giành 3 điểm Tottenham ra sân với đội hình rất mạnh. Spurs ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Ngoài vị trí của Ben Davies dính chấn thương thì HLV Mourinho đã giữ nguyên đội hình xuất phát như trong chiến thắng 3-2 trước West Ham cách đây ít ngày, điều đó cho thấy đội chủ nhà khát khao 3 điểm như thế nào.

Ở vị trí thủ môn, khi mà Hugo Lloris chưa thể trở lại thi đấu thì Gazzaniga vẫn là lựa chọn số 1. Alderweireld và Sanchez sát cánh ở vị trí trung vệ, Rose và Aurier là hai hậu vệ cánh được Mourinho tin tưởng. Winks và Dier là bộ đôi tiền vệ trung tâm của Tottenham ở trận đấu này. Trên hàng công, Son, Moura và Alli hỗ trợ trung phong Harry Kane, trong đó Alli đá ngay sau tiền đạo mang áo số 10.
Thong so tran dau Tottenham 4-2 Olympiacos
Thông số trận đấu Tottenham 4-2 Olympiacos

Bên kia chiến tuyến Olympiacos tung ra sân đội hình mạnh nhất, song 11 cái tên của họ đều xa lạ với NHM. Khi mà đại diện của Hy Lạp phải làm khách trên đất Anh và đối thủ lại có khát khao giành chiến thắng rất lớn, đội khách khó tránh khỏi một thất bại.

Không bất ngờ khi Tottenham đã dồn lên phần sân ngay từ những phút đầu tiên, sức ép rất lớn đang được đội chủ nhà tạo ra. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội khách. Phút 4, El-Arabi đi bóng và dứt điểm rất căng, nhưng bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của Gazzaniga. 

2 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội, El-Arabi đã mang về bàn thắng mở tỷ số. Cú dứt điểm từ xa rất hiểm hóc của cầu thủ mang áo số 11 không cho thủ môn của Tottenham một cơ hội cản phá nào. Harry Winks là người mắc lỗi khi không áp sát quyết liệt để đối phương thoải mái dứt điểm. Như vậy là 2 trận đầu tiên của Mourinho ở Tottenham đội bóng thành London đều không thể giữ sạch lưới.

El-Arabi mo ty so

El-Arabi mở tỷ số


Mặc dù cầm bóng vượt trội nhưng Tottenham vẫn chưa có một pha dứt điểm nào sau 12 phút thi đấu, đội chủ nhà đang gặp khó khăn trước hàng thủ số đông được Olympiacos tạo ra. Những ngôi sao của Spurs đang sử dụng quá nhiều những pha đột phá mang tính cá nhân thay vì phối hợp để tìm ra kẽ hở nơi hàng thủ đối phương. 

Phải tới phút 14 Tottenham mới có cơ hội đầu tiên. Từ một quả đá phạt trực tiếp, Son Heung-Min treo bóng vào vòng cấm để Harry Kane dứt điểm cực nhanh nhưng thủ môn Jose Sa của đội khách đã xuất sắc đổ người cứu thua. Phút 17, đại diện của Hy Lạp lại có thêm một cơ hội rõ ràng nữa. Daniel Podence tăng tốc trước khi có cơ hội đối mặt với Gazzaniga, nhưng Sanchez đã kịp lùi về cản phá cú đá của số 10 bên phía Olympiacos.

Phút 19, từ một quả phạt góc, bóng được đưa vào ở tầm thấp, những hậu vệ của Tottenham không thể ngăn cản Ruben Semedo băng vào dứt điểm ở cự ly gần nâng tỷ số lên 2-0. 2 bàn thua chỉ sau 20 phút đang phơi bày những điểm yếu nơi hàng thủ của đội bóng nước Anh. 
 

Tottenham nhan 2 ban thua chi sau 20 phut

Tottenham nhận 2 bàn thua chỉ sau 20 phút


Nhận 2 bàn thua từ sớm, Mourinho buộc phải đưa ra những sự thay đổi. Phút 20, Eric Dier phải nhường vị trí cho Eriksen, sự thay đổi này được kỳ vọng giúp thế trận tấn công của Spurs khởi sắc hơn. Khi mà sự thay thế chưa phát huy tác dụng thì Tottenham suýt chút nữa phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 31, Meriah tung cú sút xa hiểm hóc, rất may là bóng đập mép ngoài cột dọc bật ra.

Tottenham vẫn đang kiểm soát hoàn toàn trận đấu, nhưng họ chưa có những tình huống phối hợp để có thể phá vỡ sự chắc chắn nơi hàng thủ đội khách. Phút 40, Son Heung-Min mang về một quả phạt trực tiếp cho đội chủ nhà, ở cự ly khoảng hơn 20m Harry Kane lại đưa bóng đi cao hơn một chút so với xà ngang.

Trong một thế trận tấn công bế tắc, Tottenham bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 45+1, Aurier có tình huống căng ngang không mấy nguy hiểm nhưng Meriah lại phá bóng hụt tạo điều kiện để Dele Alli dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ở cự ly gần rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Dele Alli go lai 1 ban cho Tottenham

Dele Alli gỡ lại 1 bàn cho Tottenham


Trong 45 phút đầu tiên Tottenham là đội cầm bóng vượt trội, cả hai đội đều có những cơ hội của riêng mình song Olympiacos là đội tận dụng cơ hội tốt hơn để ghi 2 bàn. Pha lập công của Alli ở những phút bù giờ giúp đội chủ nhà nhen nhóm hy vọng ngược dòng. Với việc Spurs bị dẫn 2-1, hiệp 2 sẽ rất hấp dẫn.

Những phút đầu hiệp 2 Tottenhamđã đẩy đội hình lên rất cao. Phút 48, từ một quả đá phạt trực tiếp, Eriksen đưa bóng đến đúng vị trí của Alderweireld, ở cự ly rất gần nhưng cầu thủ mang áo số 4 lại dứt điểm đi vọt xà ngang. 2 phút sau cơ hội bị bỏ lỡ đội chủ nhà đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ một tình huống ném biên nhanh của Aurier, Lucas Moura tăng tốc trước khi thực hiện tình huống căng ngang thuận lợi để Harry Kane dễ dàng đệm bóng cận thành cân bằng tỷ số 2-2.
 
Harry Kane can bang ty so

Harry Kane cân bằng tỷ số


Sau bàn gỡ, Tottenham đang chơi thanh thoát hơn rất nhiều. Phút 64, Harry Kane thực hiện tình huống căng ngang khó chịu, nhưng thủ môn Jose Sa kịp người bắt bóng, qua đó ngăn cản Son Heung-Min dứt điểm ở cự ly gần. 1 phút sau đó lại là thủ môn này chặn đứng tình huống sút bóng của tiền đạo người Hàn Quốc.

Tình huống đi bóng nỗ lực của Dele Alli giúp Tottenham có được một quả phạt trực tiếp chỉ cách khung thành đối phương 17m. Trên chấm đá phạt Eriksen thực hiện cú đá rất căng nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 73, sức ép từ phía Tottenham giúp họ có bàn thắng vượt lên. Dele Alli đi bóng kỹ thuật trước khi thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm đối phương. Tình huống chạm đầu của Son Heung-Min đưa bóng đi đúng vị trí của Aurier, cựu sao PSG tung cú đá căng như kẻ chỉ khiến thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn qua đó giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 3-2.

Chỉ 4 phút sau bàn thắng vượt lên, Tottenham đã có thêm một bàn thắng nữa. Từ quả phạt trực tiếp, Eriksen đưa bóng tìm đúng vị trí của Harry Kane, cầu thủ người Anh thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 4-2. Số 10 đã có được cú đúp ở trận đấu này.
 
Kane giup Tottenham vuot len dan truoc 4-2

Kane giúp Tottenham vượt lên dẫn trước 4-2


Những phút cuối trận đội khách đã dồn lên tìm bàn thắng, song Tottenham đã chơi chặt chẽ và bảo vệ thành công chiến thắng 4-2. Với kết quả này Spurs chính thức đi tiếp trước một lượt trận, họ giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí thứ 2 bảng B, sau đội đầu bảng Bayern Munich.

Đội hình thi đấu

Tottenham: 22 P. Gazzaniga, 3 D. Rose, 4 T. Alderweireld, 24 S. Aurier, 6 D. Sanchez, 27 Lucas Moura (Sissoko, 61'), 20 D. Alli (Ndombele, 83'), 15 E. Dier (Eriksen, 29'), 8 H. Winks, 7 Son Heung-Min, 10 H. Kane

Olympiacos: 1 Jose Sa, 14 O. Elabdellaoui, 3 Ruben Semedo, 20 Y. Meriah, 21 K. Tsimikas, 8 Guilherme, 5 A. Bouchalakis (Valbuena, 74'), 10 Daniel Podence (Ranđelovic, 79'), 19 G. Masouras, 4 Mohamed Mady Camara. 11 Y. El-Arabi (Guerrero, 85')
Xep hang tai bang B vong bang Champions League 2019/20 sau 5 luot tran
Xếp hạng tại bảng B vòng bảng Champions League 2019/20 sau 5 lượt trận

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X